1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Hàng Không 100 năm 1 cái nhìn, Part I

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi Antey2500, 06/12/2002.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. TenLuaVacvai

    TenLuaVacvai Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    03/08/2002
    Bài viết:
    266
    Đã được thích:
    2
    This was the USSR's answer to the design in the US of fast, high- flying aircraft as the B-70, F-108 and SR-71. The MiG-25 lacked technological refinement, but its performance caused much concern in the west. It was designed to function both as long- range interceptor and reconnaissance aircraft. The center fuselage is a big, welded steel fuel tank, so avionics, radar or cameras are in the nose. Speed is limited to Mach 2.83 mainly by controllability problems. Main versions are the Mig-25P fighter, the upgraded MiG-25PD fighter, the MiG-25R reconnaissance aircraft, the MiG-25RB 'Foxbat-B' dual-role reconnaissance aircraft and tactical bomber, and the MiG-25BM 'Foxbat-F'defence suppression aircraft. There are two-seat trainer versions of both the fighter and the reconnaissance version. Production of the fighter ended in 1983. The MiG-25 saw combat in several wars in the Middle East. Over 1200 have been built, of which about 75% were interceptors.
    ĐẤT NƯỚC TÔI.....SÁNG CHẮN BÃO GIÔNG,CHIỀU NGĂN NẮNG LỬA.....
    Được TenluaVacvai sửa chữa / chuyển vào 16:35 ngày 06/02/2003
  2. TenLuaVacvai

    TenLuaVacvai Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    03/08/2002
    Bài viết:
    266
    Đã được thích:
    2
    B70
    The B-70 was a high-flying Mach 3 bomber, intended to replace the B-52. It was a canarded delta wing aircraft, designed to 'ride' on the shock wave contained between the lower fuselage and its movable, downturned wingtips. Because of kinetic heating at high speed, the B-70 was built from titanium and steel honeycomb parts. The advent of surface-to-aircraft missiles made the high-flying bomber obsolete. Two were built, as two-seat research aircraft.
    Type: XB-70A
    Year: 1969 Crew: 4 Engines: 6 * 14060kg G.E. YJ93-GE-3
    Wing Span: 105ft Length: 185ft Height: 30ft 8in Wing Area:
    Empty Weight: 231215lb Max.Weight: 534792lb
    Speed: 3200km/h Ceiling: 24400m Range: 12070km

    F108
    Project for a Mach 3+ long-range interceptor. Large delta wing, two G.E. J93 engines. Cancelled in September 1959.
    Type: XF-108
    Function: fighter
    Year: Crew: 2 Engines: 2 * 133.45kN G.E. XJ93-GE-3
    Wing Span: 16.12m Length: 25.87m Height: Wing Area:
    Empty Weight: 21773kg Max.Weight: 46267kg
    Speed: 3220km/h Ceiling: Range: 1850km
    SR - 71 Các bác ở trên đã nói nhiều về thằng này rùi!
    ĐẤT NƯỚC TÔI.....SÁNG CHẮN BÃO GIÔNG,CHIỀU NGĂN NẮNG LỬA.....
    Được TenluaVacvai sửa chữa / chuyển vào 16:40 ngày 06/02/2003
    Được TenluaVacvai sửa chữa / chuyển vào 16:41 ngày 06/02/2003
  3. TenLuaVacvai

    TenLuaVacvai Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    03/08/2002
    Bài viết:
    266
    Đã được thích:
    2
    Thêm một hình ảnh về con ngáo này :
    MiG25
    Rất tiếc, em không có ảnh của thằng B70 và F108, bác nào có post lên tí nhá.
    ĐẤT NƯỚC TÔI.....SÁNG CHẮN BÃO GIÔNG,CHIỀU NGĂN NẮNG LỬA.....
  4. khesanh1968

    khesanh1968 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/01/2003
    Bài viết:
    496
    Đã được thích:
    0
    theo em thi mig25 mà nato thương goi là foxbat là nằm chong môt các loạt seri các
    may bay mig 23-mig27 đây là môt loại máy bay hưu danh vô thực .thục ra đây là nhưng gì tiêu biểu cho
    thời kỳ phát triển tụt hậu của nền khoa học xôviết cũng như là nền sản xuất vũ khí của nga .sau sự thành công của mig21 thì các loại mig23-mig27 này đã không còn theo kịp người mỹ nữa .
    mig 25 thường đuợc người mỹ gọi là quầy bar biết bay vì nó dùng 500 lít cồn để làm mát ,với việc sử dụng động cơ của tên lửa các may bay này hoạt động không hề ổn định .các thiết bi rada của mig25 là loại smerch-A2 rađa rất kém không như quảng cáo của ngưòi nga .nhất là các thiết bị điên cũng tồi tệ không kém .đáng chú ý nhất của mig25 là loại tên lửa chống rada kh58.nói chung mig 25 chí khó bắn rơi vì nó bay quá cao thôi .
  5. Antey2500

    Antey2500 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/07/2002
    Bài viết:
    2.764
    Đã được thích:
    6
    Đúng như thế thời kì đó không phải là tụt hậu mà là cả 1 giai đoạn sai lầm hướng phát triển đặt biệt là ngành hàng không và súng ống tuy nhiên trong lỉnh vực xe tank ,tên lửa tàu ngầm hạt nhân và không gian thì Nga vẩn đi đầu.Sai lầm lúc này là do Nga chọn đối pháp thụ động bỏ qua các dự án riêng mà dựa quá nhiều vào tình báo thường đi sau Mỉ và bị động khi Mỉ ra đồ chơi rồi lật đật lo ra đồ chống lại nó nên thường lấp liếm chắp vá và kém .Tuy nhiên sau giai đoạn thắng lợi tình báo 60-70 ngàng hàng không lại trở lại với các bước đi riêng mạnh mẻ taó baọ .
    Và trong thời kì này kỉ thuật tàng hình Nga đả có .Sau đó các đời Mig29 vượt trội so với máy bay Châu Âu ,Su35,Su37 cải tiến đáng kể và đáng nể trong hàng máy bay và Su47 thì hiện tại nó như thế nào thì chúng ta đả bàn qua rồi.

    With these advanced weapon the WW3 will be fought ,but in the WW4 they will fight with sticks and stones (Albert Einstein)
  6. levanle2001

    levanle2001 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    17/11/2001
    Bài viết:
    250
    Đã được thích:
    0
    Tôi không muốn làm ai mất lòng cả nhưng không biết bác Antey nói Mig-29 vượt trội so với loại nào? F-4?
    Mig-29 la loai may bay tiem kich bi ban roi nhieu nhat trong thap ky 90 day bac a. Cac ba'c o nha` ma` tin va`o quang cao thi co' nga`y ma^'t nuoc . Thuc tie^~n chien truong mo'i tra loi duoc tho^i.
    (Tu nhien bi. mat go~ tieng Viet)

    Le Van Le

  7. Antey2500

    Antey2500 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/07/2002
    Bài viết:
    2.764
    Đã được thích:
    6
    Bác không cần phải sợ mất lòng trong diển đàn là bình đẳng ai củng có quyền đưa ý kiến ra mà .
    Mig29 tôi nói nó là vươtj trội là dựa trên nhận xét của phương tây về Mig29 .Bác có thể tham khảo www.army-technology.com hoặc eads.net
    So với các máy bay phươgn tây Mig29 cơ động hơn ,Radar tốt khả năng chống nhiểu tốt khả năng tàng hình không có nhưng bay luợn tốt tránh radar củng khá ..........
    Bạn tiểu Nguyên trong phần Hoả tiển Nga có pos t đoạn phim nói về sự cơ động của Mig29 bác có thể download về tham khảo .
    Mà cho hỏi tí là Mig29 rơi ở đâu thế ???? Tôi nhớ là đánh Cheshnia chỉ bị rơi 1 chiếc do chính tên lửa vác vai phòng không Igla của Nga bắn .

    With these advanced weapon the WW3 will be fought ,but in the WW4 they will fight with sticks and stones (Albert Einstein)
  8. levanle2001

    levanle2001 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    17/11/2001
    Bài viết:
    250
    Đã được thích:
    0
    Ái dà bác Antey dậy sớm quá. Vừa post bài xong đã thấy trả lời.
    Theo tôi biết thì Mig-29 đã từng bị rơi ở chiến tranh vùng vịnh 2 (LHQ - Iraq 1991), Chesnia, nội chiến Nam Tư (Serbia - Croatia - Bosnia - Slovenia...), cuộc chiến NATO - Nam Tư 1999(Operation Allied Forces), chiến tranh Ethiopia - Eritrea (do phi công Ukraina lái thuê cho Eritrea bị phi công Nga lái Su-27SK cho Ethiopia bắn rơi).
    Ngoài ra tôi không rõ trong một số xung đột khác thì có rơi không (ví dụ Nagornu - Karabak).
    Tất nhiên trong một số cuộc xung đột như CT vùng vịnh 1991 và operation Allied Force thì lực lượng của Iraq và Nam Tư đều quá yếu.
    Tuy nhiên có điều là nếu một nước mạnh thì lại không mua Mig29.
    Mig-29 cơ động tốt nhưng radar kém (chỉ "track" được một mục tiêu trong khi Su27SK (thời kỳ đầu) còn track được 2 mục tiêu, các loại máy bay hiện đại khác hiện nay thì 6 đến 12 mục tiêu), tầm bay ngắn (600km thì phải - bác kiểm tra hộ)).
    Mig-29 ngày nay có thể coi như vai trò giống Mig-21 ngày xưa (point defense), sẽ có thể có hiệu quả nếu tấn công bất ngờ ở tầm gần, lợi dụng địa hình đồi núi, và có sự hỗ trợ tối đa của mặt đất (GCI). Tuy nhiên chính yếu tố cuối cùng này là điểm yếu nhất của Mig-29 vì hệ thống cảnh giới mặt đất là những mục tiêu đầu tiên sẽ bị phá huỷ trong chiến tranh hiện đại.
    ..........xoá một đoạn vì liên quan tới Việt Nam, bạn bị treo 24 giờ để cảnh cáo...
    Tất nhiên yếu tố con người cũng rất quan trọng nhưng con người mà không có phương tiện thì cũng không làm được gì nhiều.

    Le Van Le

    Được dhna79 sửa chữa / chuyển vào 09:47 ngày 07/02/2003
  9. Tuan_2pung

    Tuan_2pung Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/01/2003
    Bài viết:
    1.071
    Đã được thích:
    0
    Các bác còn nhớ câu chuyện 30 năm về trước không?
    Khi phi công Mĩ hỏi Phạm Tuân(trung tướng không quân VN hiện tại)giữa các loại máy bay của Mĩ với Nga thì loại nào hiện đại hơn,câu trả lời rất đơn giản và thực tế:"yếu tố con người mới quyết định".
    Theo em Mig29 Fulcrum là loại máy bay tương đối hiện đại.Trong những năm gần đây không chỉ riêng Mig29 mà còn khá nhiều các loại máy bay khác của Nga bị rơi nhưng phần lớn là do về phía chủ quan cả(ngân sách quốc phòng cấp cho ít,
    trang thiết bị không thường xuyên được nâng cấp kiểm tra,phụ tùng bị đánh tháo,ăn cắp....)những trường hợp bị bắn rơi là do phải chọi với số đông.
    Các bác ơi bác nào có hình tiêm kích X-29(không phải là Mig29)thì post cho em một cái với.X-29(tuy tốc độ tối đa không cao nhưng khả năng tăng tốc tác chiến rất nhanh)
    Em xin cảm ơn trước
    You are not alone
    Iam here with you
  10. giang_van

    giang_van Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    15/01/2002
    Bài viết:
    320
    Đã được thích:
    0
    Quan điểm của tôi là :Thực tiễn chiến trường mới là yếu tố quyết định. Có điều sự thành bại trên chiến trường không phụ thuộc vào vài cái máy bay hay súng ống tên lửa hiện đại mà nằm ở yếu tố tổng hợp:sự toàn diện và đồng bộ của hệ thống các thiết bị chiến tranh và yếu tố con người.
    Thực tế là người Mỹ và đồng minh đã bao giờ đụng độ với Nga đâu. Nam tư, Iraq.. dù có mua máy bay tàu chiến hiện đại đến mấy của Nga cũng vẫn không trở thành "Nga" được. Cái máy bay rơi ở Chesnia chẳng qua cũng do súng ống của chính người Nga bắn mà thôi.
    Vài ý kiến nhỏ......
    Thân ái.

    I am back!!
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này