1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Hàng Không 100 năm 1 cái nhìn, Part I

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi Antey2500, 06/12/2002.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. Masan_1

    Masan_1 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    11/01/2002
    Bài viết:
    2.330
    Đã được thích:
    14
    Một số hình ảnh về vụ thử nghiệm X-43A diễn ra hồi năm 2001 ... hôm nay NASA sẽ thử lần hai ... chúng ta sẽ cùng cập nhật thông tin.
    Chúng ta có thể chiêm ngưỡng chút đỉnh X-43A được gắn trên tên lửa ... nhìn nó bé nhưng cũng có chiều dài 3,6m.
  2. Masan_1

    Masan_1 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    11/01/2002
    Bài viết:
    2.330
    Đã được thích:
    14
    B52 mang theo X-43A cất cánh ...
    Tên lửa mang X43-A rời khỏi thân B52
  3. Masan_1

    Masan_1 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    11/01/2002
    Bài viết:
    2.330
    Đã được thích:
    14
    X43 trong năm 2001 đúng ra phải bay tách ra khỏi tên lửa chừng 10s, trong khoảng thời gian này nó phải đưa các dữ liệu của cuộc thử nghiệm về trung tâm ...
    Trong qua trình bay thử X-43A sẽ bay với tốc độ 8045km/h = 7M.
  4. Masan_1

    Masan_1 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    11/01/2002
    Bài viết:
    2.330
    Đã được thích:
    14
    Nasa thông báo đã thử nghiệm thành công máy bay không gnười lái X-43A , một chiếc B-52 cất cánh từ căn cứ Edwards mang theo tên lửa Pegasus và X-43A, tới độ cao 12km tên lửa rời khỏi B52 bay lên cao hơn và đạt tới tốc độ xấp xỉ 6M .... và lúc này X-43A tách ra khỏi tên lửa bắt đầu chuyến bay của minh .... động cơ X-43A làm việc trong vòng 10s đưa nó đạt tới tốc độ 8300km/h > 7M ... và sau 6 min bay ở chế độ tàu lượn ..... X-43A đã rơi xuống Thái Bình Dương ...
    Sơ đồ chuyến bay (hình bé quá, kiếm mãi chẳng được cái nào to hơn):
  5. BrodaRu

    BrodaRu Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    06/03/2004
    Bài viết:
    1.026
    Đã được thích:
    32
    Một chiếc máy bay siêu âm thử nghiệm đã phá kỷ lục tốc độ thế giới sau khi vượt bảy lần vận tốc âm thanh.
    Cơ quan Hàng không và Không gian Hoa Kỳ NASA nói rằng chiếc máy bay không ngươ?i lái du?ng một động cơ gọi la? scramjet một ngày nào đó có thể giúp chế tạo một thế hệ phi thuyền con thoi mới.
    Chiếc máy bay này có mã số X-43A đã bay trong 10 giây đồng hồ với động cơ riêng của nó trên bầu trời California, và sau đó đã lướt trong khí quyển trong 6 phút trước khi rơi xuống biển.
    Leslie Williams, nữ phát ngôn viên của NASA nói: "Tất cả diễn tiến theo đúng kế hoạch"
    "Tôi thực sự nghĩ rằng đây là vật đẹp nhất mà tôi chưa từng thấy. Chúng tôi đã trông đợi từ vài năm nay", bà Leslie Williams nói thêm.
    Bà nói tiếp: "Lần đầu tiên, chúng tôi thành công trong việc tách đôi hai phi thuyền đang bay ở tốc độ Mach 7"
    Một cuộc cách mạng
    Giám đốc dự án này ông Vincent Rausch trước đó cho biết dự án trị giá $230 triệu này "có thể đánh dấu sự khởi đầu của một cuộc cách mạng trong ngành hàng không và không gian"
    Theo thông báo cu?a NASA thi? động cơ na?y la? loại pha?n lực đốt bă?ng Hydro, nhưng du?ng Oxy được lấy trực tiếp tư? không khí với tốc độ cao.
    Ðộng cơ hỏa tiễn cho tới nay phải mang theo nguồn Oxy riêng.
    Scramjet viết tắt từ các chữ supersonic combustible ramjet.
    Các chuyến bay vũ trụ sẽ rẻ hơn
    Kỹ thuật này có thể sẽ mở ra một kỷ nguyên mới mà trong đó các chuyến bay đường dài sẽ rút ngắn thời gian bay hơn và cũng sẽ giảm chi phí thực hiện các chuyến bay vào vũ trụ.
    Tuy nhiên, phái viên Jon Leyne của đài chúng tôi tại Washington nói rằng còn phải mất nhiều năm nữa mới thực hiện chuyện này.
    Các chuyên gia ước lượng chiếc scramjet đầu tiên có người điều khiển sẽ không cất cánh trước năm 2025.
    Hôm thứ bảy vừa qua, chiếc scramjet X-43A được phóng ra tư? một chiếc máy bay B-52 cất cánh từ căn cứ không quân Edwards California và khi lên đến cao độ 12 ngàn mét, chiếc scramjet tách ra khỏi máy bay mẹ.
    Một hỏa tiễn sef tăng cươ?ng tốc độ cu?a nó lúc ban đâ?u và đưa nó lên cao độ 30 ngàn mét, và từ đó, X-43A bay với động cơ riêng trong 10 giây.
    Chiếc scramjet A-43A sau đó lướt trong bầu khí quyển, và thực hiện một loạt các cuộc thử nghiệm về lực cản của khí quyển trong vòng 6 phút đồng hồ trước khi rơi xuống Thái Bình Dương.
    Phi vụ này đánh dấu lần đầu tiên một động cơ không phải là hỏa tiển và lấy Oxy từ không khí đã thành công trong việc đẩy một phi thuyền bay với tốc độ siêu âm.
    Ba năm trước đây, một chiếc A-43A đã nổ tung khi hệ thống tách rời nó, không hoạt động. (BBC)
    Cái chính là đây là máy bay chứ không phải tên lửa. Vật liệu buồng lái thế nào để chịu sức cản khủng khiếp của không khí,ví như lao vào tấm gỗ với người đang chạy.Mong các bác giả thích giùm
    u?c spirou s?a vo 15:24 ngy 29/03/2004
  6. Antey2500

    Antey2500 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/07/2002
    Bài viết:
    2.764
    Đã được thích:
    6
    Scramjet ko phải thần thánh như bác nghĩ đâu . Nó Scramjet xuất phát từ thằng Turbo Ramjet dùng nhiên liệu than vô định hình còn thằng Scramjet thì dùng nhiên liêu oxy hoá mạnh , cụ thể là gì thì tất nhiên ko được tiết lộ tuy nhiên nó chỉ có thể duy trì trong vài phút là cùng .
    Nguyên tắc của Scramjet từ đầu chí cuối giống như 1 cái ống .Nhiên liệu rắn ở xung quanh thành ống chừa lại 1 cái lổ . Không khí sẻ tự nén lại ở tốc độ cao (cở Mach 2-3) đi qua khu nhiên liệu và cháy phụt về sau . Nhiên liệu sẻ hết rất nhanh chóng và không thể dể dàng khắc phục . Do cấu tạo kiểu này khác cấu tạo nhiên liệu rắn của động cơ tên lửa . Nói chung Scramjet có thể giúp ta đạt 1 tốc độ rất cao trong thời gian rất ngắn nhưng ko có thể duy trì lâu tốc độ ấy được .
    Nói chung động cơ Scramjet ko thể được dùng như kế hoạch người Mỹ muốn , họ chỉ nói thế và Nói thì rất dể còn làm thì họ phải đạt nhiều cái đột phá lắm mà đột phá thì ko phải dể dàng đạt được .

    With these advanced weapon the WW3 will be fought ,but in the WW4 they will fight with sticks and stones (Albert Einstein)
  7. Ica

    Ica Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    30/03/2001
    Bài viết:
    1.783
    Đã được thích:
    0
    Tất nhiên là thế rồi. Chuyến bay đầu tiên của nhân loại cũng chỉ bay được bốn phút, và phải rất lâu sau đó máy bay mới được đưa vào chiến đấu.
  8. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    Lần này thì ICA đanh giá hơi nhầm rồi. X-43 là một chương trình thử nghiệm của FW có độ cao lớn.
    Những chương trình này được Châu Âu, Mỹ và Nga theo đuổi từ lâu. Nhưng Châu Âu không có kế hoạch cụ thể nào lớn. Nga chạy rất chậm do thiếu tiền, khi nước Nga đang hồi, nhiều chương trình được tăng tốc, nhưng không có loại này. Các nhà thiết kế lớn của Nga (TU, SU, MIG, YAK) đều có những thiết kế sẵn sàng chờ tiền. Những FW kiểu này có thể thấy trên topic này, máy bay ném bom, những siêu vận tải quân sự.....
    Chỉ còn Mỹ là đang theo đuổi loại FW độ cao lớn, với những cuộc thử nghiệm. Nhật cũng có tham vọng, nhưng bị hạn chế bởi truyền thống khoa học cơ bản.
    Về hình dáng, chúng là FW. Đây là những máy bay không có sự phân biệt rõ ràng thân cánh, hình tam giác, không cần hay ít cần cánh lái đuôi đứng, chúng chuyển hướng bằng cách thay đổi độ nghiêng. Ưu điểm là có diện tích mặt ngoài rất ít so với thể tích, do đó được áp dụng cho máy bay tàng hình, máy bay siêu tốc, máy bay có độ cao lớn(có vỏ tàng hình hay bảo vệ nặng nề). Những dự án khác dùng máy bay mẹ hay động cơ tên lửa, hay thùng nhiên liệu ngoài lớn (như tầu con thoi), hay động cơ turbojet thường để đạt tốc độ nào đấy. Sau đó động cơ ramjet hoạt động, chúng dùng không khí tăng tốc, vọt lên quỹ đạo, rơi xuống và lặp lại. Vì thế, chúng cơ ưu điểm của độ cao lớn: lực cản nhỏ, và không khí (không mang theo chất ôxy hoá) khi ở độ cao thấp.
    Một dạng của động cơ ramjet là scramjet dùng nhiên liệu rắn như bác Ăn Hành Tây mô tả. Scramjet chỉ được dùng cho đầu đạn. Chúng rẻ, tốc độ cao nhưng có thời gian bay rất thấp và không thể phát triển được mặt này, như ICA hy vọng. X-43 là một thành công khi chinh phục tốc độ, scramjet được sử dụng khi các ramjet tốc độ siêu cao chưa hoàn thiện.

    Mệt, chán, buồn, đau đầu. Người yêu tôi dở hơi.
  9. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    Đây là một đoạn, hồi đó ngại dịch quá, nên post nguyên bản tiếng Anh, hình ảnh và nguồn và tất cả các loại X.
    Qua đó, ICA có thể rõ hơn về các FW này.
    http://ttvnol.com/Quansu/156655.ttvn
    Động cơ ramjet (động cơ phản lực tĩnh), chỉ hoạt động khi tốc độ cao, rất nhẹ và...... đơn giản. Đây là loại động cơ phản lực dùng không khí đầu tiên được áp dụng. Trước WW2 (Đức) và trong WW2 (Nga). Lúc đó, nó được dùng vì đơn giản quá, trong khi động cơ turbine chưa chế tạo hay phổ biến được. Còn bây giờ, đặc điểm nhẹ được dùng.

    Mệt, chán, buồn, đau đầu. Người yêu tôi dở hơi.
  10. Masan_1

    Masan_1 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    11/01/2002
    Bài viết:
    2.330
    Đã được thích:
    14
    Thực ra động cơ dạng này chỉ dùng cho các máy bay bay ở lớp trên cùng của khí quyển vì nơi đó còn oxi chứ tàu con thoi thì bay hẳn ra khoảng không vũ trụ lấy đâu ra oxi ..... nếu không mang theo ... có lẽ tương lai gần đây động cơ cho tàu vũ trụ sẽ là động cơ ION, hiên nay có một vài phi thuyền nghiên cứu khoa học bay tới các vùng xa của hệ mặt tròi đang sử dụng loại động cơ này, lực đẩy được tạo ra bởi một lò phản ứng hạt nhân nhỏ đặt trên phi thuyền.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này