1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Hàng không 100 năm một cái nhìn (phần 2)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi SU47, 29/07/2004.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. SU47

    SU47 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    26/12/2003
    Bài viết:
    129
    Đã được thích:
    0
    Hàng không 100 năm một cái nhìn (phần 2)

    Thấy bác RandomWalker nói vậy mà chẳng thấy ai mở topic cả, Chủ đề Hàng không 100 năm một cái nhìn do bác Antey2500 rất hay và bổi ích nên em xin mở topic mới cho mọi người post tiếp vào.
  2. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    Cũng được, chỉ cần thêm dòng này là ổn thôi mà.
    Trang trước:
    http://ttvnol.com/Quansu/135100/trang-99.ttvn

    http://ttvnol.com/Quansu/135100/trang-98.ttvn
    .............
    http://ttvnol.com/Quansu/135100/trang-1.ttvn
    Tiếp tục được rùi.
  3. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    Cũng được, chỉ cần thêm dòng này là ổn thôi mà.
    Trang trước:
    http://ttvnol.com/Quansu/135100/trang-99.ttvn

    http://ttvnol.com/Quansu/135100/trang-98.ttvn
    .............
    http://ttvnol.com/Quansu/135100/trang-1.ttvn
    Tiếp tục được rùi.
  4. Antey2500

    Antey2500 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/07/2002
    Bài viết:
    2.764
    Đã được thích:
    6
    Nhờ bác huyphuc giúp đở tiếp vậy dạo này em đang đi thực tập nên thực sự là không thể online được cả hôm nay vào TTVN YM với hộp mail check tin nhắn mệt luôn .
  5. Antey2500

    Antey2500 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/07/2002
    Bài viết:
    2.764
    Đã được thích:
    6
    Nhờ bác huyphuc giúp đở tiếp vậy dạo này em đang đi thực tập nên thực sự là không thể online được cả hôm nay vào TTVN YM với hộp mail check tin nhắn mệt luôn .
  6. nguyen_minh_vu

    nguyen_minh_vu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/01/1970
    Bài viết:
    52
    Đã được thích:
    0
    Là giống chim gì hả các bác?
  7. nguyen_minh_vu

    nguyen_minh_vu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/01/1970
    Bài viết:
    52
    Đã được thích:
    0
    Là giống chim gì hả các bác?
  8. Buratinos

    Buratinos Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/11/2003
    Bài viết:
    227
    Đã được thích:
    0
    Nhìn góc dưới bên phải sẽ thấy cái máy quay phim -> đây là con chim cánh cụt của bác Lucas
  9. Buratinos

    Buratinos Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/11/2003
    Bài viết:
    227
    Đã được thích:
    0
    Nhìn góc dưới bên phải sẽ thấy cái máy quay phim -> đây là con chim cánh cụt của bác Lucas
  10. ducsnipper

    ducsnipper Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/04/2003
    Bài viết:
    1.866
    Đã được thích:
    0
    Ku em Antey đi thực tập về rồi đang làm gì đó, ngồi đọc lại mấy topic cũ thấy em mình ăn ốc nói mò nhiều quá chịu không nổi bèn gíup nhặt vài hạt sạn:
    Trích của Antey:
    Về kỹ thuật điều khiển vủ khí thì Nga trước Mỹ gần 20 năm khi mà cuối thập niên 80 họ đã trang bị hệ thống IRST còn Mỹ thì vẩn nghiên cứu và dự định sẻ trang bị cho F16 để thử nghiệm vào khoảng 2 năm nửa nghĩa là 2005
    http://www.ttvnonline.net/Quansu/135100/trang-36.ttvn
    --------------------------------------------------------
    Chả biết ku em đọc từ đâu mà phán như thế, người Mỹ mới là kẻ đi tiên phong trong chuyện áp dụng Infrared Search and Track (IRST)" , họ đã áp dụng từ lâu trên chiếc F8U-2N , chiếc này bay lần đầu vào tháng hai năm 1960, đến tháng giêng 1962 đã có 152 chiếc F8U-2N được trang bị hệ thống này,
    Trích một đoạn: The next version was the "F8U-2N", which was modified for the night fighting role. It incorporated new avionics such as an improved radar / fire control system and a push-button autopilot, plus another uprated engine, the J57-P-20, with increased afterburning thrust of 80.1 kN (8,170 kgp / 18,000 lbf). The rocket pack was finally deleted to allow greater fuel capacity of a total of 6,130 liters (1,620 US gallons). An AN/AAS-15 "infrared search and track (IRST)" sensor was fitted on most F8U-2Ns, appearing as a knob above the nose cone and in front of the ****pit. The first F8U-2N flew in February 1960, with the initial production aircraft delivered in June of that year. 152 were completed by January 1962.
    link:http://www.vectorsite.net/avcrus1.html#m6
    Hình minh hoạ, bộ phận IRST chính là cục gù đen phía trước buồng lái (****pit):
    [​IMG]
    Có hai lý do người Mỹ hủy bỏ chương trình này : Thứ nhất là kỹ thuật thời đó chưa thể đáp ứng hoàn hảo ý tưởng này, thứ hai là do doctrine của họ là thiên về tấn công do đó cần phải phát hiện kẻ thù ở khoảng cách càng xa càng tốt , dẫn đến việc tấn công ngoài tầm nhìn (BVR-Beyond Visual Range), việc này thì Radar thực thi tốt hơn nhiều. Do đó người Mỹ dừng chương trình này và chuyển sang tập trung phát triển các loại radar hiện đại hơn trên máy bay.
    Có thể nói rằng người Nga mới là kẻ đi sau trong việc áp dụng IRST ,có lẽ thành tựu mà họ đạt được ngày nay phần lớn là nhờ vào kỹ thuật ngày nay đi kịp với ý tưởng mà thôi.

    BE COOL!
    [nick] [/]
    Được ducsnipper sửa chữa / chuyển vào 08:23 ngày 21/08/2004

Chia sẻ trang này