1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Hàng không 100 năm một cái nhìn (phần 2)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi SU47, 29/07/2004.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. Phudongthienvuong

    Phudongthienvuong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/11/2004
    Bài viết:
    1.442
    Đã được thích:
    0
    Nếu xét đến Airframe đến khả năng bay lượn xoay vòng hẹp ...Máy bay Nga thường nhỉnh hơn máy bay Mỹ một tí . Nhưng máy bay Mỹ mang nhiều vũ khí điện tử hơn và thường mang radar mạnh hơn . Ngày nay sở dĩ người ta cho là không quân Mỹ mạnh hơn vì chính yếu tố vũ khí điện tử ngày nay đóng vai trò quan trọng sống còn . Máy bay ngày nay không đánh tay đôi độc lập mà là đội hình phối hợp nhiều loại bổ sung cho nhau vì vậy trước hết thiết bị thông tin kỹ thuật số hiện đại . kế đến là nhận dạng mục tiêu từ xa không bằng mắt thường nên phải nhờ radar và hệ thống computer tính toán và hệ thống display hiện đại . Rồi máy bay bay tự động hoá một phần nên nhờ software và computer nữa . Nói chung trên máy bay ngày nay computer chính là sức mạnh của nó . F-16 nếu so sánh tính năng bay lượn thì kém MiG-29 một tí ( đặc biệt ở tầng bay cao ) Nhưng F-16 block V hàng điện tử vượt xa Mig-29C ( ngày nay nghe nói Nga đang cố gắng hiện đại hóa Mig-29 với ống phản lực 3D vector )
    Ngày nay kỹ thuật Stealth là quan trọng nhất . nó giúp ẩn mình ở xa trong lúc nhìn thấy đối phương không stealth dể dàng từ xa và tiêu diệt sớm . Hiện kỹ thuật Stealth và hàng điện tử-computer-software là hai thế mạnh của không quân mỹ .
    À máy bay ném bom B-52 ngày nay chủ yếu dùng để bắn tên lửa từ xa chiến trường hàng trăm Km ngoài tầm phòng không . Bay vào ném bom chủ yếu là B-1 siêu thanh và B-2 stealth . có khả năng sống sót cao hơn nhờ dùng precision và Joint standoff bom chứ không dùng Free fall bom như hồi xưa nữa .
  2. Phudongthienvuong

    Phudongthienvuong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/11/2004
    Bài viết:
    1.442
    Đã được thích:
    0
    Nhân dịp có Bác nói về máy bay M-28 tôi xin viết vài dòng . M-28 do công ty PZL Ba Lan sản xuất . Nó có hai loại , loại dùng chuyên chở lính , nhảy dù ....và loại cho trinh sát biển và biên giới . Loại trinh sát biển gọi là M-28 Bryza ( loại cải tiến là M-28B bryza ) . Máy bay có khả năng cất cánh và hạ cánh trên đường băng rất ngắn . Bryza được đánh giá là một cú sốc với nato . Nó trang bị radar ARS-400 hoặc ARS-800 X-band tầm 160Km chuyên dùng tìm kiếm mục tiêu trên mặt nước và mặt đất , mapping và cả dự báo thời tiết . Radar dùng kết hợp với hệ thống MSC-400 đây là thiết bị xử lý thông tin , dự trữ thông tin , truyền dẫn thông , và hiển thị . Nó có khả năng dsplay cùng lúc 30 mục tiêu khác nhau trên màn hình màu , tactical data management , data link với tầu biển và đất liền , situation display . Thiết bị quan sát thermal Imaging system (FLIR Laser+IIR tracking ) Magnetometer system MaG-10 ( dùng phát hiện tầu ngầm nhờ đo từ trường ) Hydro-acoustic detection HYD-10 ( phát hiện tầu ngầm nhờ nghe tiếng của nó thông qua phao-tai nghe ) . Loại cải tiến dùng hệ thống MSS-5000 là hệ thống hiện đại nhất ngày nay ( nhập của tây âu ) . Máy bay tầm xa 1230Km , bay nhanh nhất 350Km/h độ cao 6Km , dường băng dài 410mét ( đường băng trên đảo TS dài 600 mét ) tốc độ cát cánh 135Km/h , tốc độ hạ cánh 140Km/h .
    vài hình ảnh :
  3. Phudongthienvuong

    Phudongthienvuong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/11/2004
    Bài viết:
    1.442
    Đã được thích:
    0
    Nhân dịp có Bác nói về máy bay M-28 tôi xin viết vài dòng . M-28 do công ty PZL Ba Lan sản xuất . Nó có hai loại , loại dùng chuyên chở lính , nhảy dù ....và loại cho trinh sát biển và biên giới . Loại trinh sát biển gọi là M-28 Bryza ( loại cải tiến là M-28B bryza ) . Máy bay có khả năng cất cánh và hạ cánh trên đường băng rất ngắn . Bryza được đánh giá là một cú sốc với nato . Nó trang bị radar ARS-400 hoặc ARS-800 X-band tầm 160Km chuyên dùng tìm kiếm mục tiêu trên mặt nước và mặt đất , mapping và cả dự báo thời tiết . Radar dùng kết hợp với hệ thống MSC-400 đây là thiết bị xử lý thông tin , dự trữ thông tin , truyền dẫn thông , và hiển thị . Nó có khả năng dsplay cùng lúc 30 mục tiêu khác nhau trên màn hình màu , tactical data management , data link với tầu biển và đất liền , situation display . Thiết bị quan sát thermal Imaging system (FLIR Laser+IIR tracking ) Magnetometer system MaG-10 ( dùng phát hiện tầu ngầm nhờ đo từ trường ) Hydro-acoustic detection HYD-10 ( phát hiện tầu ngầm nhờ nghe tiếng của nó thông qua phao-tai nghe ) . Loại cải tiến dùng hệ thống MSS-5000 là hệ thống hiện đại nhất ngày nay ( nhập của tây âu ) . Máy bay tầm xa 1230Km , bay nhanh nhất 350Km/h độ cao 6Km , dường băng dài 410mét ( đường băng trên đảo TS dài 600 mét ) tốc độ cát cánh 135Km/h , tốc độ hạ cánh 140Km/h .
    vài hình ảnh :
  4. VietKedoclap

    VietKedoclap Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/02/2005
    Bài viết:
    1.188
    Đã được thích:
    0
    Trực thăng W-3 của Ba Lan sản xuất có rất nhiều phiên bản . có thể dùng vận chuyển , cứu hộ , chở quân và tác chiến . Tốc độ 243Km/h , tầm xa 745Km , nếu mang nhiên liệu phụ tầm bay lên tới 1290Km . chở được 2,1 tấn hàng . Năm 98-99 công ty SFC Vietnam có đặt mua một chiếc loại W-3AM vận chuyển . hiện hình như mang số hiệu VN-417 . loại W-3RM Anakonda chuyên dùng cho cứu hộ , cũng là loại có nhiều cải tiến .
  5. VietKedoclap

    VietKedoclap Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/02/2005
    Bài viết:
    1.188
    Đã được thích:
    0
    Trực thăng W-3 của Ba Lan sản xuất có rất nhiều phiên bản . có thể dùng vận chuyển , cứu hộ , chở quân và tác chiến . Tốc độ 243Km/h , tầm xa 745Km , nếu mang nhiên liệu phụ tầm bay lên tới 1290Km . chở được 2,1 tấn hàng . Năm 98-99 công ty SFC Vietnam có đặt mua một chiếc loại W-3AM vận chuyển . hiện hình như mang số hiệu VN-417 . loại W-3RM Anakonda chuyên dùng cho cứu hộ , cũng là loại có nhiều cải tiến .
  6. VietKedoclap

    VietKedoclap Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/02/2005
    Bài viết:
    1.188
    Đã được thích:
    0
    Trực thăng cứu hộ W-3RM Anakonda :
  7. VietKedoclap

    VietKedoclap Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/02/2005
    Bài viết:
    1.188
    Đã được thích:
    0
    Trực thăng cứu hộ W-3RM Anakonda :
  8. VietKedoclap

    VietKedoclap Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/02/2005
    Bài viết:
    1.188
    Đã được thích:
    0
    Hiện nay NASA đang cùng 3 công ty hàng đầu về công nghệ hàng không Mỹ là Boeing , Lockheed Martin và Northrop Grumman đang nghiên cứu thế hệ Phi thuyền con thoi và thám hiểm vũ trụ thế hệ mới . Con tầu mới sẽ sử dụng động cơ rocket Plasma thay cho rocket hóa học cổ điển . Nó cũng sẻ dùng kỹ thuật điều khiển mới đó là kỹ thuật Liquid divert , kỹ thuật này lái chính xác dưới mọi tốc độ và độ loảng của không khí cũng như khả năng lái trong không gian không khí quyển . Yêu cầu thiết kế tập trung quan trọng nhất vào điểm an toàn . Con tầu sẽ nặng khỏang 40 tấn . Việc chọn đồ án thiết kế chính thức sẽ thực hiện vào năm 2008 và bay vào 2014 theo chương trình .
  9. VietKedoclap

    VietKedoclap Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/02/2005
    Bài viết:
    1.188
    Đã được thích:
    0
    Hiện nay NASA đang cùng 3 công ty hàng đầu về công nghệ hàng không Mỹ là Boeing , Lockheed Martin và Northrop Grumman đang nghiên cứu thế hệ Phi thuyền con thoi và thám hiểm vũ trụ thế hệ mới . Con tầu mới sẽ sử dụng động cơ rocket Plasma thay cho rocket hóa học cổ điển . Nó cũng sẻ dùng kỹ thuật điều khiển mới đó là kỹ thuật Liquid divert , kỹ thuật này lái chính xác dưới mọi tốc độ và độ loảng của không khí cũng như khả năng lái trong không gian không khí quyển . Yêu cầu thiết kế tập trung quan trọng nhất vào điểm an toàn . Con tầu sẽ nặng khỏang 40 tấn . Việc chọn đồ án thiết kế chính thức sẽ thực hiện vào năm 2008 và bay vào 2014 theo chương trình .
  10. VietKedoclap

    VietKedoclap Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/02/2005
    Bài viết:
    1.188
    Đã được thích:
    0
    Phi thuyền con thoi tương lai tiếp theo ....

Chia sẻ trang này