1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Hàng không 100 năm một cái nhìn (phần 2)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi SU47, 29/07/2004.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. VietKedoclap

    VietKedoclap Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/02/2005
    Bài viết:
    1.188
    Đã được thích:
    0
    Phi thuyền con thoi tương lai tiếp theo ....
  2. steppy

    steppy Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    20/03/2005
    Bài viết:
    1.565
    Đã được thích:
    1.327
    Giới thiệu với các bác UFO của Nga, một trong những dự án đã có từ lâu nhưng do Đế chế bị khủng hoảng nên bây giờ mới tiếp tục được. Không còn là concept nữa, mà bay rồi.
    UFO Nga thực hiện hạ và đậu cánh trên tất cả các laọi đường băng kể cả khi mang hết trọng tải cũng không cần quá độ dài 500 m đường băng, cất và hạ cánh cả trên cạn và mặt nước.
    Một thông tin nữa là Nga và Kazacstan kết hợp chế tạo tổ hợp phóng vệ tinh từ MIG-31. MIG-31 sẽ đưa vệ tinh lên độ cao 25 km, tiếp tục là tên lửa ISHIM sẽ đưa vệ tinh khoảng 16 kg lên quĩ đạo 200 km. Tổ hợp này sẽ cho phép phóng các vệ tin laọi nhỏ rẻ hơn nhiều so phóng với mặt đất.
    Bác Việt kê có biết tàu con thoi Mỹ đưa 01 kg trọng lượng hữu ích lên vũ trụ hết bao nhiêu $ ko?? Thực ra phần nặng nhất và đắt nhất và khó giải quyết nhất của một tầu vũ trụ hiện nay là phần tên lửa đẩy tầng 1. Ý tưởng kỹ sư của Nga là chế tạo Bloc tên lửa đẩy tầng 1 sử dụng nhiều lần, và đã thành công. Tớ đọc ở đâu thấy Mỹ cũng sắp từ bỏ thế hệ tầu con thoi hiện nay, mà chế tạo laọi tầu con thoi mới, trung hoà giữa những ưu thế hiện nay của tầu con thoi và tầu xử dụng một lần. Việc duy trì Trạm Vũ Trụ QT kể từ hồi tầu con thoi Mỹ bị tai nạn đều phải do tàu sử dụng một lần của Nga cáng đáng. Tai nạn cuối của Vũ trụ Nga là vào năm 1975, hình như hồi đó chết mất 02 người do tầu bị depressurization.
    Được steppy sửa chữa / chuyển vào 10:09 ngày 19/05/2005
  3. steppy

    steppy Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    20/03/2005
    Bài viết:
    1.565
    Đã được thích:
    1.327
    Giới thiệu với các bác UFO của Nga, một trong những dự án đã có từ lâu nhưng do Đế chế bị khủng hoảng nên bây giờ mới tiếp tục được. Không còn là concept nữa, mà bay rồi.
    UFO Nga thực hiện hạ và đậu cánh trên tất cả các laọi đường băng kể cả khi mang hết trọng tải cũng không cần quá độ dài 500 m đường băng, cất và hạ cánh cả trên cạn và mặt nước.
    Một thông tin nữa là Nga và Kazacstan kết hợp chế tạo tổ hợp phóng vệ tinh từ MIG-31. MIG-31 sẽ đưa vệ tinh lên độ cao 25 km, tiếp tục là tên lửa ISHIM sẽ đưa vệ tinh khoảng 16 kg lên quĩ đạo 200 km. Tổ hợp này sẽ cho phép phóng các vệ tin laọi nhỏ rẻ hơn nhiều so phóng với mặt đất.
    Bác Việt kê có biết tàu con thoi Mỹ đưa 01 kg trọng lượng hữu ích lên vũ trụ hết bao nhiêu $ ko?? Thực ra phần nặng nhất và đắt nhất và khó giải quyết nhất của một tầu vũ trụ hiện nay là phần tên lửa đẩy tầng 1. Ý tưởng kỹ sư của Nga là chế tạo Bloc tên lửa đẩy tầng 1 sử dụng nhiều lần, và đã thành công. Tớ đọc ở đâu thấy Mỹ cũng sắp từ bỏ thế hệ tầu con thoi hiện nay, mà chế tạo laọi tầu con thoi mới, trung hoà giữa những ưu thế hiện nay của tầu con thoi và tầu xử dụng một lần. Việc duy trì Trạm Vũ Trụ QT kể từ hồi tầu con thoi Mỹ bị tai nạn đều phải do tàu sử dụng một lần của Nga cáng đáng. Tai nạn cuối của Vũ trụ Nga là vào năm 1975, hình như hồi đó chết mất 02 người do tầu bị depressurization.
    Được steppy sửa chữa / chuyển vào 10:09 ngày 19/05/2005
  4. VietKedoclap

    VietKedoclap Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/02/2005
    Bài viết:
    1.188
    Đã được thích:
    0
    Nói tới động cơ rocket dùng nhiên liệu lỏng phải xác nhận Nga có rất nhiều thành quả và kinh nghiệm . Ví dụ như động cơ Rocket RD-180 two chamber của họ rất nổi tiếng . Ngay lockheed Martin cũng mua động cơ này về gắn vào rocket phóng vệ tinh thương mại của họ . Lockheed cho biết giúp tiết kiệm được nhiều tiền lắm . vì RD-180 rất rẻ .
    Phi thuyền con thoi tương lai tôi đăng trên ngoài chức năng con thoi -chở hàng . chức năng mới là có thể đưa con người vào không gian xa như mặt trăng , sao hoả ....với động cơ rocket plasma . Động cơ plasma rất tiết kiệm và liên tục tăng tốc trong thời gian lâu dài giúp đạt tốc độ rất cao trong không gian . Nhưng tôi không hiểu giai đoạn một khởi hành từ 0Km/h do động cơ gì thực hiện ? Cũng có vài nghiên cứu về việc dùng tầng một bay trở về đáp xuống sân bay sau khi hoàn thành nhiệm vụ . Nhưng chi phi cho tầng một bay về cao nếu một năm bay ít hơn vài chục lần là không kinh tế . Nên hiện không biết họ sẽ dùng phương án gì . Quân đội có nghiên cứu loại tầng một bay về dùng cho phóng vệ tinh nhỏ và đưa vào quỹ đạo thấp 250Km chủ yếu là vệ tinh trinh sát quân sự . Loại tầng một thả dù xuống biển rồi dùng lại như Mỹ làm trước đây vẫn khá tốn kém vì mất nhiều tiền rebuild .
    Ngày nay người ta đang ráo riết nghiên cứu động cơ scramjet cho chương trình không gian . Cái khó là Scramjet chỉ khởi động khi đã đạt tốc độ khá cao . Có một giả thiết gồm 3 bước cho phóng vệ tinh như sau . bước một : Máy bay lớn như B-1/52 mang vệ tinh+ động cơ đẩy 2 tầng lên cao và đạt tốc độ cần thiết . bước hai : thả vệ tinh ra , động cơ scramjet sẽ đưa vệ tinh đến tốc độ trên 5Km/s sau đó nó rời ra . Bước 3 : vệ tinh rời vùng khí quyển dầy và động cơ rocket nhỏ làm nhiệm vụ cuối cùng đưa nó vào quỷ đạo . Scramjet là loại động cơ phản lực rẻ tiền nhất lại rất gọn nhẹ . Nếu nghiên cứu này thành công việc phóng vệ tinh thương mại loại nhỏ và vừa sẽ rẻ hơn nay khá nhiều .
    Quân đội Mỹ rất quan tâm chương trình trên của NASA vì nó có thể giúp họ chế tạo tên lửa tấn công tầm xa với tốc độ rất lớn và giá thành dể chấp nhận .
    Được VietKedoclap sửa chữa / chuyển vào 03:56 ngày 20/05/2005
  5. VietKedoclap

    VietKedoclap Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/02/2005
    Bài viết:
    1.188
    Đã được thích:
    0
    Nói tới động cơ rocket dùng nhiên liệu lỏng phải xác nhận Nga có rất nhiều thành quả và kinh nghiệm . Ví dụ như động cơ Rocket RD-180 two chamber của họ rất nổi tiếng . Ngay lockheed Martin cũng mua động cơ này về gắn vào rocket phóng vệ tinh thương mại của họ . Lockheed cho biết giúp tiết kiệm được nhiều tiền lắm . vì RD-180 rất rẻ .
    Phi thuyền con thoi tương lai tôi đăng trên ngoài chức năng con thoi -chở hàng . chức năng mới là có thể đưa con người vào không gian xa như mặt trăng , sao hoả ....với động cơ rocket plasma . Động cơ plasma rất tiết kiệm và liên tục tăng tốc trong thời gian lâu dài giúp đạt tốc độ rất cao trong không gian . Nhưng tôi không hiểu giai đoạn một khởi hành từ 0Km/h do động cơ gì thực hiện ? Cũng có vài nghiên cứu về việc dùng tầng một bay trở về đáp xuống sân bay sau khi hoàn thành nhiệm vụ . Nhưng chi phi cho tầng một bay về cao nếu một năm bay ít hơn vài chục lần là không kinh tế . Nên hiện không biết họ sẽ dùng phương án gì . Quân đội có nghiên cứu loại tầng một bay về dùng cho phóng vệ tinh nhỏ và đưa vào quỹ đạo thấp 250Km chủ yếu là vệ tinh trinh sát quân sự . Loại tầng một thả dù xuống biển rồi dùng lại như Mỹ làm trước đây vẫn khá tốn kém vì mất nhiều tiền rebuild .
    Ngày nay người ta đang ráo riết nghiên cứu động cơ scramjet cho chương trình không gian . Cái khó là Scramjet chỉ khởi động khi đã đạt tốc độ khá cao . Có một giả thiết gồm 3 bước cho phóng vệ tinh như sau . bước một : Máy bay lớn như B-1/52 mang vệ tinh+ động cơ đẩy 2 tầng lên cao và đạt tốc độ cần thiết . bước hai : thả vệ tinh ra , động cơ scramjet sẽ đưa vệ tinh đến tốc độ trên 5Km/s sau đó nó rời ra . Bước 3 : vệ tinh rời vùng khí quyển dầy và động cơ rocket nhỏ làm nhiệm vụ cuối cùng đưa nó vào quỷ đạo . Scramjet là loại động cơ phản lực rẻ tiền nhất lại rất gọn nhẹ . Nếu nghiên cứu này thành công việc phóng vệ tinh thương mại loại nhỏ và vừa sẽ rẻ hơn nay khá nhiều .
    Quân đội Mỹ rất quan tâm chương trình trên của NASA vì nó có thể giúp họ chế tạo tên lửa tấn công tầm xa với tốc độ rất lớn và giá thành dể chấp nhận .
    Được VietKedoclap sửa chữa / chuyển vào 03:56 ngày 20/05/2005
  6. VietKedoclap

    VietKedoclap Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/02/2005
    Bài viết:
    1.188
    Đã được thích:
    0
    Quay về với hàng không quân sự . Như mọi người đều biết gần đây Nga nổ lực nghiên cứu S-400 và quan trọng hơn là radar thụ động phục vụ S-400 . Đây là loại radar thăm dò sự biến động điện trường của trừơng sóng VHF . Mọi người cũng đều biết tầu ngầm sẽ làm thay đổi từ trường điạ cầu tại vị trí nó tồn tại . điều đó giúp máy bay phát hiện tầu ngầm . Một vật thể bay rất lớn sẽ làm thay đổi nhiều điện trường nó xuyên qua như vậy có thể phát hiện được nó. Như vậy trên lý thuyết khi Nga nghiên cứu thành công thì B-2 có thể bị bắn rơi nếu vào gần mục tiêu . Để đối phó Mỹ cho nghiên cứu loại máy bay ném bom tàng hình mới . Nó có kích thước siêu nhỏ nên rất ít ( đến gần bằng không ) sự biến động điện trường trong khả năng radar thụ động có thể phát hiện . Đó chính là máy bay tàng hình không người lái . Họ đã chế tạo thành công . gần đây đã thử thành công ném bom JDAM GBU-32 từ vị trí cách mục tiêu 15 dặm ở độ cao trên 10Km . máy bay mang được 2 trái bom tầm hoạt động 1300 dặm hiện Boeing có X 45 và Lockheed có X 47 . giữa năm 2006 sẽ đi vào hoạt động thử .
    .
    Được VietKedoclap sửa chữa / chuyển vào 03:59 ngày 20/05/2005
    Được VietKedoclap sửa chữa / chuyển vào 04:01 ngày 20/05/2005
  7. VietKedoclap

    VietKedoclap Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/02/2005
    Bài viết:
    1.188
    Đã được thích:
    0
    Quay về với hàng không quân sự . Như mọi người đều biết gần đây Nga nổ lực nghiên cứu S-400 và quan trọng hơn là radar thụ động phục vụ S-400 . Đây là loại radar thăm dò sự biến động điện trường của trừơng sóng VHF . Mọi người cũng đều biết tầu ngầm sẽ làm thay đổi từ trường điạ cầu tại vị trí nó tồn tại . điều đó giúp máy bay phát hiện tầu ngầm . Một vật thể bay rất lớn sẽ làm thay đổi nhiều điện trường nó xuyên qua như vậy có thể phát hiện được nó. Như vậy trên lý thuyết khi Nga nghiên cứu thành công thì B-2 có thể bị bắn rơi nếu vào gần mục tiêu . Để đối phó Mỹ cho nghiên cứu loại máy bay ném bom tàng hình mới . Nó có kích thước siêu nhỏ nên rất ít ( đến gần bằng không ) sự biến động điện trường trong khả năng radar thụ động có thể phát hiện . Đó chính là máy bay tàng hình không người lái . Họ đã chế tạo thành công . gần đây đã thử thành công ném bom JDAM GBU-32 từ vị trí cách mục tiêu 15 dặm ở độ cao trên 10Km . máy bay mang được 2 trái bom tầm hoạt động 1300 dặm hiện Boeing có X 45 và Lockheed có X 47 . giữa năm 2006 sẽ đi vào hoạt động thử .
    .
    Được VietKedoclap sửa chữa / chuyển vào 03:59 ngày 20/05/2005
    Được VietKedoclap sửa chữa / chuyển vào 04:01 ngày 20/05/2005
  8. VietKedoclap

    VietKedoclap Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/02/2005
    Bài viết:
    1.188
    Đã được thích:
    0
    Máy bay ném bom tàng hình không người lái . Vũ khí nguy hiểm trong tương lai gần .
  9. VietKedoclap

    VietKedoclap Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/02/2005
    Bài viết:
    1.188
    Đã được thích:
    0
    Máy bay ném bom tàng hình không người lái . Vũ khí nguy hiểm trong tương lai gần .
  10. VietKedoclap

    VietKedoclap Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/02/2005
    Bài viết:
    1.188
    Đã được thích:
    0
    Tiếp theo ...

Chia sẻ trang này