1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Hàng không 100 năm một cái nhìn (phần 2)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi SU47, 29/07/2004.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. Phudongthienvuong

    Phudongthienvuong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/11/2004
    Bài viết:
    1.442
    Đã được thích:
    0
    1 số F14 đã được upgrade thành F/A 14 Super Tomcat. Loại này đã được sử dụng khi đánh Iraq hồi năm 03.
    Còn tụi vận tải thì được bay bởi tụi hk dự bi (USAF Reserve). Đám pilot này bình thường đi bay hk dân sự mổi tháng phải về căn cứ bay 2 ngày để quen máy bay. Vì vậy đám cargo vẫn được sử dụng thường xuyên chứ không phải nằm kho.
    [/quote]
    Theo vài tài liệu tôi mới đọc được thì Hầu hết F-14 đã về hưu từ 2003 số còn lại chủ yếu là F-14D và phiên bản đặc biệt cho ném bom gọi là Super Tomcat . F-14D mang radar mới AN/APG - 71 có tầm tracking mục tiêu máy bay tiêm kích ở xa đến 370Km Hơn gấp đôi khả năng của SU-30 ( APG-71 là phiên bản từ AN/APG-70 trên F-15 ) . Tuy nhiên F-14 đã quá tuổi việc bảo trì và nâng cấp tốn nhiều tiền nên quân đội sẽ cho hưu hết vào năm 2008 . F-14 được thay thế bằng F/A-18E/F Super Hornet .
  2. hairyscary

    hairyscary Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    20/10/2003
    Bài viết:
    1.354
    Đã được thích:
    1
    Không biết Su 27/30 của Nam Cực được trang bị những loại tên lửa gì nhỉ? Có ai có thông tin không?
    Hôm trước quờ quạng qua một trang web thấy nó bảo là Nam Cực có R-27 hay 77 gì đó cho Su-27/30, nhưng mờ không lưu lại nên không nhớ rõ là loại nào.
    Có chuyện hài hài là Su-27 cho Nam Cực được improved với hệ thống thông tin tốt hơn và hệ thống ejection của ghế tốt hơn. Không hiểu sao lại tăng cường cái ejection này.
  3. hairyscary

    hairyscary Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    20/10/2003
    Bài viết:
    1.354
    Đã được thích:
    1
    Không biết Su 27/30 của Nam Cực được trang bị những loại tên lửa gì nhỉ? Có ai có thông tin không?
    Hôm trước quờ quạng qua một trang web thấy nó bảo là Nam Cực có R-27 hay 77 gì đó cho Su-27/30, nhưng mờ không lưu lại nên không nhớ rõ là loại nào.
    Có chuyện hài hài là Su-27 cho Nam Cực được improved với hệ thống thông tin tốt hơn và hệ thống ejection của ghế tốt hơn. Không hiểu sao lại tăng cường cái ejection này.
  4. amourunique

    amourunique Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/04/2003
    Bài viết:
    1.310
    Đã được thích:
    0
    Chiếc AH 224 mới lớn nhất chứ bác, nó bự hơn cả con A 380 của Châu Âu vừa bay thử ấy, hình như tải trọng tận 250 tấn hàng
  5. amourunique

    amourunique Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/04/2003
    Bài viết:
    1.310
    Đã được thích:
    0
    Chiếc AH 224 mới lớn nhất chứ bác, nó bự hơn cả con A 380 của Châu Âu vừa bay thử ấy, hình như tải trọng tận 250 tấn hàng
  6. Soundlessman

    Soundlessman Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/12/2003
    Bài viết:
    360
    Đã được thích:
    0
    ặ hơnh nhặ Mỏằạ sỏẵ không tỏằ'n thêm tiỏằn cho F18 'Âu thay vào 'ó sỏẵ là loỏĂi F35, F22 thơ do chi phư cao nên chỏc sỏẵ bỏằi sỏằ phĂt triỏằfn cĂc loỏĂi UAV thơ không dĂm chỏc bỏƠt cỏằâ 'iỏằu gơ vỏằ sỏằ' phỏưn cỏằĐa F22 và cỏÊ F35.

    Hiỏằ?n 'ang giỏằ 2 bỏằT tài liỏằ?u vỏằ UAV tỏằô BỏằT Quỏằ'c Phòng nhặng gỏãp khó khfn trong viỏằ?c dỏằm.
  7. Soundlessman

    Soundlessman Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/12/2003
    Bài viết:
    360
    Đã được thích:
    0
    ặ hơnh nhặ Mỏằạ sỏẵ không tỏằ'n thêm tiỏằn cho F18 'Âu thay vào 'ó sỏẵ là loỏĂi F35, F22 thơ do chi phư cao nên chỏc sỏẵ bỏằi sỏằ phĂt triỏằfn cĂc loỏĂi UAV thơ không dĂm chỏc bỏƠt cỏằâ 'iỏằu gơ vỏằ sỏằ' phỏưn cỏằĐa F22 và cỏÊ F35.

    Hiỏằ?n 'ang giỏằ 2 bỏằT tài liỏằ?u vỏằ UAV tỏằô BỏằT Quỏằ'c Phòng nhặng gỏãp khó khfn trong viỏằ?c dỏằm.
  8. Phudongthienvuong

    Phudongthienvuong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/11/2004
    Bài viết:
    1.442
    Đã được thích:
    0
    Vâng , AN-224 sau khi được sản xuất có tên chính thức là AN-225 Mriya nó là phiên bản lớn nhất trong gia đình AN-124 . AN-225 có 2 chiếc ngày nay thuộc sự điều hành của công ty hàng không Antonov Airlines cho mục đích dân sự . Nó có sức chở 250 tấn . Hầu hết các phiên bản khác của AN-124 sức chở khoảng cỡ chiếc C-5 galaxy .
    http://www.aerospaceweb.org/aircraft/transport-m/an225/
    F/A-18A/B/C/D Hornet đã không còn được sản xuất nữa . Nó sẽ được thay dần bằng F-35 . F/A-18E/F Super Hornet thì vẫn tiếp tục sản xuất . Nó lớn hơn Hornet tầm bay xa hơn , mang nhiều bom hơn , thiết bị điện tử rất hiện đại như 16link-data link ,Data fusion , fiber optic data bus , và radar AESA AN-APG-79 programmable transmit-receiver module antenna , 2100 color digital map display....Super Hornet sẽ tiếp tục vào tương lai chung với F-35 loại cho hải quân . riêng F/A-18 A/B/C/D sẽ dần dần bị thay thế bởi F-35 . Trước kia hải quân có kế hoặch mua đến trên 1 nghìn chiếc F-18 E/F super Hornet nhưng kế hoặch này bị cắt giảm gần một nữa . Nhân đây tôi xin up date cho số F/A-18 tôi đưa ra trước . Theo số liệu tôi nhận được gần đây nha61t số lượng Hornet như sau :
    F/A-18C : 466 chiếc , F/A-18D : 161 chiếc , F/A-18A/B : 421 chiếc . tổng cộng có 1048 chiếc F/A-18 A/B/C/D hornet .
    Tương lai F-22 sẽ thay cho F-15A , trước đây kế hoặch thay luôn F-15E nhưng nay F-15E sẽ tiếp tục tồn tại bên cạnh F-22 do F-15E up grade vẫn còn rất hiện đại và F-22 quá đắt . F-35 sẽ thay dần cho Harrier , F-18 A/B/C/D hornet , F-16 và A-10 cũng như F-117 không biết đến bao giờ kế hoặch mới hoàn tất và có sự thay đổi gì không . Quân đội Mỹ thường dùng Máy bay theo cặp bổ sung tính chất cho nhau . Ví dụ không quân dùng F-15 to nặng vòng lượn rộng nhưng radar cực mạnh tầm bay xa ...chung với F-16 gọn nhẹ bay lượn tốt . Hải quân trước thì dùng F14 với F-18 nay thì F-18 Hornet với F-18 super hornet .
    Được Phudongthienvuong sửa chữa / chuyển vào 04:43 ngày 27/05/2005
  9. Phudongthienvuong

    Phudongthienvuong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/11/2004
    Bài viết:
    1.442
    Đã được thích:
    0
    Vâng , AN-224 sau khi được sản xuất có tên chính thức là AN-225 Mriya nó là phiên bản lớn nhất trong gia đình AN-124 . AN-225 có 2 chiếc ngày nay thuộc sự điều hành của công ty hàng không Antonov Airlines cho mục đích dân sự . Nó có sức chở 250 tấn . Hầu hết các phiên bản khác của AN-124 sức chở khoảng cỡ chiếc C-5 galaxy .
    http://www.aerospaceweb.org/aircraft/transport-m/an225/
    F/A-18A/B/C/D Hornet đã không còn được sản xuất nữa . Nó sẽ được thay dần bằng F-35 . F/A-18E/F Super Hornet thì vẫn tiếp tục sản xuất . Nó lớn hơn Hornet tầm bay xa hơn , mang nhiều bom hơn , thiết bị điện tử rất hiện đại như 16link-data link ,Data fusion , fiber optic data bus , và radar AESA AN-APG-79 programmable transmit-receiver module antenna , 2100 color digital map display....Super Hornet sẽ tiếp tục vào tương lai chung với F-35 loại cho hải quân . riêng F/A-18 A/B/C/D sẽ dần dần bị thay thế bởi F-35 . Trước kia hải quân có kế hoặch mua đến trên 1 nghìn chiếc F-18 E/F super Hornet nhưng kế hoặch này bị cắt giảm gần một nữa . Nhân đây tôi xin up date cho số F/A-18 tôi đưa ra trước . Theo số liệu tôi nhận được gần đây nha61t số lượng Hornet như sau :
    F/A-18C : 466 chiếc , F/A-18D : 161 chiếc , F/A-18A/B : 421 chiếc . tổng cộng có 1048 chiếc F/A-18 A/B/C/D hornet .
    Tương lai F-22 sẽ thay cho F-15A , trước đây kế hoặch thay luôn F-15E nhưng nay F-15E sẽ tiếp tục tồn tại bên cạnh F-22 do F-15E up grade vẫn còn rất hiện đại và F-22 quá đắt . F-35 sẽ thay dần cho Harrier , F-18 A/B/C/D hornet , F-16 và A-10 cũng như F-117 không biết đến bao giờ kế hoặch mới hoàn tất và có sự thay đổi gì không . Quân đội Mỹ thường dùng Máy bay theo cặp bổ sung tính chất cho nhau . Ví dụ không quân dùng F-15 to nặng vòng lượn rộng nhưng radar cực mạnh tầm bay xa ...chung với F-16 gọn nhẹ bay lượn tốt . Hải quân trước thì dùng F14 với F-18 nay thì F-18 Hornet với F-18 super hornet .
    Được Phudongthienvuong sửa chữa / chuyển vào 04:43 ngày 27/05/2005
  10. Phudongthienvuong

    Phudongthienvuong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/11/2004
    Bài viết:
    1.442
    Đã được thích:
    0
    Tháng Tư vừa qua Lầu năm góc đã chấp thuận cho việc sản xuất hàng loạt F/A-22 . Trước đây dự tính mua khoảng 385 chiếc cho đợt đầu nhưng nay quốc hội không chiụ chi thêm trong lúc giá thành tăng cao nên người ta ước đoán chỉ còn khoảng 270 chiếc . Không quân Mỹ muốn mua càng nhiều càng tốt , Lầu năm góc cũng ủng hộ nhưng phe phản đối trong quốc hội còn khá mạnh họ cho là máy bay quá đắt và chưa thật sự cần thiết . Vừa rồi sau khi không quân tổng kết kết quả thử nghiệm cho thấy kết quả tốt đẹp và 1 F-22 có thể bắn rơi 4 hoặc hơn F-15 trước khi bị radar của F-15 phát hiện . Radar hiện nay trên F-15 tầm detection máy bay tiêm kích ngoài 300 Km , Radar trên F-22 tầm ngoài 400Km cộng với khả năng tàng hình khiến nó hoàn toàn vượt xa khả năng của F-15 . Trước kia khi kết quả thử nghiệm 5000 giờ bay chưa kết thúc nhiều người chỉ trích cho là F-22 không đáng giá như giá thành 135 triệu 1 chiếc của nó . Bây giờ phe chống đối đã diụ bớt khi kết quả thử nghiệm quá tốt đẹp . Trục trặc cuối cùng về thời gian reset giữa những lần hoạt động của computer trung tâm khá dài . Tuy nhiên điều này sẽ nhanh chóng vượt qua được . F-22 là máy bay đầu tiên áp dụng kỹ thuật Intergrade Avionics và Intergrade weapon system . Nghiã là mọi nguồn thông tin thu được từ tất cả những nguồn khác nhau đều đưa vào computer trung tâm và cho ra data dử liệu tổng hợp real time được display trên cùng một màn hình . Điều này free người phi công rất nhiều công việc phải xử lý vì mọi thứ đều hoạt động riêng rẻ như trên tất cả máy bay khác ( trừ F/A-18 E/F với data Fusion ) . Tàng hình , hệ thống intergrade Avionics và vũ khí cùng radar siêu mạnh , cùng hàng loạt yếu tố về động cơ và airframe hiện đại nhất giúp F-22 sẽ trỡ thành nòng cốt của lực lượng không chiến cho không quân Mỹ trong tương lai gần . F-22 sẽ giới hạn trong việc bán ra nước ngoài .

Chia sẻ trang này