1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Hàng không 100 năm một cái nhìn (phần 2)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi SU47, 29/07/2004.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Soundlessman

    Soundlessman Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/12/2003
    Bài viết:
    360
    Đã được thích:
    0
    Vụ F15 với Rafal của Pháp thì đúng là Rafal của Pháp nhỉnh hơn, không phải ít mà là 1 khúc, không quá nhiều không quá ít! Vì dù sao Rafal được phát triển sau F15
  2. Phudongthienvuong

    Phudongthienvuong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/11/2004
    Bài viết:
    1.442
    Đã được thích:
    0
    Mấy hôm nay tôi đang cố tìm tài liệu để đọc và tiềm hiểu xem một Chút hay một Khúc đấy là cái gì . Nó thật sự là khoa học tự nhiên là kỹ thuật hay là tuỳ tình cảm mà biến hoá . Đề nghị Bác Nào rành về chi tiết cái chut- khúc khác biệt ấy phân tích sâu cho anh em học hỏi đỡ tìm kiếm vất vã . Khác biệt nhỏ thì khó phân tích nhưng khác biệt lớn tôi nghĩ chắc không khó nếu nó là sự thật . Vài ông Hàn Quốc thì bảo rằng Hàng Pháp kỹ thuật airframe tân tiến hơn vì ra đời sau nhưng khả năng phối hợp hành động chung với quân đội hàn quốc lại kém . Nếu sự ưu việt của Hàng Pháp vượt xa như so F-18 E/F với F-18A tôi nghĩ cái khả năng hoạt động phối hợp tốt không thắng nổi . Airframe rafael là vượt trôi nhưng Avionics , radars của F-15K cũng là hàng mới đấy . Nó chỉ kém F-22 thôi . Theo Tôi F-15 airframe cổ quá nhưng trong không chiến ngày nay Radar , computer , avionics , weapon control , và chính bản thân vũ khí là quan trọng . ( chỉ nói đến khả năng bay lượn thôi mà không đế cập yếu tố khác cũng quan trọng là thiếu sót ) Cho đến nay AIM-9X và AMRAAM là những vũ khí đã được rất nhiều quốc gia thích dùng vì khả năng có thật của nó . Thật sự khi đem hai món vũ khí đều thuộc loại hiện đại để so sánh là rất khó . Khó đến mức giới chuyên môn cũng chỉ biết cải nhau cho đến mỏi miệng trên báo chí rồi thôi .
  3. Phudongthienvuong

    Phudongthienvuong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/11/2004
    Bài viết:
    1.442
    Đã được thích:
    0
    Mấy hôm nay tôi đang cố tìm tài liệu để đọc và tiềm hiểu xem một Chút hay một Khúc đấy là cái gì . Nó thật sự là khoa học tự nhiên là kỹ thuật hay là tuỳ tình cảm mà biến hoá . Đề nghị Bác Nào rành về chi tiết cái chut- khúc khác biệt ấy phân tích sâu cho anh em học hỏi đỡ tìm kiếm vất vã . Khác biệt nhỏ thì khó phân tích nhưng khác biệt lớn tôi nghĩ chắc không khó nếu nó là sự thật . Vài ông Hàn Quốc thì bảo rằng Hàng Pháp kỹ thuật airframe tân tiến hơn vì ra đời sau nhưng khả năng phối hợp hành động chung với quân đội hàn quốc lại kém . Nếu sự ưu việt của Hàng Pháp vượt xa như so F-18 E/F với F-18A tôi nghĩ cái khả năng hoạt động phối hợp tốt không thắng nổi . Airframe rafael là vượt trôi nhưng Avionics , radars của F-15K cũng là hàng mới đấy . Nó chỉ kém F-22 thôi . Theo Tôi F-15 airframe cổ quá nhưng trong không chiến ngày nay Radar , computer , avionics , weapon control , và chính bản thân vũ khí là quan trọng . ( chỉ nói đến khả năng bay lượn thôi mà không đế cập yếu tố khác cũng quan trọng là thiếu sót ) Cho đến nay AIM-9X và AMRAAM là những vũ khí đã được rất nhiều quốc gia thích dùng vì khả năng có thật của nó . Thật sự khi đem hai món vũ khí đều thuộc loại hiện đại để so sánh là rất khó . Khó đến mức giới chuyên môn cũng chỉ biết cải nhau cho đến mỏi miệng trên báo chí rồi thôi .
  4. Phudongthienvuong

    Phudongthienvuong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/11/2004
    Bài viết:
    1.442
    Đã được thích:
    0
    Theo tôi để so sánh máy bay với nhau ta phải tích hợp các yếu tố này lại với nhau .
    1 : airframe , khả năng bay lượn , khả năng chiụ g-force ....
    2 : Avionics , tổ hợp điều khiển hiển thị , interfere giữa máy bay và phi công , radio , thiết bị dẩn đường , maping .....
    3 : Weapon control
    4 : radar Theo tôi các thông số về radar đăng trên sách báo thường mang tính chung chung , các thông số thật sự là một bí mật quốc phòng vì vậy so sánh radar chủ yếu ở AESA hay radar thông thường củ , AESA thế hệ nào , các element của radar AESA có dùng được computer programmable hay không , tốc độ data bus , khả năng tich hợp thông tin , khả năng dùng tín hiệu native ....chỉ đơn giản nói về tầm phát hiện chung chung là chưa đủ .
    5 ; data fusion , Data link .....khả năng phối hợp tác chiến với máy bay khác và với các lực lượng khác trên không trên biển và trên đất liền cũng như trong vũ trụ . và khả năng phân biệt địch ta tốt từ xa .
    6 ; Tầm bay , khả năng nhận tiếp nhiên liệu trên không , khả năng super cruiser bay sieu thanh không cần after burner tốn nhiên liệu nhiều và giảm khả năng bị nhìn thấy ( IR ) từ xa .
    7 : chiến tranh điện tử : khả năng gây nhiểu , khả năng phát hiện radar địch , khả năng chống gây nhiểu
    8 : giảm khả năng bị phát hiện bằng radar , nhiệt năng ....( Stealth )
    Một máy bay tác chiến hiện đại gần hoàn hảo đòi hỏi sự kết hợp hài hoà giữa 8 yếu tố trên chỉ riêng mạnh một yếu tố là không có ý nghĩa gì lớn trong thực tế chiến trường . Thực tế hiện nay vào hoạt động chỉ có F-22 là đáp ứng phần nào tất cả các yếu tố trên . Ngoài F-22 ( và có thể sẽ tiếp thêm F-35 ) các máy bay khác vẫn còn thuộc về tư duy thiết kế cổ điển .
    Được Phudongthienvuong sửa chữa / chuyển vào 21:33 ngày 30/05/2005
  5. Phudongthienvuong

    Phudongthienvuong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/11/2004
    Bài viết:
    1.442
    Đã được thích:
    0
    Theo tôi để so sánh máy bay với nhau ta phải tích hợp các yếu tố này lại với nhau .
    1 : airframe , khả năng bay lượn , khả năng chiụ g-force ....
    2 : Avionics , tổ hợp điều khiển hiển thị , interfere giữa máy bay và phi công , radio , thiết bị dẩn đường , maping .....
    3 : Weapon control
    4 : radar Theo tôi các thông số về radar đăng trên sách báo thường mang tính chung chung , các thông số thật sự là một bí mật quốc phòng vì vậy so sánh radar chủ yếu ở AESA hay radar thông thường củ , AESA thế hệ nào , các element của radar AESA có dùng được computer programmable hay không , tốc độ data bus , khả năng tich hợp thông tin , khả năng dùng tín hiệu native ....chỉ đơn giản nói về tầm phát hiện chung chung là chưa đủ .
    5 ; data fusion , Data link .....khả năng phối hợp tác chiến với máy bay khác và với các lực lượng khác trên không trên biển và trên đất liền cũng như trong vũ trụ . và khả năng phân biệt địch ta tốt từ xa .
    6 ; Tầm bay , khả năng nhận tiếp nhiên liệu trên không , khả năng super cruiser bay sieu thanh không cần after burner tốn nhiên liệu nhiều và giảm khả năng bị nhìn thấy ( IR ) từ xa .
    7 : chiến tranh điện tử : khả năng gây nhiểu , khả năng phát hiện radar địch , khả năng chống gây nhiểu
    8 : giảm khả năng bị phát hiện bằng radar , nhiệt năng ....( Stealth )
    Một máy bay tác chiến hiện đại gần hoàn hảo đòi hỏi sự kết hợp hài hoà giữa 8 yếu tố trên chỉ riêng mạnh một yếu tố là không có ý nghĩa gì lớn trong thực tế chiến trường . Thực tế hiện nay vào hoạt động chỉ có F-22 là đáp ứng phần nào tất cả các yếu tố trên . Ngoài F-22 ( và có thể sẽ tiếp thêm F-35 ) các máy bay khác vẫn còn thuộc về tư duy thiết kế cổ điển .
    Được Phudongthienvuong sửa chữa / chuyển vào 21:33 ngày 30/05/2005
  6. hoang_dong_phuong

    hoang_dong_phuong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/12/2004
    Bài viết:
    46
    Đã được thích:
    0
    Nếu thực sự f15 có hệ thống ra đa cải tiến mạnh như thế thì đây là tin buồn . theo các bác thì f15 khi cải đã tương đương mig31 chưa
  7. hoang_dong_phuong

    hoang_dong_phuong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/12/2004
    Bài viết:
    46
    Đã được thích:
    0
    Nếu thực sự f15 có hệ thống ra đa cải tiến mạnh như thế thì đây là tin buồn . theo các bác thì f15 khi cải đã tương đương mig31 chưa
  8. hoang_dong_phuong

    hoang_dong_phuong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/12/2004
    Bài viết:
    46
    Đã được thích:
    0
    Nếu f15 thạt sự có khả năng như thế thì đây quả thực là một tin buồn. Theo các bác f15 cải tiến so với Mig31 thì như thế nào.
  9. hoang_dong_phuong

    hoang_dong_phuong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/12/2004
    Bài viết:
    46
    Đã được thích:
    0
    Nếu f15 thạt sự có khả năng như thế thì đây quả thực là một tin buồn. Theo các bác f15 cải tiến so với Mig31 thì như thế nào.
  10. Phudongthienvuong

    Phudongthienvuong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/11/2004
    Bài viết:
    1.442
    Đã được thích:
    0
    Theo những gì tôi được biết thì Mig-31 mang radar phase arrayed đời đầu khi mới ra đời tầm detection là ngoài 200Km là mạnh nhất lúc bấy giờ . Mỹ phải chế tạo loại radar mới cho F-14 rất to nặng đắt tiền công xuất tới 10Kw để tranh phong . Tuy nhiên thông tin của Nga thường không rõ ràng không biết các tính chất khác ra sao . Và cũng không biết ngày nay Nga có loại element cho radar AESA với khả năng lập trình được không và computer xử lý dữ liệu như thế nào nên không thể so sánh được . Tuy nhiên hàng Up grade cho F-15 là rất mới và rất đắt tiền . Hệ thống mới này khiến cho F-15E/K và F-18 E/F rất là đắt . Hàn quốc mua với giá khoảng 103 triệu dollar một chiếc F-15K .

Chia sẻ trang này