1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Hàng không 100 năm một cái nhìn (phần 2)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi SU47, 29/07/2004.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Phudongthienvuong

    Phudongthienvuong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/11/2004
    Bài viết:
    1.442
    Đã được thích:
    0
    Theo những gì tôi được biết thì Mig-31 mang radar phase arrayed đời đầu khi mới ra đời tầm detection là ngoài 200Km là mạnh nhất lúc bấy giờ . Mỹ phải chế tạo loại radar mới cho F-14 rất to nặng đắt tiền công xuất tới 10Kw để tranh phong . Tuy nhiên thông tin của Nga thường không rõ ràng không biết các tính chất khác ra sao . Và cũng không biết ngày nay Nga có loại element cho radar AESA với khả năng lập trình được không và computer xử lý dữ liệu như thế nào nên không thể so sánh được . Tuy nhiên hàng Up grade cho F-15 là rất mới và rất đắt tiền . Hệ thống mới này khiến cho F-15E/K và F-18 E/F rất là đắt . Hàn quốc mua với giá khoảng 103 triệu dollar một chiếc F-15K .
  2. Phudongthienvuong

    Phudongthienvuong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/11/2004
    Bài viết:
    1.442
    Đã được thích:
    0
    Tôi không cho là việc Mỹ vượt qua Nga là tin buồn đâu không phải vì tôi bênh Mỹ nhưng vì Tầu xài toàn đồ Nga . Tầu đã mặc cả với Nga về Radar AESA đấy . Bạn xem dạo này tụi Tầu trên net nó chưởi bới anh em Việt ta ra sao . Tức kinh khủng . Đề nghị các Bác có sức có lòng cùng nhau giúp Bác Spirou đánh chúng nhé . Chúng ta tạm bỏ qua hiềm khích vì giặc ngoài mà bỏ việc riêng các Bác ơi .
  3. Phudongthienvuong

    Phudongthienvuong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/11/2004
    Bài viết:
    1.442
    Đã được thích:
    0
    Tôi không cho là việc Mỹ vượt qua Nga là tin buồn đâu không phải vì tôi bênh Mỹ nhưng vì Tầu xài toàn đồ Nga . Tầu đã mặc cả với Nga về Radar AESA đấy . Bạn xem dạo này tụi Tầu trên net nó chưởi bới anh em Việt ta ra sao . Tức kinh khủng . Đề nghị các Bác có sức có lòng cùng nhau giúp Bác Spirou đánh chúng nhé . Chúng ta tạm bỏ qua hiềm khích vì giặc ngoài mà bỏ việc riêng các Bác ơi .
  4. nta522

    nta522 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/10/2004
    Bài viết:
    245
    Đã được thích:
    0
    VAM-1: Hai năm vẫn chờ giấy phép bay!
    (Gửi vào ngày 30/05/2005 - Vietnam Aviation News & Information)

    Máy bay VAM-1.
    Hai năm trước đây, ngày 14/4/2003 Thủ tướng Chính phủ Phan Văn Khải đồng ý giao cho Hội Cơ học VN chủ trì tổ chức chế tạo thử một máy bay cánh quạt loại nhỏ 2 chỗ ngồi. Chỉ sau 5 tháng, hội đã lắp ráp xong máy bay đó, đặt tên là VAM-1. Nhưng từ đó đến nay, máy bay vẫn nằm trong kho chờ giấy phép!
    Hội cũng đã nhập về động cơ mới và một số phụ tùng cần thiết để chế tạo máy bay VAM-2. Trong một cuộc họp có kỹ sư đã hăng hái phát biểu, chúng ta sẽ bay thử máy bay VAM-2 trước khi khai mạc SEA Games 22.
    Sáng 28/3/2004, máy bay nhỏ VAM-1 lăn thử thành công trên sân bay Phước Long, tỉnh Bình Phước, trước sự động viên cổ vũ của nhân dân và bộ đội thị trấn Thác Mơ. Các phi công Lê Văn Thể và Phạm Duy Long (do Hội đào tạo) bảo đảm máy bay có thể cất cánh bay lên bầu trời an toàn. Từ đó đến nay một năm đã trôi qua, máy bay nhỏ VAM-1 vẫn nằm ở mặt đất chờ giấy phép bay!
    25 năm trước đây, khi quân chủng không quân thiết kế và chế tạo thành công 2 máy bay nhỏ từ 2 đến 4 chỗ ngồi, tổ chức bay thử an toàn trên sân bay Hòa Lạc và sân bay Gia Lâm, các đồng chí Lê Duẩn, Văn Tiến Dũng đến xem máy bay, khen ngợi các kỹ sư và công nhân kỹ thuật VN, Thủ tướng Phạm Văn Đồng đã thưởng cho nhóm chế tạo máy bay một ô tô 12 chỗ ngồi.
    Chúng ta đã bước vào thế kỷ 21. Châu Âu đã xuất xưởng máy bay A380 có 555 ghế ngồi. Trung Quốc đã mở cửa bầu trời cho máy bay tư nhân. Chúng ta đã xuất khẩu tàu biển 6.500 tấn, những nền tảng của ngành cơ khí đã có... Vậy tại sao chúng ta chưa cho phép VAM-1 bay?
    Lê Trọng Sành (Theo Người lao động
  5. nta522

    nta522 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/10/2004
    Bài viết:
    245
    Đã được thích:
    0
    VAM-1: Hai năm vẫn chờ giấy phép bay!
    (Gửi vào ngày 30/05/2005 - Vietnam Aviation News & Information)

    Máy bay VAM-1.
    Hai năm trước đây, ngày 14/4/2003 Thủ tướng Chính phủ Phan Văn Khải đồng ý giao cho Hội Cơ học VN chủ trì tổ chức chế tạo thử một máy bay cánh quạt loại nhỏ 2 chỗ ngồi. Chỉ sau 5 tháng, hội đã lắp ráp xong máy bay đó, đặt tên là VAM-1. Nhưng từ đó đến nay, máy bay vẫn nằm trong kho chờ giấy phép!
    Hội cũng đã nhập về động cơ mới và một số phụ tùng cần thiết để chế tạo máy bay VAM-2. Trong một cuộc họp có kỹ sư đã hăng hái phát biểu, chúng ta sẽ bay thử máy bay VAM-2 trước khi khai mạc SEA Games 22.
    Sáng 28/3/2004, máy bay nhỏ VAM-1 lăn thử thành công trên sân bay Phước Long, tỉnh Bình Phước, trước sự động viên cổ vũ của nhân dân và bộ đội thị trấn Thác Mơ. Các phi công Lê Văn Thể và Phạm Duy Long (do Hội đào tạo) bảo đảm máy bay có thể cất cánh bay lên bầu trời an toàn. Từ đó đến nay một năm đã trôi qua, máy bay nhỏ VAM-1 vẫn nằm ở mặt đất chờ giấy phép bay!
    25 năm trước đây, khi quân chủng không quân thiết kế và chế tạo thành công 2 máy bay nhỏ từ 2 đến 4 chỗ ngồi, tổ chức bay thử an toàn trên sân bay Hòa Lạc và sân bay Gia Lâm, các đồng chí Lê Duẩn, Văn Tiến Dũng đến xem máy bay, khen ngợi các kỹ sư và công nhân kỹ thuật VN, Thủ tướng Phạm Văn Đồng đã thưởng cho nhóm chế tạo máy bay một ô tô 12 chỗ ngồi.
    Chúng ta đã bước vào thế kỷ 21. Châu Âu đã xuất xưởng máy bay A380 có 555 ghế ngồi. Trung Quốc đã mở cửa bầu trời cho máy bay tư nhân. Chúng ta đã xuất khẩu tàu biển 6.500 tấn, những nền tảng của ngành cơ khí đã có... Vậy tại sao chúng ta chưa cho phép VAM-1 bay?
    Lê Trọng Sành (Theo Người lao động
  6. BALOO2000

    BALOO2000 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    08/06/2003
    Bài viết:
    491
    Đã được thích:
    0

    Rafale A
    Rafale B armed with gbu-12 laser-guided bombs
    Rafale B fitted with conformal fuel tanks
    Được baloo2000 sửa chữa / chuyển vào 23:37 ngày 05/06/2005
  7. BALOO2000

    BALOO2000 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    08/06/2003
    Bài viết:
    491
    Đã được thích:
    0

    Rafale A
    Rafale B armed with gbu-12 laser-guided bombs
    Rafale B fitted with conformal fuel tanks
    Được baloo2000 sửa chữa / chuyển vào 23:37 ngày 05/06/2005
  8. BALOO2000

    BALOO2000 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    08/06/2003
    Bài viết:
    491
    Đã được thích:
    0
  9. BALOO2000

    BALOO2000 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    08/06/2003
    Bài viết:
    491
    Đã được thích:
    0
  10. BALOO2000

    BALOO2000 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    08/06/2003
    Bài viết:
    491
    Đã được thích:
    0

Chia sẻ trang này