1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Hàng không 100 năm một cái nhìn (phần 2)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi SU47, 29/07/2004.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. Soundlessman

    Soundlessman Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/12/2003
    Bài viết:
    360
    Đã được thích:
    0
    Nghi con F22 này bị chìm xuồng quá! Theo các thông tin thu thập được gần đây thì F22 và X35 chưa phải là thế hệ máy bay có người lái cuối cùng của không lực HK và sở dĩ Bộ Trưởng QP Mỹ không mặn mà với 2 chương trình trên vì ông này đang theo đuổi 1 chương trình khác với 2 loại máy bay đang bước vào quá trình thử nghiệm cuối. Cơ bản 2 loại này là máy bay tàng hình ứng dụng 1 kỹ thuật hoàn toàn mới chưa từng được giới thiệu với tốc độ bay trung bình trên 2 mach tối đa là khoảng trên 3 mach. 2 loại prototype này 1 loại có cánh ngược giống như của Nga và 1 loại cách delta trong đó loại cánh ngược là loại có khả năng chiến đấu cao nhất. Nhưng hình như chi phí cho 1 con mắc tối thiểu gấp 4 lần 1 con F22 do đó không hy vọng Mỹ sẽ có 1 đội bay hùng hậu loại này và có thể nó sẽ chỉ xuất hiện theo kiểu vài chục con được chia ra thành các đội bay elite. Tuy nhiên vì tốc độ cực cao nên hầu như nó có thể kiểm soát và đánh tại bất cứ địa điểm nào trên trái đất trong 1 thời gian ngắn. Một số đoạn phim về con có cánh ngược đã được tình cờ quay được tại sa mạc Arizona và California. Chưa có bình luận gì từ phía chính phủ về chương trình này.
    Được soundlessman sửa chữa / chuyển vào 12:22 ngày 20/07/2005
  2. BrodaRu

    BrodaRu Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    06/03/2004
    Bài viết:
    1.026
    Đã được thích:
    32
    ======================
    Chào bác Đức quốc
    Dân tình Moscow đang rủ nhau đi xem nhiều triển lãm. Ngày 27-30 tới có triển lãm Huyền thoại bay.Trong đó nhiều loại máy bay của WW2 sẽ bay biểu diễn. Có cả mô hình máy bay của anh hùng Liên xô với 66 cánh sao-bắn rụng 66 máy bay phát xít. Cũng có cả mô hình máy bay và người phi công phát xít bắn rơi nhiều máy bay nhất trong lịch sử hàng không : Hơn 200 cái. Ngày 22.6.1941 nó bắn rơi 4 máy bay Nga ngay tại sân bay,khi máy bay vừa ngóc lên.
    Tới ngày 21.8 mới là ngày hội Hàng không Nga. Máy bay mới nhất của 2 ngành Quân và Dân sự. Dân sự có cái Tu-204-300 thì năm ngoái có mặt,nay lại có. Không biết có thêm cái nào mới không
    Quân sự thì mở đầu là các máy bay Su 24 có nhiều chiến công tại Apganistan và Checnya sẽ rải khói tam tài. Nếu có Su-47 Dũng sỹ bầu trời tôi sẽ xin vào chụp ,không biết có được không.
    Nhưng như đã viết,hay nhất là hàng mấy chục kiểu máy bay tư nhân tự tạo. Không biết năm nay các kỹ sư tư nhân có cho trình diễn các kiểu đẹp hơn không. Đi chơi bằng car và bằng máy bay khác hẳn nhau.
    Chỉ tiếc là tư nhân ở đây người ta độc lâp làm và bán máy bay khá chắc chắn. Còn bao nhiêu Viện ở VN vẫn chưa tự làm hoàn toàn cái nào để bán.
    Bộ đội trình diễn kỹ thuật cá nhân bay trên planedelta có động cơ khá ấn tượng. Họ bay thấp ban đêm để trinh sát và tấn công mục tiêu. Ngày xưa là mô tô cơ giới cá nhân có gắn RPD
    . Chục năm nay là dùng cánh nylon để bay có mang tên lửa. Năm nay không biết các máy bay không người lái oanyh tạc
    có được triển lãm không.


  3. VietKedoclap

    VietKedoclap Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/02/2005
    Bài viết:
    1.188
    Đã được thích:
    0
    Đề nghị Bác nếu có dịp đi xem chụp ít hình các kiểu máy bay tự tạo giới thiệu cho mọi người xem với nhé . Em thích cái đấy lắm . Và cái SU-47 nữa , Em rất tò mò cái nguyên tắc khí động lực mới mẻ của nó lắm nhưng hàng hiến tìm trên net không có chi tiết gì cả Bác ạ . Nếu như Bác có thể hói xem vị trí lực nâng của nó nằm trước hay sau vị trí trọng tâm thì tốt quá . Cám ơn Bác nhiều .
  4. BrodaRu

    BrodaRu Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    06/03/2004
    Bài viết:
    1.026
    Đã được thích:
    32
    ==================
    Tôi sẽ cố gắng . Cảm ơn các bác
  5. Nakata

    Nakata Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    19/04/2001
    Bài viết:
    1.030
    Đã được thích:
    1
    Cái này cũng không nên trách người ta, có phải ai cũng biết đâu. Cái báo An Ninh Thế Giới cũng phát tán thông tin này (ngu ơi là ngu, nói về chiến công của không quân VN mà lại post cái hình này lên, nói là máy bay Mỹ bị quân ta bắn hạ :-))
    Nhưng ảnh này chắc là ảnh giả thôi, thời xưa chúng nó dùng Photoshop 1.0 nên trông nó mới dại thế , chứ bây giờ thì làm như thật luôn, bố ai nhận ra được (mỗi tội đếch có căn cứ nào để làm biện luận cho sự giả mạo đó)
  6. Masan_1

    Masan_1 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    11/01/2002
    Bài viết:
    2.330
    Đã được thích:
    14
    Bạn BrodaRu đang ở Nga à??? nếu 21/08 đi xem triển lãm PM một cái nhỉ anh em KTQS ở Moscow gặp gỡ cái ... mặc dù tôi chẳng liên quan gì đến quân sự ca nhưng đàn ông thì ai cũng máu me hết ....
    Đã 3 năm rồi chưa đi lần nào, từ hồi năm 98 - 2001 năm nào cũng đi.
  7. BrodaRu

    BrodaRu Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    06/03/2004
    Bài viết:
    1.026
    Đã được thích:
    32
    ====
    Hay quá. Ta offline. Không phải ở Tushino mà là Jukovsky
  8. VietKedoclap

    VietKedoclap Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/02/2005
    Bài viết:
    1.188
    Đã được thích:
    0
    Đọc Tạp chí Nga : MosCow defense brief số 1 năm 2005 , Bài viết :
    Russia Seeks Quick Response to JSF. của Tác giả : Sergey SOKUT
    Nói về máy bay thế hệ thứ 5 của Nga và vài điều liên quan . Bạn nào thích tìm hiểu xin vào đọc .
    http://mdb.cast.ru/mdb/6-2001/di/rsqr/
    Trích vài đoạn :
    1- The debate on the development of a warplane of the fifth generation in Russia intensified in 2001, definite attitudes to the matter evolved and various groups appeared, some holding diametrically opposite opinions. The subject of the new aircraft generation is directly connected with the Russian defense industry reform the program, which was approved in October 2001. The prospects of developing the new fighter should be considered in the context of the reform that implies the redistribution of property and is marked by a struggle for control over financial flows.
    ..............................................................................................................
    2 - The price of the MFS program is likely to be decisive for its future. The official stance is that the development of the aircraft will cost approximately $1.5 billion. The sum seems meager compared to US spending on its fighter of the fifth generation. Thus, even at the stage of demonstrating the concept (1993-2001) the Americans spent approximately $3.5 billion on R&D on the Joint Strike Fighter (JSF). Full-scale development and construction of a test batch (2002-2008) is expected to cost $19 billion and the price-tag of the program as a whole is estimated at $250-280 billion.
    In Russia the cost of R&D and production is much lower than in the United States, of course. However, this factor that gave Russia an advantage ten years ago is losing its significance as technological equipment is aging, the headway made in science and technology in the Soviet times is fading and the average age of the personnel at design bureaus and industrial facilities is growing.
    ............................................................
    Em chỉ làm nhiệm vụ Copy & paste thui . Bác nào thích tranh luận xin vào đây tranh luận với ban biên tập của họ . Địa chỉ rất đầy đủ ạ .
    E***orial Office
    Russia, Moscow, 119334, Leninsky prospect, 45, suite 480
    phone: +7 095 135 1378, fax: +7 095 775 0418
    http://www.mdb.cast.ru/
    *****bscribe contact phone +7 095 135 1378
    e-mail: cast@cast.ru
    E-mail the e***ors: e***or@cast.ru
    Được VietKeDocLap sửa chữa / chuyển vào 09:23 ngày 02/08/2005
  9. VietKedoclap

    VietKedoclap Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/02/2005
    Bài viết:
    1.188
    Đã được thích:
    0
    Tạp chí Nga tiếp theo :
    3 - Air Force experts believe that Russia lags behind leading countries in aircraft weaponry more than in other sectors. Revolutionary solutions are needed in air-to-surface class weaponry because Russia simply does not have "a long arm" for its tactical aviation at an acceptable price. A long-range fast missile of the Novator Design Bureau is the only fundamentally new air-to-air weapon that Russia has at disposal. By 2005-2010 the situation will be more or less acceptable only with supersonic anti-ship missiles, and only if money is found to complete work on air-borne modifications of the Moskit (SS-N-22) ship-to-ship missile and the Yakhont anti-ship missile system.
    .......................................................................
    4 - Here is one example to give an idea what kind of weaponry aircraft of the fifth generation will need. Boeing Corporation is working on an ARRMD hypersonic missile for JSF (speed - 6M, range - 1,200 kilometers, serial price - up to $200,000, mission - surface and naval targets, adoption - after 2010).
    http://mdb.cast.ru/mdb/6-2001/di/rsqr/
  10. VietKedoclap

    VietKedoclap Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/02/2005
    Bài viết:
    1.188
    Đã được thích:
    0
    Đọc tạp chí Nga : Moscow Defense Brief tiếp theo :
    5 - Consequently, the total government orders for R&D for the Air Force in ten years should be around $1.7-2 billion. As the size of state orders and their distribution between programs are classified, it is every difficult to estimate what part of the funds may be assigned to MFS. Let us assume that the state order will steadily grow from almost nil in 2000 and average 20% of Air Force spending on R&D in the next 10 years.
    Then if the government radically changes its attitude to investments in military security, it is theoretically capable of investing $350-500 million in the MFS program. Changes in world oil prices may reduce to naught even much more accurate estimates, of course. But even if we apply a double error either way, the outlook is not very optimistic: government investments in the MFS project would be 95-98% smaller than in comparable programs abroad.
    .........................................................................................
    6 - Let''s compare the expen***ures on the development of the MFS with the revenues from its sale. If the above technique of evaluating Air Force expen***ures is applied to large-scale procurements (in 2000 about $100 million was assigned to them as well as to R&D), we can predict that by 2010 $250 million to $350 million will be spent on them. If we assume, that by that time the acquisition of MFS becomes a top priority of the Air Force and about 30% of total allocations is assigned to it, the ultimate figure will be $75 million to $105 million which means the Russian Air Force will be buying 3-5 aircraft a year at best.

Chia sẻ trang này