1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Hàng không 100 năm một cái nhìn (phần 2)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi SU47, 29/07/2004.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. VietKedoclap

    VietKedoclap Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/02/2005
    Bài viết:
    1.188
    Đã được thích:
    0
    A-10 tiếp theo :
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
  2. VietKedoclap

    VietKedoclap Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/02/2005
    Bài viết:
    1.188
    Đã được thích:
    0
    A-10 máy bay săn diệt hiện đại ....
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
  3. VietKedoclap

    VietKedoclap Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/02/2005
    Bài viết:
    1.188
    Đã được thích:
    0
    Bay thấp và khả năng hiện diện đến hơn 1,5 giờ trên chiến trường là điều khiến A-10 trở nên nổi khiếp hải của lính Iraq . Lính Iraq cho biết họ sợ A-10 hơn sợ F rất nhiều .
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
  4. VietKedoclap

    VietKedoclap Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/02/2005
    Bài viết:
    1.188
    Đã được thích:
    0
    A-10 kẻ đã diệt hàng nghìn tank , giáp Iraqi .
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
  5. Bundeswehr

    Bundeswehr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/11/2004
    Bài viết:
    453
    Đã được thích:
    0
    Nhìn ảnh thì mấy chú A10 bay khá thấp so với các máy bay khác, thế mà tank của các chú Irag ko dược lắp SA Igla để chơi lại chú này nhỉ ?
  6. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Boeing 707 may ban phan luc dan su dau tien va co the lam cai barrel roll.
  7. forzet

    forzet Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/04/2002
    Bài viết:
    413
    Đã được thích:
    0
    Phải cái này ko bác 929rr! Up hình to cho nó hoàng tráng và làm sống lại cái thread này chứ nhỉ
    [​IMG]
    [​IMG]
  8. forzet

    forzet Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/04/2002
    Bài viết:
    413
    Đã được thích:
    0
    Có 2 type của B707 là 707-120B và 707-320B, tiên thân của 707 là Boeing 367-80: http://en.wikipedia.org/wiki/Boeing_707#General_characteristics
    [​IMG]
  9. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0
    Khoảng 10 năm trước ở TSN có đậu 1 chiếc B707.
    Bây giờ không biết đâu rồi.
    Trong chuyến bay ra mắt tại Lake Washington phi công Tex Johnston đã roll chiếc này 2 lan làm mọi người nhạc nhiên.
    Thời nay nhiều KC135 (B707) được thay với máy CFM56 và tiếp tục sử dụng kinh tế hơn. Ngoài máy CFM 56 phòng lái còn được trang bị glass ****pit
    Được 929rr sửa chữa / chuyển vào 19:46 ngày 27/11/2005
  10. than_dau_tuat

    than_dau_tuat Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/09/2005
    Bài viết:
    791
    Đã được thích:
    304
    Turbine ly tâm (turbine Nene) đường kính 30cm quay với tốc độ 2000 vòng / giây:
    tính một vành khuyên có bán kính 10cm-15cm, cắt vành khuyên đó ra các đường bán kính tiết diện 1 cm2, thể tích 5cm3, vật liệu thép tỷ khối 7,8->nặng 39gam.bán kính trung bình 12,5cm
    lực hướng tâm cần có để giữ cái nợ này là 0,039 x 2000 x 2000 x 0,125 = 19,5 tấn.
    tức là cần có vật liệu thép đặc biệt chịu 19,5 tấn trên 1 cm2 nhiệt độ koảng 600 độ C đến 1000 độ C. Đấy mới chỉ 120ngàn vòng phút thôi, nếu là 150 ngàn vòng phút thì là 30,5 tấn.
    Với turbine trên, áp suất đốt tối đa đạt 4atm, áp suất duy trì 2-3 atm. Cũng có thể làm động cơ phản lực được rôì. Còn nếu hạ tốc độ vòng quay xuống mức chịu được thì áp suất tối đa chỉ dưới 1atm. Các turbine nén cho động cơ đốt trong cũng chỉ cần áp suất như thế.
    Nhưng với áp suất đốt thấp thế, tốc độ UAV cũng chỉ vài trămkm/h mà không dùng fan, đó là phương án cực kỳ tốn dầu. Rõ ràng, trong trường hợp này, các động cơ đốt trong vẫn tốt hớn. Động cơ phản lực chỉ thoả mãn nhu cầu đẹp đẽ để làm mô hình cho giống, vì vậy thị trường rất hẹp.
    UAV cỡ 100-200 kg nên dùng động cơ đốt trong hai thì 1 cylinder hoặc động cơ rotary. Với một động cơ như 50c của xe BS-51 chẳng hạn. Tháo bỏ và gia công lại hộp số, lọc khí ...... tốc độ 5700 vòng phút, nặng 10kg đủ để đẩy UAV 200kg, tuổi thọ 10000 giờ. Một chuyện quá đơn giản chẳng cần nghiên cứu nhiều.
    Thật ra, các động cơ sử dụng turbine nén ly tâm không có gì mới. Kết cấu động cơ phản lực bao gồm các máy nén dọc trục, máy nén ly tâm, turbine phát động dọc trục là ly tâm, cơ cấu truyền động turbine-máy nén.
    Máy nén và turbine dọc trục được Đức phát triển đầu tiên và sử dụng trong thế chiến. Các máy ly tâm được Anh Quốc chế tạo cùng thời nhưng không tham chiến có tên Nene. Cơ cấu truyền động máy nén-turbine được Tumansky Liên Xô phát minh khi gặp bế tắc trong phát triển động cơ Nene. Động cơ Nene chính là động cơ MIG-15. Ban đầu, đó là động cơ nén ly tâm và phát động dọc trục đều 1 tầng.
    Máy nén ly tâm tuy tạo được áp cao nhưng không cho lượng thông qua lớn. Nên ngày nay nó được dùng trong turbofan. Lượng thông qua thấp của buồng đốt không tạo lực đẩy mà truyền động vào fan. Như vạy động cơ không sinh lực đẩy bằng dòng khí cháy phản lực, mà tạo năng lượng trong trục quay. Đây là một động cơ 45kg như vậy:
    http://www3.ttvnol.com/quansu/571089/trang-19.ttvn
    [​IMG]
    [​IMG]
    Các động cơ cỡ hàng trăm kg được cáchãng uy tín bán nhiều, bề, nhẹ, rẻ R-19-300 (cũng trong link đó).
    u?c chiangshan s?a vo 09:30 ngy 01/01/2006

Chia sẻ trang này