1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Hàng không 100 năm một cái nhìn (phần 2)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi SU47, 29/07/2004.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. AndrewTran

    AndrewTran Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/05/2006
    Bài viết:
    3.135
    Đã được thích:
    80
    B-1 và B-52 không có khả năng một mình tấn công vào vùng được bảo vệ tốt , đó là tuyên bố mới của USAF . Chính vì lý do đó 5 tỷ USD đầu tiên đã đặt xuống bàn khởi đầu cho việc nghiên cứu máy bay ném bom thay thế B1 và B-52 vào 2018 . Máy bay mới yêu cầu phải có khả năng đi ném bom một mình không cần yểm trợ .
    http://www.af.mil/news/story.asp?storyID=123024081
  2. mirage2310

    mirage2310 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/09/2005
    Bài viết:
    2.220
    Đã được thích:
    1
    Bọn mẽo chắc muốn phát triển một loại máy bay ném bom rải thảm tầm xa có khả năng lẩn như B2 và rải thảm như B52, cái này có gọi là vũ khí huỷ diệt ko nhỉ ?
  3. AndrewTran

    AndrewTran Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/05/2006
    Bài viết:
    3.135
    Đã được thích:
    80
    Đúng là máy bay tầm xa nhưng nếu to như B-52 thì không thể nào lẩn tránh tốt , cơ động tốt để có thể đi ném bom một mình . Tuy chưa có chi tiết tiết lộ nhưng một số tiên đoán cho rằng đó là phiên bản phát triển từ F/A-22 . Tăng kích thước để trở thành máy bay ném bom tầm xa cở nhỏ . Ngày nay ném bom phải nói tới sự chính xác hơn là trải thảm cổ điển .
    Rayteon loan báo họ đã thành công cho ra đời radar AESA thế hệ thứ hai cho F-15 đó là APG-63(V)3 AESA radar . Nó không chỉ đảm bảo nhiệm vụ của radar mà còn cả nhiệm vụ connectivity với những binh chủng khác .
    "The (V)3 AESA radar''s ability to act as the core sensor backbone of the aircraft by providing accurate and timely information makes it a true force multiplier for the F-15," said Erv Grau, vice president for air combat avionics at Raytheon Space and Airborne Systems. "Its ability to provide increased situational awareness across multiple assets will provide the Air Force and Air National Guard a low-cost, low-risk and proven capability to ensure homeland defense requirements are fully met."

    The (V)3 radar combines the revolutionary technology of the Navy''s APG-79 AESA radar program, already in production, with improvements to the APG-63(V)2, currently operational with a squadron at Elmendorf Air Force Base, Alaska.

    With advanced radar technology that F-15 pilots can trust from take-off to landing on every mission, the APG-63(V)3 will enhance aircrew survivability and connectivity with other allied forces, according to Ramon Estrada, manager of F-15 AESA programs for Raytheon.
    Được AndrewTran sửa chữa / chuyển vào 22:56 ngày 26/08/2006
  4. AndrewTran

    AndrewTran Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/05/2006
    Bài viết:
    3.135
    Đã được thích:
    80
    Boeing tại Đài Loan đã bay thử thành công chiếc 747-400 Large Cargo Freighter . Chiếc này được tái tạo để chở nguyên thân chiếc máy bay Boeing 787 .
    [​IMG]
    [​IMG]
  5. AndrewTran

    AndrewTran Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/05/2006
    Bài viết:
    3.135
    Đã được thích:
    80
    Boeing thông báo Hainan Airlines TQ vừa đặt hàng thêm 15 chiếc 737 nâng tổng số đơn đặt hàng boeing 737 của TQ lên tới 150 chiếc . TQ đã trỡ thành khách hàng quan trọng của boeing .
    The 737 is ideally suited for the Chinese market and represents a large portion of the country''s fleet. Of the 529 Boeing airplanes in China''s fleet, 394 are 737 family aircraft, comprising 41 percent of China''s total fleet.

    "It is gratifying to partner with Chinese airlines in their quest to achieve profitability and to provide their passengers with reliable, comfortable service," said Rob Laird, vice president, China Sales - Boeing Commercial Airplanes. "The 737, especially the Next-Generation 737, has played an integral role in Chinese aviation."

    The Next-Generation 737s fly higher, faster and farther than comparable airplanes, while offering greater fuel efficiency. The 737 is the world''s best-selling commercial jet airplane, with more than 6,500 ordered by 236 customers.

    As of Aug. 31, 2006, 100 customers have placed orders for more than 3,300 Next-Generation 737s; the program has 1,360 unfilled orders with a value of about $91 billion at current list prices.
  6. AndrewTran

    AndrewTran Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/05/2006
    Bài viết:
    3.135
    Đã được thích:
    80
    Máy bay trinh sát không người lái MQ-1 Predator vốn đã nổi tiếng từ lâu và là máy bay TS chủ lực của USAF nay nó được cải tiến và cho ra đời người anh em MQ-9 Reaper máy bay tring sát tấn công không người lái . Nó có thời gian bay lau hơn , tốc độ cao hơn MQ-1 . Nó mang 2 bom JDAM 500 Lb và tên lửa hellfire .
    [​IMG]
  7. Freesky

    Freesky Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/09/2006
    Bài viết:
    2.442
    Đã được thích:
    0
    Chiếc này có thể điều khiển từ xa hoặc theo chương trình được lập sẵn nên tính cơ động rất cao, Các "phi công" đều là các cao thủ chơi game cả.
    Khác với thời CTVN máy bay không người lái chỉ làm được nhiệm vụ trinh sát chứ không tấn công được vì máy bay chỉ hoạt động theo chương trình lập sẵn do công nghệ thời đó không đáp ứng được về tốc độ đường truyền.
    Các máy bay trinh sát ngày nay sau khi thập dữ liệu được truyền trực tiếp về trung tâm xử lý chứ không cần phải ghi vào phim hay băng từ như trước nữa.
  8. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0
    http://www.youtube.com/watch?v=b_CPpuMLNx0
    Boeing và gió ngang
  9. mirage2310

    mirage2310 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/09/2005
    Bài viết:
    2.220
    Đã được thích:
    1
    tài nhỉ ? cái này gọi là windsheer đúng ko bác ? tại sao gió to như vậy mà nó vẫn cho hạ cánh nhỉ ? nguy hiêm thật !
  10. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0
    Wind shear là hiện gió thay đổi tốc độ và hướng trong 1 khoảng cách nhỏ (vài km). Rất nguy hiểm khi máy bay gần đất.
    Còn mấy chiếc Boeing này nó cố tình đáp gió ngang để xem mức gió ngang tối đa là bao nhiêu

Chia sẻ trang này