1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Hàng không 100 năm một cái nhìn (phần 2)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi SU47, 29/07/2004.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. dtvd

    dtvd Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/12/2003
    Bài viết:
    71
    Đã được thích:
    0
    Thế bạn đã đi Pháp và Thái Lan thật chưa hay là chỉ nói phet. Công nhận la khu mua sắm của sân bay Băng Cốc hay thật nhưng mà các khu khác thì cũng chẳng hơn Nội Bài là mấy. Sác lơ Đờ Gôn thì đúng là đỉnh thật, hơn hẳn VN, sân bay Rio Dra nê rô (không biết viết đúng như thế nào) của Brazin thì kém lắm, kém xa Nội Bài của mình.
  2. huantoe

    huantoe Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/04/2004
    Bài viết:
    351
    Đã được thích:
    0
    Công nhận sân bay nội bài nhà mình phọt phẹt thật,bé tý nhưng lưu lượng khách chỉ có thế thôi ,nếu xây to quá thì phí :D ...nhưng vẫn có khả năng mở rộng được ...hy vọng 10 năm nữa sẽ nâng cấp ...mà cho tớ hỏi A380 to như thế nào nhỉ...thấy Boeing 747 400 to lắm rồi ....
  3. nguyenthanh155

    nguyenthanh155 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    24/06/2006
    Bài viết:
    158
    Đã được thích:
    0
    Mua A380 hay đấy.Nhưng nói vui nếu máy bay A380 rơi hậu quả sẽ hơn nhiều mấy con Boing 777 đấy.Rồi đền bù ,dư luận....mệt lắm
  4. negropone

    negropone Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/09/2006
    Bài viết:
    959
    Đã được thích:
    18
    Thôi đừng cãi nhau nữa, vạch lá tìm sâu nhà mình làm gì đợi đến 2015 đưa vào khai thác sân bay Long Thành (giai đoạn 1 ) thì khỏi chê nha. Theo đề án Long Thành sẽ là sân bay big nhất ĐNÁ qua mặt cả Suvanabhumi của Thái và Changi của Sing. Với thiết kế công suất 100 triệu hành khách 1 năm, 4 đường cất hạ cánh (4000 x 60 m) và có thể đỗ vài con A380 ngon lành thì quả thực là em rất tự hào nhưng nếu tính toán thì thật sự quá lãng phí các bác ạ. Tổng vốn đầu tư ước tính bằng 5 năm xuất khẩu gạo cật lực (6 -7 billion $). Trên thực tế theo dự đoán thì đến tận năm 2020 toàn bộ các sân bay của VN gộp lại cũng chỉ thông qua có 40-50 triệu khách vậy thì riêng 1 cái mà từng đấy thì cũng hơi quá hoành tráng so với thực tế nhỉ
  5. tieuphutre

    tieuphutre Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/07/2006
    Bài viết:
    656
    Đã được thích:
    0
    E chẳng biết sbay bên Âu Mỹ như thế nào, nhưng lúc sang Nhật, transit qua cái sbay mới của Bangkok (quên béng mất tên, vì tên nó vừa dài vừa khó nhớ), thwì gian transit được 1 tiếng, tưởng là thoải mái, hoá ra chạy như vịt. Hôm đó đi cùng với 1 ông VN từ NBA sang BKK, ông kia transit đi Đức, mình đi Kansai. 2 chú cháu chạy như vịt bầu , khệ nệ hành lý xách tay. Di chuyển toàn bằng băng chuyền mà ra đến cửa lên tàu bay hết gân 1 tiếng đồng hồ.
    Nói thế thì bà con hình dung ra cái sân bay mới của Bangkok nó rộng cỡ nào. Chỉ nhìn biển mà chạy đã bở hơi tai rồi. Còn NBA nhà mình, lượn tới lượn lui hết 5 phút. Công nhận là chỉ = 1 cái ga xép bên Nhật (và nội thất thì xấu hơn nhiều).
    Sbay bên Nhật thì khỏi nói. Tuy nó rộng nhưng không phải khổ sở như BKK, vì nó có hệ thống tàu điện tự động tốc độ cao, cứ nhìn biển, tuyến, leo lên là loáng cái đến nơi ngay. Hiện đại vãi... hết cả ra.
    Post cho bà con xem cái sbay nội địa của Osaka, sbay Itami. Đây là cái sảnh check in của nó. Nó to cỡ Nội Bài, máy bay lên xuống suốt ngày, và chỉ dùng cho các tuyến nội địa của Nhật (đi máy bay rẻ hơn đi Shinkanshen)
    [​IMG]
  6. tieuphutre

    tieuphutre Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/07/2006
    Bài viết:
    656
    Đã được thích:
    0
    À quên. Hình trên là một nửa cái sảnh check in, vì mình đứng ở cầu thang giữa chụp mà.
    Thông tin về sbay : Có 4 lầu (tức là 5 tầng) Riêng tầng trên cùng để bà con lên ngắm máy bay, rộng rãi, thoải mái, có caphe, đẹp như Hilton Plaza, chức năng như 1 công viên xịn.
    Bao giờ sbay mới ở Long Thành và Hải Dương làm xong, chắc chả kém Sác Đờ Gôn là mấy
  7. dungsamtien

    dungsamtien Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    02/11/2005
    Bài viết:
    2.909
    Đã được thích:
    59
    Em đi Học Lớp Giám sát xây dựng ông Thầy nói cái Nhà ga sân bay Nội Bài...."Để thì tức, đập thì tiếc"....cái này có phải do lỗi của ta.???..vì theo mình biết thì cái này 100% do Tư vấn của ta làm...Từ thiết kế, tư vấn mua thiết bị...dưng mà chuẩn bị chuyến thăm của bác giọc Bút..ta phải đầu tư khá nhiều tiền...để đổi thiết bị An Ninh...sao kỳ vậy???
    Hình như nhà WC cho người khuyết tật cũng không có
    Được dungsamtien sửa chữa / chuyển vào 22:32 ngày 28/12/2006
  8. signtoday

    signtoday Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/08/2004
    Bài viết:
    1.366
    Đã được thích:
    0
    Mấy năm trước khi có dự án nâng cấp sân bay Tân Sân Nhất, bác Khải (lúc đó là đang là PM) đã nói phải tránh lặp lại bài học đau xót từ nhà ga T1 Nội Bài. Không biết bài học gì nhỉ
  9. tuantc88

    tuantc88 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/10/2006
    Bài viết:
    124
    Đã được thích:
    0
    Theo như tôi biết thì hệ thống BMS đầu tư lớn không hoạt động và toàn bộ nhà ga T1 không khác gì các nhà ga truyền thống. Toàn bộ hệ thống máy tính điều khiển BMS nằm đắp chiếu.
  10. negropone

    negropone Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/09/2006
    Bài viết:
    959
    Đã được thích:
    18
    Ko bit kế hoạch tổng thể xây dựng sân bay chung chuyển hàng hoá ở Chu Lai đã đc thông qua chưa nhỉ. Nếu nó được OK thì VN sẽ có 2 sân bay riêng biệt hàng hoá và dân dụng cùng lớn nhất ĐNÁ đó hé hé

Chia sẻ trang này