1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Hàng không 100 năm một cái nhìn (phần 2)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi SU47, 29/07/2004.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. MiG17Fresco

    MiG17Fresco Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/03/2007
    Bài viết:
    179
    Đã được thích:
    0
    bác ơi cho em hỏi, vậy chiếc f-35 này khi bắn súng thì sao ạ, em không thấy chỗ hở để viên đạn bay ra, hay là khi bắn thì cây súng sẽ tự chui lên?
    [/quote]
    Chiếc F-35 này được thiết kế tưong tự như F-22 với mục đích tàng hình ( với rada chứ không với mắt ). Vì vậy tất cả vũ khí được đưa vào các khoang trong thân để tránh phản xạ rada, khi nào sử dụng mới mở ra. Cây cannon này cũng vậy, trước khi khai hỏa nó sẽ nhô ra ngoài. Nhưng chỉ có F-35A mới được gắn cannon, còn F-35B,C thì mang gun pods.
  2. ruan_ying2000

    ruan_ying2000 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/02/2007
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    0

    Chiếc F-35 này được thiết kế tưong tự như F-22 với mục đích tàng hình ( với rada chứ không với mắt ). Vì vậy tất cả vũ khí được đưa vào các khoang trong thân để tránh phản xạ rada, khi nào sử dụng mới mở ra. Cây cannon này cũng vậy, trước khi khai hỏa nó sẽ nhô ra ngoài. Nhưng chỉ có F-35A mới được gắn cannon, còn F-35B,C thì mang gun pods.
    [/quote]
    à, thì ra là vậy, hihihi thế mà hồi trước cứ tìm hoài mà chảng thấy cây súng của chiếc f-22 và f-35, thanks bác nhiều ạ. Khi nào bác có hình về súng của mấy loại máy bay như typhoon, f-18 thì mong bác post lên cho em xem và học hỏi với nhé
  3. negropone

    negropone Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/09/2006
    Bài viết:
    959
    Đã được thích:
    18
    Chiếc máy bay Trung Quốc đầu tiên đã thành hình
    Toàn bộ phần thân chính của mẫu máy bay thương mại hạng trung đầu tiên do Trung Quốc tự thiết kế và chế tạo đã được lắp đặt xong vào chiều 28/6 tại Thượng Hải.
    Đây là loại máy bay do Trung Quốc tự nghiên cứu phát triển mang tên ARJ-21. Chiếc máy bay này có chiều cao 8,4m, chiều dài 33,5m và có thể chở 90 hành khách.
    Chính phủ Trung Quốc gần đây đang đẩy mạnh việc chế tạo máy bay hành khách trong nước để bù đắp cho hàng tỷ USD mà họ phải đầu tư mua máy bay nước ngoài.
    Trung Quốc sẽ bán máy bay giá rẻ
    Ngay lập tức, báo chí các nước, kể cả Trung Quốc, đã bắt đầu đề cập tới việc các doanh nghiệp sản xuất máy bay tự phát triển đầu tiên của Trung Quốc sẽ cạnh tranh với các đối thủ quốc tế bằng phương pháp quen thuộc là bán giá rẻ.
    Theo Tân Hoa Xã, loại máy bay ARJ-21 có thể sẽ được bán trong khoảng giá thấp hơn 15% so với giá của các đối thủ cạnh tranh, cụ thể sẽ vào khoảng 30 triệu USD.
    Với mức giá này, ARJ-21 sẽ chiếm ưu thế hơn hẳn nếu xét về giá so với các đối thủ cùng hạng như dòng máy bay C-series của hãng chế tạo Canada Bombardier hay dòng máy bay E-jets của hãng chế tạo Brazil Embraer, đang có giá bán khoảng hơn 35 triệu USD.
    Điều đáng lưu ý là ARJ-21 chính là mẫu máy bay sẽ được dùng để phát triển máy bay hạng lớn nhằm cạnh tranh với những Airbus của châu Âu và Boeing của Mỹ.
    Máy bay lớn cũng chuẩn bị "xuất kích"
    Chính phủ Trung Quốc đã chính thức thông qua kế hoạch sản xuất máy bay cỡ lớn nhằm cạnh tranh với hai tập đoàn sản xuất máy bay Airbus và Boeing trên sân nhà của mình. Trung Hoa nhật báo đã dẫn lời một quan chức có mặt trong cuộc họp đó: "Kế hoạch sẽ đưa đến việc thiết kế và sản xuất máy bay cỡ lớn có sức chở hơn 150 hành khách, đủ sức cạnh tranh với hai tập đoàn sản xuất máy bay Airbus và Boeing".
    Từ đầu năm 2007 tới nay, định hướng trên đã được miệt mài thực hiện. Một kế hoạch tổng thể đối với dự án máy bay cỡ lớn sẽ được hoàn thiện vào năm 2010. Một kế hoạch cụ thể về thời gian được công khai tuyên bố như vậy là mốc đánh dấu bước tiến quan trọng về khoa học công nghệ cũng như tham vọng cạnh tranh trên thị trường toàn cầu của Trung Quốc.
    [​IMG]
    Cho đến nay, các công ty Trung Quốc chưa có khả năng cạnh tranh trong lĩnh vực kinh doanh này, song Tập đoàn công nghiệp hàng không Trung Quốc, nơi chịu trách nhiệm sản xuất loại máy bay nói trên, khẳng định họ đã có đủ điều kiện thuận lợi để sản xuất máy bay cỡ lớn.
    Kể từ năm 2000 đến nay, số hành khách Trung Quốc đã tăng 105% lên 138 triệu người/năm và số máy bay cũng tăng từ 527 lên 863. Boeing và Airbus cùng nhau liên tiếp giành các hợp đồng mua máy bay lớn từ thị trường béo bở này.
    Một chuyên gia trong Chính phủ Trung Quốc cho rằng trong khoảng 10-15 năm tới, sẽ phải thay đổi một thực tế hiện nay, đó là hàng trăm máy bay lớn cất cánh hàng ngày ở Trung Quốc lại không được sản xuất tại Trung Quốc.
    Kế hoạch này có thể sẽ đe doạ nghiêm trọng thị phần của Boeing và Airbus, đồng thời mang lại lợi ích lớn cho các hãng hàng không cũng như người tiêu dùng Trung Quốc.
    Tuy nhiên, căng thẳng thương mại giữa phương Tây, nhất là Mỹ, với Trung Quốc khi đó có thể cũng sẽ tăng mạnh.
    Theo vnn.vn
    Em mà biết thằng VNA lập kế hoạch mua mấy con này thì em xung phong ôm dao đến nhà bác Nguyễn Sĩ Hưng nói chuyện
  4. tunghpvn

    tunghpvn Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/07/2005
    Bài viết:
    352
    Đã được thích:
    401
    Boeing ra mắt 787 Dream-liner:
    http://vnexpress.net/Vietnam/The-gioi/2007/07/3B9F7EC9/

Chia sẻ trang này