1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Hàng không 100 năm một cái nhìn (phần 2)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi SU47, 29/07/2004.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. ducsnipper

    ducsnipper Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/04/2003
    Bài viết:
    1.866
    Đã được thích:
    0
    Còn ảnh chụp đó, rõ ràng là ảnh ghép, do còn thùng dầu phụ đó. Và hơn nữa, cánh lái chứng tỏ máy bay đang đứng yên.
    -----------------------------------------------------
    Vậy bạn bình luận gì cho mấy tấm hình này:
    [​IMG]
    [​IMG]
    Xem thử tấm hình đang bàn cãi dưới góc độ khác, hôm trước tôi nhầm một chi tiết là ảnh chụp từ chiếc F-8, đúng ra là từ một chiếc F-105 ( xin lỗi mọi người):
    [​IMG]
    BE COOL! [nick] [/]
    Được ducsnipper sửa chữa / chuyển vào 17:59 ngày 25/08/2004
  2. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    hè hè hè hè
    Thôi không tranh cãi với bác về chuyện ảnh chiếc MiG-17 nữa.
    F-8 hạ nhiều máy bay đối phương vì không phải nó ưu việt, mà là nó là máy bay chủ lực trong giai đoạn đầu cuộc không chiến. Trên kia em đã nói, giai đoạn đó là giai đoạn dogfligt, đây là cuộc chiến tranh cuối cùng sử dụng phương pháp không chiến đó, nó đang cạnh tranh mạnh với phương pháp không chiến bằng phương tiện quan sát điện tử.
    F-8, ra đời cùng năm MIG-21, hơn và sau rất nhiều MIG-17. Nên để nó không chiến với máy bay này(MIG-17) là yếu thế, thế mà, MIG-17 không hề ngang ngửa mà có phần trội hơn. Bác xem lại những gì em bốt về F-8, và search, bác sẽ thấy, nó lập nhiều kỷ lục: chiếc đầu tiên bị hạ, chiếc đầu tiên bị hạ do không chiến.... Và lỷ lệ kill-lost bác xem lại xem. Ngay từ giai đoạn này, Mỹ pghải dùng máy bay tốt hơn là F-4 để hỗ trợ (F-4 dùng phương pháp tấn công bằng radar là chủ yếu).
    Ngày đó, radar còn phụ thuộc nhiều vào antena, một radar có antena bé không thể mạnh được. Ngay cả sau này, khi có máy tính mạnh, kích thước radar và vị trí bố trí vẫn là ưu tiên hàng đầu của máy bay không chiến, SU-27 trội lện do điều đó, sau đó, SU-37 vẫn hải mở rộng khoang này. MIG-25 và sau đó là MIG-31, cùng Tornado rất mạnh điều này ngay từ đầu.
    Không thể so sánh điều đó được, vì thời đó không có máy tính điện tử, và do đó.....không có lock (bác gọi là locking on). Radar là một mành hình huỳng quang thay cho bộ nhớ, trắc thủ là phi công kiêm phân tích nhận dạng mục tiêu. Nên việc bác nói đến tầm lock như vậy chỉ là một cách nói tương đối, cho dễ hiểu, chứ không hề có tầm nhận dạng rõ ràng, tầm lock rõ ràng, diện ích mục tiêu rõ ràng như ngày nay. Cũng vì cách nói tương đối cho nên radar của F-8 mạnh hơn MIG cũng dễ nói, nhưng, F-8 không hề được thiết kế để không chiến bằng radar.
    À, trên kia em có nói về một trận thắng của F-8, em nhầm đó, trận đó em xem lại rùi, của F-86, là trện đánh ra đời AAM-2 Atoll.
  3. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    hè hè hè hè
    Thôi không tranh cãi với bác về chuyện ảnh chiếc MiG-17 nữa.
    F-8 hạ nhiều máy bay đối phương vì không phải nó ưu việt, mà là nó là máy bay chủ lực trong giai đoạn đầu cuộc không chiến. Trên kia em đã nói, giai đoạn đó là giai đoạn dogfligt, đây là cuộc chiến tranh cuối cùng sử dụng phương pháp không chiến đó, nó đang cạnh tranh mạnh với phương pháp không chiến bằng phương tiện quan sát điện tử.
    F-8, ra đời cùng năm MIG-21, hơn và sau rất nhiều MIG-17. Nên để nó không chiến với máy bay này(MIG-17) là yếu thế, thế mà, MIG-17 không hề ngang ngửa mà có phần trội hơn. Bác xem lại những gì em bốt về F-8, và search, bác sẽ thấy, nó lập nhiều kỷ lục: chiếc đầu tiên bị hạ, chiếc đầu tiên bị hạ do không chiến.... Và lỷ lệ kill-lost bác xem lại xem. Ngay từ giai đoạn này, Mỹ pghải dùng máy bay tốt hơn là F-4 để hỗ trợ (F-4 dùng phương pháp tấn công bằng radar là chủ yếu).
    Ngày đó, radar còn phụ thuộc nhiều vào antena, một radar có antena bé không thể mạnh được. Ngay cả sau này, khi có máy tính mạnh, kích thước radar và vị trí bố trí vẫn là ưu tiên hàng đầu của máy bay không chiến, SU-27 trội lện do điều đó, sau đó, SU-37 vẫn hải mở rộng khoang này. MIG-25 và sau đó là MIG-31, cùng Tornado rất mạnh điều này ngay từ đầu.
    Không thể so sánh điều đó được, vì thời đó không có máy tính điện tử, và do đó.....không có lock (bác gọi là locking on). Radar là một mành hình huỳng quang thay cho bộ nhớ, trắc thủ là phi công kiêm phân tích nhận dạng mục tiêu. Nên việc bác nói đến tầm lock như vậy chỉ là một cách nói tương đối, cho dễ hiểu, chứ không hề có tầm nhận dạng rõ ràng, tầm lock rõ ràng, diện ích mục tiêu rõ ràng như ngày nay. Cũng vì cách nói tương đối cho nên radar của F-8 mạnh hơn MIG cũng dễ nói, nhưng, F-8 không hề được thiết kế để không chiến bằng radar.
    À, trên kia em có nói về một trận thắng của F-8, em nhầm đó, trận đó em xem lại rùi, của F-86, là trện đánh ra đời AAM-2 Atoll.
  4. datvn

    datvn Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    10/04/2002
    Bài viết:
    2.981
    Đã được thích:
    1
    Nghe nói bọn Airbus mới ra con a380 hay lắm.
    Bác nào rành về chương ttrình này của Airbus cho một số thông tin đi!
  5. datvn

    datvn Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    10/04/2002
    Bài viết:
    2.981
    Đã được thích:
    1
    Nghe nói bọn Airbus mới ra con a380 hay lắm.
    Bác nào rành về chương ttrình này của Airbus cho một số thông tin đi!
  6. victorcharlie

    victorcharlie Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/12/2003
    Bài viết:
    454
    Đã được thích:
    0
    Bạn cứ tưởng tượng A380 hay A3XX giống như chiếc 747 jumbo jet. Có điều là phần tầng trên của A380 được kéo dài hết dọc thân chứ không chỉ có ở phần đầu như 747. Chiếc máy bay này được thiết kế để vận chuyển được hơn 1000 hành khách và hàng hoá theo lộ trình liên lục khoảng 14800 km không cần tiếp liệu.
    Hiện đã có một số hợp đồng đặt mua những chiếc A380 đầu tiên trong đó có hợp đồng 50 chiếc của hàng không Arập Xêút
    Một số ảnh mô phỏng của A3XX
    VC
  7. victorcharlie

    victorcharlie Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/12/2003
    Bài viết:
    454
    Đã được thích:
    0
    Bạn cứ tưởng tượng A380 hay A3XX giống như chiếc 747 jumbo jet. Có điều là phần tầng trên của A380 được kéo dài hết dọc thân chứ không chỉ có ở phần đầu như 747. Chiếc máy bay này được thiết kế để vận chuyển được hơn 1000 hành khách và hàng hoá theo lộ trình liên lục khoảng 14800 km không cần tiếp liệu.
    Hiện đã có một số hợp đồng đặt mua những chiếc A380 đầu tiên trong đó có hợp đồng 50 chiếc của hàng không Arập Xêút
    Một số ảnh mô phỏng của A3XX
    VC
  8. hairyscary

    hairyscary Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    20/10/2003
    Bài viết:
    1.354
    Đã được thích:
    1
  9. hairyscary

    hairyscary Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    20/10/2003
    Bài viết:
    1.354
    Đã được thích:
    1
  10. datvn

    datvn Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    10/04/2002
    Bài viết:
    2.981
    Đã được thích:
    1
    Không biết với điều kiện sân bay của mình bây giờ a380 có hạ cánh được không nhỉ. Không biết VN airline hay Pacific có dự định mua cái nào không?

Chia sẻ trang này