1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Hàng không 100 năm một cái nhìn (phần 2)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi SU47, 29/07/2004.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. chicken_mos

    chicken_mos Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/09/2003
    Bài viết:
    943
    Đã được thích:
    1


  2. Bradley

    Bradley Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/08/2004
    Bài viết:
    659
    Đã được thích:
    0
    Nghe nói Airbus đang nghiên cứu một loại máy bay mới để cạnh tranh với 7E7,xem ra Airbus không yên tâm với loại A-380.Theo các bác thì 7E7 và A-380 chiếc nào kinh tế hơn?
  3. Bradley

    Bradley Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/08/2004
    Bài viết:
    659
    Đã được thích:
    0
    Nghe nói Airbus đang nghiên cứu một loại máy bay mới để cạnh tranh với 7E7,xem ra Airbus không yên tâm với loại A-380.Theo các bác thì 7E7 và A-380 chiếc nào kinh tế hơn?
  4. Mig19Farmer

    Mig19Farmer Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/03/2004
    Bài viết:
    1.465
    Đã được thích:
    1
    Có thể em nhầm nhưng mấy cái Mig17 em thấy ở bảo tàng có 2 động cơ chứ nhỉ.
    Được mig19farmer sửa chữa / chuyển vào 10:15 ngày 11/10/2004
  5. Mig19Farmer

    Mig19Farmer Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/03/2004
    Bài viết:
    1.465
    Đã được thích:
    1
    Có thể em nhầm nhưng mấy cái Mig17 em thấy ở bảo tàng có 2 động cơ chứ nhỉ.
    Được mig19farmer sửa chữa / chuyển vào 10:15 ngày 11/10/2004
  6. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    Máy bay MIG-17 khi bắt đầu được thiết kế là chiếc có hai động cơ AM-5. Nhưng kỹ thuật động cơ Nga phát triển rất chậm thời đó. Thật ra, trước khi giành thắng lợi trong WW2, kỹ thuật động cơ phản lực dùng không khí của Nga hầu như không có trong khi kỹ thuật động cơ phản lực nhiên liệu rắn nổi trội. Sau WW2, họ du nhập kỹ thuật phương Tây và tiến một bước dài, nhưng sau bước tiến dó, khi họ đã là siêu cường không quân, phải tự phát triển thì chậm lại một nhịp. Động cơ AM-5 ra đời chậm 7-8 năm.
    Thế là chiếc MIG-17 chỉ là một cải tiến của MIG-15, cấu hình một động cơ. Khi động cơ của nó hoàn thành, thì phương pháp không chiến bằng súng đã lạc hậu, máy bay vẫn cần linh hoạt vì tầm tên lửa mới ra rất thấp, nhưng radar, hồng ngoại, thông tin và những yêu cầu mới cho không chiến mọi thời tiết tầm xa hơn. Do đó, chiếc MIG-17 hai động cơ không được Nga sản xuất nhiều, có tên là MIG-19, được các nước chậm phát triển hơn sản xuất với số lượng rất lớn. Còn ở quên hương nó, MIG-21 đang ra đời.
  7. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    Máy bay MIG-17 khi bắt đầu được thiết kế là chiếc có hai động cơ AM-5. Nhưng kỹ thuật động cơ Nga phát triển rất chậm thời đó. Thật ra, trước khi giành thắng lợi trong WW2, kỹ thuật động cơ phản lực dùng không khí của Nga hầu như không có trong khi kỹ thuật động cơ phản lực nhiên liệu rắn nổi trội. Sau WW2, họ du nhập kỹ thuật phương Tây và tiến một bước dài, nhưng sau bước tiến dó, khi họ đã là siêu cường không quân, phải tự phát triển thì chậm lại một nhịp. Động cơ AM-5 ra đời chậm 7-8 năm.
    Thế là chiếc MIG-17 chỉ là một cải tiến của MIG-15, cấu hình một động cơ. Khi động cơ của nó hoàn thành, thì phương pháp không chiến bằng súng đã lạc hậu, máy bay vẫn cần linh hoạt vì tầm tên lửa mới ra rất thấp, nhưng radar, hồng ngoại, thông tin và những yêu cầu mới cho không chiến mọi thời tiết tầm xa hơn. Do đó, chiếc MIG-17 hai động cơ không được Nga sản xuất nhiều, có tên là MIG-19, được các nước chậm phát triển hơn sản xuất với số lượng rất lớn. Còn ở quên hương nó, MIG-21 đang ra đời.
  8. zeroo

    zeroo Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    27/12/2002
    Bài viết:
    272
    Đã được thích:
    0
    So sánh hiệu quả kinh tế giữa B7E7 và A380 thì rất khó vì một loại là máy bay tầm trung-xa, vận chuyển dưới 300 khách và một loại là máy bay tầm xa, chở hơn 500 khách. Nếu khai thác đường bay dài như từ VN đi Mỹ chẳng hạn thì A380 sẽ ưu việt hơn, nhưng nếu chỉ bay từ VN đi Pháp, Úc... thì B7E7 lại kinh tế hơn... A380 ra đời sẽ đặt dấu chấm hết cho loại B747 nổi tiếng của Boeing, đơn giản vì loại máy bay này có tải trọng lớn và tiết kiệm nhiên liệu hơn so với B747.
    Theo Boeing công bố, loại máy bay B7E7 được áp dụng công nghệ vật liệu nhẹ và thay đổi về khí động học nên sẽ tiết kiệm khoảng 20% chi phí nhiên liệu so với B767, B777.
    Để cạnh tranh với B7E7, Airbus cũng đã có chiến lược cải tiến và giảm giá cho A330-200, loại máy bay tương đương về tải trọng và tầm bay so với B7E7
    Nghe nói Việt Nam cũng đã có dự án đầu tư mua máy bay B7E7, nhưng chắc phải vài năm nữa. Còn A380 có lẽ phải lâu hơn, vì với loại máy bay lớn và nhiều hành khách như vậy thì cần phải đầu tư đồng bộ cho sân bay, cảng hàng không nữa... Giả sử có 2 chuyến bay với hơn 500 khách cùng lúc xuống sân bay Nội bài hoặc TSN thì chắc chắn sẽ xảy ra tình trạng ùn tắc, quá tải tại nhà ga.
  9. zeroo

    zeroo Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    27/12/2002
    Bài viết:
    272
    Đã được thích:
    0
    So sánh hiệu quả kinh tế giữa B7E7 và A380 thì rất khó vì một loại là máy bay tầm trung-xa, vận chuyển dưới 300 khách và một loại là máy bay tầm xa, chở hơn 500 khách. Nếu khai thác đường bay dài như từ VN đi Mỹ chẳng hạn thì A380 sẽ ưu việt hơn, nhưng nếu chỉ bay từ VN đi Pháp, Úc... thì B7E7 lại kinh tế hơn... A380 ra đời sẽ đặt dấu chấm hết cho loại B747 nổi tiếng của Boeing, đơn giản vì loại máy bay này có tải trọng lớn và tiết kiệm nhiên liệu hơn so với B747.
    Theo Boeing công bố, loại máy bay B7E7 được áp dụng công nghệ vật liệu nhẹ và thay đổi về khí động học nên sẽ tiết kiệm khoảng 20% chi phí nhiên liệu so với B767, B777.
    Để cạnh tranh với B7E7, Airbus cũng đã có chiến lược cải tiến và giảm giá cho A330-200, loại máy bay tương đương về tải trọng và tầm bay so với B7E7
    Nghe nói Việt Nam cũng đã có dự án đầu tư mua máy bay B7E7, nhưng chắc phải vài năm nữa. Còn A380 có lẽ phải lâu hơn, vì với loại máy bay lớn và nhiều hành khách như vậy thì cần phải đầu tư đồng bộ cho sân bay, cảng hàng không nữa... Giả sử có 2 chuyến bay với hơn 500 khách cùng lúc xuống sân bay Nội bài hoặc TSN thì chắc chắn sẽ xảy ra tình trạng ùn tắc, quá tải tại nhà ga.
  10. SU47

    SU47 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    26/12/2003
    Bài viết:
    129
    Đã được thích:
    0
    Không plải như thế đâu bạn ơi, sân bay mình đón được máy bay b-777 rôi đáy, rồi mín sx đón được 7e7, A380 thôi, sân bay của mình hiện đại lắm , hiện đại thuộc loại quốc tế đấy, hơn cả fáp nữa.

Chia sẻ trang này