1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Hàng Không Dân Dụng - Những Điều Cơ Bản ( Part I )

Chủ đề trong 'Câu lạc bộ kỹ sư' bởi ca_sau_, 17/06/2005.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. ptnhat

    ptnhat Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/09/2005
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    1. Don gian may bay bay duoc la do bien dang dac biet cua canh may bay tao ra su chemh lech ap suat giua mat tren va mat duoi cua canh maybay, cu the la mat duoi canh co ap suat cao hon nen tao luc nang thoi.
    2. Khi canh quat khong gay thi phi cong do mo hoi vi lo may bay rot, con tai sao may rot vi, khong co luc day khong co dong khi qua canh khogn co luc nang, khong nang may bay bay len duoc.
  2. tincan

    tincan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/06/2003
    Bài viết:
    659
    Đã được thích:
    0
    Đấy là những kiến thức cô? cu?a thế ky? 20 . Máy bay cu?a thế ky? 21 không câ?n thiết quan tâm đến định luệt Bernoulli , ví dụ như JAK 141 MP cu?a Nga ngố hay Harrier cu?a Anh
  3. ptnhat

    ptnhat Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/09/2005
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Tra loi cho bac tincan.
    Cong nghe o the ky 20, 21 hay 22 gi neu da la may bay su dung fix wing thi deu su dung nguyen ly tren ca, con hai loai may bay ma bac dua ra thi bac hay dua ra nguyen ly hoat dong cua no cho em duoc mo mang cai kien thuc co lo si cua em nha.
  4. ptnhat

    ptnhat Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/09/2005
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Tra loi bac tincan.
    That ra hai loai may bay ma bac noi van su dung fĩ wing nhung ma no la su cai tien no co he thong lam dao chieu thrust nên no co thể cất cánh thẳng dứng mà không cần phải chạy đà. Nếu bác co xem phim True Lie, thì sẽ thấ`y chiếc máy bay đó
  5. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0

    [/quote]
    Bac lam on cho em hoi gia ca cua chiec C172 nay o Usa la co khoang bao nhieu vay? San tien neu co the bac co the pót len cho ba con xem gia ca tham khao cua cac loai may by nho tu 2-4 cho ngoi
    [/quote]
    Cessna C172SP doi 2005 gia 200,000 USD cho ****pit thuong, 225,000 cho glass ****pit.
    Ngoai Cessna con co Diamond, Piper Archer va Cirrus.
    Trong cac loai may bay 4 cho ngoi Cirrus la may bay hien dai nhat.
  6. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0
    [​IMG]
    C172 của CLB bay trường ĐH SJSU
  7. thuyenxaxu

    thuyenxaxu Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    18/08/2004
    Bài viết:
    4.201
    Đã được thích:
    1
    Còn cái cô bé đứng sau C172 là ... là .. gì của CLB bay vậy ta ?
    Đề nghị 929rr viết chú thích đầy đủ hình chụp cho hình có giá trị toàn thể á ! kekeke (chọc 929rr 1 tí )
  8. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0

    Cô ta là co-pilot cho chuyến bay hôm đó.
    Lên trời có giọng phụ nu tren tầng số tụi atc lúc nào cung quan tam minh hon. Transmit 1 cai thi no tra loi liền.
    Được 929rr sửa chữa / chuyển vào 03:49 ngày 26/09/2005
  9. thuyenxaxu

    thuyenxaxu Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    18/08/2004
    Bài viết:
    4.201
    Đã được thích:
    1
    Điều cơ bản nhất nhất trong các chuyến bay dân dụng mà Thuyền kinh nghiệm qua: bình xăng cần phải đổ bao nhiêu cho một chuyến bay !!!
    Thật vậy đó ! Hôm bữa, có thằng bạn trong team, nổi hứng rủ tất cả team đi ... bay ! Ở Texas này đi bay thì rẻ lắm . Rẻ mạt vậy . Bay từ Dallas qua các thành phố nhỏ chừng vài 3 tiếng, mình phải biết cần đổ xăng bao nhiêu . Thường thì mình phải đổ dôi ra khoảng 20% (hay bao nhiêu chắc bạn 929rr rành, có thể viết cho chính xác) . Dôi ra cũng như xe hơi, nhưng dôi nhiều hơn vì nhiều khi máy bay chao đi qua lại, bình xăng phải vẫn còn bao nhiêu đó để không bị chết máy .
    Mèn đét ơi, lần đó cái thằng đó tính sao đó mà lộn . Nó tính exact và máy bay ... không đủ xăng .
    Hết xăng xe hơi thì cùng lắm chết máy dọc đường .
    Hết xăng máy bay thì ... có nước chết !
    Mà hắn dẫn theo một cô bồ đẹp thật đẹp, co-pilot với hắn ! (nói nhỏ : bên Mỹ này, muốn tán em Mỹ nào , chỉ việc dẫn đi bay một chuyến là thành .. một chuyến bay đêm với em liền thôi) . Lần đó, sắp hết xăng, hắn gọi cấp cứu tán loạn cả lên .
    Cái ngộ nữa là chả ma nào khi đi bay mang theo dù cả . Có hỏi thì quả là thông lệ . Ai lại mang dù theo khi bay, bộ tính chuyện máy bay rớt hay sao . Không giống như đi biển là phải có phao .
    Anyway, về sau, máy bay đáp xuống đại an toàn . Hắn run cầm cập bảo là không sợ chết mà chỉ sợ ... làm cho cô bồ xinh đẹp chết theo thôi .
    Vì vậy, đi bay đâu thì nhớ chuyện cơ bản nhất là tính toán cho đủ bình xăng . "đủ" đây có nghĩ phải dư ra cho thật nhiều á ! Lỡ có ... bay lạc thì cũng còn đủ xăng đáp xuống bãi đáp gần nhất .
    Ui chu chao, hết xăng giữa highway trong xe hơi quả là chưa đáng sợ 1 tí ti nào với hết xăng trong máy bay mà bãi đáp thì còn xa tít mù đâu !
    Được thuyenxaxu sửa chữa / chuyển vào 08:35 ngày 26/09/2005
  10. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0
    Theo luật FAA thì máy bay phải có 30 phút dự trử cho chuyến bay VFR và 45 phút cho chuyến bay đêm và IFR. Nhưng thật sự thì có càng nhiều xăng càng tốt.
    Xăng ở dưới đất thì cao giá nhưng xăng trên trời thì vô giá

Chia sẻ trang này