1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Hàng Không Dân Dụng - Những Điều Cơ Bản ( Part I )

Chủ đề trong 'Câu lạc bộ kỹ sư' bởi ca_sau_, 17/06/2005.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. loncon18

    loncon18 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    02/02/2002
    Bài viết:
    1.242
    Đã được thích:
    0
    Lc không rành về mấy kỹ thuật máy bay nên lc có câu hỏi ni, chỉ liên quan một tý. Lc muốn hỏi khoảng 35 năm nữa, thì con người ta có thể đi lại trên không một cách thông dụng như trong film không ý. Lc biết cái ý tưởng về việc đi lại trên không như xe hơi bây giờ đã có lâu rùi nhưng 35 năm nữa thì có thực hiện được không?
  2. taollap

    taollap Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/03/2004
    Bài viết:
    65
    Đã được thích:
    0
    to Ca sau:
    Xin bổ sung thêm Pilot Tude có 2 lỗ, lỗ thứ nhất nằm ở đầu ống thu động áp , còn lỗ thứ 2 nằm ở phía trên ống dùng để thu tĩnh áp.
    Bạn có thể nói rõ hơn về hoạt động của Whistle được ko? Và làm cách nào mình có thể phân biệt được 2 lỗ mở này với nhau khi mình nhìn máy bay.
    Theo tôi nghĩ thì lỗ thông hơi chỉ dùng cho các loại máy bay bay ở độ cao thấp vì khi càng lên cao áp suất không khí càng giảm, nên ko thể có lỗ thông khí này được. Bạn có thể cho biết chiêc Cessna 152 có độ cao Maximum là bao nhiêu ko? và chiếc này của nước nào vậy?
  3. taollap

    taollap Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/03/2004
    Bài viết:
    65
    Đã được thích:
    0
    Có bác nào biết cần điều khiển bánh máy bay trong cabin nằm ở đầu và như thế nào ko? Nếu có ảnh up lên chỉ thì càng hay.
  4. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0

    <BLOCKQUOTE id=quote><font size=1 face="Arial" id=quote>Trích từ:Lỗ mở (trong vòng tròn xanh dương ) được xem như một cái còi ( Whistle ) báo hiệu khi máy báy bị tròng trành ( mất tốc độ ). Lỗ mở ( trong vòng tròn xanh lá cây ) có chức năng là lỗ thông hơi cho một khoảng không gian kín của máy bay.[/QUOTE]
    Bạn có thể nói rõ hơn về hoạt động của Whistle được ko? Và làm cách nào mình có thể phân biệt được 2 lỗ mở này với nhau khi mình nhìn máy bay.
    Theo tôi nghĩ thì lỗ thông hơi chỉ dùng cho các loại máy bay bay ở độ cao thấp vì khi càng lên cao áp suất không khí càng giảm, nên ko thể có lỗ thông khí này được. Bạn có thể cho biết chiêc Cessna 152 có độ cao Maximum là bao nhiêu ko? và chiếc này của nước nào vậy?
    Cái whistle hay cái stall warning nói chung nó giống như cái còi của tui CSGT nhưng mà bạn hút vô thay vì thổi vô nó mới kêu.
    Nó được gắn trên leading ở 1 góc độ nhất định khi AOA (góc tấn) của cánh tới mức qui định thì nó sẽ kêu lên.
    Những loại máy bay bay nhanh thì xài Angle of Attack Indicator. Phi cụ náy giống như 1 cái hình tam giác nhỏ bằng kim loại và được làm nóng. AOA indicator truyền tính hiệu vô 1 display trong máy bay để báo cho pilot biết AOA của máy bay. Khi máy bay sắp thì stall thì co 1 cái motor rung gắn trên cần lái làm cần lái rung báo động máy bay bị stall.
    Cessna C152 là do Mỹ sx (không còn sx từ thập niên 80). Đây là một trong những máy bay huấn luyện được sử dụng nhiều trên thế giới. Bay cao thì tối đa khoảng 10000 ft vì không có oxygen system và máy không có turbo.
    Trên pitot tube còn có 1 lổ để cho nước mưa chảy ra (drain hole).
  5. noandyes

    noandyes Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/11/2005
    Bài viết:
    99
    Đã được thích:
    0
    Các bác thạo kỹ thuật h /không cho tôi hỏi cái
    Tôi và hai đứa cháu ngồi xem TV thấy máy bay hạ cánh , khi giàn bánh xe của máy bay vừa đáp xuống mặt sân bay , lập tức một đám bụi trắng xoá bốc lên . Cháu tôi bảo sao sân bay bẩn thế , ngươì ta không chịu quét à ?
    Tôi thì nghĩ có lẽ do ma sát giữa bánh xe với mặt sân bay , nóng quá nên cao su bánh xe bốc hơi trắng xoá thì đúng hơn . Nhưng không dám khẳng định với đưá cháu .
    Vậy nhờ các bác giải đáp hộ cái . Nếu đúng như tôi nghĩ thì thật khủng khiếp , chả lẽ masát lớn vậy sao , cháy cả bánh xe !!
    Nhân tiện bác nào biết lốp máy bay boeing hay airbus dày bao nhiêu không ?
  6. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0
    Đơn giản thôi bạn. Bánh xe đang ở thế nghỉ bất ngờ chạm đất với vận tốc trên 200 km/g thì phải lên khói thôi.
    Dày bao nhiêu thì không rõ nhưng giá thì từ vài ngàn usd một cái.
  7. songtinhdemnay

    songtinhdemnay Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/03/2005
    Bài viết:
    62
    Đã được thích:
    0
    Lâu lâu mới vô đây lại , giờ thấy cái này hay .....cool ....
    Anh em check cái ****pit 182T chưa , cục kì cool , có điều giá hơi bị mắc một chút ,cool nav , có điều nó digital hết cũng ko trust nó nhiều được ....hihi ...comp error ....^_^
    Trong cái sportys giờ nó có thêm mục mới study , thấy cũng hay ....( chuẩn bị take cái written test ....**** damm i hate it ....)
  8. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0
    Ai cũng phải tập bay partial panel mà.
    Glass ****pit vẫn phải có vac gyro, ALT, và compass chứ lỡ tối lửa tắt đèn thì sao???
    SF Bay tour tonite???
  9. songtinhdemnay

    songtinhdemnay Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/03/2005
    Bài viết:
    62
    Đã được thích:
    0
    uh` , thì có cái airspeed , attitude , altimeter chứ , ko co'' che''t sao trời ......, còn nhiêu là digital hết .....haha .....o` wên còn cái magnetic compass nữa ........
    SF Bay ....time bro ? hey tomorrow i''m off and also saturday ....2 day off this week , maybe tomorrow i''m gonna try to get fingerprint again ,....**** FAA . Sanjose jet center still do that right ? i saw them on the list ...
    ok , anyway just hook me up .....i''ll be there and airbone ....
  10. noandyes

    noandyes Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/11/2005
    Bài viết:
    99
    Đã được thích:
    0
    bác 929 cho hỏi cái :
    1-mình đi máy bay cánh quạt ( 2 cánh quạt , mỗi cánh một cái ) mà lỡ một bên cánh không quay thì máy bay có sao không ?
    2-Lâu lâu nhìn lên giời thấy có cái máy bay phản lực bay tít trên cao , bé xíi , mà sau đuôi nó tạo thanh một vệt trắng xoá vẽ ngang cả bầu giời , nó là khoí hay là cái gì vậy ?
    3- tại sao bọn hàng không đã bán vé , không dùng cái vé đó xếp chỗ ngồi , mà lại còn chuyển sang một cái thẻ cho khách để lên máy bay làm gì vậy ?

Chia sẻ trang này