1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Hàng không dân dụng

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi vostl, 03/08/2005.

  1. 3 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 3)
  1. vostl

    vostl Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/06/2003
    Bài viết:
    587
    Đã được thích:
    0
    Hàng không dân dụng

    Các bác bàn nhiều về máy bay chiến đấu của Nga rồi bây giờ em mở chủ đề để nói về các máy bay dân dụng của Gấu, chủ yếu là những máy bay đang còn hoạt động. Vì sinh sau đẻ muộn với lại chưa sang Nga nên em chưa được ngồi thử mấy con Tu với IL thế nào nên rất mong các bậc tiền bối đóng góp ý kiến đặc biệt là về nội thất một trong nhưng điểm yếu của Hàng Không Nga.

    Trong đội bay của Aeroflot hiện giờ còn sử dụng các loại Tu-54,Tu-204/214, IL-62, IL-86 và IL-96. Trong đó có IL-96 được đánh giá là loại thuộc thế hệ mới với nhiều ưu điểm, nhưng trước tiên nói về tiền bối của thằng này đã
    ILyushin IL-86:
    [​IMG]
    Đây là máy thương mại tầm trung có thân rộng đầu tiên của Nga. Đây là một máy bay với nhiều nhược điểm như tồn nhiên liệu, nhiều bất hợp lý trong nội thất, số lượng sản xuất cũng rất hạn chế.
    Được bắt đầu thiết kế từ 1971 theo yêu cầu của Aeroflot về một máy bay thân rộng vì hầu hết các máy bay trước đó của Nga đều là máy bay thân hẹp như Tu-154, Tu-134(Vẫn còn 1 chiếc nằm chỏng chơ ở gần A-76 Nội Bài). Bắt đầu hoạt động từ tháng 12-1980. Điểm thú vị ở chiếc máy bay này là để phù hợp với những sân bay cũ k0 có ống dẫn ra máy bay, máy bay được thiết kế thành 2 tầng, khách có thể đi vào tầng 1 và để hành lý ở đó rồi đi cầu thang lên tầng 2.
    Cùng với việc tốn nhiên liệu chiếc máy bay này cũng làm khách khó chịu ở khâu nội thất
    [​IMG]
    Phía trên dãy ghế ngồi giữa k0 có khoang để hành lý, mặc dù hành lý có thể để ở tầng 1, nhưng bạn sẽ giữ cái laptop/ cặp tài liệu quan trọng của mình ở đâu?Phía trước mỗi ghế ngồi có một chiếc quạt nhỏ. Có thể dễ dàng hình dung ra sự bất tiện của nó khi khách ngồi phía trước thay đổi góc độ ghế ngồi.
    Vì những lý do trên chỉ có khoảng 100 chiếc được sản xuất (so với 2500 chiếc dòng A-320 của Airbus), hiện vẫn đang phục vụ trong đội bay của Aeroflot và của các hãng hàng không trong SNG.
    Thông số chính:
    Powerplants
    Four 127.5kN (28,660lb) KKBM (Kuznetsov) NK86 turbofans.
    Performance
    Max cruising speed 950km/h (513kt), typical cruising speed between 900km/h (485kt) and 950km/h (513kt). Design range with 40 tonne (88,185lb) payload 3600km (1945nm), with max fuel 4600km (2480nm).
    Weights
    Max takeoff 208,000kg (458,560lb).

    Dimensions

    Wing span 48.06m (157ft 8in), length 59.94m (195ft 4in), height 15.81m (51ft 10in). Wing area 320m2 (3444sq ft).


    Photo/specification cre*** to Airliners.net
  2. vostl

    vostl Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/06/2003
    Bài viết:
    587
    Đã được thích:
    0
    Tiếp theo là ilyushin IL-96
    Là máy bay dân dụng đánh giá là tốt nhất của Nga
    [​IMG]
    Bắt đầu được phát triển từ năm 1980, chuyến bay đâu tiên vào năm 1988. Mặc dù nhỏ hơn nhưng có nhiều ưu điểm so với IL-86, sử dụng hệ thông fly-by-wire, buồng lái được lắp đặt 6 màn hình EFIS thay cho các đồng hồ lằng nhằng. Tuy nhiên đội bay vẫn gồm 3 người chứ k0 phải là 2 người so với các máy bay Mỹ ,Tây âu
    Ilyushin sử dụng động cơ phương tây Pratt & Whitney PW-2337s thay cho các động cơ Nga khác tốn nhiên liệu hơn ồn hơn.
    Một ưu điểm nữa của IL-96 là nó rẻ hơn tới 30% so với các máy bay cùng loại của Airbus hay Boeing chính vì vậy nó rất hấp dẫn đối với các hãng hàng không giá rẻ của Nga.
    Một chiếc Il-96 đã được cải tạo thành chuyên cơ của tổng thống Putin.
    Aeroflot hiện có 6 chiếc, và đã order thêm 6 chiếc nữa. Bác nào muốn mục kích sở thị có thể lên Nội Bài vào sáng thứ 2 và 5 hàng tuần đê ngắm máy bay của Aeroflot.
    Thông số chính:
    Crew: 3 (Two pilots and a flight engineer)
    Capacity
    Single class-300 passengers
    Three classes-235 passengers
    Length: 55.35 m (181 ft 7 in)
    Wingspan: 60.11 m (197 ft 3 in)
    Height: 17.55 m (57 ft 7 in)
    Wing area: 391.6 m² (4215 ft²)
    Empty weight: 121,500 kg (267,900 lb)
    Maximum landing weight: 183,000 kg (403,400 lb)
    Maximum takeoff weight: 250,000 kg (551,200 lb)
    Powerplant: Four 160.0 kN (35,970 lbf) Aviadvigatel (Soloviev) PS-90A turbofans
    Performance
    Maximum speed: 940 km/h (584 mph)
    Range (Max payload): 9000 km (4850 nm
    Photo/specification cre*** to: Airliners.net/wikipedia.org
  3. steppy

    steppy Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    20/03/2005
    Bài viết:
    1.565
    Đã được thích:
    1.327
    Các máy bay dân dụng Nga có một nhược điểm là quá ồn, vượt qua tiêu chuẩn cho phép của châu Âu. Vì vậy để bay vào châu Âu hoặc phải dùng Airbus hoặc phải dùng Boing, nếu không thì phải trang bị động cơ của phương Tây.
  4. vostl

    vostl Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/06/2003
    Bài viết:
    587
    Đã được thích:
    0
    đúng thế,cũng chính nhờ sử dụng động cơ phương tây mà Il-96 đạt được cấp độ tiếng ồn 3 theo tiêu chuẩn ICAO
    Được vostl sửa chữa / chuyển vào 01:56 ngày 04/08/2005
  5. steppy

    steppy Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    20/03/2005
    Bài viết:
    1.565
    Đã được thích:
    1.327
    Bác có biết về tiêu chuẩn tiếng ồn cho phép của ICAO (International Civil Aviation Organization) không??
  6. nta522

    nta522 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/10/2004
    Bài viết:
    245
    Đã được thích:
    0
    Sao thời nay mà vẫn còn có flight engineer? Chắc tại ơ Nga lương phi công rẻ hơn?
    Tại sao không thấy VN Airlines cân nhắc tới máy bay Nga khi mua máy bay mới?
  7. T_80_U

    T_80_U Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    10/05/2005
    Bài viết:
    518
    Đã được thích:
    146
    Ông bạn này nói hay nhỉ, mua máy bay dân dụng của Nga về để có mà toi à, bác không thấy trên thời sự đưa tin thấy máy bay Nga rụng như sung à, không dại mà mua cái khoản này của Nga chỉ trừ phi mua phi cơ chiến đấu.
    em có ý kiến này không biết các bác có đồng ý không: hàng không ta sao không mua mấy con TU160 (loại máy bay ném bom chiến lược) ý, nhờ các nhà khoa học chúng cải tiến lại thay vì chở bom cho đi chở người thì nhất mà con TU này hiện đại khỏi chê, an toàn ra phết. Hêê vác con này mà đi chở người thì khỏi sợ bố con thằng nào khủng bố nữa chấp cả tên lửa vác vai.
    Mời các bác một ly
  8. kizz_kid

    kizz_kid Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/10/2004
    Bài viết:
    60
    Đã được thích:
    0
    Kid cũng có vài ý kiến muốn thảo luận. Trước tiên là nói đến nội thất của máy bay Nga. Rất khó để đem ra xo xánh với Boeing và Airbus--->chất luợng phục vụ sẽ ảnh hưởng--->khó có thể thu hút được khắch==>không có giá tri cạnh tranh khai thác. Kế đến là các tiêu chuẩn kỹ thuật. Để mở một đường bay đến một sân bay đòi hỏi hãng hàng không đó phải đáp ứng đủ tiêu chuẩn của cục hàng không , của sân bay nơi đến, máy bay của Nga rất khó thích nghi với các yêu cầu khắt khe hiện giờ. Bên cạnh 2 lý do trên, tâm lý người tiêu dùng bây h hễ cứ nghe đến máy bay Nga la e ngại về sự an toàn, nên nếu có lựa chọn với loại máy bay khác ( A hoặc B ) thì chắc chắn dòng máy bay Nga không thể chọi lại được===>người khai thác sẽ phải cân nhắc trước khi đưa ra quyết định đầu tư vào loại máy bay j để đưa vào khai thác. Trên đây là kiến giải của Kid lý do tại sao mà gần đây máy bay Nga không còn chỗ đứng trong sân chơi dân dụng Mong mọi người nhiệt tình giới thiệu thêm các loại máy bay khác. Chúc vui. :)
  9. dtvl

    dtvl Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/02/2005
    Bài viết:
    117
    Đã được thích:
    0

  10. VietKedoclap

    VietKedoclap Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/02/2005
    Bài viết:
    1.188
    Đã được thích:
    0
    Tôi nghe nói Nga đang cố gắng cho ra đời một loại máy bay dân dụng cỡ trung gọi là Russian Regional Jet ( RRJ ) nghe nói đang triển lảm ở paris . Chương trình hợp tác nhiều công ty dẫn đầu là sukhoi hợp tác với Boeing và Ilyushin một số thiết bị nhập từ Tây âu . Nga rất hy vọng máy bay này sẽ ăn khách giúp vực dậy nền công nghiệp hàng không đang khó khăn vì không được bao cấp như thời CCCP . Đề nghị Bác nào biết rõ về máy bay này xin chia sẽ cùng mọi người với nhé .
    http://www.ainonline.com/issues/09_01/09_01_sukhoileadspg63.html

Chia sẻ trang này