1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Hàng không dân dụng

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi vostl, 03/08/2005.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0
    các bác đã bàn từ IL cho tới Boeing rồi. em vòng qua AN-74/72. dòng máy bay Nga duy nhất em thích cho tới khi em nhìn thấy Avionics? của nó. ahhhhhh aahhhhh, có còn sử dụng 3 thằng pilot. thằng ngồi sau là ???(volts thêm cho em cái tên). trông chán đời thật"
    Thằng ngồi sau là navigator. Thằng này chỉ đường cho pilot lái. Vì hệ thống avionic tồi quá nên tới bây giờ vẩn còn chở navigator theo.
    Lương phi công của các hãng hk bây giờ rất cao nên không ai thèm mua máy bay có phi hàng đoàn 3 người đâu."
  2. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0
    MTOW: maximum take off weight
    MLW: maximum landing weight
    MZFW: maximum zero fuel weight
  3. VietKedoclap

    VietKedoclap Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/02/2005
    Bài viết:
    1.188
    Đã được thích:
    0
    Bác 929 đúng là dân trong nghề , nhìn một cái là nói ngay tim đen . Bây giờ em mới hiểu vì sao Sukhoi cần có Thales của tây âu mới hy vọng đưa RRJ vô thị trường quốc tế . Nhưng có cái em còn chưa hiểu , có nguồn nói RRJ dùng hệ thống điều khiển từ Su-27 ? hai thứ máy bay khác nhau như mặt trời và mặt trăng làm sao dùng chung một hệ thống điều khiển ? Nếu sự thật như vậy ...chắc em không dám ngồi trên đó rùi hihihi....
    à , RRJ dùng avionics của Thales
  4. steppy

    steppy Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    20/03/2005
    Bài viết:
    1.565
    Đã được thích:
    1.327
    Thêm nữa, trong hàng không DDụng, động cơ Nga đều kém, không đủ tiêu chuẩn từ tiếng ồn cho đến tiêu hao nhiên liệu. Các máy bay Nga đều phải lắp động cơ phương Tây thì mới đủ sức cạnh tranh và hoạt động. Nội thất cũng phải trang bị lại cho hợp tiêu chuẩn ÂU MỸ. Hiện nay Nga đang cố gắng chế tạo động cơ dủ sức cạnh tranh với ÂU MỸ, tuy vậy để đưa ra sản xuất hàng lọat, đáp đủ tiêu chuẩn thế giới thì còn là một chặn đường vất vả nữa.
    Các bác nào có thông tin về AN-148 không??? Thấy laọi này là mới, vừa rồi MAKS-2005 có ký hợp đồng được mấy chục chiếc cho thị trường nội địa Nga. Tổng hợp đồng lên đến trên 1 tỷ $.
  5. VietKedoclap

    VietKedoclap Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/02/2005
    Bài viết:
    1.188
    Đã được thích:
    0
    AN-148 là máy bay cải tiến nâng cấp từ AN-74 được sản xuất tại Kharkov State Aircraft Manufacturing Company . Nó bao gồm cả một gia đình khá nhiều máy bay cỡ trung mang số hiệu từ AN-148-100A cho đến AN-148-200B với số hành khách từ 70-100 người và loại VIP mang số hiệu 100E1 chở 40-50 người loại VIP 100-E2 chở 10-30 người . Nghe nói động cơ của nó cải tiến được tiếng ồn đạt tiêu chuẩn ICAO Stage 4 với động cơ D436T .
    Link :
    http://www.ifc-leasing.com/en/an-148.php
    [​IMG]
  6. hieuroman

    hieuroman Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/04/2002
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    0
    Có lẽ chúng ta nên vận động lập box Hàng không, mình nghĩ chắc hầu hết các bác trong topic này đều ủng hộ.
    Mình học ngành điều khiển các thiết bị bay mà 0 có người cùng ngành để trao đổi
    Vostl hay thay mặt mọi người viết đơn.
    Mod thì chúng ta bầu chọn bác nào đó trong đây (vostl, steppy, brodaru,...), hoặc các Admin sẽ chỉ định.
  7. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0
  8. haeyoungsmu

    haeyoungsmu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/04/2003
    Bài viết:
    285
    Đã được thích:
    0
    AN 148 ra đời muộn một chút nếu muốn bán ra thị trường quốc tế. tuy nhiên, chưa biết giá bán của nó là bao nhiêu. CRJ hay ERJ . B717 đang bán khá lắm. BAe Avro RJ đã phải ngưng sản xuất dòng RJX vì nó không cạnh tranh lại Boeing, Bombardier hay Embraer v.v. không biết chiếc AN 148 có số phận giống chiếc này không. Bae có thiết kê tương tự như AN 148. nó cũng có cánh gắn ở trên lưng chứ không gắn dưới bụng như các máy bay lớn hơn. vì thế để tránh luồng khí thải, nó phải dùng đuôi chữ T. chắc chiếc này vẫn có khả năng STOL. tuy nhiên nó có độ ồn stage 4 cao hơn chiếc BAe 146/Avro RJ nên không thể bay đêm vào các thành phố được. có lẽ nó sẽ được sử dụng trong các tuyến bay nội địa của Nga chẳng hạn. thay thế chiếc Yak-40 hay 42, Aeroflot có thể sử dụng trong các chuyến bay nội địa lắm nhỉ.
    em quan tâm tới AN 148 200T freighter hơn neu nó chở khoảng 13 tấn hàng. tuy nhiên không thấy AN có động tĩnh về việc này. giá bán là 17 triệu. rẻ hơn boeing 2 triệu. nhưng anh này láo thật dám nhận là có break even là 44 hay 40%. còn hơn máy hãng của nước ngoài nữa.
    có lẽ VNA nên mua chiếc AN 148 100 thay cho cái máy bay cánh quạt ATR 72. tại sao Iluyshin Finance Co lại ở đây.
    to 929er em nhờ bác giải thích tí, em đọc dictionary mà không hiểu gì cả.
  9. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0

    to 929er em nhờ bác giải thích tí, em đọc dictionary mà không hiểu gì cả.
    MTOW: có nghĩa là cân nặng tối đa lúc cất cánh. Theo sách vở thì không cất cánh nặng hơn trọng lượng này. Nhưng thật sự thì có thể hơn 1 chút. Trong chiến tranh VN, chiếc C130 cất cánh nặng hơn MTOW chở hơn 350 người.
    MLW: có nghĩa là cân nặng tối đa lúc hạ cánh. Nếu quá cân nặng này thì hệ thống bánh đáp có thể bị gãy hoặc hư hại. Cho những máy bay lớn thì MLW lúc nào cũng nhỏ hơn MTOW. Vì vậy nếu mới cất cánh mà cần quay lại đáp thì phải bỏ bớt xăng (dump fuel).
    MZFW: có nghĩa là cân nặng tối đa trong tình trạng máy bay chưa đổ xăng
    u?c chiangshan s?a vo 10:55 ngy 29/08/2005
  10. steppy

    steppy Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    20/03/2005
    Bài viết:
    1.565
    Đã được thích:
    1.327
    The New York Times
    September 13, 2005
    Northwest and Delta Are Said to Be Preparing for Bankruptcy
    By MICHELINE MAYNARD
    Northwest Airlines and Delta Air Lines are both preparing to seek bankruptcy protection as soon as Wednesday, people close to both companies said today.
    Northwest and Delta are each finishing the details of their bankruptcy cases, including the financing that they will require to operate under bankruptcy protection, these people said. That could cause delays, but the fundamental work of preparing each bankruptcy case is complete, they said.
    A spokesman for Northwest, the nation''s fifth-biggest airline, said today that the company had made no decision on a Chapter 11 filing. Likewise, a spokeswoman for Delta, which is the third-biggest carrier, said no decision had been made.
    The Air Line Pilots Association at Northwest said tonight that the airline''s board was set to meet on Wednesday to consider whether to file for bankruptcy protection. Northwest''s board would have to approve a Chapter 11 filing. Delta''s board met last Friday.
    Northwest said in a regulatory filing today that it was required to make a $65 million pension payment on Thursday, which it could only miss if it were operating under bankruptcy protection.
    Northwest and other companies had asked the Treasury Department to let them skip their September pension payments, citing the impact of Hurricane Katrina on the nation''s economy. But in a statement today, the department said it had decided against the move, saying that it was more appropriate to limit relief to companies in the Gulf Coast region.
    Shares of Northwest lost more than half their value today on word of its possible bankruptcy filing, dropping $1.74 to close at $1.57 in Nasdaq trading. Delta shares also fell, declining 7 cents, or 8.2 percent, to 78 cents on the New York Stock Exchange.
    Both airlines would file for Chapter 11 protection in United States Bankruptcy Court in New York. Their cases would be assigned to different judges, however. If the filings are made on Wednesday, the first hearings would be on Thursday.
    If Northwest and Delta both file, that would mean four of the industry''s seven biggest airlines were operating under bankruptcy protection, reflecting the deep competitive issues that have battered the airlines since the year 2000.
    United, which is the second-biggest airline behind American, has been operating under Chapter 11 protection since December 2002. Last week, it submitted a reorganization plan and said it hoped to emerge from court protection early next year.
    Meanwhile, US Airways, which sought bankruptcy protection last year for the second time in two years, expects to emerge from court protection this fall, when it plans to merge with America West. Those airlines will operate under the US Airways name.
    That would leave American, the industry''s biggest carrier, Continental, the fourth largest, and Southwest, the sixth largest, as the major airlines operating outside bankruptcy protection.
    While a bankruptcy filing by Delta had been expected to come this week, a filing by Northwest had been thought to be several weeks away.
    But Northwest and all the large domestic airlines have been hit hard by the spike in jet fuel prices in the aftermath of Hurricane Katrina, which interrupted production at refineries on the gulf coast.
    Even before the storm, however, airlines were already paying about 50 percent more for jet fuel this year than in 2004.
    Neither Northwest nor Delta have hedging contracts that would have allowed them to lock in the price of fuel, meaning they must immediately cover price increases in cash whenever they occur.
    Given that, and with its cash draining away in recent weeks, Northwest officials apparently decided to file quickly rather than wait any longer, people briefed on the airline''s strategy said today.
    Northwest''s court filing would coincide with a strike by its mechanics union, which began Aug. 20.
    The airline has remained in operation using supervisors, contractors and 1,200 replacement workers as substitutes for striking members of the Aircraft Mechanics Fraternal Association.
    Workers struck the airline over its demand for $176 million in wage and benefit cuts, part of $1.1 billion in concessions that it is seeking from its unions.
    Over the weekend, however, Northwest increased its demand to $203 million and said it now would need $1.4 billion in total cuts. And the airline said it could offer only about 1,080 jobs to the mechanics union, which represented 4,430 mechanics, cleaners and other workers at the airline before the strike.
    The mechanics union walked away from bargaining, saying the airline''s demands were too severe. The airline said it planned to give permanent jobs to some of the replacement workers starting today.
    Once companies seek bankruptcy protection, they can ask a bankruptcy court judge to set aside contracts and impose lower terms, unless agreements can be reached. Northwest is likely to seek the same $1.4 billion in cuts once its bankruptcy proceedings begin, the people briefed on the airline''s strategy said today.
    Northwest, based in Eagan, Minn., has major hubs in Minneapolis, Detroit and Memphis and is one of the biggest domestic carriers operating international routes.
    It is one of only two airlines with extensive routes throughout Asia. The other is United. Northwest operates in a code-sharing agreement with KLM, the Dutch airline, and it also shares flight designations with Delta and Continental.
    Meanwhile, Delta asked its pilots union on Monday for a second round of wage and benefit cuts, on top of $1 billion in cuts granted last year, when the airline was close to a bankruptcy filing.
    Neither Delta nor the Air Line Pilots Association specified how much the airline was seeking. The pilots union said its leaders would decide next Monday whether to negotiate with the airline. By then, however, Delta may already have sought bankruptcy protection, and it could ask a judge to impose the cuts it requested Monday from the pilots.
    * Copyright 2005 The New York Times Company
    ---------------------------------------------------------------------------------------------
    Hai hãng hàng không dân dụng Mỹ Northwest and Delta có khả năng bị phá sản vì giá nhiên liệu lên cao.

Chia sẻ trang này