1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Hàng không dân dụng

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi vostl, 03/08/2005.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. forzet

    forzet Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/04/2002
    Bài viết:
    413
    Đã được thích:
    0
    Ở cao độ 10.000m có các tỉ số sau:
    T/T0 = 0.7743
    P/P0 = 0.2607
    ro/ro0= 0.3367
    Trong đó T0, P0, ro0 lần lượt là Nhiệt độ tính theo độ Kevin, Áp suất tính theo N/m2, Khối lượng riêng theo kg/m3 tính tại cao độ mặt biển tức là 0m.
    Vd: T0 = 15oC = 288 oK => T = 0.7743*288-273 ~ - 50oC
    Ở VN thì T0 ~ 25oC = 298oK => T = 0.7743*298-273 ~ - 42oC
    Còn trong máy bay thì nhiệt độ do phi công điều chỉnh, range thì ko rõ nhưng chắc khoảng trên dưới 20 oC vài oC thôi.
  2. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0
    Khoang máy bay lúc bay cao được pressurize với ấp suất không khí ở cao độ 8000 ft ~11 psi (tượng tự như bạn đứng trên đỉnh núi cao 2438m). Tất cả hệ thống pressurize và điều hòa (a/c) điều dùng bleed air (hơi nóng)từ động cơ phản lực.
    Được 929rr sửa chữa / chuyển vào 04:22 ngày 06/02/2006
  3. flyingmagician

    flyingmagician Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/03/2002
    Bài viết:
    1.720
    Đã được thích:
    1
    Làm gì mà lạnh đâu, tôi thì thấy bình thường chắc khoảng 20 độ. Nhưng cũng có những người xin chăn thường là phụ nữ người già. Bay bằng ATR 72 thì thấy nhiệt độ khác, lúc mới lên nóng ran nhưng lên 7000m thì mát.
  4. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0
    Bay cao mổi 1000 ft nhiệt độ bên ngoài sẽ giảm ~ 2 độ C.
  5. IndianaJones

    IndianaJones Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/03/2002
    Bài viết:
    67
    Đã được thích:
    0
    Cám ơn mọi người, tốt nhất là cứ mang theo một cái áo gió là đủ nhể.
  6. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0
    Máy bay tự chế Globalflyer đang bay vòng thế giới không nghỉ không đổ xăng.
    Bạn có thể xem trực tiếp tại đây:
    http://www.virginatlanticglobalflyer.com/MissionControl/Tracking/index.jsp
    Lộ trình:
    United States:
    Salina KS
    Chicago IL
    Northbrook IL
    Canada:
    North Bay
    Stephenville (Newfoundland)
    Madeira Islands:
    Porto Santo
    Morocco:
    Casablanca
    Fez
    Algeria
    Libya
    Egpyt:
    Luxor
    Saudi Arabia:
    Gassim
    Bahrain
    Sharjah
    Pakistan
    India:
    Bhopal
    Kolkata (Calcutta)
    Bangladesh
    Chittagong
    Myanmar
    China:
    Kunming
    Wuhan
    Shanghai
    Japan:
    Nagasaki
    (North of) Honolulu
    United States of America
    Santa Catalina CA
    Peach Springs AZ
    Tuba City AZ
    Alamosa CO
    Garden City KS
    Salina KS

    Tổng cộng: 19,880 nm
    Được 929rr sửa chữa / chuyển vào 07:47 ngày 10/02/2006
  7. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0
    Máy bay Global Flyer: Kỷ luật mới của thế giới:
    26,389.3 nm, 76g45 không nghỉ không đổ xăng
    [​IMG]
    [​IMG]
    Được 929rr sửa chữa / chuyển vào 10:49 ngày 12/02/2006
  8. vostl

    vostl Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/06/2003
    Bài viết:
    587
    Đã được thích:
    0
    Vài tuần trước trên website của ILFC có tin VNA đã ký hợp đông thuê 2 cái A 330-200 cũ của Swiss Air, đến giờ vẫn k0 thấy có thông tin khẳng định nào từ trong nước. Nếu quả thật đến đầu năm 2007 mà VNA có thêm A332 thật thì thật thú vị, cho đến hiện giờ toàn bộ số wide body của VNA đều là cua Boeing,
  9. flyingmagician

    flyingmagician Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/03/2002
    Bài viết:
    1.720
    Đã được thích:
    1
    Swiss Air tưởng là đã tiêu rồi chứ nhỉ? mà VNA đã ký hợp đồng 4 wide body 7e7 với Boeing rồi còn thuê thêm A332 nữa à?
  10. Masan_1

    Masan_1 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    11/01/2002
    Bài viết:
    2.330
    Đã được thích:
    14
    Không biết AirBus giờ ra sao, tuy nhiên cái dòng 320 trước đây được tự động hoá rất cao, lái toàn do máy tính theo chương trình lập trước, kết quả không biết bao tai nạn do lỗi máy tính, mà nếu lái bằng tay phi công hoàn toàn có thể cứu máy bay, vì đó là các thao tác không khó.
    Hề để tìm lại các cái link viết về các vụ này rồi dịch chơi.

Chia sẻ trang này