1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Hàng không dân dụng

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi vostl, 03/08/2005.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. nguyen_viet_linh

    nguyen_viet_linh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/12/2004
    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    0
    Mậy vụ A320 bị lỗi máy tình là mấy chiếc thử nghiệm ban đầu thôi. Từ những năm 1980 lận. Chứ bây giờ A320 là một dóng máy bay thân hẹp khá an toàn và được cái hãng hàng không rất ưa chuộng đấy
    http://en.wikipedia.org/wiki/Airbus_A320
  2. vostl

    vostl Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/06/2003
    Bài viết:
    587
    Đã được thích:
    0
    787 thi đến 2010 VNA mới nhận, còn hiện giờ VNA đang rất thiếu máy bay thân rộng để khai thác. Dòng A-32x đúng là rất được ựa chuộng hiện giờ nhưng hôm nay nghe tin 4 A 320 của VN với 1 cái của BL bị grounded vì có vấn đề ở càng máy bay:
    Việt Nam tạm dừng khai thác 5 máy bay Airbus vì trục trặc kỹ thuật
    07/04/2006 10:38
    Theo thông báo kỹ thuật của hãng sản xuất máy bay Airbus, hiện tại có một số máy bay cũ A320 và A321 bị trục trặc ở bộ càng cần phải giải quyết. Vietnam Airlines đã thuê một đội ngũ nhân viên kỹ thuật Pháp sang để giải quyết trục trặc này. Dự kiến đến ngày 18.4, công việc khắc phục mới hoàn thành.
    Sự cố trên diễn ra không chỉ riêng đối với các máy bay của Vietnam Airlines.
    Ông Nguyễn Xuân Hiển, Tổng giám đốc Vietnam Airlines cho biết: "Những chiếc Airbus mới của Vietnam Airlines mới lấy về hoàn toàn không có vấn đề gì. Trong số máy bay Airbus cũ, Vietnam Airlines có 4 chiếc có vấn đề ở càng, Pacific bị 1 chiếc". Theo yêu cầu của nhà sản xuất, những chiếc máy bay này chỉ được tiếp tục khai thác khi bộ phận càng máy bay đã khắc phục.
    Sự cố diễn ra đúng lúc Vietnam Airlines gặp khó khăn về vấn đề thuê máy bay. Hiện đội bay đã phát huy hết khả năng mới đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Theo ông Hiển, trong trường hợp cần thiết, Vietnam Airlines sẽ cắt bớt một chuyến trên chặng bay quốc tế.
    Theo TN
  3. vostl

    vostl Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/06/2003
    Bài viết:
    587
    Đã được thích:
    0
    Xin bổ xung thêm là VNA thuê lại A332 đã từng được Swiss International Airlines xử dụng được thành lập sau khi Swiss Air phá sản, hiện giờ vẫn đang hoạt động hoành tráng, còn Swiss Air đã giải tán từ năm 2002.
    Được vostl sửa chữa / chuyển vào 16:42 ngày 07/04/2006
  4. haeyoungsmu

    haeyoungsmu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/04/2003
    Bài viết:
    285
    Đã được thích:
    0
    muốn thuê cũng không thuê được. hiện nay Airbus Wide body đã hết hàng thuê rồi chỉ có thể mua mới thôi. chắc bác Vietnam muốn bay sang Mỹ đây. cái đó có 2 engines . nếu dùng nhu 777 hay 787 thì chắc chắn sẽ bay ngang qua BẮc Cực bởi làm sao may bay hai động cơ bay trên biển được chp dù có ESTOP đi chăng nữa.
    [​IMG]
    Được haeyoungsmu sửa chữa / chuyển vào 03:39 ngày 12/04/2006
  5. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0
    . nếu dùng nhu 777 hay 787 thì chắc chắn sẽ bay ngang qua BẮc Cực bởi làm sao may bay hai động cơ bay trên biển được chp dù có ESTOP đi chăng nữa.
    [​IMG]
    Được haeyoungsmu sửa chữa / chuyển vào 03:39 ngày 12/04/2006
    [/quote]
    ETOPS: engine turning or passenger swimming
  6. pianisthuy

    pianisthuy Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/03/2002
    Bài viết:
    39
    Đã được thích:
    0
    Xin lỗi cho phép mình hỏi bạn steppy mấy câu nhé.Bạn lấy ở đâu ra thông tin các máy bay Nga đều phải lắp động cơ phương tây thì mới đủ sức cạnh tranh và hoạt động?Ở đâu ra thông tin động cơ Nga đều kém,không đủ tiêu chuẩn từ tiếng ồn cho đến nhiên liêu?Thế bạn biết gì về động cơ D-30-KU lắp cho dòng máy bay Tupolev Tu-154M?Bạn biết gì về động cơ PS-90A (hoặc PS-90A2) lắp cho dòng máy bay Tupolev Tu-204,Tu-214,Tu-234 va thậm chí trên dòng máy bay thân lớn IL-96-300?Tiện đây cũng xin nói lại với các bạn rằng IL-96-300 dùng 4 động cơ Nga chính hiệu là PS-90A chứ không phải là 4 động cơ Pratt & Whitney PW-2337s như bạn vostl nói.Thậm chí chính bạn vostl copy và paste thông tin về IL-96-300 về cho mọi người đọc thế mà ở trên lại viết kiểu khác ( Powerplant: Four 160.0 kN (35,970 lbf) Aviadvigatel (Soloviev) PS-90A turbofans). Có đúng Powerplant là động cơ không nào?Hay là mình hiểu sai?Trên máy bay IL-96M (hoặc IL-96T dùng để chở hàng) mới dùng động cơ Pratt & Whitney PW-2337s.Nếu không tin các bạn có thể tìm đọc các tài liệu trên net.
    Còn nếu dùng máy bay Nga mà không đủ tiêu chuẩn về tiếng ồn và mặt cạnh tranh thì một số hãng hàng không của Nga đã phá sản từ lâu rồi,thậm chí cả Aeroflot vì trong đội bay vẫn dùng Tupolev Tu-154M và thậm chí Tu-134B-3.Mình được biết hãng hàng không Pulkovo ở thành phố Saint-Petersburg vẫn làm ăn có lãi dù đôi máy bay của họ toàn bộ là các dòng máy bay Nga: Tupolev Tu-134A-3, Tu-154B-2, Tu-154M,IL-86.Họ cũng có các đưòng bay quốc tế đến Pháp,Đức,Phần Lan,Hà Lan.v.v. Nói như bạn steppy thì hóa ra Pháp, Đức, Phần Lan, Hà Lan.v.v. không phải châu Âu à?Nghe cũng hay đấy chứ.
  7. novemberrain0274

    novemberrain0274 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/07/2004
    Bài viết:
    141
    Đã được thích:
    1
    Mình làm hàng không nên có thể nói, động cơ cho máy bay dân dụng của Nga k phổ biến, k tốt, k kinh tế, ồn, ô nhiễm, tốn nhiên liệu nên rất ít được dùng cho hàng không dân dụng. Chính hàng không Nga cũng dùng nhiều động cơ của phương tây. Có nhiều sân bay quốc tế cấm 1 số loại động cơ của Nga vì ô nhiễm và ồn.
    Nói chung cứ nhìn thị trường động cơ cho hàng không dân dụng thì biết ngay mà, ngoài mấy bác Nga và 1 số nước nghèo và nhỏ ra thì k có mấy loại máy bay nào dùng động cơ của Nga đâu. Nhất là có bác nào thấy các loại máy bay dân dụng hiện đại, phổ biến như dòng airbus hay boeing.
    Ngaòi ra động cơ của Nga khó tương thích với các hệ thống bảo đảm chất lượng của thế giới, không tương thích với hệ thống cung cấp phụ tùng động cơ....
    Nói chung máy bay dân dụng và động cơ máy bay dân dụng của Nga còn thua xa phương tây. E làm hàng không mà còn khiếp k dám đi máy bay Nga, cầu chúa giờ k dùng nữa rồi. Còn chú An28 của Vasco hình như vẫn bay ra côn đảo, e thề k bao giờ đi.
  8. BTT

    BTT Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    02/05/2003
    Bài viết:
    496
    Đã được thích:
    495
    Aeroflot dùng Boeing 767 từ 3.10.1994 bay từ Moscow tới New York vì máy bay Nga không đủ tiêu chuẩn quốc tế, và gần đây đự định mua 17 chiếc Boeing 787
    http://seattlepi.nwsource.com/business/261727_boeingrussia04.html
    [​IMG]
    hãng hàng không Pulkovo có 5 chiếc Boeing 737-500.
    http://eng.pulkovo.ru/press?id=708
    máy bay dân dụng Nga dùng tiêu chuẩn của Nga, tiêu chuẩn quốc tế thì chưa.
  9. 040239407

    040239407 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/03/2005
    Bài viết:
    161
    Đã được thích:
    0
    Em tình cờ nhặt được tin này
    http://www.calitoday.com/news/view_article.html?article_id=74ad4e3701e21e5823d1b272762a6b9f
    có bác nào biết về vụ này không?
    mà KQ Séc dùng Jas-39 Gripens từ bao giờ nhẩy
    Các chiến đấu cơ của Cộng Hòa Tiệp Khắc giúp phi cơ VN lâm nạn vì không liên lạc được
    Apr 19, 2006
    Cali Today News - Hai chiến đấu cơ Jas-39 Gripens của Không quân Tiệp Khắc đã giúp đỡ một phi cơ B.737 của VN vốn bị mất liên lạc trên không phận của xứ cộng hòa Tiệp Khắc.
    Michal Prejzek, phát ngôn nhân của căn cứ không quân ở Caslaw thuộc Central Bohemia, cho đài CTK biết như thế.
    Các máy bay quân sự Gripens đã khám phá chiếc máy bay này trên không phận Pardubice, đông Bohemia và bay kèm nó đến Karlovy Vary, Tây Bohemia, nơi chiếc Boeing của VN bắt liên lạc được với các kiểm soát không lưu người Đức.
    Các phi công của máy bay quân sự Tiệp Khắc đã cố gắng liên lạc với phi hành đoàn của chiếc Boeing khoảng 5 phút. Ông Prejzek không cho biết chiếc máy bay này bay đến đâu và bay từ đâu đến.
    Các loại máy bay Gripens đã phục vụ cho Cộng Hòa Tiệp Khắc đúng 1 năm. Loại máy bay này đã can thiệp giúp đỡ cho 4 lần khẩn cấp trên không khác nhau.
    Nguyễn Dương, source Prague Daily
  10. flyingmagician

    flyingmagician Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/03/2002
    Bài viết:
    1.720
    Đã được thích:
    1
    Chính xác, động cơ của Tu kô đảm bảo tiếng ồn nên nhiều sân bay từ chối ko cho Tu đáp. Bác làm hàng không nhưng thuộc bên nào vậy??? Mình vẫn mê dáng của Tu hơn là Boeing hay Airbus. Tu ngày xưa của VN trước khi bay phải phun một thứ khí gì để làm lạnh ( Co2 chăng?)

Chia sẻ trang này