1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Hàng không dân dụng

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi vostl, 03/08/2005.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0
    Xin bạn Jeanval giải thích thêm vì B767 có rất nhiều màn hình. Nếu có hư một cái thì cũng không đến nỗi gì.
    Ngoại ra nó còn các đồng hồ cổ điển (steam gauge) để dự phòng
    [​IMG]
  2. hotbox

    hotbox Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/02/2005
    Bài viết:
    190
    Đã được thích:
    0
    Nghe anh chàng Jeanval gì đó kể chuyện tiếu lâm cũng vui nhỉ, hỏng đồng hồ không hạ cánh xuống sân bay Nội bài được lại quay lại SGN và hạ cánh ngon lành , thợ của Nội bài không sửa được lại phải bay ngược vào SGN, trong khi đó nếu vận chuyển cả khí tài và thợ máy ra Nội bài chưa mất đến nửa cái A320, tính chi phí vận chuyển và kể cả cho thợ máy nghỉ ở Deawoo cũng chưa bằng tiền quay lại SGN và chuyển khách ra bằng 2 A320. Tôi nói như vậy không biết có đúng không nhỉ.
    Jeanval cũng hóm lắm nhưng ra chỗ khác kể chuyện cho mấy đứa trẻ con nghe đi, đừng lang thang vào đây nói lung tung anh em người ta cười cho.
  3. JeanVal

    JeanVal Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/04/2006
    Bài viết:
    560
    Đã được thích:
    0
    Hi
    Chắc là bác chưa đọc kỹ những điều tui viết rùi.
    1- Phi công khẳng định sẽ cố hạ cánh được nhưng sẽ không thể cất cánh được nữa nếu không có cái ecran này.
    2- Xưởng Nội bài không có thiết bị thay thế.
    3- Sớm hôm sau con 767 này phải bay tiếp từ Sài gòn (điều này tôi chưa nêu)
    Liệu với từng ấy lý do có đủ để quay lại SG không?
    Việc thu xếp 1 kíp thợ, lấy thiết bị, tổ chức 1 chuyến bay khẩn cấp ra HN trong đêm liệu có khả thi? Thợ có thể có, thiết bị trong kho chỉ việc gọi thủ kho ra mà xuất hàng nhưng còn tàu bay thì...
    Nếu không làm xong sớm sẽ ảnh hưởng đến kế hoạch bay hôm sau. Mà chắc các bác cũng biết ngày đó Vietnam Airline giết ai ra 767 dự trữ để bay dường dài. Các sếp tàu bay nhà mình cũng cộng trừ nhân chia chán rồi mới ra quyết định chẳng phải nhờ dến mấy đứa amateur ngoại đạo chúng ta
    Tôi có ông anh hiện làm đang sếp sòng của xưởng Nb cũng tái khẳng định chuyện này.
    Thân.
    PS: riêng về tàu bay tây có mà ta cũng có tui còn vô khối chuyện hay ho để mà kể chẳng hạn chuyện tàu bay giột, chuyện tàu bay chết 1/2 máy trên giời... Các bác tin hay không là chuyện của các bác nhưng thề có Chúa Jesus, nó có thật trừ chuyện tiếu lâm về ATR72.,.
  4. JeanVal

    JeanVal Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/04/2006
    Bài viết:
    560
    Đã được thích:
    0
    Hi.
    Bác Mưa ui, làm ơn cho tui hỏi 1 việc nhé.
    B777 được Vietnam Airline đưa vào khai thác được bao lâu rồi?
    Cảm ơn bác nhiều nhe.
    Thân
  5. vostl

    vostl Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/06/2003
    Bài viết:
    587
    Đã được thích:
    0
    Chuyện về máy bay dột thì cũng chả có j là lạ cả, em cũng đã từng dính đòn rồi mà trên Boeing 747-400 Megatop của SQ hãng hàng không hàng đầu châu Á mới thú chứ. Hôm đấy bay SIN - LHR đang ngon lành lắm mình đang ngồi xem phim ở hàng A thì thấy nước ở đâu tỏng tỏng xuống cảm giác thật giống mái trường tiểu học cấp 4 năm xưa của mình. Hôm đó có lẽ nước chảy ra từ điều hoà, rất may hôm đó máy bay cũng k0 quá full nên được đổi chỗ ngay attendant xin lỗi rối rít (chuyện SIA mà lại) những bị đổi sang ngồi hàng B cạnh 2 đồng chí tây quá khổ.
    Về máy bay chết 1 động cơ giữa đường thì cũng k0 phải là chuyện hi hữu chính vì thế mới đẻ ra cái ETOPS chỉ cho phép một số loại máy bay 2 động cơ nhất định được phép bay qua đại đương hay sa mạc
  6. hotbox

    hotbox Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/02/2005
    Bài viết:
    190
    Đã được thích:
    0
    Trước hết, tôi chỉ có thể khẳng định với cậu là:
    1. Trong trường hợp có trục trặc kỹ thuật, cơ trưởng không bao giờ thông báo chi tiết hỏng hóc cho hành khách. Cậu chỉ có thể biết điều đó trong trường hợp cậu là kiểm soát viên không lưu chịu trách nhiệm điều hành chuyển bay đó.
    2. trong trường hợp A76 không có thiết bị và thợ kỹ thuật có thể điều chuyển thợ máy và khí tài từ A75 ra mà không cần thiết phải bay ngược từ Hanoi quay lại SGN và chuyển khách sang 02 A320 để bay ra Hanoi ( Việc thu xếp 1 kíp thợ, lấy thiết bị, tổ chức 1 chuyến bay khẩn cấp ra HN trong đêm liệu có khả thi? Thợ có thể có, thiết bị trong kho chỉ việc gọi thủ kho ra mà xuất hàng nhưng còn tàu bay thì... ??? ) không có tàu bay để vận chuyển có mấy cái ecran và một kíp thợ máy ra Hanoi nhưng lại có tới tận 02 A320 để chuyển khách ra Hanoi mới là lạ????? vậy cậu cho tôi biết là sau khi chuyển khách ra Hanoi thì 02 A320 có quay lại SGN không hay là nằm lại NBA.

    3. Các chuyến bay từ SGN ra Hanoi thường kéo dài tới 20 giờ. Tất cả các chuyến bay đường dài chủ yếu từ VN đi phần lớn là bay vào buổi chiều tối. Trong trường hợp máy bay bị hỏng ngoài căn cứ, để tránh ảnh hưởng tới lịch bay, nhà vận chuyển sẽ lên kế hoạch để vận chuyển khách ngay chứ không bao giờ chờ máy bay bị hỏng về đến nơi mới lên kế hoạch. Trong trường hợp như cậu nói, có thể việc cho 01 B767 nằm và 02 A320 thay thế để bay ra Hanoi là nằm trong kế hoạch điều chỉnh của nhà vận chuyển.
    4. Về chuyện ATR72 bị tắt một động cơ trên trời thì theo tôi được biết là chuyện rất bình thường đối với loại máy bay phản lực cánh quạt nói chung. Khi bị hỏng một động cơ thì động cơ còn lại sẽ tăng công suất, và phi công khi học lái cũng đã được huấn luyện để xử lý về trường hợp này.
    Cậu xem lại đi vì mình thấy cậu nói vô lý quá nên mới có vài dòng để anh em cùng xem xét.
    Thân
  7. JeanVal

    JeanVal Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/04/2006
    Bài viết:
    560
    Đã được thích:
    0
    Bác vostl ui.
    Nhưng khốn nạn là bản thân tui luôn phải là người chứng kiến chứ. Hay là cái số của mình nó vậy.
    Cái tàu bay giột của tui là TU134B bay tuyến Hanoi-Touran năm 1995-1996 gì đó. Dạo đó do công việc tui phải đi Touran nhiều lắm.
    Cũng như bác nói, giột từ nước ngưng máy lạnh chứ giột từ ngoài trời vào thì mất áp suất, thiếu O2 chết cả tàu bay chứ còn làm sao mà ngồi đây à ơi với các bác được nữa.
    Đến Jumbo B747 còn bị giột nữa kể cũng hay nhẩy. Thế mà trước đây tui chỉ nghĩ là chỉ có tàu bay soviet mới có cái đặc sản ấy.
    Hoá ra là mình ấu trĩ quá, ấu trĩ quá.
    Tiện đây xin hỏi bác thế con Boeing 737 có được bay qua mấy cái ao to to và bãi cát lớn lớn không?
    Cảm ơn bác nhiều.
    Thân.
  8. vostl

    vostl Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/06/2003
    Bài viết:
    587
    Đã được thích:
    0
    Boeing 737 các đời đều đc phép bay trên các đường bay nằm trong phạm vi 120 phút bay (các đời sau đạt tiêu chuẩn 180 phút) tới các sân bay có khả năng tiếp nhận máy bay trong trường hợp khẩn cấp. Korean air vẫn bay từ ICN đến HAN bằng 737-800 (song song với A330).
  9. JeanVal

    JeanVal Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/04/2006
    Bài viết:
    560
    Đã được thích:
    0
    Cảm ơn bác nhiều đã cho biết.
    Theo tôi dược biết B737 là máy bay thương mại được sản xuất với số lượng lớn nhất kể từ xưa tới nay.
    Tháng 3/2001 tôi có 1 kỷ niệm cũng hay ho với B737.
    Tôi dùng vol Paris- Hanoi via Kualalumpur của Malaysian Airline.
    Chặng đầu dùng B747 nói chung không có chuyện gì nhiều để nói. Lần đầu tiên đi tầu bay thân rộng của Mỹ mà nhưng tôi có nhận xét nhỏ là cất hạ cánh không ngon bằng A340. Cũng có thể là do thằng A340 mới ra sau này nên tốt hơn.
    Tới Mã phải làm cái transit mất 5 tiếng. Được dắt vào con B737 trông cũng chẳng có gì là tươm tất lắm. Bay 1 hồi (độ >1/2 thời gian dự tính để tới Hanoi) thì tự nhiên thấy máy bay hạ độ cao. Tôi nhìn thấy biển, tàu rồi cảng, đồng ruộng nhưng chẳng thấy giống gì ở VN. Trước tôi phải đi nhiều nên cảnh nhà ta nhìn từ trên cao tôi không lạ, thông thường thì lộn xộn lắm. Hoá ra nó đỗ xuống Bangkok.
    1 h ngồi trong tàu bay nóng như hun vì chúng tắt máy lạnh. Tiếp viên cho biết đỗ xuống BK để nhận khách nhưng theo lịch trình thì đây là chuyến bay thẳng. Chẳng có ma nào lên cả. Sau nó lùa bà con ta ra Duty free. Tôi là thằng ra sau cùng vì còn lếch thếch laptop và 1 đống độ 3 tạ sách được scan ghi vào cd. Gia tài của tôi về chỉ có thế, mất thì chết.
    Ra sau, không bị ai thúc sau lưng nên tôi tha hồ nghênh ngáo.
    Chúa ơi.
    1 đám 7-8 thằng thợ đang lúi húi dưới cánh tàu bay. Đồ đạc chúng vứt đầy dưới đất đang tháo tung cái động cơ ra, ốc nhái vứt lung tung như nhà ta sửa Honda.
    3 tiếng sau nó lại lùa các khổ chủ vào phòng đợi lên tàu. Đúng là vào mà đợi. Lần đầu chúng nó bảo chờ 30 min, lần 2: 1h, lần 3 độ 45 min. Phát rồ người.
    Ở Hanoi người thân cũng dài cổ mà chờ đâu biết sự tình nó là vậy. Nếu được biết chắc có vị đứng tim.
    Tới Nội bài, đặt chân xuống đất khối người còn bàng hoàng. Nếu nó toi nốt con động cơ kia nữa thì sao nhỉ???
    Thế là từ đấy là đi đâu tôi cũng nhòm trước xem sẽ được cỡi cái gì. Với B737 thì đổi lấy cái chuồng gà AN26 nhẩy dù tôi cũng đổi liền không phải nghĩ.
    Thân.
  10. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0
    Nói đùa 1 chút: Cái cánh quạt là để làm cho phi công mát. Nếu nó không quay thì phi công sẽ chảy mồ hôi hột.
    [​IMG]

Chia sẻ trang này