1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Hàng không dân dụng

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi vostl, 03/08/2005.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. BrodaRu

    BrodaRu Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    06/03/2004
    Bài viết:
    1.026
    Đã được thích:
    32
    Máy bay chở khách mũi nhọn loại SSBJ
    Các loại này sẽ được trình diễn ngày 21.08 này
    Không biết các con không người lái ném bom có đwưọc triển lãm không ? Có con đa tác dụng Zond-2
    chắc sẽ được triển lãm.
    Được BrodaRu sửa chữa / chuyển vào 12:49 ngày 04/08/2005
  2. steppy

    steppy Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    20/03/2005
    Bài viết:
    1.565
    Đã được thích:
    1.327
    Hôm kia khi chuẩn bị bay từ PhầnLan về chiếc chuyên cơ của Putin bị hỏng đúng lúc chuẩn bị cất cánh, không bay được. Người ta chuyển Putin lên chiếc máy bay dự trữ bay kèm IL-62. Đã bay về Mocow an toàn.
  3. vostl

    vostl Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/06/2003
    Bài viết:
    587
    Đã được thích:
    0
    giới thiệu luôn con Il-62
    Ilyushin IL-62
    [​IMG]
    Là máy bay bốn động cơ tầm xa đầu tiên của Liên xô dành cho các đường bay liên lục địa. Bắt đầu được phát triển từ năm 1962.
    Đây là loại máy bay được dùng trên đường bay thương mại đầu tiên giữa Liên Xô và Hoa Kỳ qua Bắc Cực. Được trang bị 4 động cơ Lyulka AL7 với sức kéo 10500kg/chiếc. Bốn động cơ được để thành đôi ở đuôi. Như đã nói động cơ của Liên Xô rất ồn nên các máy bay thân hẹp của Liên Xô thường đặt động cơ ở đuôi để giảm tiếng ồn cho khoang hành khách. Máy bay này chở được 167 khách bay xa 9200 km.
    IL-62 tiếp tục phục trong đội bay của các nước thuộc cộng đồng các quốc gia độc lập và của cả hãng hàng không Air Koryo của Bắc Hàn. Aeroflot đang có kế hoạch thay chiếc này bằng A-310 và Boeing 767
    Thông số chính:
    Crew: 5
    Capacity: 168-174
    Length: 53.12 m (174 ft 3 in)
    Wingspan: 43.20 m (141 ft 9 in)
    Height: 12.35 m (40 ft 6 in)
    Wing area: 279.5 m² (3,009 ft²)
    Empty: 67,500 kg (149,000 lb)
    Loaded: 97,500 kg (215,000 lb)
    Maximum takeoff: 165,000 kg (364,000 lb)
    Powerplant: 4- D-30KU; 11,000 kgf (108 kN (24,300 lbf) thrust
    Được vostl sửa chữa / chuyển vào 00:09 ngày 05/08/2005
  4. TuanUSA

    TuanUSA Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    12/03/2004
    Bài viết:
    5.297
    Đã được thích:
    1.074
    Máy bay chở khách bên cạnh sự đẹp, thoải mái cho khách, còn là an toàn (cái này các máy bay Nga đang bị mang tiếng ...hay rớt ). Ngoài ra còn có mặt hiệu quả kinh tế tức là độ uống nhiên liệu trên khách và hàng hoá trên đoạn đường . Nếu bay mà từ lổ tới lã (trong lúc giá dầu xăng như bây giờ ) thì không ai dám mua cả .
    Thí dụ chiếc Airbus A-380
    nó chở 555 khách
    Xài 2.9 liters (0.76 gallon) /khach/100km
    2.9 liters (0.76 gallon) per passenger per 100 kilometers (60 miles). 20% tiết kiệm hơn B 747.
    http://news.nationalgeographic.com/news/2005/01/0118_050118_airbus.html
    Có ai có các chỉ số uống xăng của máy bay Nga mang ra so sánh thử một tý cho vui .
  5. quynhars

    quynhars Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/07/2005
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    0
    Có số liệu đây để các bác so sánh
    Table. Efficiency comparisons of Siberia Airlines fleet.
    Type of Aircraft Fuel Consumption GSM/hour
    Тu-154B 6,0
    Тu-154o 5,0
    Il-86 10,5
    Тu-204 3,5
    А310 4,7
    http://www.s7.aero/en/about_us/news/2004/09/2004-09-30.html
    Bác nào làm ơn giải thích giùm hộ đơn vị Fuel Consumption GSM/hour
    Theo cách tính khác: Il 96-400 has a maximum takeoff weight of 265 tons, and fuel consumption of up to 7.5 tons/hour
    http://www.ifc-leasing.com/en/aviateh.php
  6. BrodaRu

    BrodaRu Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    06/03/2004
    Bài viết:
    1.026
    Đã được thích:
    32
    _______________
    Hồi 1993 Nga và Mỹ thực hiện việc cắt giảm vũ khí chiến lược nên tuần nào họ cũng quay cảnh phá huỷ máy bay Tu ( và bên kia là B52). Có một số người nêu tại sao không dùng chúng vào mục đích chở hàng . Giải thích : Quá tốn xăng,hiệu suất thương mại kém. Hiệu suất này đối nghịch với hiệu suất quân sự.
    Đến 1995 thì đài báo la rầm lên là phía Mỹ giấu quá nhiều máy bay chiến lược không khai báo. Họ đưa ra ảnh chụp từ vệ tinh. Thì bọn Mỹ không trả lời.
  7. vostl

    vostl Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/06/2003
    Bài viết:
    587
    Đã được thích:
    0
    Bác nào có hứng thú thì tìm đọc quyển "Chinh Phục khoảng không" của Bùi Việt Bắc, NXB Trẻ 2002
    Quyển này viết khá phổ thông, nói về các phát kiến hàng không, và các khía cạnh kỹ thuật nhưng không đi sâu. Chỉ có cái là tác giả pro Nga quá, bốc Tu-144(bay được 56 chuyến thì bỏ) với Il-86(với những yếu điểm em mô tả) lên tận trời
    Mà tại sao ttvn k0 có box hàng không nhỉ. Topic của em là về dân sự mà lại phải post vào bóc quân sự. Hay bác nào đứng ra làm đơn xin lập box hàng không đi bao gồm các khía cạnh kỹ thuật và thương mại của hàng k0. Em trình non chỉ dám đề xuất thế thôi bác nào lên thì em theo
    Được vostl sửa chữa / chuyển vào 06:56 ngày 06/08/2005
  8. haeyoungsmu

    haeyoungsmu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/04/2003
    Bài viết:
    285
    Đã được thích:
    0
    Vostl mà dám so sánh dòng Airbus A320 với IL-86 là quá sai sót. dòng A320 (A318, 319, 320, 321, ACJ) là loại medium to long range narrow-body airliner) máy bay tầm trung và xa thân nhỏ (một hành lang, 6 dãy ghế). IL-86 là medium range wide-body airliner máy bay tầm trung thân rộng( hai hành lang, 9 ghế). loai có thể so sánh với IL-86 là A300. đây là dòng máy bay đầu tiên của Airbus. hiện nay A300-600F và A300-600ST là 2 loại máy bay chở hàng duy nhất của Airbus. Boeing thì không thể so sánh vì không có loại tương đương. wide-body thì có dòng 767 và 777 sắp tới là 787 Dreamliner. tất cả đều có khả năng bay xa.
    có lần thấy aeroflot bán vé khứ hồi 420 GBP. định đi rồi. nhưng lên check cái customer''''s feedback ghê quá nên đi Singapore Airlines cho chắc. bay B777 hay A330 phê hơn. chất lượng Aeroflot thuộc hàng đàn em của vietnam airlines ít nhất nếu bạn là tây (cho dù ba lô đi nữa).
    Được haeyoungsmu sửa chữa / chuyển vào 19:27 ngày 06/08/2005
  9. vostl

    vostl Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/06/2003
    Bài viết:
    587
    Đã được thích:
    0
    Em cũng biết là Il-86 với A-320 là hai loại khác hẳn nhau nhưng mà em nhân việc Airbus chuyển giao chiếc máy bay Airbus thuộc dòng này thứ 2500 cho một hãng hàng không Trung Quốc trong tuần vừa rồi nên nói luôn.
    Em cũng tiếc là chưa đi máy bay thân rộng của Airbus bao giờ, đi của Cathay với Sing toàn là 747 mà 777 của Sing tuyến SIN-HAN cũ rồi nên hơi lởm k0 bì được với 777 của VNA (chỉ nói máy bay thôi k0 tính services).
    £420 được đấy chứ, sao bác k0 đi để experience em k0 tìm được offer vừa rồi đi Sing Air £ 515 giá agent.
    Muốn post một thread về các hãng hàng không mà k0 biết bốt vào đâu
  10. steppy

    steppy Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    20/03/2005
    Bài viết:
    1.565
    Đã được thích:
    1.327
    Bác làm đơn đi, hay đấy. Hàng không dân dụng là mảng lớn lớn. Ngoài kỹ thuật ra còn nhiều cái phải bàn đến, như các thời gian biểu bay, các sân bay trên thế giới, kinh nghiệm đi du lịch, giá vé, vvv và cả cuọc sống của chị em tiếp viên hàng không Vietnam Airline nữa. Nghe nói chị em xinh đẹp và chơi cũng dữ. ..... Nhiều cái để kể lắm.

Chia sẻ trang này