1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Hàng không dân dụng

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi vostl, 03/08/2005.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. harajp

    harajp Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/04/2006
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    trong các hãng mà em đã đi thì VNA cũng thuộc loại khá đây chứ, Boing 777 ngon choét, tuy dịch vụ không băng mấy thằng hàng top như SingAir hay Cathay, nhưng cũng hơn khối bọn khác, **** nhất là tụi Mỹ, máy bay bửn bà cố, tiếp viên thì thô lỗ vừa rót nước cho khách vừa nói chuyện riêng oang oang (tiếp viên VN còn chưa có vụ này), uống bia thì phải móc $ ra trả nha...
  2. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0
    Kíp lái hôm đó do cơ trưởng Trần Đại Thắng chỉ huy vẫn làm chủ được tình hình, tắt động cơ ngay nên máy bay chỉ bị trượt ra khỏi đường băng khoảng 100m, không bị gãy càng. Hành khách vẫn an toàn tuyệt đối, chỉ mất công ngồi thêm vài phút trên xe chở ra nhà ga.
    Sao không sử dụng REVERSE THRUST tối đa và lại tắt máy???
  3. JeanVal

    JeanVal Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/04/2006
    Bài viết:
    560
    Đã được thích:
    0

    Được JeanVal sửa chữa / chuyển vào 01:54 ngày 16/05/2006
  4. flyingmagician

    flyingmagician Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/03/2002
    Bài viết:
    1.720
    Đã được thích:
    1
    Cái sân bay REP này thì bị thế là chuyện thường tình vì một đầu là Angkor, Cam ko cho hạ cánh, cất cấnh đầu đấy vì sợ đâm vào Angkor, hạ theo chiều kia thì bị chặn bởi hồ nước nên đường băng ngắn hơn nữa lại bị gió đuôi. Nhiều lần phi công hạ xuống ko được lại phải bốc lên hạ lại.
    Còn vụ hành khách say rượu quấy phá như dọa có bom, đem phao cứu hộ lên giật ra xem thử, gọi điện thọai trên máy bay rồi đánh dọa đâm tiếp viên... nhiều ko kể xiết.
  5. JeanVal

    JeanVal Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/04/2006
    Bài viết:
    560
    Đã được thích:
    0
    Chán quá.
    Sao chẳng thấy các bác cao thủ về tàu bay trả lời gì nhỉ?
    Đó là cái đèn thoát hiểm, nằm thành dãy dưới sàn tàu dọc 2 lối đi (trên A320-321 loại đèn này được lắp ở hông ghế). Trên tàu, khi có trục trặc kỹ thuật cần phải đưa khách ra, tất cả đèn trần chiếu sáng sẽ tắt và dãy đèn này tự động bật sáng để khách thoát ra ngoài qua các cửa thoát hiểm.
    Vậy thì tôi show tiếp nhé.
    Các bác bảo đây là cái gì?
    Mối nối dây diện của dãy đèn thoát hiểm không được bọc, chụp được trên sàn tàu bay Boeing 777 Vietnam Airline chuyến VN740 ngày 05/05/2006.
    Nói dại chứ. Chẳng nhẽ khi khói ngập cả tàu bay rồi mà nó không sáng được thì khách bò đi đâu nhỉ.
    Chẳng phải vô cớ mà trước đây tôi đã hỏi các bác về thời gian B777 được đưa vào khai thác ở Vietnam.
    [​IMG]
  6. JeanVal

    JeanVal Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/04/2006
    Bài viết:
    560
    Đã được thích:
    0
    Đã thế lại có bác còn khen B777 nhà mình NGON CHOÉT.
    Rõ là "mèo khen mèo dài đuôi".
    Tui còn chuyện hay lắm về cung cách phục vụ khách không tự di chuyển được của Air nhà ta. Post sau nhé.
    Thân
    Được JeanVal sửa chữa / chuyển vào 21:57 ngày 17/05/2006
  7. flyingmagician

    flyingmagician Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/03/2002
    Bài viết:
    1.720
    Đã được thích:
    1
    Chê thì nhiều cái lắm bác ạ. Tuần nào em cũng đọc một đống báo cáo phàn nàn của khách hàng ở các khâu dịch vụ. Việt Nam là vậy thôi đành nhìn những điểm sáng vậy chứ nhìn điểm tối mãi thì cũng chết sớm thôi.
  8. JeanVal

    JeanVal Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/04/2006
    Bài viết:
    560
    Đã được thích:
    0
    Bác phù thuỷ bay ui.
    Sự thật đôi khi cũng phũ phàng nhưng chúng ta vẩn cần phải thừa nhận nó vì nó là có thật. Có vậy chúng ta mới có thể lớn lên được. Điểm nào tốt thì tiếp tục phát huy, cái nào cảm thấy chưa được thì phải sửa chứ không vào WTO rồi mà vẫn làm ăn theo kiểu 1 mình 1 chợ thì chết đầu nước.
    Qua 2 câu chuyện mà tôi xin giật titre là "VN Airline và khách thiếu chân" xin các bác đánh giá cho liệu các bác nhà tàu bay ta đã có cung cách làm ăn chuyên nghiệp chưa nhe.
    CHUYỆN CŨ: Cách đây 6 năm, VP đại diện của Cty chúng tôi có mời 1 đoàn đại biểu cựu chiến binh Nga qua thăm và làm việc. Đoàn gồm độ chục người. Hầu hết các ông lính Nga già này đều rất hài lòng về chuyến đi Vietnam. Duy nhất với 1 ông từng được phong Anh hùng ở chiến trường Á phú hãn (Aphgan) bị mất cả 2 chân thì chúng tôi đến giờ này vẫn cảm thấy có lỗi với ông quá mặc dù đây không phải lỗi của chúng tôi. Giờ đây ông yếu quá rồi khó có cơ hội quay lại Vietnam 1 lần nữa.
    Sau khi bị thương, dù phải cắt bỏ 2 chân tới sát bẹn, được sự chăm sóc của các bác sĩ cùng sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm ông cuối cùng vẫn có thể tự di chuyển được nhờ 2 cặp chân máy. Thông thường ông sử dụng 1 cặp/ngày, cặp kia cắm điện charge cả ngày. Cứ thế 2 cặp chân được sử dụng luân phiên.
    Ở Moscow cặp chân thứ 2 này được nhét trong valise gửi trong bụng tàu bay B767 Air nhà ta, lấy thẻ gửi đồ đàng hoàng vậy mà sau hơn chục giờ bay lại không thể tìm được cái valise này ở phi trường NB Hanoi.
    Trong khi các đồng đội được giao lưu với các CCB Vietnam, rong ruổi từ Bắc vào Nam thì ông chết gí ở Hanoi vì cặp chân máy duy nhất của ông không được cho ăn uống đầy đủ, chỉ đi được ít bước rồi ì ra không làm việc nữa. Sau gần 1 tuần được bao người lùng sục, kiếm tìm cuối cùng 2 cái chân ấy cũng tìm về được với khổ chủ. Ông chỉ gặp lại đồng đội ở Saigon trước khi về nước. Chúng tôi rất ái ngại vì khách mời đã bị rơi vào tình huống éo le.
    Đấy là chuyện xảy ra cách đây 6 năm.
  9. harajp

    harajp Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/04/2006
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    ơ cái bác này, em chỉ so sánh trên kinh nghiệm của em, thấy đi VNA cũng ổ đấy chứ, còn các kinh nghiệm què cụt gì thì không có rõ lắm hihi, thật ra em cũng không thích gì VNA nhưng cũng nên biết là cũng còn những bọn củ chuối hơn nhiều (mà ở nước phát triển hơn nhiều)
  10. JeanVal

    JeanVal Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/04/2006
    Bài viết:
    560
    Đã được thích:
    0
    Hi.
    Sao bác lại ơ nhỉ?
    Mỗi người đều có quyền bảo vệ quan điểm của mình và tôi cũng tôn trọng cách suy nghĩ của bác cơ mà.
    Chuyện thích hay không thích VNA thì mỗi người 1 quan điểm nhưng qua cái ảnh tôi chụp trên B777 và vụ ATR72 vỡ lốp ngay mới đây thì quả thật chẳng thể vui với ông tàu bay nhà ta được. Tất nhiên khi có việc cần vẫn phải dùng tới ông ta. Biết làm sao được?
    Thân.

Chia sẻ trang này