1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Hàng không dân dụng

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi vostl, 03/08/2005.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. nta522

    nta522 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/10/2004
    Bài viết:
    245
    Đã được thích:
    0
    Bác jean có chuyện gì vui về VNA nhà ta thì kẻ cho anh em nghe
    cho vui.
  2. baylennao

    baylennao Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/05/2006
    Bài viết:
    21
    Đã được thích:
    0
    Máy bay chở khách ATR72 nổ lốp khi hạ cánh
    Trưa 19/5, khi hạ cánh xuống sân bay Cam Ranh (Khánh Hòa), máy bay ATR72 chở 60 hành khách cùng phi hành đoàn đã bị nổ lốp trước. Rất may sự cố chỉ làm hỏng bánh trước, toàn bộ hành khách và phi hành đoàn đều an toàn.
    -------------------------------------------------------------------------------------
  3. flyingmagician

    flyingmagician Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/03/2002
    Bài viết:
    1.720
    Đã được thích:
    1
    ATR-72 thì em có kinh nghiệm 1 lần 3 lần lên máy bay ngồi còn bị mời xuống không bay được vì trục trặc kỹ thuật sửa mãi ko xong. Đến lúc bay thì vái trời nó đừng có hỏng. Có lần thì trời mây mù quá hạ xuống đến nơi không hạ được, phi công lại giật lên, quả đấy tưởng thất tốc đến nơi. Sếp bảo phi công không hạ được thì đi về đi, phi công cay mũi quyết hạ cho bằng được. . Em đã chuẩn bị di chúc cho vợ con rồi. May mà xuống được.
  4. mirage2310

    mirage2310 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/09/2005
    Bài viết:
    2.220
    Đã được thích:
    1
    thế này thì phải cho mấy ông quản lý cái đám máy bay này đi thử vài lần cho biết mùi rồi sau đó mà lên kế hoạch thay thế là vừa
  5. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0
  6. JeanVal

    JeanVal Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/04/2006
    Bài viết:
    560
    Đã được thích:
    0
    Các bác ui.
    Có muốn nghe chuyện về tàu bay ATR72 không?
    Chiều về tui sẽ kể vì giờ phải nghỉ 1 tí mới có sức chiến đấu tiếp được.
    Tui xin nói trước chuyện này là không có thật nhé nên mong các sếp tàu bay nhà ta đừng có ai chạnh lòng rồi chửi thằng này nó cạnh khoé mình mà tội nghiệp cho tui nghe.
  7. JeanVal

    JeanVal Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/04/2006
    Bài viết:
    560
    Đã được thích:
    0

    thế này thì phải cho mấy ông quản lý cái đám máy bay này đi thử vài lần cho biết mùi rồi sau đó mà lên kế hoạch thay thế là vừa
    [/quote]
    Tôi xin báo trước: cái này là không có thật đâu nha.
    Chuyện xảy ra 1 buổi sáng ở Tourane (Đà nẽng)
    Chỉ có 2 nhân vật là sếp sở tàu bay nhà ta và trợ lý đang đi công cán một số cảng hàng không miền Trung.
    Sếp: Việc buổi sáng thế là xong. Chương trình làm việc chiều nay thế nào?
    Trợ lý: Dạ thưa sếp 15h chiều nay sếp có cuộc họp ở Pleiku.
    Sếp: Tốt. Biết rồi. Đi đứng thế nào?
    Trợ lý: Dạ thưa sếp chúng ta đi máy bay ạ.
    Sếp: Tốt. Bay loại nào?
    Trợ lý: Dạ. Thưa sếp ATR 72 ạ.
    Sếp: Tốt. Đã chuẩn bị chưa?
    Trợ lý: Dạ. Thưa sếp. Thời tiết tốt. Tàu bay đã châm đủ dầu, pilot đã sẵn sàng. Chỉ đợi lệnh sếp là nổ máy lên đường thôi ạ.
    Sếp: Tốt. Vậy đi sớm đi . Lấy cho tôi cái cặp.
    Trợ lý: Dạ. Cặp của sếp đây ạ. Nhưng em nghĩ nếu đi ngay bây giờ thì sớm quá . Thưa sếp.
    Sếp: Không. Đi sớm vẫn tốt hơn. Nào ta đi.
    Và sếp đi ra cửa.
    Trợ lý: Ơ. Thưa sếp. Ra tàu bay đi lối này cơ mà.
    Sếp: Không. Đi lối này. Không đi tàu bay nữa. Lấy ôtô đi chắc chắn hơn.
    Hi hi.
  8. JeanVal

    JeanVal Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/04/2006
    Bài viết:
    560
    Đã được thích:
    0
    Bác phù thuỷ bay ui.
    Sao tui và bác lại có duyên nợ với cái tàu bay này thế nhỉ?
    Chính mắt tui cũng được 1 lần chứng kiến cảnh 1 cái chong chóng tàu bay AT R 72 nhà ta từ từ dừng lại trên không trong 1 chuyến đi công tác lên Điện biên cách đây dăm sáu năm . Cả tàu bay vãi cả linh hồn.
    Sau về hỏi ông anh kỹ sư hàng không làm ở xưởng NB thì ông ấy trả lời mặt lạnh tanh đại ý là bệnh cố hữu của loại tàu bay này là thế. Nó hay chết 1 máy trên không. Mà cứ yên tâm bay đi vì khi chết 1 bên thì động cơ bên kia sẽ tự động tăng công suất. Không thất tốc, rơi đâu mà sợ.
    Nhà tàu bay nói thì mình phải tin thôi nhưng vẫn kinh chết đi được.
    Còn chuyện không hạ cánh được phải quay về do điều kiện thời tiết trên tuyến Hà nội - Điện biên thì cũng không phải là hiếm (dân hàng không nói thế).
    Thân
  9. BTT

    BTT Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    02/05/2003
    Bài viết:
    496
    Đã được thích:
    495
    Từ vietnamnet.
    http://vietnamnet.vn/thuhanoi/2006/05/573153/
    Nhưng chẳng lẽ cứ im lặng. Từng khen Hàng không ta có tiếng về độ an toàn cao, tiếp viên ta trẻ đẹp, thì cũng phải biết nhận rõ văn hoá nghề nghiệp, phép ứng xử với khách hàng của mình đang ở cấp độ nào chứ.....
    Tớ có bà chị đưa một cháu gái 6 tuổi sinh đẻ bên này về Việt Nam, cho biết quê hương sứ sở, bước xuống phi trường, đang làm thủ tục nhập cảnh, thấy ba bốn cô tiếp viên đang nói chuyện mặc áo dài đẹp quá, bèn xin cho cháu tớ chụp hình chung với mấy cô, liền bị quát lên "không được chụp hình" con bé gái không biết gì sợ quá.
    Được BTT sửa chữa / chuyển vào 00:35 ngày 23/05/2006
  10. ov10

    ov10 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/02/2006
    Bài viết:
    6.093
    Đã được thích:
    6
    Không biết mọi người còn nhớ cách đây hơn 10 năm vụ chiếc YAK-40 rớt tại thung lũng Ô Kha không?
    Toàn bộ phi hành đoàn và hành khách đều tử nạn, duy nhất một nữ hành khách người Hà Lan là thoát chết.
    Cô này đã tồn tại hơn mười ngày khi được cứu thoát với hai chân bị gãy nên kẹt ngay tại chỗ giữa chung quanh là vô số xác chết đang phân huỷ.
    Lực lượng cứu hộ bị rới tiếp hai máy bay (1 Mi-8 và 1 Mi-17) trước khi tìm thấy vị trí chiếc YAK-40 gặp nạn.
    Theo tài liệu thời Pháp và Mỹ có rất nhiều máy bay đã bị tai nạn ở khu vực này với một nguyên nhân chung chung được công bố là do "thời tiết" và họ (Mỹ và NMVN) đã không chọn đường bay qua khu vực này nữa.
    Nhưng không hiểu sao, hồi đó chúng ta không tránh...? và kết quả như chúng ta đã biết.
    Không biết bây giờ các bác nhà ta đã tìm ra nguyên nhân chưa và có còn bay qua khu vực này không?
    Được ov10 sửa chữa / chuyển vào 01:01 ngày 23/05/2006

Chia sẻ trang này