1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Hàng không dân dụng

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi vostl, 03/08/2005.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. ov10

    ov10 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/02/2006
    Bài viết:
    6.093
    Đã được thích:
    6
    Phi công Vietnam Airlines ''ngủ quên'' trên hành trình bay
    Chuyến bay VN545 của Vietnam Airlines hành trình Hà Nội - Frankfurt (Đức) đã bị mất liên lạc với mặt đất hơn 1 tiếng khi bay trên không phận 3 quốc gia Đông Âu. Không quân Czech đã báo động, cho 2 chiến đấu cơ cất cánh áp giải chiếc Boeing 777 và ra tín hiệu yêu cầu hạ cánh khẩn cấp.
    Vụ việc xảy ra ngày 17/4/2006, khi chiếc máy bay bắt đầu bị mất liên lạc từ không phận Ukraine nhưng vẫn tiếp tục bay sang Ba Lan và Cộng hòa Czech. Đài kiểm soát không lưu của Cộng hòa Czech tại Thủ đô Prague đã đánh tín hiệu hỏi suốt 25 phút (thời gian mất liên lạc tại Czech là 25 phút) nhưng đã không nhận được bất cứ tín hiệu trả lời.
    Ngay sau đó, không quân Czech đã báo động, cho 2 chiến đấu cơ cất cánh áp giải chiếc Boeing 777 và ra tín hiệu yêu cầu hạ cánh khẩn cấp. Tới thời điểm này hai phi công trên chuyến bay mới ?othức giấc? và mở hệ thống thông tin liên lạc.
    Rất may là máy bay của Vietnam Airlines đã bay đúng độ cao, đúng hành lang bay theo quy định và khi 2 chiếc chiến đấu cơ Czech bay ngang, phi công đã kịp ra tín hiệu. Nếu không, sẽ không ai biết chuyện gì sẽ xảy ra với chiếc máy bay đang chở hơn 200 hành khách.
    Trong suốt 1 giờ 5 phút mất liên lạc, hai viên phi công đã ?ongủ quên? và để máy bay tự bay theo chế độ lái tự động.
    Theo một nguồn tin, trong bản giải trình của hai viên phi công, lý do của việc mất liên lạc là do họ đã không chuyển đổi tần số khi bay vào vùng kiểm soát không lưu của Czech. Sau khi sự cố xảy ra, nhà chức trách hàng không Cộng hòa Czech đã yêu cầu VNA phải có báo cáo về sự vụ.
    Trao đổi với báo chí, ông Dương Văn Thảo, Trưởng ban Tiêu chuẩn an toàn bay Cục Hàng không dân dụng Việt Nam, cho biết ngày 10/5/2006, Cục đã có công văn yêu cầu VNA kiểm điểm, giải trình nguyên nhân của sự cố.
    (Theo Người Lao Động)
  2. thanhle2004

    thanhle2004 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    07/06/2004
    Bài viết:
    4.212
    Đã được thích:
    2.248
    Hừm, gửi bài xong mới thấy bác ov10 gửi trước rồi. Vậy thì phải xoá đi thôi.
    Được thanhle2004 sửa chữa / chuyển vào 20:03 ngày 11/06/2006
  3. haeyoungsmu

    haeyoungsmu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/04/2003
    Bài viết:
    285
    Đã được thích:
    0
    các bác vào xem trang web của Vietnam AIrlines dành cho thái lan
    http://www.vietnamairlines.co.th/
    so với vietnam
    http://www.vietnamairlines.com/
    mẹ cha cái thằng Hiển coi người Việt ta chẳng ra cả
  4. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0
    Chuyến bay HN - Frankfurt kéo dài bao lâu vậy?
  5. ov10

    ov10 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/02/2006
    Bài viết:
    6.093
    Đã được thích:
    6
    Khoảng 8-10h tuỳ theo lộ trình.
    Bài trên báo TN 12-06-2006 về vụ VNA.
    Mới đây nhất, phi công Trần Đình Đan khi lái máy bay tuyến Sydney - TP.HCM đã bị bắt giữ ở Úc. Ngày 3.6.2006, khi phi công này đang qua cửa kiểm soát an ninh của sân bay Sydney thì nhận được thông báo kiểm tra hành lý. Sau khi kiểm tra, cơ quan an ninh đã thông báo phi công Trần Đình Đan bị tạm giữ vì vi phạm các quy định hải quan của Úc. Ông Phòng, Trưởng đại diện Vietnam Airlines tại Úc xác nhận đúng là có một phi công của Vietnam Airlines bị bắt ở Úc nhưng đến nay cũng chưa có thông tin gì khác. Ông Phòng cho biết: "Chúng tôi không biết gì hơn ngoài việc có một phi công Vietnam Airlines bị bắt. Cảnh sát cho hay chỉ khi nào phi công bị bắt có luật sư bào chữa mới được tiếp cận". Từ khi ông Đan bị bắt, người nhà ông Đan chỉ liên lạc duy nhất một lần với Trưởng đại diện Vietnam Airlines tại Úc. Theo ông Phòng, luật pháp Úc quy định, khi đi máy bay hành khách chỉ được phép mang dưới 10.000 đô la. Tuy nhiên ông Phòng lại không cho biết quy định đó được tính theo đô la Úc hay đô la Mỹ. Vẫn theo ông Phòng: "Nếu mang nhiều hơn 10.000 đô la sẽ bị tịch thu, còn mang quá nhiều so với quy định thì không biết người ta xử lý như thế nào".
    Hôm qua 11.6, Phó tổng giám đốc Vietnam Airlines Lương Thế Phúc khẳng định: "Hiện tại phi công bị tạm giữ ở Úc vẫn chưa được thả, Vietnam Airlines chỉ đạo Văn phòng đại diện tại Úc phối hợp chặt chẽ với Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Sydney để giải quyết". Về việc Vietnam Airlines có thuê luật sư cho phi công Đan hay không, ông Phúc cho biết: "Đó là việc làm của một cá nhân nên người đó phải chịu trách nhiệm". Cũng theo ông Phúc "phía Úc thông báo là vi phạm quy định về hải quan chứ có biết vi phạm cụ thể cái gì đâu. Theo suy đoán của tôi có thể phi công đã mang tiền quá nhiều so với quy định của luật pháp Úc". Phó tổng giám đốc Lương Thế Phúc khẳng định: "Đây là trường hợp phi công đầu tiên của Vietnam Airlines bị cơ quan hành chính nước ngoài can thiệp tạm giữ". Theo tìm hiểu của chúng tôi, tình trạng phi công, tiếp viên mỗi khi ra nước ngoài vận chuyển tiền mặt hộ để lấy phí không phải là hiếm. Tuy nhiên do chưa có chứng cứ nên cho đến nay lãnh đạo Vietnam Airlines đều bác bỏ.
    Tại Singapore, một phi công khác có tên là Hồng của Vietnam Airlines cách đây không lâu cũng từng bị tạm giữ do quấy rối ********. Ông Lương Thế Phúc thừa nhận, đầu năm 2006 có một phi công bị tạm giữ ở Singapore, cụ thể là: "Trong chuyến bay sang Singapore, anh Hồng có trêu đùa một phụ nữ theo đạo Hồi. Sau khi bị tố cáo, phi công Hồng đã bị cảnh sát Singapore tạm giữ hộ chiếu. Bị giữ hộ chiếu nhưng không thấy cảnh sát đả động gì, anh Hồng đã sử dụng một hộ chiếu khác của mình để quay về Việt Nam. Sau đó ít ngày, anh Hồng bay trở lại Singapore đã bị cảnh sát tạm giữ. Tuy người phụ nữ kiện vụ việc ra tòa nhưng sau khi trình bày của anh Hồng do không biết quy định, phong tục của đạo Hồi, vụ việc đã được tòa án chấm dứt. Anh Hồng không phải bồi thường hay bị xử lý dưới bất cứ hình thức nào". Ngay sau đó, phi công Hồng tiếp tục đi làm, hiện tại vẫn bay trên các chuyến bay của Vietnam Airlines. Về xử lý kỷ luật người vi phạm, ông Phúc cho biết: "Anh Hồng chỉ vi phạm việc sử dụng hộ chiếu không đúng, còn việc làm trên là do không hiểu tín ngưỡng của hành khách. Chúng tôi đã nhắc nhở, rút kinh nghiệm!" .
    Trong một sự cố khác, ngày 17.4.2006, chuyến bay VN 545 của Vietnam Airlines bay đi Frankfurt (Đức) đã bị yêu cầu hạ cánh khẩn cấp xuống lãnh thổ Cộng hòa Czech. Trước đó, trên đường bay đi Đức, khi đến không phận của Ukraine, chiếc máy bay này bị mất liên lạc với mặt đất, phi công không biết, tiếp tục cho máy bay bay qua Ukraine sang Ba Lan và đến Cộng hòa Czech. Đài kiểm soát không lưu của Czech đã đánh tín hiệu hỏi suốt 25 phút nhưng không nhận được bất cứ tín hiệu nào từ phi công. Trước tình huống trên, không quân Czech đã cho chiến đấu cơ tiếp cận chiếc máy bay của Vietnam Airlines.
    Một số nguồn tin cho rằng, nguyên nhân của sự cố là do tổ bay đã ngủ quên, khi chiến đấu cơ của Czech xuất hiện mới tỉnh giấc. Tuy nhiên, Phó tổng giám đốc Vietnam Airlines Lương Thế Phúc phủ nhận giả thiết này. Ông Phúc giải thích: "Không thể có chuyện tổ bay ngủ quên được. Các đường bay dài từ Việt Nam đi Đức, Việt Nam đi Pháp, chúng tôi đều bố trí mỗi chuyến hai tổ bay để thay nhau. Theo quy định trên các đường bay dài, cứ 15 phút tổ tiếp viên phải vào để phục vụ tổ lái. Vì thế nói phi công ngủ quên là không thể có". Ông Phúc cho biết nguyên nhân sự cố là do "khi đến không phận của châu Âu, phi công đã đặt sai tần số nên dưới mặt đất không liên lạc được. Không quân Czech cho máy bay lên để hỗ trợ, còn chuyến bay không phải hạ cánh xuống Czech mà tiếp tục bay đi Đức theo đúng kế hoạch". Sau sự việc trên, Vietnam Airlines đã tổ chức họp với Cục Hàng không dân dụng, các thành viên của tổ bay và tổ tiếp viên. Báo cáo của tổ tiếp viên khẳng định, lúc đó phi công vẫn điều khiển máy bay bình thường, không ngủ. Hai phi công vi phạm đã bị xử lý kỷ luật bằng hình thức tạm đình chỉ bay và buộc phải đào tạo lại.
    Xuân Toàn
  6. vostl

    vostl Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/06/2003
    Bài viết:
    587
    Đã được thích:
    0
    Mới đây Google earth mới câp nhật bản đồ của Hà Nội lên rõ phết, em mới check ảnh của Nội bài, thấy cái này cũng hay.
    [​IMG]
    Có lẽ là C-130 của USAF làm hoạt động MIA.
    Đây là máy bay 4 động cơ, k0 rõ là cánh quạt hay phản lực (nếu là phản lực có khi là C-5).
    Ở HAN chỉ có 2 hãng bay máy bay 4 động cơ vào thôi, Air France (A 340-300 gần đây hình như nâng cấp lên Boeing 747), với Aeroflot (IL-96, nhưng đến tháng 7 mới bay lại) với lại chả có hãng nào livery màu ghi cả :)
  7. ov10

    ov10 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/02/2006
    Bài viết:
    6.093
    Đã được thích:
    6
    Chiếc này là C-17.
  8. amourunique

    amourunique Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/04/2003
    Bài viết:
    1.310
    Đã được thích:
    0
    biết đâu con AH 124 của gấu Ngố thì sao, chở SU sang bán cho nhà mình chẳng hạn, cũng 4 động cơ!
  9. ov10

    ov10 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/02/2006
    Bài viết:
    6.093
    Đã được thích:
    6
    Có thể căn cứ theo hình dáng (C-17 đuôi ngang nằm trên đỉnh đuôi đứng, đầu mút cánh có góc gập và đầu mũi tương đối nhọn còn A-124 đuôi ngang nằm trên thân, đầu cánh không có góc gập còn đầu mũi tương đối tròn) và kích thước (dùng Ctrl+6 trên Google Earth) để nhận định đây là C-17 không phải AN-124 vì An-124 lớn hơn C-17 rất nhiều.
    C-17.
    Specifications
    Primary Function Cargo and troop transport
    Prime Contractor Boeing [McDonnell Douglas Corp.]
    Power Plant Manufacturer Four Pratt & Whitney F117-PW- 100 turbofan engines
    Thrust (each engine) 40,900 pounds
    Wingspan 170 feet 9 inches (to winglet tips) (51.81 meters)
    Length 173 feet 11 inches (53.04 meters)
    Height 55 feet 1 inch (16.79 meters)
    Cargo Compartment Length - 85 feet 2 inches (26 meters);
    width - 18 feet (5.48 meters);
    height - 12 feet 4 inches (3.76 meters) forward of the wing
    and 13 feet 6 inches (4.11 meters) aft of the wing
    Speed 500 mph (Mach .77)
    Service Ceiling 45,000 feet at cruising speed (13,716 meters)
    Range Unlimited with in-flight refueling
    Crew Three (two pilots and one loadmaster)
    Maximum Peacetime Takeoff Weight 585,000 pounds (265,306 kilos)
    Load 102 troops/paratroops;
    48 litter and 54 ambulatory patients and attendants;
    170,900 pounds (76,644 kilos) of cargo (18 pallet positions)
    Date Deployed June 1993
    AN-124.
    Specifications
    Country of Origin Russia
    Builder
    Role Strategic transport
    Similar Aircraft C-5B Galaxy, C-17A Globemaster III
    Wing Span 240 ft, 5 in (73.3 m)
    Length 226 ft, 3 in (69 m)
    Height
    Weight 405000 kg
    Engine 4 - Lotarev D-18T, 229.9 kN thrust each
    Maximum speed
    Cruising speed 865 km/h
    Range 16,500 km maximum range
    4,500 km with maximum payload
    Service Ceiling 12000 m
    Armament none
    Payload 88 passengers or cargo in a 36.5 m x 6.4 m x 4.4 m (1027.8 cu. m) cargo bay
    Crew Six--seven with loadmaster
    Cost
    User Countries
    [​IMG][​IMG]
    Được ov10 sửa chữa / chuyển vào 23:46 ngày 17/06/2006
  10. vostl

    vostl Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/06/2003
    Bài viết:
    587
    Đã được thích:
    0
    Còn đây là ảnh T1 ở Nội Bài:
    [​IMG]
    Ảnh này có lẽ chụp khoảng 1 h trưa j đó.
    Em dự đoán các loại máy bay trên ảnh thế này (từ trái sang phải):
    BL B-737, VN A-321, MH B-737, SQ B-777, VN A-320(trên), VN A-321(dưới), 2 máy bay ở ngoài là 2 chiếc VN B-777 với VN A-321
    Được vostl sửa chữa / chuyển vào 01:42 ngày 18/06/2006

Chia sẻ trang này