1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Hàng không dân dụng

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi vostl, 03/08/2005.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. vostl

    vostl Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/06/2003
    Bài viết:
    587
    Đã được thích:
    0
    Hôm nọ mình vừa có 1st experience với Malay Air, nói chung k0 dc tốt lắm, về thái độ phục vụ cuả tiếp viên chắc chỉ hơn đc VN thôi, trương trình giải trí khá nghèo nàn. Bị delay ở KUL 2 tiếng k0 có lý do rõ ràng. Đặc biệt là Boeing 737-400 quá chật ít leg room hơn A321/320 của VN rất nhiều. MH mới có thêm 737-800 nhưng k0 biết bao h mới bay vào VN
  2. ov10

    ov10 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/02/2006
    Bài viết:
    6.093
    Đã được thích:
    6
    Bài từ link:
    http://vnexpress.net/Vietnam/Kinh-doanh/2006/07/3B9EBE60/
    Thứ năm, 13/7/2006, 09:47 GMT+7
    Nhân viên Vietnam Airlines tham gia chuyển hàng lậu
    Khoảng 1.700 kg hàng hóa vô thừa nhận trên máy bay của Vietnam Airlines bị phía Liên bang Nga trả về. Vụ việc này vừa được Xí nghiệp Thương mại mặt đất Nội Bài (NIAGS) báo cáo Tổng giám đốc Vietnam Airlines hôm 7/7.
    Ngày 1/7, cán bộ Phòng Phục vụ hành khách của NIAGS được ông Đặng Ngọc Cương, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát khai thác (OCC) Nội Bài thông báo: Trên chuyến bay VN525/30JUN đi Liên bang Nga có 55 kiện hành lý, tương đương 1.700 kg hành lý không có người nhận sẽ bị buộc trả về Hà Nội trong một vài ngày tới. Qua kiểm tra cho thấy, toàn bộ 55 kiện hàng này đều là hành lý được gửi đi trên chuyến bay nhưng không có người đi cùng và được thể hiện trên hệ thống tài liệu dưới dạng hành lý của 23 hành khách đi trên chuyến bay này. Trong số 55 kiện hành lý bị trả về, có 14 kiện là đồ tươi sống, 41 kiện là vải may mặc.
    Kết quả điều tra một lần nữa khẳng định, đây là sự việc vi phạm nghiêm trọng các quy định của Vietnam Airlines về điều lệ vận chuyển hành lý hàng hóa cũng như yêu cầu về bảo đảm an ninh, an toàn cho các chuyến bay, mà người trực tiếp chỉ đạo là chuyên viên giám sát mặt đất của OCC và có sự tiếp tay của nhân viên làm thủ tục. Hầu hết các kiện hàng này được chủ hàng cấu kết với hành khách đi trên máy bay tiến hành làm thủ tục theo phương thức hành khách nhận là hành lý của mình và làm thủ tục như bình thường. Mặc dù các hành khách này không nắm được số kiện, nội dung bên trong của kiện hành lý, nhưng đều được chuyên viên trực chuyến của OCC (4 người tên là Sơn, Hiến, Cương, Vỹ) yêu cầu nhân viên nghiệp vụ làm thủ tục hàng không cho khách như bình thường.
    Nghiêm trọng hơn, theo báo cáo của tất cả các nhân viên làm thủ tục cho 55 kiện này, họ đều nhận được chỉ đạo của chuyên viên OCC về việc thể hiện trên hệ thống làm thủ tục tự động số cân thấp hơn so với trọng lượng thực nhằm hạn chế việc nộp tiền hành lý quá cước theo quy định.
    Bên cạnh đó, còn có một số lượng hành lý khá lớn được chuyên viên OCC giải quyết miễn cước và đã được ghi nhận trong báo cáo chuyến bay. Số hàng này đều bị trả về rải rác trong các chuyến bay tiếp sau của Vietnam Airlines trên chặng quay về.
    NIAGS cho biết, do tính chất nghiêm trọng của sự việc, lãnh đạo xí nghiệp đã đình chỉ công tác các nhân viên liên quan; tiếp tục điều tra và sẽ có hình thức kỷ luật nghiêm minh sau khi kết thúc điều tra. Đồng thời, NIAGS sẽ yêu cầu cơ quan chức năng xem xét lại việc sử dụng thẻ kiểm soát an ninh không đúng mục đích và thẩm quyền của một số đối tượng liên quan.
    (Theo Người Lao Động)
    Nếu mà không phải là hàng lậu mà là bom thì sao nhỉ? An ninh hàng không cùa VNAL quá tồi tệ, quá coi thường tính mạng hành khách. Không thể chấp nhận có các nhân viên thoái hoá như vậy được.
    Nước mình phạm pháp còn xử lý nội bộ với các hình thức kỷ luật kiểu: cảnh cáo, khiển trách... thì không bao giờ kỉ cương đi vào nề nếp được. Tại sao không khởi tố rồi đưa ra toà?
  3. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0
    Legroom nhiều hay ít thì tùy vào cty hk. Họ đặc hàng bao nhiêu ghế thì hãng máy bay gắn ghế như vậy.
  4. JeanVal

    JeanVal Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/04/2006
    Bài viết:
    560
    Đã được thích:
    0
    Quả thật B737 hoàn toàn không gây được ấn tượng tốt với tôi, dù là của hãng hàng không nào.
    2001 tôi bị 1 phen hú vía khi ngồi trên B737 cũng của Air Malay. Nó có 2 động cơ thì chết 1 trên không, phải dừng ở Bangkok sửa mất 5h. Điều khốn nạ là không thông báo lý do gì cho hành khách biết. Khi đi ra thấy thợ lúi húi dưới cánh dăm bẩy chú, động cơ bị tháo tung như ở tiệm sửa xe Honda. Vãi linh hồn.
    Mới tháng 6 đây tôi cùng gia đình dùng Pacific Airlines từ Hanoi đi Đà nẵng, 2 chiều. Lại B737 thuê. Tàu bay thì cũ kỹ, bẩn thỉu. Đồ nhựa trong tàu bay nứt vỡ tùm lum. Chỗ ngồi thì chật chội. Con gái tôi là đứa từng đi máy bay nhiều phát biểu: "Sao máy bay gì mà kinh thế?". Chắc là trẻ con không nói dối.
    Còn vụ cất hạ cánh mới kinh dị. Con B737 lên và xuống 1 mạch từ cao độ 0 đến 10.000m trong 10-15 phút. Người khoẻ còn thấy choáng.Tất nhiên điều này do pilot làm theo chỉ định của hãng. Phải chăng để tiết kiệm nhiên liệu?
    Có lẽ từ giờ tới già tôi cạch con này. Mua vé hãng khác, đắt hơn cũng được.
  5. vostl

    vostl Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/06/2003
    Bài viết:
    587
    Đã được thích:
    0
    có tin này mới cũng hay
    China Airlines mở dịch vụ chuyển hàng hóa Đài Bắc-Hà Nội
    14/07/2006 18:19
    Hãng hàng không China Airlines (CAL) của vùng lãnh thổ Đài Loan thông báo sẽ mở dịch vụ vận tải hàng hóa bằng đường không trên tuyến đường Đài Bắc-Hà Nội, dự kiến từ ngày 19/7.
    CAL nói rằng hãng sẽ là công ty hàng không duy nhất của Đài Loan cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa bằng máy bay Boeing 747-400 tới cả Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội, với lịch trình bay ban đầu một chuyến/tuần.
    CAL cho biết họ đang vận hành một phi đội máy bay vận tải Boeing 747-400 lớn nhất thế giới. Hiện nay hãng chuyên chở hành khách và hàng hóa tới 60 địa điểm tại 23 nước trên thế giới.

    http://www.hanoimoi.com.vn/vn/42/93265/
    Em chưa bao h tận mắt nhìn thấy 747 ở Nội Bài cả
  6. vostl

    vostl Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/06/2003
    Bài viết:
    587
    Đã được thích:
    0
    VNA sẽ có thêm 10 B-787-10

    Thứ Ba, 18/07/2006 - 2:01 PM Gửi bài viết này cho bạn bè


    Vietnam Airlines sẽ mua thêm 10 máy bay B787


    Boeing 787 mà Vietnam Airlines sẽ mua
    Thực hiện kế hoạch mở đường bay thẳng đến Hoa Kỳ và giải quyết tình trạng thiếu máy bay, ngày 17/7, Văn phòng Chính phủ đã có thông báo truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng *************** về việc mua máy bay mới.
    Để đáp ứng nhu cầu hiện tại và tương lai, Thủ tướng cho phép Tổng công ty Hàng không VN (Vietnam Airlines) tiến hành ngay việc lập đề án mua hoặc thuê mua thêm 10 máy bay B787 mới (B787-9 hoặc B787-10).
    Qua thông báo số 106/TB-VPCP Thủ tướng cũng yêu cầu Vietnam Airlines tính toán cả khả năng mua loại máy bay tương đương như A350...
    Theo Chí Tùng - Trung Vi
    Báo Lao động
  7. JeanVal

    JeanVal Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/04/2006
    Bài viết:
    560
    Đã được thích:
    0
    Cầu trời cho lũ B787 này không bị đứt đây điện như ở B777 của Air VN mà tui đã post ảnh cũng trong topic này. Mãi như thế kinh lắm. Bố ai dám đi tàu bay.
  8. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0
    Jeanval sợ thì đừng có đi B787 nhé vì nó là loại máy bay dân sự hạng nặng đầu tiên dùng composite cho da máy bay đấy
    Lý do B787 dùng rất nhiều composite là để giảm cân đưa đến tiết kiệm nhiên liệu.
  9. anhduc2

    anhduc2 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/06/2003
    Bài viết:
    304
    Đã được thích:
    0
    Cho mình hỏi 1 cái:
    A76 là chuyên bảo dưỡng airbus còn a75 là chuyên bảo dưỡng boeing ,phải ko?
    thế boeing 777 thì bảo dưỡng ở a75 thôi đúng ko?
    Được anhduc2 sửa chữa / chuyển vào 11:28 ngày 29/07/2006
  10. vostl

    vostl Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/06/2003
    Bài viết:
    587
    Đã được thích:
    0
    Chiếc Airbus thân rộng đầu tiên của VNA A330-200 đã xuất hiện tại Zurich :)
    [​IMG]

Chia sẻ trang này