1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Hàng không dân dụng

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi vostl, 03/08/2005.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. JeanVal

    JeanVal Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/04/2006
    Bài viết:
    560
    Đã được thích:
    0
    Airbus cũ thì tôi không biết chứ ngồi A319-320-321 thì nói chung cũng ổn, không có điều gì đáng phàn nàn.
    Con A340 thân rộng mà nhiều lần tôi đã đi của Air France, theo tôi là 1 máy bay tốt. Nó có chỗ ngồi và lối đi rộng rãi, chân cẳng của khách ruỗi được khá thoải mái. Khi nó landing thì tuyệt vời. Không có hiện tượng ù tai. Nếu không thực sự chú ý thì không thể nhận biết được thời điểm tiếp đất của càng máy bay. Không hề có cảm giác của 1 cú shock dù là nhỏ.
    So với B747 thì A340 tôi đánh giá cao hơn. Điều ấy là tất nhiên vì B747 bắt đầu được đưa vào khai thác từ những năm 70. A340 là con ra sau.
  2. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0
    Chạm đất êm hay không êm thì tại vì pilot chứ có liên quan gì tới máy bay
    Còn bay đường xa thì B747 lúc nào cũng nhanh hơn

    Bác Jean
    Nhưng con số cho thấy Air France thích B777 hơn A340 vì nó sở hữu 37 chiếc B777 trong khi đó chỉ có 20 A340 đời cũ thôi
    Được 929rr sửa chữa / chuyển vào 15:00 ngày 08/09/2006
  3. negropone

    negropone Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/09/2006
    Bài viết:
    959
    Đã được thích:
    18
    vớ vẩn ai bảo bác 747 nhanh nhất,cái 777-300ER mới là nhanh nhất nó vừa kết thúc bay thử nghiệm vào năm ngoái xong.
  4. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0
    B777-300 cruise .83-.84M
    B747-400 cruise .85-.86
    B777 bi5 giới hạn bởi ETOPS 180 phút nên bị giới hạn nhiều tuyến đường không đi direct được thử coi ai nhanh hơn ai
    Được 929rr sửa chữa / chuyển vào 15:01 ngày 08/09/2006
  5. negropone

    negropone Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/09/2006
    Bài viết:
    959
    Đã được thích:
    18
    hừm thật vậy à em ko để ý đến cái đó bác thông cảm
  6. negropone

    negropone Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/09/2006
    Bài viết:
    959
    Đã được thích:
    18
    Có bác nào ở đây biết cái "Vespa bay" của Ý chế tạo ko em rất thích cách thiết kế của nó. Cánh quạt lại nằm sau động cơ chứ ko đứng trước như bình thường, ko bit làm như thế để làm gì nhỉ
  7. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0
    Neg: không có gì vì cánh B747 thiết kế cho high March nên đường xa nó bay nhanh hơn tụi kia
    Tui cũng thấy chiếc Vespa bay được vài lần
    Nhìn rất lạ mắt và đẹp
    Thân máy thiết kế ở Ý nhưng avionic và máy thì củng xài đồ Mỹ
    Giá khoảng 3-5 triệu Usd
    Specifications (P.180)
    General characteristics
    Crew: one or two pilots
    Capacity: up to nine passengers
    Cabin dimensions: 1.75 m (5 ft 6 in) high, 1.85 m (5 ft 10 in) wide, 4.45 m (14 ft 6 in) long
    Payload: 907 kg (2,000 lb)
    Length: 14.40 m (47 ft 2 in)
    Wingspan: 14.03 m (46 ft)
    Height: 13 ft 1 in (3.98 m)
    Wing area: 16 m² (172.2 ft²)
    Empty weight: 3,400 kg (7,500 lb)
    Useful load: 1,862 kg (4,105 lb)
    Max takeoff weight: 5,262 kg (11,601 lb)
    Powerplant: 2- Pratt & Whitney Canada PT6A-66 turboprops, 634 kW (850 shp) each
    Performance
    Maximum speed: 737 km/h (398 kt)
    Cruise speed: 644 km/h (348 kt)
    Range: 2,595 km (1,400 nm) with one pilot, six passengers and IFR reserves
    Service ceiling: 12,500 m (41,000 ft)
    Rate of climb: 14.98 m/s (2,950 ft/min)
    Wing loading: 327.4 kg/m² (67.07 lb/ft²)
    Power/mass: 4.13 kg/kW (6.79 lb/hp)
    http://en.wikipedia.org/wiki/Piaggio_P-180_Avanti
    Được 929rr sửa chữa / chuyển vào 15:02 ngày 08/09/2006
  8. datvn

    datvn Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    10/04/2002
    Bài viết:
    2.981
    Đã được thích:
    1
    Tôi cũng đi loại a340 này rồi, nói chung là rất thoải mái, hạ cánh cực ký nhẹ nhàng (không biết do phicong hay do máy bay). Nhưng nghe nói con này không được các hãng hàng không ưa chuộng lắm vì nó là loại 4 động cơ. Có loại tương đương của Boeing chỉ có 2 động cơ nên phí bảo dưỡng động cơ ít hơn nhiều!
  9. vostl

    vostl Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/06/2003
    Bài viết:
    587
    Đã được thích:
    0
    Nhưng tất nhiên các loại tương đương của Boeing (về mặt capacity và range) thì lại bị giới hạn bởi ETOPS cho nên thường phải bay theo đường dài hơn so với A340.K0 phải ngẫu nhiên mà Singapore Airlines lại chọn A340-500 để thực hiện đường bay non-stop dài nhất thế giới từ Changi đến Newark
  10. negropone

    negropone Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/09/2006
    Bài viết:
    959
    Đã được thích:
    18
    Sẽ sử dụng máy dò chất nổ tại sân bay Nội Bài



    Sau hàng loạt các vụ dọa bom trên máy bay thời gian qua, trong tháng 10 này, sân bay Nội Bài sẽ đưa vào khai thác, sử dụng hai máy dò chất nổ di động để kiểm soát bom mìn.
    Cụm cảng Hàng không Dân dụng miền Bắc cho biết, để phục vụ Hội nghị cấp cao APEC diễn ra tại Hà Nội trong tháng 11, sân bay đã có phương án xử lý máy bay trong trường hợp bị đe dọa đặt bom. Theo kế hoạch, việc diễn tập thử và diễn tập chính thức sẽ diễn ra vào ngày 16/10 và 19/10 tới.
    [​IMG]
    Lực lượng an ninh cơ động khẩn nguy đã được tập huấn võ thuật nâng cao, sẵn sàng được huy động khi cần thiết. Tại sân bay, 7 cổng từ mới đã được đầu tư bổ sung và sẽ được đưa vào sử dụng trong 10/2006, thay thế cho một số cổng từ cũ.
    img]http://www1.ttvnol.com/uploaded2/negropone/vna130506.jpg

Chia sẻ trang này