1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Hàng không dân dụng

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi vostl, 03/08/2005.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. cocsku

    cocsku Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/11/2003
    Bài viết:
    117
    Đã được thích:
    0
    còn A380 quảng cáo ầm ỹ thế mà lại hoãn lên hoãn xuống không xuất xưởng đúng kỳ hạn được. Chắc đợt này Airbus toi rồi!
  2. henry_tran3b

    henry_tran3b Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/01/2006
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    0
    lõm mất toi ~ usd 6 billion do cổ phiếu sụt giá
  3. nta522

    nta522 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/10/2004
    Bài viết:
    245
    Đã được thích:
    0
    Trễ 1 năm là chuyện to rồi vì vậy lão tổng giám đốc từ chức để bảo vệ danh dự
    Cty Roll Royce cũng tuyên bố ngưng sx động cơ cho A 380 trong thời gian 1 năm
    Được nta522 sửa chữa / chuyển vào 01:28 ngày 13/10/2006
  4. ov10

    ov10 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/02/2006
    Bài viết:
    6.093
    Đã được thích:
    6
    http://www.sggp.org.vn/SGGP12h/2006/10/65902/
    Khủng hoảng Airbus
    Chuyện thần tiên thành ác mộng
    SGGP:: Cập nhật ngày 14/10/2006 lúc 15:17''(GMT+7)
    Ngày 9 -10 qua, tức 99 ngày sau khi được bổ nhiệm ?ocầm lái? Airbus - công ty sản xuất máy bay lớn nhất thế giới hiện nay, Tổng Giám đốc Christian Streiff đã từ chức khiến Airbus tiếp tục bị khủng hoảng lớn. Vấn đề Airbus trở thành đề tài bàn thảo chính của Tổng thống Jacques Chirac và nữ Thủ tướng Angela Merkel trong hội nghị thượng đỉnh diễn ra tại Paris hôm 12 -10. Vài ngày trước khi từ chức, ông Streiff đã trình bày với EADS (công ty mẹ của Airbus) về kế hoạch tái cấu trúc Airbus được ?onhẹ nhàng? hơn nhằm giảm chi phí hoạt động hòng có thể sinh lãi cao kể từ năm 2011. Kế hoạch mang tên Power8 này đã khiến ông phải ra đi.
    Một cấu trúc kỳ quặc
    Cần nhìn lại cấu trúc của EADS để phần nào hiểu được những khó khăn mà Airbus đã kinh qua. Trong tổng vốn đầu tư của EADS (tắt của European Aeronautic Defense and Space) có 15% là vốn của một tập đoàn công nghiệp Pháp; 22,5% là vốn của tập đoàn Đức DaimlerChrysler; 5% là vốn của Casa (Tây Ban Nha) và 5% khác là vốn của Nga. Airbus là công ty liên doanh giữa EADS và BAE System của Anh (nắm 20%).
    Trong kế hoạch Power8, ông Streiff đề nghị bán 8 nhà máy Airbus lâu nay nằm trên lãnh thổ Đức, với hơn 6.500 kỹ sư và công nhân. Nhà máy lớn nhất của Airbus trên phần đất Đức là Finkenwerder ở ngoại ô Hamburg, nơi vẫn thường ráp hoàn chỉnh những chiếc A321 rồi bàn giao cho các hãng khách hàng. Nhà máy này thuê hơn 10.000 kỹ sư, công nhân và chuyên gia thiết kế hàng không nổi tiếng có tay nghề rất cao.
    Sai sót lớn
    Thế nhưng theo ông Streiff và đồng TGĐ EADS nay kiêm TGĐ Airbus là Louis Gallois (đã có thâm niên lãnh đạo ngành đường sắt Pháp) thì sự chậm trễ giao các chiếc máy bay khổng lồ A380 khiến Airbus và EADS bị lỗ nặng từ nay đến hết năm 2010 đều có xuất xứ từ nhà máy này. Ông Streiff nói rằng các phần mềm ứng dụng trong việc sản xuất A380 tại Finkenwerder không tương tác được với các phần mềm sử dụng ở nhà máy chính của Airbus tại Toulouse, miền Nam nước Pháp.
    Một số chuyên gia quen thuộc với các thiết kế hoạt động của Airbus cho biết trong các nhà máy của Airbus tại Pháp, các kỹ sư sử dụng phiên bản mới nhất của một phần mềm thiết kế có tên gọi là CATIA. Nó là sản phẩm của Dassault Systèmes, một công ty con của Nhà sản xuất máy bay Pháp Dassault Aviation. Trong khi đó các kỹ sư ở Finkenwerder vẫn tiếp tục sử dụng phiên bản CATIA đã chào đời từ thập niên 1980. Vì sự ?olệch pha? này mà việc lắp hệ thống dây điện cho các chiếc A380 (500 km cho mỗi chiếc) đã không diễn ra trơn tru, dẫn đến kế hoạch sản xuất và giao hàng bị trễ hai năm so với dự kiến ban đầu.
    Sai sót tưởng không thể nào có được này khiến Airbus bị thiệt 6,1 tỷ USD trong thời gian từ 2006 đến 2010. Ông Streiff đề nghị chuyển các dây chuyền sản xuất A380 tại Nhà máy Finkenwerder đến Nhà máy Lagardère ở gần sân bay quốc tế Blagnac, thành phố Toulouse. Đổi lại, dây chuyền lắp ráp hoàn chỉnh loại máy bay thân nhỏ bay tầm khu vực A320 sẽ được chuyển hết từ Lagardère về Finkenwerder.
    Nhưng đối tác Đức trong EADS không đồng ý với các đề nghị này. Họ muốn chương trình cắt giảm chi phí của Airbus phải được ?ocắt? đồng đều, tức phải bán cả những cơ sở của Airbus nằm trên lãnh thổ Pháp. Thêm phần rắc rối cho sự việc là trong khi BAE System đang muốn bán phần vốn của mình mà rút lui khỏi EADS thì hai đối tác Nga và Tây Ban Nha lại muốn tăng thêm phần vốn của mình trong EADS.
    Là một đối tác từ buổi ban đầu, chính quyền Madrid hoàn toàn không vui với kế hoạch Power8 vì lo ngại số 8.000 việc làm trong 3 nhà máy Airbus đặt trên lãnh thổ mình bị ảnh hưởng.
    Theo ông Christian Streiff, Airbus vẫn chỉ là ?osự xếp đặt kề cận lại với nhau 4 công ty của 4 nước châu Âu khác nhau? nên khó mà có thể hoạt động hài hòa thuần nhất sinh hiệu quả cao.
    Khi nào A380 sẽ bay thương mại?
    Điều đáng kể là cho đến nay, tuy đã ba lần nghe tin A 380 sẽ bay trễ nhưng chưa có hãng nào chính thức ra lệnh hủy hợp đồng. Đã có khoảng 16 hãng hàng không quốc tế và hãng chuyên vận chuyển hàng hóa (FedEx, UPS) đặt mua 259 chiếc A380 có sức chở từ 555 đến 800 hành khách bay xa 15.000km, mỗi chiếc giá khoảng 300 triệu USD.
    Emirates Airlines của Dubai, một khách hàng đã đặt mua 45 chiếc A380 (gồm 42 chiếc chở hành khách và 3 chiếc chở hàng hóa A380F), cho biết hợp đồng trị giá 13 tỷ USD này có thể sẽ không được tiếp tục thực thi nhưng các nhà phân tích cho rằng nhiều lắm là Emirates sẽ hủy mua 10 trong tổng số 45 chiếc A380. Hãng Virgin Atlantic Airways của tỷ phú Richard Branson người Anh cho biết họ cũng bị ảnh hưởng vì 6 chiếc A380 đặt mua sẽ không đến đúng hẹn nên sẽ phải xem xét lại hợp đồng này. Tuy sẽ nhận A380 trễ hơn một năm nhưng Air France và Lufthansa thông báo họ không có thay đổi gì ở hợp đồng mua hàng của Airbus.
    Hãng vé rẻ Kingfisher Airlines của Ấn Độ cho biết họ đã đồng ý với thỏa thuận đền bù thiệt hại là 22 triệu USD cho số 5 chiếc A380 giao hàng trễ (mãi đến năm 2011). Hãng Qantas cũng đã đồng ý kế hoạch đền bù thiệt hại vì Airbus chậm giao A380. Theo Tân Hoa xã thì hy vọng Hãng Hàng không Trung Quốc Phương Nam nhận chiếc A380 đầu tiên vào tháng 8 -2008 (từ lô hàng 5 chiếc đã đặt mua) xem như đã tan theo mây khói. Olympic Bắc Kinh sẽ diễn ra không có máy bay khổng lồ chở khách đến.
    Và không kém phần đáng chú ý là rất nhiều hãng hàng không hy vọng Airbus sẽ sớm giải quyết mọi thử thách mà tiếp tục bay tốt trở lại. Họ ngại sự thống trị thị trường của duy nhất một nhà sản xuất nào đó. Có Airbus dù sao cũng dễ chịu hơn là khi toàn thế giới chỉ một mình Boeing.

    Việt Khôi (tổng hợp)
    ?oCâu chuyện thần tiên đã trở thành cơn ác mộng mà cả đến những ai lâu nay từng ngờ vực về sự thành công của mô hình EU đoàn kết, phi biên giới, tự do mậu dịch? cũng không hề dám nghĩ đến?, nhà kinh tế Eric Chaney ở Ngân hàng Đầu tư Morgan Stanley nhận xét. Nếu không giải quyết được nghi ngại của các nhà đầu tư và các khách hàng, Airbus sẽ khó tìm được thêm khoảng 10 tỷ USD cần thiết cho dự án phát triển loại máy bay thân rộng bay tầm xa mới mang tên A350 XWB (tắt của Extra Wide Body) chở trên 300 hành khách.
  5. Freesky

    Freesky Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/09/2006
    Bài viết:
    2.442
    Đã được thích:
    0
    Nhật ngưng sử dụng máy bay Boeing-747.
    Từ 31-10, Hãng hàng không Nhật JAL đã bắt đầu ngưng sử dụng những máy bay Boeing-747 cũ nhất của hãng, còn hãng hàng không toàn Nhật Bản (ANA) cũng đã ngừng sử dụng các máy bay Boeing-747 cũ và dự định từ năm 2007 sẽ đưa vào sử dụng các loại máy bay hiện đại hơn.
    Cả hai hãng hàng không này của Nhật đang chuyển từ xu hướng sử dụng máy bay cỡ lớn sang các loại máy bay cỡ trung bình và tiết kiệm nhiên liệu.
    Bác nào ở VN có tiền qua mua lại, mang về bay HN-SG thì hay biết mấy
  6. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0
    Tin này lấy ở đâu? Link đâu? A380 chưa có thì bay bằng cái gì?
  7. Freesky

    Freesky Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/09/2006
    Bài viết:
    2.442
    Đã được thích:
    0
    http://www.tuoitre.com.vn/Tianyon/Index.aspx?ArticleID=170049&ChannelID=11
  8. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0
    Ngày nào tui cũng thấy JAL và ANO bay B747 vô SFO
    potay tuổi trẻ
    Arrivals: San Francisco Int''''l Airport (San Francisco, CA) [KSFO]
    Ident Type Origin Departure
    Time Arrival
    Time
    AAL1259 B752 Chicago Ohare Int''''l (KORD) Thu 07:41AM CST Thu 09:59AM PST
    SKW6379 CRJ7 San Antonio Int''''l (KSAT) Thu 08:18AM CST Thu 09:56AM PST
    UAL1247 A319 Dallas Fort Worth Int''''l (KDFW) Thu 08:11AM CST Thu 09:53AM PST
    UAL970 A320 Licenciado Benito Juarez Int''''l (MMMX) unknown Thu 09:50AM PST
    UAL5 B752 John F Kennedy Int''''l (KJFK) Thu 06:46AM EST Thu 09:50AM PST
    AAR214 B772 Incheon Int''''l (RKSI) unknown Thu 09:48AM PST
    UAL1249 A319 Lester B Pearson Int''''l (CYYZ) Thu 07:27AM EST Thu 09:47AM PST
    UAL171 B752 Edward Lawrence Logan Int''''l (KBOS) Thu 06:25AM EST Thu 09:46AM PST
    UAL1173 B752 Portland Int''''l (KPDX) Thu 08:20AM PST Thu 09:45AM PST
    UAL8128 B763 Washington Dulles Int''''l (KIAD) Thu 07:00AM EST Thu 09:44AM PST
    UAL185 A319 Philadelphia Int''''l (KPHL) Thu 06:48AM EST Thu 09:44AM PST
    UAL657 A319 Austin Bergstrom Int''''l (KAUS) Thu 07:55AM CST Thu 09:44AM PST
    JAL2 B744 Narita Int''''l (RJAA) unknown Thu 09:33AM PST
    UAL748 A320 George Bush Intctl Houston (KIAH) Thu 07:32AM CST Thu 09:33AM PST
    UAL91 B752 Newark/New York Liberty Int''''l (KEWR) Thu 06:25AM EST Thu 09:31AM PST
    UAL8156 B733 Los Angeles Int''''l (KLAX) Thu 08:27AM PST Thu 09:25AM PST
    KHA579 B72Q Kansas City Int''''l (KMCI) Thu 07:50AM CST Thu 09:24AM PST
    UAL870 B744 Sydney Int''''l (YSSY) unknown Thu 09:23AM PST
    EJA864 H25B John Wayne Airport Orange Co (KSNA) Thu 08:16AM PST Thu 09:23AM PST
    PCE5252 B733 Mc Carran Int''''l (KLAS) Thu 08:05AM PST Thu 09:17AM PST
    Được 929rr sửa chữa / chuyển vào 02:38 ngày 03/11/2006
    Được 929rr sửa chữa / chuyển vào 02:39 ngày 03/11/2006
  9. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0
    [​IMG]
    Vùng trời San Francisco trong 1 ngày thời tiết xấu
  10. ov10

    ov10 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/02/2006
    Bài viết:
    6.093
    Đã được thích:
    6
    Hoa cả mắt

Chia sẻ trang này