1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Hàng không dân dụng

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi vostl, 03/08/2005.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. haeyoungsmu

    haeyoungsmu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/04/2003
    Bài viết:
    285
    Đã được thích:
    0
    bác bay VNA mà gặp 777* chuyên bay nội địa trên tuyến CDG-HAN thì móm. em gặp một lần cạch tới già. máy bay VNA định dùng làm nội địa từ SGN-HAN. máy bay giống với A320, không có personal LCD ở mỗi ghế. mà là cái màn hình LCD khoảng 14 inches ở trên đầu. son of the b**ch, bay cả 12 tiếng mà có cái đó thì tui chết luôn. gặp phải anh TVHK ngu bỏ mẹ, em muốn lấy Saigon Times, bác đưa Lao động, cơ quan ngôn luận của công đoàn VN. ngày xưa nhà em còn ở SGN, em hay ra HAN chơi. có mấy lần được đi 777 lại gặp phải chiếc có cái đồ giải trí trên mỗi ghế. hic hic, no table VNA. sang 2006, em đợi A380.
    VNA còn đỡ hơn aeroflot. bác cứ đi thử, chụp cái ảnh cho anh em xem.
  2. vostl

    vostl Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/06/2003
    Bài viết:
    587
    Đã được thích:
    0
    Nhất định có dịp em sẽ đi thử bác ạh.
    Lịch bay cố định vủa VNA hinh như k0 cố đinh, có lần em bay AF codeshare với VNA thì cũng đi 777 có PTV(chắc tại code share nên mới thế).Mấy chiếc này là đi thuê, trong khi máy bay mua đứt của Boeing thì lại k0 có.
    He he, attendant của VNA thì khỏi nói rồi, khách phải gọi bằng cụ. Bỉ cái nữa là số lượng tiếp viên Tàu của VNA hơi bị đông bay HAN-SGN lần nào cũng thấy.
    Bác Steppy: em chưa dám bởi vì thâm niên non kém(thú thật đống sao kia là em đầu cơ ở mấy chợ buôn hồi Miss TTVN đấy)
    lại no quality of leadership, nên mong bác nào đứng ra làm đại bàng đi. Em quan tâm đến hàng không dân dụng còn nhiêu hơn quân sự cơ
  3. VietKedoclap

    VietKedoclap Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/02/2005
    Bài viết:
    1.188
    Đã được thích:
    0
    Dù sao phục vụ của VNA còn hơn ở sân bay ta vạn lần . Sân bay ta đúng là ác mộng . Năm vừa rồi thấy có tiến bộ nhưng vẫn còn nhiêu khê quá sức . Phục vụ của China Air của Taiwan thì hết sức tệ luôn , máy bay thì củ kỹ . VNA ta hơn cái được máy bay mới an tâm hơn . Phục vụ các tuyến nội điạ của Mẽo cũng chả ra sao cả . Các hảng Hàng Không châu Âu em chưa đi qua nên không biết . Á châu điểm phục vụ em thấy Singapore , korea air và nhật là tốt nhất . Nhưng từ Bắc Mỹ bay về VN đi Singapore phải bay vòng xuống rồi lên quá xa . Mà nói chung ngồi máy bay trên 10 giờ là một cơn ác mộng . Chỉ có cố gắng ngủ được thì đỡ khổ tí . còn như thức trắng mà xem phim thì chỉ có chết thui ......Tiếp viên Korea rất cởi mở . trong lúc nghĩ ở sân bay incheon rủ nhau ra ngoài dạo ăn uống hoặc shopping cũng thích .
  4. TuanUSA

    TuanUSA Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    12/03/2004
    Bài viết:
    5.297
    Đã được thích:
    1.074
    Tôi thì ở Mẽo dạo này ít bay nhưng trước đó 3 năm thì bay rất thường trong nước lung tung. Lúc đó thì các hàng Airline Mỹ cạnh tranh nên củng khá kẹo ....ba cái LCD thì chưa có khỏi nói nhưng việc ăn bay từ LA qua Texas 3 1/2 tiếng cho ăn cookie thôi. Tôi nghe các bác chê Air VN như vây là hơi đòi hỏi quá đấy .
    Có chuyện này tôi muốn hỏi . Bỏ qua loại cánh quạt Folker gì 30 chục người bay cứ dập dềnh như xắp rớt (tim) thì không nói . Tôi bay MD, Air Bus và Boeing . Khi máy bay cất cánh hay hạ cánh khi đổi tầng khí quyển thì thường bị hẩng (tôi sợ ba cái cú này lắm cứ lo nó rớt) xét về độ hẩng và run thì êm nhất là Boeing (hầu như không đáng kể), đến Airbus (cảm giác chút chút) ....còn MD thì hơi rung nhiều (nên tôi chúa ghét) ....cái cú kia thì khỏi nói (bà mẹ nó sợ lắm...nhưng nhờ thằng này tôi mới cạch chú trực thăng ra không bao giờ bước lên) .
    Không biết máy lảo máy bay Nga thì sao, có xụp mạnh dập dình dử không. Theo tôi cái cảm giác này rất quan trọng vì đa số theo tôi nghĩ đi may bay ít nhiều củng hơi lo lo không biết hôm nay có .... Còn chuyền máy ồn chút thì tôi chịu được .
  5. vostl

    vostl Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/06/2003
    Bài viết:
    587
    Đã được thích:
    0
    bác từ BẮc Mỹ xa đã đành, em đi LHR-HAN mà cũng phải phải xuống SIN rồi vòng lên, còn đi HKG thì phải đi sang đông rồi mới ngược sang tây, mỗi đi BKK là hợp lý nhưng vẫn lâu. K0 biết bao giờ VNA mới non-stop đến LHR nhờ, năm nay có ở FRT rồi hy vong sang năm sẽ sang Anh, phải cái du học sinh một năm cùng lắm là đi 2 lần còn cộng đồng người Việt thì nhỏ bé so với Pháp/Đức

    Post rồi mới thấy bài bác TuanUSA:
    Folker k0 phải là máy bay cánh quạt đâu bác ạ, đây là máy bay phản lực hạng nhẹ/ short range của Hà Lan, em cũng bay rồi, lúc nó lượn cảm giác rõ hơn so với máy bay tầm trung/xa
    VNA vẫn có một loại máy bay cánh quạt là Atr-72 của Pháp. Loại này chuyên bay Hà nội -điện biên, Nha trang - Pleiku, Sài Gòn - Liên Khương. Nó cũng chưa đến nỗi cũ lắm, bắt đầu phục vụ trong VNA từ năm 1992
    Được vostl sửa chữa / chuyển vào 14:23 ngày 07/08/2005
  6. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0
    Đi máy bay thì phải có 1 chút cảm giác mạnn mới vui chứ bác.
    Không biết các bác có còn nhớ runway 13 của phi trường Kai Tak ở HongKong xưa kia không
  7. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0

  8. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0

    Concorde đáp tại Kai Tak
  9. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0

    Rất tiếc phi trường này o còn nữa
  10. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0

    gio nganh hoi nhieu 1 chut

Chia sẻ trang này