1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Hàng không dân dụng

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi vostl, 03/08/2005.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Freesky

    Freesky Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/09/2006
    Bài viết:
    2.442
    Đã được thích:
    0

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
  2. Freesky

    Freesky Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/09/2006
    Bài viết:
    2.442
    Đã được thích:
    0

    [​IMG]
    [​IMG]
  3. Freesky

    Freesky Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/09/2006
    Bài viết:
    2.442
    Đã được thích:
    0

    [​IMG]
    [​IMG]
  4. Freesky

    Freesky Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/09/2006
    Bài viết:
    2.442
    Đã được thích:
    0
    A-380 hạ cánh gió ngang ở Iceland.
    http://www.mbl.is/mblvideo/157.wmv
  5. negropone

    negropone Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/09/2006
    Bài viết:
    959
    Đã được thích:
    18
    Máy bay VNA hạ cánh vì trục trặc
    Đúng theo lịch trình, 20h ngày 24/11, chiếc máy bay Airbus A330, mang ký hiệu VN 231 của Vietnam Airlines (VNA) cất cánh tại sân bay quốc tế Nội Bài đi TP HCM. Tuy nhiên, sau khi cất cánh, bay được khoảng 15 phút, phi hành đoàn đã phải xin quay trở lại để hạ cánh xuống sân bay Nội Bài.
    300 hành khách trên máy bay đã được đưa trở lại nhà ga. Một cán bộ có trách nhiệm của VNA cho biết: "Khi đang bay, phi công phát hiện máy bay có trục trặc kỹ thuật nên đã cho máy bay quay trở lại sân bay".
    Dù tập trung mọi cố gắng để khắc phục sự cố nhưng cho đến 21h30, máy bay vẫn không thể cất cánh an toàn. VNA đã phải bố trí một chiếc Boeing thay thế để chở số khách trên đi TP HCM.
    Híc híc, vừa mới thuê đc vài bữa mà đã hỏng ra hỏng vào thế này
  6. ov10

    ov10 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/02/2006
    Bài viết:
    6.093
    Đã được thích:
    6
    Thuê đồ cũ thì vậy thôi, chưa kể là...
  7. JeanVal

    JeanVal Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/04/2006
    Bài viết:
    560
    Đã được thích:
    0
    Ôi dào.
    Các bác cứ bàn ra bàn vào nó thành to chuyện chứ.
    Nguyên là tàu bay là nó phải thế, bất kể nó là đồ đi thuê, đồ sở hữu hay thậm chí chuyên cơ của nguyên thủ cũng vậy thôi.
    Xin các bác cho biết:
    TT G.W. Bush của nước Mỹ có to không?
    Ai chứ ông đó thì to quá rồi chẳng phải bàn.
    Thế 2 cái Air Force One của ông ấy có oách không?
    Tất nhiên là oách nhất thế giới còn gì nữa, chống được cả tên lửa cơ mà, làm sao bị bắn rụng được.
    Ấy thế mà đêm 19/11 rồi cái 747 Air Force One có ông ấy đang ngự lại xịt lốp. Xịt không phải là 1 mà là hẳn 6 cái 1 lúc nhe. Ngay tại Saigon ta chứ chẳng đâu xa.
    Sao thế nhỉ?
    Nghe người ta nói là hỏng phanh. Đấy là nói thế , biết thế.
    Chuyện xưa hơn: Lại còn chuyện tàu bay chuyên cơ IL-96 của ông Putine lại cũng hỏng phanh ở Finland nữa khiến cả lũ IL-96 bay thương mại phải nằm xưởng, chả biết bây giờ đã được bay lại chưa.
    Do vậy nên chuyến VN 231 có quay lại thì cũng đâu có lạ, chưa rơi là may mắn lắm rồi.
    Có lần tôi đi B737 của Malaysian Airlines. Con này có 2 động cơ thì chết mất 1 trên không nên phải đỗ Bangkok sửa mất 5h.
    Nói chung là hệ số an toàn của vận tải hàng không cao lắm. Các bác cứ yên tâm sử dụng, yên tâm run. 5 thì 10 hoạ mới có rơi thôi, hiếm lém như trúng số độc đắc í.
  8. dtvl

    dtvl Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/02/2005
    Bài viết:
    117
    Đã được thích:
    0
    Vietnamnet có thêm một chút thông tin là hỏng van thông hai bình xăng:
    http://vietnamnet.vn/xahoi/2006/11/637366/
  9. negropone

    negropone Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/09/2006
    Bài viết:
    959
    Đã được thích:
    18
    mấy con A330 này trước VNA đã có 2 hãng khác xài rồi, đập phá chán rồi chuyển cho nhà ta dùng nên hỏng các bộ phận vớ vẩn là chuyện cơm bữa
  10. vostl

    vostl Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/06/2003
    Bài viết:
    587
    Đã được thích:
    0
    Con A 330 này thực ra đã 11 năm tuổi rồi (bắt đầu hoạt động từ 30/3/1995) Đã qua tay 3-4 hãng khai thác rồi, trục trặc là điều tất yếu, nhưng vẫn trong thời hạn hoạt động an toàn.

Chia sẻ trang này