1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Hàng không dân dụng

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi vostl, 03/08/2005.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. Freesky

    Freesky Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/09/2006
    Bài viết:
    2.442
    Đã được thích:
    0
    Nó đây, ngay khi mới được sơn lại. Không biết hợp đồng thuê chiếc này kéo dài bao lâu?
    [​IMG]
  2. storms

    storms Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2005
    Bài viết:
    106
    Đã được thích:
    0
    Nó đây là nó nào... VNA đâu có định thuê 747??? con này rõ ràng Boeing 747 - 400, đâu phải A330 đâu nhỉ?!
  3. nVIDIA

    nVIDIA Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/08/2003
    Bài viết:
    568
    Đã được thích:
    0
    lol con này là Airbus A330 chứ Boeing 747 ở đâu ra?
  4. nVIDIA

    nVIDIA Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/08/2003
    Bài viết:
    568
    Đã được thích:
    0
    mình đi 737 2 lần ở Úc này thấy cũng bình thường mà. Chỉ đúng 1 điều là hơi chật nhưng mà nó là máy bay nhỏ bay đường ngắn nên cũng ko trách được - cũng như bay A320 của VNA từ HN vào SG, cũng chật như nhau mà. Còn mấy vụ kia thì chắc là do phi công và hãng thôi.
  5. Linhcabincrew

    Linhcabincrew Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    28/03/2006
    Bài viết:
    1.110
    Đã được thích:
    0
    đúng là Boeing 737 nó nhỏ vì là máy bay chặng ngắn. nó có hai hàng ghế thôi(1 lối đi giữa) trong khi đó 767 có hai lối đi, 777 cũng thế. Nói chung nó là máy bay khai thác tầm bay ngắn nên nó thế. Chuyện độ cao là do không lưu điều hành chẳng liên quan gì đến tốn nhiên liệu hay không, nó nhỏ nên lên cao nhanh nên các bạn cảm thế chứ các loại đều như nhau. các bác thử đi loại nhỏ 9 chỗ xem còn lên ruột hơn thế. Cao hay thấp thì do đường bay quy định của ICAO chứ liên quan quái gì đến hãng, bay qua nước nào hay của hãng nào cũng thế thôi.
    Còn B747 thì ta không dùng rồi vì nó là máy bay bay tầm xa với 4 động cơ, trong khi đó khách tầm xa của ta còn ít, mà B777 có thể đảm trách việc này nên việc đầu tư mua B747 là không khả thi.
  6. NguoiTotbung

    NguoiTotbung Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    11/05/2002
    Bài viết:
    336
    Đã được thích:
    0
    Hãi nhất là mấy lần em phải bay ATR 72, xóc tưng tưng lúc cất hạ cánh, kinh....
    Còn mấy chú A 310 cũng tạm ổn, có điều hình như thành truyền thống thì phải - ngoại thất thì sơn hơi cũ, có chỗ bị bong tróc loang lổ, nội thất hơi xuống cấp!
    Nhìn mấy em Su 27 nhà mình cũng thế ..hic
  7. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0
    "Còn vụ cất hạ cánh mới kinh dị. Con B737 lên và xuống 1 mạch từ cao độ 0 đến 10.000m trong 10-15 phút. Người khoẻ còn thấy choáng.Tất nhiên điều này do pilot làm theo chỉ định của hãng. Phải chăng để tiết kiệm nhiên liệu?"
    0-10000 m trong 10-15 phút tính ra chỉ 2000-3000 ft/min tính ra đâu có gì quá đáng đâu
  8. JeanVal

    JeanVal Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/04/2006
    Bài viết:
    560
    Đã được thích:
    0
    Bác nói đúng.
    Tốc độ leo cao 2000-3000 ft/min đâu có gì là quá đáng. Thấp là đằng khác.
    Bác có biết cảm giác khó chịu nhất khi đi máy bay là gì không?
    Đó là sự thay đổi áp suất trong cabine gây ra các triệu chứng ù tai, hoa mắt, nôn nao. Điều này nhận thấy rõ ở những máy bay đời cũ như B737 có điều áp cabine kém, với những máy bay thân rộng như B747; 777, A340 thì đỡ hơn nhiều.
    Khi bác ngồi trên A320; 321 của VN Airlines sẽ thấy sự khác biệt khi lấy độ cao. Pilot thường nâng độ cao làm khoảng 3 lần mới lên tới cao độ 10.000m, có giai đoạn bay bằng xen kẽ . Thời gian hành khách có cảm giác khó chịu khi thay đổi áp suất được giảm thiểu.
    Tuyến Hà nội-Đà nẵng bay mất khoảng 45min mà 30 min để lấy và hạ độ cao thì quả là người khoẻ cũng thấy chán.
  9. ov10

    ov10 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/02/2006
    Bài viết:
    6.093
    Đã được thích:
    6
    Chiều nay đã thấy chiếc A-330 bay lại.
    Hình chụp khi A-330 đang chuẩn bị hạ cánh xuống TSN.
    [​IMG]
  10. vostl

    vostl Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/06/2003
    Bài viết:
    587
    Đã được thích:
    0
    Ý bác là A320? tất cả fleet A320 của VN đều đang được từ từ sơn laji theo livery chính thức, những chắc chắn sẽ tốn nhiều thời gian vì sơn một chiếc máy bay k0 đơn giảnl A330 của VN thật dễ nhận ra vì nó là chiếc duy nhất trong fleet có winglet

Chia sẻ trang này