1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Hàng không dân dụng

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi vostl, 03/08/2005.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. ov10

    ov10 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/02/2006
    Bài viết:
    6.093
    Đã được thích:
    6
    Đúng roài, Su-15!
    [​IMG]
    KAL007: September 01, 1983...The Boeing arrived at Anchorage at 03.30 local time after a flight from New York. At 05.00h the aircraft took off again from runway 32, bound for Seoul. The flight was cleared directly to the Bethel VOR beacon and then on to the Romeo 20 route. However, the aircraft started diverging from its intended course and passed 12mls North of the Bethel beacon. While approaching the Kamchatka peninsula, 6 MiG-23 fighters were scrambled. Because a US Boeing RC-135 intelligence plane was flying in the area East off Kamchatka, the Soviet defence forces probably thought the B747 radar echo to be the RC-135. KAL 007 left Russian airspace over the Okhostk Sea and the fighters returned to their base. Passing abeam the Nippi beacon (4hrs after take-off), the aircraft was 185mls off course and headed for Sakhalin. Two Soviet Sukhoi Su-15 fighters were scrambled from the Dolinsk-Sokol airbase at 05.42 and 05.54 Kamchatka time. At 06.16 flight KAL 007 re-entered Soviet airspace. 06.22: the Soviet command ordered destruction of the target (for the 2nd time). Two air-to-air missiles were launched by one of the fighters and struck the Boeing at 06.26h. Cabin pressure was lost and the aircraft suffered control problems, causing the Boeing to spiral down and crash into the sea. All 269 souls on board perished over the bitter cold Okhostk sea at the break of dawn.
  2. ov10

    ov10 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/02/2006
    Bài viết:
    6.093
    Đã được thích:
    6
    Còn đây là vụ VN-525.
    [​IMG]
  3. nVIDIA

    nVIDIA Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/08/2003
    Bài viết:
    568
    Đã được thích:
    0
    bay từ Nhật về Nam Hàn mà lại lạc lên tận Sakhalin thì rõ là do thám rồi còn gì nữa. Thực ra chiếc KAL 007 đó là bay từ Alaska về Seoul, lúc nó bay thì dẫn mặt đất có 1 trạm nào đó bảo trì thì phải nên KAL 007 phải bay dựa vào INS của nó (nhưng INS của nó cũng trục trặc gì đó thì phải) nên nó mới bay lệch về phía USSR như vậy.
    Vụ này nhiều khả năng chiếc KAL 007 bị oan vì nếu mà máy bay Soviet đã bắn cảnh cáo và chiếc KAL thực sự do thám thì làm gì có chuyện phi công ko phát hiện. Đi do thám trên lãnh thổ địch phi công chắc chắn phải căng con mắt ra mà quan sát ý chứ. Giống như nếu các bác đi ăn trộm thì phải mở to tai mắt ra mà quan sát vậy. Kiểu này chắc là phi hành đoàn cài auto pilot rồi là nhấm nháp cà phê, tán phét với mấy em tiếp viên nên mới ko biết bị bắn cảnh cáo thôi.
  4. omega45

    omega45 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/05/2004
    Bài viết:
    555
    Đã được thích:
    0
    Hờ, nhiều thông tin quá. Ae mình bàn tiếp cho vui đê . Em có lần đọc ở đâu đó thấy có nói là trong khi đi thu nhặt mảnh vụn thì người ta nhặt được cả mảnh của con B747, 1 mảnh của con EF-111, 1 mảnh cánh titan được cho là của con SR-71 (vì ko có loại máy bay nào thời đó được chế tạo vỏ titan ngoài con này). Cũng theo như phi công Nga kể lại thì tên lửa bắn trúng đuôi máy bay tạo ra một quầng lửa da cam lớn <-- chứng tỏ bắn trúng động cơ. Mà con B747 thì không có lắp động cơ ở đuôi. Như thế chắc là phải có 1 con khác B747 cũng bị hạ. Ko bít có thể là con này ko ?
    [​IMG]
  5. ov10

    ov10 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/02/2006
    Bài viết:
    6.093
    Đã được thích:
    6
    Quả KC-10 này mà cháy thì to phải biết. Có khi lên nóc nhà cũng nhìn thấy?
  6. Anonymous_boy

    Anonymous_boy Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/01/2006
    Bài viết:
    548
    Đã được thích:
    1
    Vụ này làm sao hả bác, em chưa biết??
  7. tunghpvn

    tunghpvn Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/07/2005
    Bài viết:
    352
    Đã được thích:
    401
    Vụ này là con B 777 của Vietnam Airlines (số hiệu VN 525) bay ngày 12/7/2005 bị coi là xâm phạm không phận LB Nga và chút nữa thì bị bắn hạ. Việc này sau đó được quy trách nhiệm cho cho trung tâm điều không thuộc Bộ Giao thông Nga do đã không làm các thủ tục cân thiết với các cơ quan liên quan của Bộ Quốc phòng Nga:
    http://vietnamnet.vn/kinhte/2005/07/468506/
  8. nVIDIA

    nVIDIA Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/08/2003
    Bài viết:
    568
    Đã được thích:
    0
    Bạn nhầm, rất nhiều máy bay tuy vỏ ko làm = titan nhưng có nhũng bộ phận là = titan. Chẳng hạn như F-14 ở phần hệ cơ nối cánh với thân người ta dùng toàn bộ titan. F-14 thì bắt đầu enter service từ năm cuối của VN War rồi.
    Vấn đề là những vụ thế này LX ko bao giờ chịu cung cấp thông tin từ FDR (Flight Data Recorder) mà họ thu được của máy bay bị bắn cả nên nó mới rối tung rối mù lên thế.
  9. vuanthai

    vuanthai Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    15/03/2004
    Bài viết:
    385
    Đã được thích:
    68
    Nhìn cái đường bay này của 747 thì phía Liên xô hồi ấy đã phạm sai lầm khủng khiếp: họ đã để cho 747 đi qua bán đảo Kamchatka chụp ảnh và do thám thành công mỹ mãn khu thử vũ khí hạt nhân, thử tên lửa đạn đạo và các bí mật cực kỳ quan trọng ở bán đảo này. Có lẽ cái giá 747 chắc hoàn toàn không thể sánh được với những thông tin mà nó lấy được ở bán đảo Kamchatka. Trong vu này Mỹ được đánh giá là thu được nhiều hơn mất.
    Đúng ra về phía Liên xô hồi ấy, phòng không và không quân của Liên xô cần phải tiêu diệt ngay chiếc 747 trước khi nó tiếp cận Kamchatka. Đằng này lại để nó do thám xong Kamchatka sau đó tiếp đến Xakhalin rồi mới bắn rơi nó, thật hết biết quân đôi Liên xô sợ trách nhiệm và thiếu cảnh giác như thế nào!
  10. Jet_Ace

    Jet_Ace Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/12/2003
    Bài viết:
    830
    Đã được thích:
    0
    @vuanthai
    Đây nè, khi 747 bay qua Kamchatka thì Liên Xô đã cho 6 MiG-23 lên ngăn chặn (vàng 1), nhưng chưa kịp làm gì thì nó đã ra ngoài không phận quốc tế nên MiG phải quay về (vàng 2). Lần 2 khi nó vẫn cố tình lại gần Sakhalin (theo quan điểm của Liên Xô)thì mới cho Su-15 lên tiêu diệt trong không phận Liên Xô.

Chia sẻ trang này