1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Hàng không dân dụng

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi vostl, 03/08/2005.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. ov10

    ov10 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/02/2006
    Bài viết:
    6.093
    Đã được thích:
    6
    Chẳng cứ gì máy bay có 4 động cơ, máy bay 1 động cơ cũng bị... lệch là chuyện bình thường. Nguyên nhân do: tải trọng không cân, gió và hướng gió, các động cơ hoạt động ở công suất không giống nhau (đối với máy bay nhiều động cơ), hình dáng khí động học của máy bay...
    Giải quyết thì có rất nhiều cách, như: thay đổi trọng tâm máy bay, thay đổi hình dáng khí động học để thay đổi lực cản, thay đổi công suất giữa các động cơ... Thao tác thực hiện có thể bằng thủ công hay tự động.
  2. congchi1

    congchi1 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    25/12/2006
    Bài viết:
    902
    Đã được thích:
    0
    Nếu máy bay hai động cơ bị điếc mất một cái thì nó có rớt không nhỉ? Mất cân bằng lực nghiêm trọng.
  3. JeanVal

    JeanVal Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/04/2006
    Bài viết:
    560
    Đã được thích:
    0
    Rơi sao được.
    Vẫn bay tốt mừ. Nhà tàu bay bảo vậy
    Mình bị 2 lần ngồi trên tàu bay có 2 máy, chết 1 trên không:
    1- Boeing 737 của Air Mã
    2- ATR 72 của VN Airlines
    Vẫn sống nhăn răng
  4. dungsamtien

    dungsamtien Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    02/11/2005
    Bài viết:
    2.909
    Đã được thích:
    59
    Có đọc tờ tạp chí đại loại là nếu 1 trong 2 động cơ bị trục trặc thì động cơ còn lại vẫn đủ khả năng cho máy bay tìm chỗ hạ cánh khẩn cấp hoặc vẫn "lết" đi được...bọn thiết kế nó cũng đã tính tới trường hợp này rùi
  5. ov10

    ov10 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/02/2006
    Bài viết:
    6.093
    Đã được thích:
    6
    Bốn chết ba còn có thể sống được thì hai chết một là chuyện nhỏ.
    Được ov10 sửa chữa / chuyển vào 23:34 ngày 27/07/2007
  6. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0
    Chuyện hơi lớn khi xuống tới 60 m không thấy phi trường. Tống ga bay lên lại và bị tắt 50% máy.
  7. love_travel

    love_travel Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/06/2006
    Bài viết:
    731
    Đã được thích:
    0
    xưa lắm rồi bay VNA ,ngồi máy baytì vắng ,mà máy bay nhỏ ,có cái ông kia lâu lâu cứ nháo nhào lên ,đọc kinh rồi lên rỉ suốt,lâu lâu lại hỏi tiếp viên bảo hiểm nếu rớt máy bay là bao nhiêu..v..vvv...
    làm cả máy bay ai cũng sợ,lúc đáp xuống người ta vổ tay rần rần
  8. littleairman

    littleairman Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/02/2006
    Bài viết:
    39
    Đã được thích:
    0
    thấy các pác nói nhiều về tầu bay, em có cái này khoe thử phát. sai hỏng đâu các pác bỏ quá cho.
    Sự hình thành.
    Khởi đầu cho chương trình mang tên SR-71 bắt đầu năm 1957 khi Không lực Hoa kỳ nhận được 1 đề xuất xây dựng 1 máy bay với động cơ tua bin 3 tầng và sử dụng nhiên liệu Hydro và Oxy hoá lỏng. Hãng Garrett Corp cùng với sự hợp tác của Lockheed sau đó đã nhận hợp đồng nghiên cứu các công nghệ dành cho loại máy bay này.Tên gọi.Cứ mỗi 1 giai đoạn người ta lại đặt cho SR-71 1 cái tên ví dụ như là A-11, A-12 ( xin các bạn đừng nhầm với loại máy bay ném bom A-12 của Hải quân Mỹ sau này), tiếp theo là YF-11, Senior Crown, Blackbird, Ox Cart và Habu.Đặc tính cơ bảnĐây là loại máy bay do thám quân sự bay tầm xa và có thể đạt vận tốc tới Mach 3 ( Tôi đã giải thích về số Mach trong bài về U-2). Vỏ máy bay làm bằng 1 loại hợp kim Titan đặc biệt. Loại Titan này có thể trở nên mềm hơn ở nhiệt dộ bình thường, nhưng lại rất chắc chắn khi ở nhiệt độ cao. Chính vì điều này mà khi ở dưới đất, các tấm panel trên thân máy bay không được gắn kết với nhau chắc chắn cho lắm, nhưng khi bay ở tốc độ vượt âm, ma sát giữa thân máy bay và không khí sẽ ra tăng nhiệt cho bề mặt máy bay khiến cho các tấm Titan giãn nở ra vài Inch và chúng tự gắn kết với nhau rất khít và chắc chắn. Tuy nhiên, chính đặc tính này lại gây ra 1 điều phiền toái, đó là các thùng nhiên liệu của máy bay không được kín ở dưới đất. Rất nhiều nhiên liệu của máy bay đã chảy xuống đường băng ngay trước khi nó cất cánh. Để khắc phục điều này, SR-71 sẽ tăng tốc và bay ở tốc độ rất cao trong 1 thời gian ngắn nhưng đủ để tạo nhiệt cho bề mặt Titan của nó, sau đó 1 quá trình tiếp liệu trên không được thực hiện giúp cho SR-71 có đủ nhiên liệu đi làm nhiệm vụ. Thêm 1 điều thú vị về vỏ của loại máy bay này là sau khi nó đã hạ cánh, không 1 ai có thể tiếp cận nó ngay được vì vòm kính trên buồng lái của phi công vẫn còn nóng hơn 300 độ C. Để giúp cho SR-71 đạt được vận tốc Mach 3, người ta phải dùng tới loại nhiên liệu JP-7, động cơ Pratt & Whitney J58, cùng với 1 cơ chế cấp khí đăc biệt cho động cơ. Ngay trước mũi của động cơ có 1 bộ phận hình nón ( tôi dịch tạm là cái ĐINH..he he ) Bộ phận này được máy tính điều khiển tiến lên hay lùi về phía sau tuỳ theo thế bay và tốc độ. Mục đích chính là hấp thụ sóng xung kích ở khu vực mũi động cơ và giảm nó xuống tới mức Mach 1.0 sau đó chính áp suất của luồng khí này lại nạp cho bộ phận máy nén của động cơ. Tàng hình.SR-71 được thiết kế với rất nhiều chi tiết nhắm làm giảm sự truy quét của Rađar.Với cấu trúc dẹt, các phía được chuốt nhọn, SR-71 có thể làm tán xạ các tia quét lên từ rađa. Vỏ máy bay sử dụng 1 loại vật liệu hấp thu sóng rađa. vật liệu này được kết cấu thành các tấm có hình răng cưa. Ngoài ra, nhiên liệu của máy bay còn được trộn thêm phụ gia có Xesi nhằm làm giảm khả năng quan sát của ra đa đối với luồng khí thải từ máy bay.Tuy nhiên thực chất SR-71 chưa hẳn là máy bay tàng hình, nhưng với tốc độ Mach 3 của nó, các loại tên lửa nhằm vào SR-71 chỉ có thể ?o ngửi khói? của nó mà thôi.TUỔI THỌ.SR-71 được chính thức sản xuất năm 1962, và vào ngày 22 tháng 12 năm 1964 SR-71 lần đầu tiên được tung cánh trên bầu trời. Tuy nhiên do chi phí dành cho sự hoạt động của nó quá cao khoảng từ 200 đến 400 triệu đô la mỗi năm đã đưa SR-71 về hưu sớm trong khi khả năng phục vụ của nó còn rất cao, và rất nhiều người muốn tiếp tục sử dụng nó. Cuối tháng giêng năm 1990, SR-71 làm nhiệm vụ cuối cùng, kết thúc 3551 lần xuất kích với tổng số 53490 giờ bay.Máy bay của những kỷ lụcTrong suốt những năm hoạt động của mình SR-71 luôn giữ kỷ lục là 1 máy bay có người lái bay nhanh nhất và cao nhất. Từ độ cao 80,000ft (24km) nó có thể quét bề mặt trái đất với tốc độ 100,000 dặm vuông/giờ (tương đương 72km2/giây). Ngày 28 tháng 7 năm 1976, SR-71 đã phá 2 kỷ lục của chính mình 1. Tốc độ tuyệt đối 3.529,56 km/h2. Độ cao tuyệt đối 25.929 m.Có vài loại máy bay có thể bay vượt qua độ cao này nhưng lại không thể duy trì lâu dài.SR-71 còn giử kỷ lục bay từ New York tới London chỉ trong vòng 1 giờ 54 phút 2,68 giây trong khi 1 chiếc máy bay dân sự siêu âm hiệu Concorde phải dùng tới 3 giờ 20 phút, còn Boeing 747 là 6 giờ.Sau đây là các đặc tính kỹ thuật chi tiết
    Specifications (SR-71A) General characteristics· Crew: 2 · Payload: 3,500 lb (1600 kg) of sensors · Length: 107 ft 5 in (32.74 m) · Wingspan: 55 ft 7 in (16.94 m) · Height: 18 ft 6 in (5.64 m) · Wing area: 1,800 ft² (170 m²) · Empty weight: 67,500 lb (30 600 kg) · Loaded weight: 170,000 lb (77 000 kg) · Max takeoff weight: 172,000 lb (78 000 kg) · Powerplant: 2- Pratt & Whitney J58-1 continuous-bleed afterburning turbojets, 32,500 lbf (145 kN) each · Wheel track: 16 ft 8 in (5.08 m) · Wheel base: 37 ft 10 in (11.53 m) · Aspect ratio: 1.7 Performance· Maximum speed: Mach 3.3+ (2193.167 mph, 3529.560 km/h) at 80,000 ft (24 000 m) · Range:· Combat: 2,900 nm (5400 km) · Ferry: 3,200 nm (5926 km) (5925 km) · Service ceiling: 85,000 ft (25 900 m) · Rate of climb: 11,810 ft/min (60 m/s) · Wing loading: 94 lb/ft² (460 kg/m²) · Thrust/weight: 0.382
    Được littleairman sửa chữa / chuyển vào 17:14 ngày 31/07/2007
    Được littleairman sửa chữa / chuyển vào 17:15 ngày 31/07/2007
  9. HP1946

    HP1946 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/02/2007
    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    0
    Trìch tư? bà?i cù?a Congchi:
    Nếu mĂy bay hai 'Tng cơ bt khĂng nh?? Mất cĂn bằng lực nghiĂm trọng
    --------------------------------------------------------------------------------
    Nò vĂfn cò?n bay 'ược bàc à. Bàn em 'àf nhì?n thẮy mẶt con ATR 72 bay khi mẶt 'Ặng cơ ngư?ng hoàt 'Ặng. Cò 'iĂ?u nò khĂng bay theo 'ươ?ng thf?ng (tình tư? mùfi tới 'uĂi) mà? mà? chuyĂ?n 'Ặng theo phương ngang mẶt gòc khoà?ng 45 'Ặ.
  10. ov10

    ov10 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/02/2006
    Bài viết:
    6.093
    Đã được thích:
    6
    Nhiều thế cơ Ă?

Chia sẻ trang này