1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Hàng không dân dụng

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi vostl, 03/08/2005.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. littleairman

    littleairman Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/02/2006
    Bài viết:
    39
    Đã được thích:
    0
    bay Etops thì thỏai mái mà. 1động cơ cứ việc tèo. em vẫn cứ bay bằng được tới sân bay gần nhất và hạ cánh ngon lành.
  2. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0
    Oshkosh ngày hội hàng năm của hk tư nhân
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Classic
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Honda
    [​IMG]
    [​IMG]
  3. tunghpvn

    tunghpvn Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/07/2005
    Bài viết:
    352
    Đã được thích:
    401
    "Khách sạn bay" sẽ đến Nội Bài
    Thứ tư, 1/8/2007, 14:17 GMT+7
    Ngày 31/7, tin từ Cục hàng không VN cho biết, ngày 2/9 tới đây, chiếc máy bay Airbus 380 được xem lớn nhất thế giới có biệt danh ?okhách sạn bay? sẽ hạ cánh xuống sân bay Nội Bài.
    Hiện, mọi thủ tục cấp phép bay vào Việt Nam đã được Cục Hàng không thông qua. Chuyến thăm Việt Nam lần này của ?okhách sạn bay? nằm trong chương trình giới thiệu, quảng bá các tính năng tối tân của máy bay thế hệ mới A 380 (được xem là đối thủ cạnh tranh của chiếc Boeing Dreamliner vừa ra mắt ở Hoa Kỳ).
    Dự kiến, trước khi tới Việt Nam, ?okhách sạn bay? này sẽ bay qua nhiều nước, qua Thái Lan và hạ cánh xuống sân bay Nội Bài chiều 2/9.
    Tại Việt Nam, ?okhách sạn bay? sẽ mở cửa khoảng 4 tiếng để mời khách lên chiêm ngưỡng, rồi lại bay tiếp sang Hồng Kông.
    Sở dĩ máy bay A 380 của hãng sản xuất máy bay Airbus được gọi là ?okhách sạn bay? vì nó có thể chứa tới gần 600 người, có phòng y tế trên máy bay, vật liệu chế tạo siêu nhẹ...
    Dự kiến, sau chuyến chu du vòng quanh thế giới, đến tháng 10/2007, ?okhách sạn bay? sẽ được chuyển giao cho khách hàng đầu tiên.
    Nguồn: http://www.tintuconline.com.vn/vn/xahoi/155383/
    Bác nào có điều kiện đi xem chụp ảnh lại cho anh em tham khảo tý
    ---------------------------------------------------------------------------------------------
  4. JeanValjean

    JeanValjean Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/03/2007
    Bài viết:
    226
    Đã được thích:
    1
    Tớ có ông anh là kỹ sư hàng không xưởng NB.
    Hắn bảo vụ ATR 72 chết 1 máy trên không là "muỗi".
    Khi chết 1 moteur, cái kia sẽ tự động tăng công suất. Hành trình vẫn có thể tiếp tục và hạ cánh an toàn được
    Hắn còn nói: "Chẳng rơi đâu mà sợ"
  5. littleairman

    littleairman Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/02/2006
    Bài viết:
    39
    Đã được thích:
    0
    vụ TỰ ĐỘNG tăng công suất là khó tin roài. cái này do cơ trưởng tăng thrust thôi, cộng với việc trim các bộ phận điều khiển khác như elev, ailerons...để đảm bảo cân bằng cho máy bay. nói chung là đây là trường hợp nghiêm trọng và đòi hỏi cơ trưởng là người có kinh nghiệm, tay nghề cao.
    Còn vụ A380 thì...không hiểu nó hạ cánh lúc mấy giờ và bay lúc mấy giờ, nếu buổi tối thì tôi sẽ ra tận chân nó chụp vài phát về gửi cho anh em.
  6. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0
    Đừng quên rudder
    Dead leg Dead engine
  7. littleairman

    littleairman Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/02/2006
    Bài viết:
    39
    Đã được thích:
    0
    tất nhiên bỏ làm sao được rud, trong trường hợp này thì các bộ phận sau sẽ phải làm việc nhiều nhất đó là Rud, ailr, sau đó là spoiler và...chỉ có cơ trưởng mới biết và tuỳ vào tình hình như hướng gió, tốc độ gió, bank angle, aoa...blah..blah. tùy cơ ứng biến miễn sao cái chữ thập trên EADI nó vẫn chuẩn theo hướng dẫn của FCC là ok rồi.
  8. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0
    Critical engine[​IMG]
  9. littleairman

    littleairman Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/02/2006
    Bài viết:
    39
    Đã được thích:
    0
    đúng là toàn cao thủ nói có sách mách có chứng. em còn 1 điều không hiểu về cái động cơ là khi cần khởi động lại trên không (in flt start). khi động cơ tăt, cách quạt sẽ quay ngược chiều so với chiều nó phải quay (cái này em chỉ nhìn dưới đất, ko biết trên trời có vậy không???, vậy thì lấy đâu ra khí nén vào buồng đốt nhể???
  10. ov10

    ov10 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/02/2006
    Bài viết:
    6.093
    Đã được thích:
    6
    Không khí luôn chuyển động từ trước ra sau nên cánh quạt đâu có thể quay ngược được.

Chia sẻ trang này