1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Hàng không dân dụng

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi vostl, 03/08/2005.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. kien0989

    kien0989 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    04/02/2006
    Bài viết:
    4.157
    Đã được thích:
    1.672
    Quay ngược chứ bác, quay xuôi thổi gió thì bị gió thổi sẽ quay ngược, dĩ nhiên rồi
    Chắc là động cơ khởi động (điện, hơi) đủ khoẻ để quay động cơ theo chiều mong muốn, thắng được mô men do gió tác dụng vào bộ cánh quạt.
  2. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0
    Cánh quạt thì có 3 vị trí: low pitch, hi pitch, feather và có loại có luôn vị trí reverse để giảm tốc khi hạ cánh.
    Nếu máy bi hư trong lúc bay thì phi công sẽ để cánh quạt ở vị trí feather vì ở vị trí này cánh quạt sẽ song song với thân máy và ít cảnh gió nhất. Và cánh quạt sẽ đứng yên.
    Trong trường hợp cần air start thì phi công đổi qua pitch thì luồn gió sẽ quay cánh quạt và khởi động lại máy (nếu được).
    Còn động cơ thì chỉ quay một chiều thôi. Nếu là đông cơ phương tây thì từ sau nhìn tới thì nó quay theo chiều kim đồng hồ.
  3. ov10

    ov10 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/02/2006
    Bài viết:
    6.093
    Đã được thích:
    6
    kien0989@ - Lấy cái quạt ra thử xem có quay cùng chiều hay không?
    @929rr - Không chỉ nói riêng động cơ cánh quạt mà nói chung cho cả động cơ tubin phản lực và phản lực, vì với loại độ cơ này cánh tubin là cố định.
  4. littleairman

    littleairman Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/02/2006
    Bài viết:
    39
    Đã được thích:
    0
    pác ơi, 3 cái vị trí cánh quạt đó chỉ dùng cho dạng flex thôi. còn động cơ hiện đại đâu có thể thay đổi pitch của cánh quạt được. bác nhòm vào con bé nhất là 737 dùng động cơ CFM đến bọn to hơn như 767,777,747 dùng động cơ của GE, RR, PW toàn là dạng fixed không à. thay đổi pitch sao nổi. vậy thì khi start trên không thì làm sao nhỉ? vì trong cái envelôpe của nó yêu cầu phải đủ khí nén thì mới nổ đc. trong khi đó cánh quạt lại quay ngược, em ko biết trong lúc này áp suất trong buồn đốt do gió trời tự thổi vào có đủ lớn không?? chính vì đièu này mới không hiểu là sao nó lại nổ đc động cơ. bình thường phải có áp suất buồn đốt khi vận tốc tua bin đạt khoảng gần 30%. vạy mà nó quay ngược thì..???tóm lại là không hiểu
  5. ov10

    ov10 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/02/2006
    Bài viết:
    6.093
    Đã được thích:
    6
    Đâu phải động cơ đốt trong đâu mà nổ.
  6. littleairman

    littleairman Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/02/2006
    Bài viết:
    39
    Đã được thích:
    0
    Ơ bác này em đang hỏi về động cơ của máy bay dân sự phổ biến bây giờ mà. nó có buồng đốt (combustion chamber) hẳn hỏi. chữ nổ ở đây có nghĩa là đủ áp lực khí nén, có nhiên liệu, và bugi đánh lửa thế là ...bùm..ù..ù.. áp lực buồng đốt tăng, tạo khí dẫn động cho tua bin, tua bin truyền lực cho cánh quạt và thế là bay...đó là nổ đó.
  7. a4cva

    a4cva Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    06/11/2002
    Bài viết:
    1.859
    Đã được thích:
    8
    theo em nghĩ thì cánh quạt khi đó ko bị quay ngược, mà làm sao quay ngược được, chắc là bác nhìn nhầm thì có.
    thứ 2 nữa là khởi động trên không nó dễ hơn là khởi động dưới đất nữa vì trên ko còn có áp suất do gió tạo thêm vào nên càng dễ nổ, đó chính là lý do vì sao động cơ scramjet gì gì đó còn ko cả cần cánh quạt vẫn bay được. Còn ở dưới đất thì ko có gió to nên khởi động có khi còn khó hơn, mà ở dưới đất người ta dùng động cơ khác để khởi động thì phải, nên trên không cũng có thể dùng động cơ khác để khởi động, dễ hiểu thôi mà.
  8. ov10

    ov10 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/02/2006
    Bài viết:
    6.093
    Đã được thích:
    6
    KhỏằYi 'ỏằTng trặỏằ>c mỏằTt sỏằ' xi lanh chỏằâ 'Âu phỏÊi cho nỏằ. 'ỏằ"ng thỏằi mà sỏằÊ không 'ỏằĐ lỏằc.
  9. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0
    Nó đề máy là nhờ bleed air từ cái này đây:
    [​IMG]
  10. littleairman

    littleairman Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/02/2006
    Bài viết:
    39
    Đã được thích:
    0
    bac ov10 ơi, bây giờ có mấy con dùng động cơ reciprocating đâu. toàn dùng turbofan thôi. lấy đâu ra xilanh mà nổ.
    còn bác 929rr thì nói đúng rồi.dùng Apu. nhưng chỉ có thể khởi động bằng bleed air của apu ở 1 độ cao nhất định thôi. em tìm hiểu rồi. nó hay dùng cross feed bleed air từ động cơ còn lại.
    hehe. hỏi mãi mới ra, thànks các bác chỉ bảo.

Chia sẻ trang này