1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Hàng không dân dụng

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi vostl, 03/08/2005.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. ov10

    ov10 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/02/2006
    Bài viết:
    6.093
    Đã được thích:
    6
    Đây là vùng cấm bay do Mỹ áp đặt chứ không phải vùng cấm bay vì lí do an toàn trên các đô thị lớn.
  2. Thichthe

    Thichthe Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/05/2007
    Bài viết:
    40
    Đã được thích:
    0
    Như vậy sau gần 2 thập kỷ kể từ khi CCCP tan rã, hàng không Nga đã chấp nhận hợp tác với các hãng phương Tây để sản xuất máy dân dụng. Động cơ và thiết bị điện tử trên máy bay chính là 2 mảng tụt hậu nhất trong ngành công nghiệp chế tạo máy bay dân dụng của Nga.
  3. ov10

    ov10 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/02/2006
    Bài viết:
    6.093
    Đã được thích:
    6
    Nói chung đó là xu thế, cần phát huy thế mạnh của nhau thì mới có hiệu quả, đây là máy bay thương mại nên chuyện đó rất bình thường. Đến A-380 còn có một số cơ phận được sản xuất ở VN mà.
    Nghe nói phiên bản xuất khẩu của S-100 được gắn động cơ P&W.
  4. dtdmos

    dtdmos Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/02/2005
    Bài viết:
    200
    Đã được thích:
    0
    Năm 1992 Sukhoi đã từng hợp tác với Gulfstream để sản suất máy bay chở khách siêu âm S-21 rồi. Tiếc là dự án đó bị bỏ dở giữa chừng
  5. dtdmos

    dtdmos Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/02/2005
    Bài viết:
    200
    Đã được thích:
    0
    Em cũng có 1 chủ đề dang dở về SSJ-100. Các bác có thể vào đây để xem: http://www9.ttvnol.com/forum/quansu/950968.ttvn
    Ngành hàng không Nga đang tập trung vào con SSJ-100 này và động cơ SaM-146 của nó
  6. Thichthe

    Thichthe Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/05/2007
    Bài viết:
    40
    Đã được thích:
    0
    Đến thời điểm hiện tại, vẫn chỉ là động cơ SM146 thôi. Động cơ SM146 là sản phẩm của Snecma Motors của Pháp và NPO Saturn của Nga: Snecma làm phần engine core, FADEC và intergration, Nga làm phần Low Pressure và accessories (thiết bị gắn theo động cơ). Tại buổi giới thiệu sản phẩm S-100, câu hỏi "tại sao chỉ có một loại động cơ được lắp trên máy bay, như vậy khách hàng không được quyền lựa chọn động cơ?" Đại diện của hãng Sukhoi còn không hiểu là tại sao cần phải có thêm loại động cơ khác để khách hàng lựa chọn!!!
  7. Anonymous_boy

    Anonymous_boy Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/01/2006
    Bài viết:
    548
    Đã được thích:
    1
    Các bác ơi, rotation có nghĩa là gì nhỉ? Có phải là cái thời điểm máy bay rời mặt đất không?
    Tai sao lại dùng chữ rotation.
    Hôm trươc em đi Il-96 của Aeroflot, thấy cũng ngon. Có bác nào có ý kiến về con này ko?
    Em nhìn thấy mấy cái ảnh Il-86 và 96 của Nga đến cuối đường băng mới nhấc lên được. Thấy cũng ghê ghê.
  8. dtdmos

    dtdmos Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/02/2005
    Bài viết:
    200
    Đã được thích:
    0
    SSJ-100 chỉ là dự án bàn đạp của Nga thôi. Làm để lấy kinh nghiệm là chính. Chẳng hạn như khâu quảng bá sản phẩm, bảo hành, bảo dưỡng. Thiết kế của SSJ-100 cũng có sự tham gia tư vấn của Boeing. Động cơ SaM-146 thì làm trên lõi dòng động cơ CFM-56 của Snecma. Hàng không dân dụng Nga chỉ cần được đầu tư về mặt tài chính và cần thay đổi 1 chút trong tư duy thiết kế của người Nga. Đồ Nga hình dáng cái gì cũng cục mịch chỉ cần thực hiện tốt chức năng của nó là được. Máy bay chở khách nội thất phải đẹp, tiện nghi. Cái này thì họ ít để ý đến. Cũng như vấn đề tiếng ồn và chất thải động cơ. Hi vọng tình hình bây h sẽ khác. Nước Nga không thiếu gì nhân tài, chẳng qua họ có làm hay không thôi. PS-90 A đảm bảo tiêu chuẩn theo chương 4 của ICAO, lắp vào IL-96 bay vù vù. Mình chưa làm được cái gì nên hồn thì cũng đừng nên đi chê người ta.
  9. Thichthe

    Thichthe Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/05/2007
    Bài viết:
    40
    Đã được thích:
    0
    Nước Nga quả là vĩ đại và người Nga cũng rất giỏi, điều đó lịch sử đã chứng minh rồi. Nhưng không nên sùng bái quá mức quá. Và cũng đừng tự ti quá. Mỗi đất nước, mỗi dân tộc và bản thân mỗi người đều có những mặt mạnh, mặt yếu, cái hay, cái dở. Đứng trước bất cứ sự việc gì cũng nên nhìn nhận, đánh giá một cách khách quan. Hàng ngày bạn đang sử dụng bao nhiêu loại sản phẩm để phục vụ cho bạn, bao nhiêu sản phẩm trong số đó bạn có thể tự mình làm ra. Không làm ra được, nhưng ta phải đánh giá được nó hay, nó dở ở điểm nào.
    SSJ-100 tất nhiên chỉ là dự án bàn đạp vì nếu chỉ dừng ở đó thì vứt đi. SSJ-100 không có cái gì là mới là riêng của nó cả. Tất cả đều là những thứ mà người ta đã áp dụng lâu rồi. Vì vậy SSJ-100 cũng không có gì là ghê gớm đâu. Nhưng cách làm như vậy là khôn đó vì khi chưa đủ khả năng thì tốt nhất là nên làm theo những cái đã có, đã được kiểm nghiệm trong thực tế rồi. Cái quan trọng nhất trong dự án SSJ-100 chính là sự thay đổi tư duy của ngành công nghiệp hàng không Nga. Nga đã chấp nhận hợp tác với các hãng phương Tây, chấp nhận thay đổi cả một hệ thống quy chuẩn để có được tiếng nói chung và chấp nhận đi theo tiêu chuẩn hàng không dân dụng thế giới. Cái đó là quan trọng. Tuy phải mất gần 20 năm, nhưng như thế là quá giỏi rồi. Nhưng còn một điểm quan trọng nữa mà SSJ-100 hiện tại chưa đạt được đó là chiến lược đối với khách hàng. Khách hàng ở đây là chỉ các airlines. Khi mua SSJ-100, khách hàng gần như không có sự chọn lựa nào cả. Tất cả mọi thứ gần như đều đã cố định rồi. Động cơ chỉ có SM146 thôi. Hãng Snecma rất nổi tiếng với CFM56 nhưng không chỉ với ưu điểm mà còn với rất nhiều nhược điểm (vì vậy mà phần lớn các airlines ở khu vực Asia-Pacific đã lựa chọn V2500 thay cho CFM56 trên các máy bay A321). Các thiết bị khác cũng vậy...Giá mua ban đầu thấp là một lợi thế không nhỏ, nhưng những gì khách hàng có thể có sau đó mới là quan trọng. Hệ thống hỗ trợ khách hàng như thế nào? Có bao nhiêu cơ sở bảo dưỡng thân, càng, động cơ... ? Ở những nơi nào? hay là nhất nhất đều phải mang sang Nga để làm..v...v... Tất nhiên là để đạt được những điều này sẽ cần một thời gian dài nữa để phát triển. Và chỉ có làm được điều này thì ngành công nghiệp hàng không dân dụng của Nga mới đứng vững được.
    Vài lời chia sẻ....
  10. datvn

    datvn Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    10/04/2002
    Bài viết:
    2.981
    Đã được thích:
    1
    Đẳng cấp cả về kỹ thuật và thương mại của ngành chế tạo máy bay của Nga không còn như xưa, nay họ chỉ còn dám mơ cạnh tranh với mấy hãng hạng nhỏ của Canada và Brazil mà thôi

Chia sẻ trang này