1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Hàng không dân dụng

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi vostl, 03/08/2005.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. HungSon12C7

    HungSon12C7 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    13/03/2006
    Bài viết:
    3.047
    Đã được thích:
    3.910
    Úi chà cái nhà máy lắp ráp mấy cái motor cho máy bay Air Bus này nó bé tí xíu thôi . Nó nằm trong khu công nghiệp BH 2 và vừa kỷ niệm 10 năm ngày thành lập cty hoành tráng phết vì thấy có nhiều em chân dài đứng đón khách
  2. dtdmos

    dtdmos Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/02/2005
    Bài viết:
    200
    Đã được thích:
    0
    Bác nói đúng cả nhưng chúng ta cũng nên suy nghĩ 1 chút. SSJ-100 được chế tạo dựa trên những thiết kế đã có nhưng có áp dụng các kỹ thuật và cải tiến mới. SaM-146 làm trên lõi của CFM-56 chứ không phải là CFM-56. Có rất nhiều cải tiến. Snecma và nhất là Saturn không dại gì làm mất uy tín của mình trong sản phẩm hợp tác này. Bản thân SSJ-100 cũng là sp hợp tác của Sukhoi và các công ty có tiếng: Boeing, Thales, Messier Dowty, Liebherr Aerospace, Honeywell.
    Nhưng đáng chú ý ở đây không phải là chiếc máy bay SSJ-100. Sukhoi CEO Mikhail Pogosyan đã phát biểu: "Hiện tại các sp chủ yếu của chúng ta vẫn phục vụ cho mục đích quân sự nhưng tới quãng 2010-2015 chúng ta phải cân bằng giữa việc sx các máy bay quân sự và thương mại". Chính phủ Nga đã chi 8.7 tỉ rubles (khoảng 247.8 triệu euros) cho dự án này, EBRD cũng cung cấp 100 triệu euros trong vòng 10 năm tới. Đặc biệt The United Aircraft Corporation (liên minh các hãng chế tạo máy bay uy tín nhất ở Nga, thành lập dưới sự chỉ đạo của Putin) đã tạm hoãn dự án sx hàng loạt Tu-334 và An-148 (2 máy bay chở khách thuộc loại mới nhất của Nga) để tập trung vào SSJ-100. Như vậy đáng chú ý ở đây chính là tham vọng của Nga tham gia vào thị trường máy bay chở khách béo bở. Mặc dù còn phải cần 1 khoảng thời gian không nhỏ nữa hàng không Nga mới có thể chiếm được 1 vị trí đáng kể. SSJ-100 chẳng qua là bước đi thăm dò mà thôi.
    Còn về việc bảo dưỡng, bảo hành thì có thể bác chưa tìm hiểu kỹ nên không biết. Việc bán và các dịch vụ sau bán SSJ-100 ra châu Âu và thị trường thế giới được Alenia Aeronautica (1 phần của Finmeccanica Italy) đảm trách. Chúng ta cũng không lạ gì với Alenia Aeronautica. Cty này đã tham gia vào các dự án tầm cỡ thế giới như Eurofighter Typhoon và F-35 Joint Strike Fighter. Họ cũng tham gia chế tạo các cấu trúc đặc biệt của Airbus 380 và Boeing 787 Dreamliner. Rõ ràng 1 vấn đề quan trọng như bác nói người ta đủ thông minh để nghĩ tới. Cũng không phải vô lý mà Sukhoi đã đặt ra chỉ tiêu bán được ít nhất 700 SSJ-100. 35% trong số đó ở Bắc Mỹ, 25% ở Châu Âu, 10% ở Nam Mỹ, 7% ở Nga và Trung Quốc.
    Như vậy trong SSJ-100 Nga đóng vai trò chủ dự án và tham gia vào các vấn đễ kỹ thuật, phần tiếp thị và dịch vụ đều do các công ty nước ngoài có kinh nghiệm lo. Phần này người Nga còn phải học hỏi rất nhiều từ các nước châu Âu và Mỹ.
    1 vài hình ảnh của SSJ-100 trong ngày ra mắt (lấy từ RIA)
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Nội thất vẫn đang được hoàn thiện
    [​IMG]
    Trong ảnh là các bác: Sergei Ivanov (ngồi), CEO of the Sukhoi design bureau Mikhail Pogosyan (đứng, có râu, cà vạt xanh :D) và CEO of the Aeroflot-Russian Airlines company Valery Okulov (ngồi sau, đang cười)
  3. Anonymous_boy

    Anonymous_boy Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/01/2006
    Bài viết:
    548
    Đã được thích:
    1
    Các bác ơi, tại sao trên airliners.net, Boeing 777-200ER của nhà mình lại có chữ 2Q8 đằng sau. Các hãng khác thì là 2D7, 206, 222, 21H, ...
    Lại thấy 777-200 của AeroMexico cũng là 2Q8.
  4. nguyen_viet_linh

    nguyen_viet_linh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/12/2004
    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    0
    Q8 là code của ILFC. Chiếc nào có đuôi Q8 là đi thuê còn mấy chiếc của VN có mã 6K
  5. vtah

    vtah Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    07/05/2002
    Bài viết:
    352
    Đã được thích:
    0
    Vietnam Airlines mới order thêm 12 Boeing 787-8, 10 Airbus A350-900, 20 A321. Các bác nghĩ sao
  6. negropone

    negropone Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/09/2006
    Bài viết:
    959
    Đã được thích:
    18
    Chẳng nghĩ sao cả, đơn giản vì thời hạn giao hết số này cho nhà ta tới tận 2014. Lúc đấy bù trừ với số máy bay hết hạn thuê hay quá đát sử dụng thì cộng tổng lại cũng chỉ trên dưới 90 chiếc ( bằng số mb Thai Airways sử dụng bây giờ ). So sánh với các hãng khu vực vẫn còn khỏang cách xa lắm, đừng thấy mua thế kia đã là to tát. Tất cả đều là vay tín dụng cả, chưa tự lực được tài chính thì đừng nghĩ đến cạnh tranh với những anh trâu bò bên cạnh
  7. vostl

    vostl Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/06/2003
    Bài viết:
    587
    Đã được thích:
    0
    Các anh trâu bò bên cạnh cũng chả ai trả tiền cho Boeing Airbus bằng cách tự móc túi hàng container tiền một lúc. Tất cả đều chơi tín dụng cả thôi.
  8. vtah

    vtah Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    07/05/2002
    Bài viết:
    352
    Đã được thích:
    0
    Theo bác thì VNA đứng thứ mấy trong khu vực. Bác cho em biết đến 2014 thì máy bay nào trong đội bay hiện tại của VNA quá đát sử dụng ạ?
  9. flyingmagician

    flyingmagician Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/03/2002
    Bài viết:
    1.720
    Đã được thích:
    1
    Đám 767 thì chắc chắn hết hạn sử dụng :D vì người ta đòi mất, đám A320 cũng hết hạn luôn. Mấy cái chuồng gà bay ATR72 và Fokker chắc thay bằng MD hoặc CRJ.
    VNA chắc đứng hàng gần cuối, trên Lào Aviation. Campuchia thì ko có hàng không quốc gia nên không tính =))
  10. negropone

    negropone Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/09/2006
    Bài viết:
    959
    Đã được thích:
    18
    khỏi phải chắc chắn vì 2 chú 767 còn "sót" lại cũng lên đường về Mỹ vào năm tới. Số A320 do mua theo đợt nhiều năm nên có thể những chiếc mua vào giữa những năm 90 thế kỷ trước sẽ được loại khỏi trang bị. Đám ATR thì mới mua cách đây 5-6 năm còn sung chán chưa về vuờn được đâu, chí ít cũng phải 2020. Fokker-70 là đồ thuê khô ko bàn tới làm gì. Những hợp đồng mua máy bay tầm trung và xa ký kết vừa rồi chưa phải đã hết đâu pác ạ vì những hợp đồng nhỏ hơn mua các máy bay tầm ngắn thường được công bố khá sát thời điểm giao máy bay, thế nên vượt mốc 100 chiếc cũng chẳng có gì là quá khả năng cả

Chia sẻ trang này