1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Hàng không dân dụng

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi vostl, 03/08/2005.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. WildWeasel

    WildWeasel Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/06/2008
    Bài viết:
    878
    Đã được thích:
    1
    Máy bay càng năng càng nhiều bộ phận thì càng đắt phải không bác.
  2. Freesky

    Freesky Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/09/2006
    Bài viết:
    2.442
    Đã được thích:
    0
    747 Boeing ngưng đóng mới lâu rồi, không lẽ mua đồ cũ?
  3. WildWeasel

    WildWeasel Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/06/2008
    Bài viết:
    878
    Đã được thích:
    1
    Cách đây khoảng một năm em xem chương trình gì đó của bọn discovery giới thiệu về cái xưởng của bọn Boeing thấy bọn nó còn ráp 747 mà bác, hơn nữa hiện tại cũng có mẫu 747 thế hệ mới cạnh tranh với A380 mà.
  4. bura8x

    bura8x Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/09/2008
    Bài viết:
    506
    Đã được thích:
    0
    không hẳn là vì vấn đề chi phí vận hành đâu bác ạ. Nó còn liên quan đến chiến lược kinh doanh của từng hãng nữa.
    Việc chọn máy bay khai thác phụ thuộc vào: điểm đến, khả năng cạnh tranh của hãng, lượng hành khách ước tính được, chi phí khai thác và hiệu quả sử dụng máy bay, khả năng luân chuyển máy bay.
    Do đặc thù của thị trường vận tải hàng không của VN là nhỏ bé, chỉ khai thác các đường bay ngắn, dưới 10.000km, tần suất bay trên 1 đường bay dài là không cao, nên khả năng cạnh tranh thấp hơn các hãng hàng không tên tuổi cùng khai thác trên đường bay đó. Trong khi đó lượng hành khách vận chuyển ước tính chỉ đạt khoảng 70>>90% hiệu suất ghế. Như vậy trang bị một chiếc B747 với thân lớn, 4 động cơ, thì không khả thi lắm.
    Để hướng tới các đường bay trên 10.000km, VNA chọn B787 thế hệ mới, một mặt do tiết kiệm chi phí vận chuyển, mặt khác để tăng khả năng cạnh tranh của hãng, đồng thời tận dụng tối đa hiệu suất ghế ngồi để tăng doanh thu từ các đường bay này, vì nếu không đạt hiệu suất trên 70% ghế thì cầm chắc lỗ.
  5. conpas

    conpas Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    27/11/2008
    Bài viết:
    1.008
    Đã được thích:
    13
    Đi 747 rất đã
  6. Excocet

    Excocet Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    05/01/2005
    Bài viết:
    4.450
    Đã được thích:
    79
    Đi 777 còn đã hơn
  7. CuToNhuPhit

    CuToNhuPhit Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/11/2008
    Bài viết:
    382
    Đã được thích:
    0
    Quan trọng là tiếp viên, chứ em ngồi An-26 cũng được
  8. ov10

    ov10 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/02/2006
    Bài viết:
    6.093
    Đã được thích:
    6
    Theo nhà cháu hóng hớt được biết thì tiêu chuẩn của ngành HK cứ dưới 4h thì bị gọi là bay đường ngắn bác ạ.
  9. bura8x

    bura8x Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/09/2008
    Bài viết:
    506
    Đã được thích:
    0
    ý em đang đề cập đến khả năng bay xa của máy bay để đáp ứng các đường bay của hãng, không bàn đến đường bay mà bác đem tiêu chuẩn ra vặn vẹo em nhá
    để dành gạch đá mà ném người khác đi bác ov10 đáng kính!
  10. marsfinder

    marsfinder Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/12/2008
    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    2
    Nói đến VNA là em thấy chán ngán. Giá đắt, phi công, tiếp viên thi nhau bị bắt cho nên việc phát triển VNA để có đường bay dài là không khả thi về mọi mặt. Nếu mở cửa bầu trời có khi VNA phá sản

Chia sẻ trang này