1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Hàng không dân dụng

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi vostl, 03/08/2005.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. vostl

    vostl Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/06/2003
    Bài viết:
    587
    Đã được thích:
    0
    Hãng hàng không giá rẻ Ryanair lớn nhất châu Âu hiện có fleet 737 lớn nhất thế giới, nhưng mà hãng này lởm thôi rồi. Toàn dùng những chiêu tiết kiệm có một không hai, ví dụ như là bay đến các thành phố lớn thì luôn chọn các sân bay nhỏ tí lại xa trung tâm để tiết kiệm,
    Vụ A-340 chung quy cũng là vì phi công phụ trình kém quá, first touch đã đi hết 1/2 runway rồi, ngay trong điều kiện bình thường thì phải dùng hết công lực như là phanh, đảo chiều đẩy, tăng tối đa góc tấn cánh tà thì may ra dừng được. Nhưng trong điều kiện mưa bão, đường băng trơn tuồn tuột thế thì k0 có khả năng nào để dừng máy bay ở cuối đường băng được.
    Vụ này lại đặt ra một câu hỏi với độ an toàn của A-340 khi mà chỉ có 4/8 cửa thoát hiểm hoạt động.
  2. haeyoungsmu

    haeyoungsmu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/04/2003
    Bài viết:
    285
    Đã được thích:
    0
    đặc điểm nổi bật của dòng Airbus là hệ thống điều khiển tương tự giữa các dòng nên việc chuyển đổi diễn ra khá dễ dàng. trong dòng Boeing, các phi công thuộc lớp B737-300/400 phải học để chuyển lên loại mới hơn next generation 737. trong khi ****pit của airbus là 90-95% giống nhau. nếu phi công loại 320 nghỉ bất chợt, bác có thể cho anh lái 330 xuống thay thế(em nghe thằng nào trên mạng nói). thông thường thì Boeing hạ giá cho các hãng đậm hơn Airbus nên các hãng hàng không giá rẻ rất khoái. các hãng này còn được vay vốn của Boeing Capital. GE engines chỉ trang bị động cơ mạnh nhất của mình cho B777 hay B787 thôi.
  3. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0
    Boeing, các phi công thuộc lớp B737-300/400 phải học để chuyển lên loại mới hơn next generation 737: vì thế mới của B737 xài glass ****pit nên phi công phải cần huấn luyện lại.
  4. RandomWalker

    RandomWalker Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/05/2003
    Bài viết:
    5.360
    Đã được thích:
    1
    bác 929 nói rõ hơn về cái glass ****pit này đc không ạ ? Có phải là buồng lái tương thích mọi loại buồng lái trước đó, hay là ntn ?
  5. hairyscary

    hairyscary Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    20/10/2003
    Bài viết:
    1.354
    Đã được thích:
    1
    Glass ****pit là dùng một loạt mấy cái màn hình để hiển thị thông số thay cho mớ đồng hồ lằng nhằng trước đây.
    Buồng lái tương thích với các loại trước hay không thì tuỳ thiết kế. Đặt các màn hình, công tắc... ở vị trí tương tự trong buồng lái. Như Airbus thì đã làm như vậy từ lâu.
    Được Hairyscary sửa chữa / chuyển vào 00:25 ngày 11/08/2005
  6. songtinhdemnay

    songtinhdemnay Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/03/2005
    Bài viết:
    62
    Đã được thích:
    0
    Chuối bỏ mẹ , đúng là vn .Vietnam Airline mướn PIlot nước ngoài về bay , còn Pilot người vn thì ko chịu mướn . Quá trời Pilot Vietnam ở nước ngoài ko muớn , mà người ta cũng mang tâm trạng là muốn về lai vn làm việc .Bằng cấp nước ngoài hẳn hoi , cũng do FAA hay JAA cấp vậy .....chuối thật .......
  7. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0
    Mới gọi hỏi rồi hả? Nó nói sao?
    Thôi chờ đủ hrs xong rồi bay cho CX đi.
    Hồi năm 95 có người từ US về tới HN xin rồi. Lúc đó họ đòi phải có lý lịch 3 đời chuyên chính vô sản mới được.
  8. datvn

    datvn Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    10/04/2002
    Bài viết:
    2.981
    Đã được thích:
    1
    Cứ mướn phi công nước ngoài tất, ngoài ra phải mướn thêm mấy em tiếp viên nước ngoài. Việt nam làm việc chuối thấy mồ. Các bác cứ ngồi vào những chiếc do Phi công Việt nam lái xem, cất cánh, hạ cánh đều chệch choạc, hành khách buốt hết cả tai. Còn tiếp viên VN thì.... có lần tôi bị một em hất hàm hỏi "Cá hay Bò!". Tôi sợ quá run rẩy trả lời "Dạ không, em là người ạ"
  9. steppy

    steppy Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    20/03/2005
    Bài viết:
    1.565
    Đã được thích:
    1.327
    Bác Dat à, có là nói như vậy kô? Tớ thấy chiêu đãi viên HKVN lịch sự lắm cơ mà. Lần nào tớ đi xin thêm khẩu phần Wine đều được các cô ấy cho thêm.
    Không hiểu sau 11/9 thì vấn đề an ninh trên máy bay như thế nào nhỉ, các bác trong nghành có biết gì không?? Các cô chiêu đãi viên có được học KARATE không nhỉ
  10. novemberrain0274

    novemberrain0274 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/07/2004
    Bài viết:
    141
    Đã được thích:
    1
    Về chuyện tỷ lệ phi công nưóc ngoài và VN thì các bạn nói chưa đúng đâu. Hiện nay đoàn bay 919 của VNA chỉ còn 50-70 phi công nước ngoài trên hơn 300 phi công. Các phi công người VN đều được các Trung tâm huấn luyện nước ngoài trực tiếp tuyển chọn từ số học viên phi công trong nước và được đào tạo tại các trung tâm huyấn luyện lớn trên thế giới tại Pháp, Úc, TQ. Họ có trình độ không kém phi công nước ngoài. Các phi công nước ngoài muốn làm việc cho VNA đều phải qua đấu thầu mà tiêu chuẩn không chỉ là các bằng cấp cần thiết như ATPL, FAA, JAA v.v... mà còn là số giờ bay thực tế khá cao so với tiêu chuẩn thế giới trên các loại máy bay mà VNA đang bay, và phải có nhật ký bay tốt, k bị tai nạn sự cố.v.v...các phi công VN sống ở nước ngoài nếu có khả năng và được các Công ty chuyên cung cấp phi công của nước ngoài tuyển chọn và apply cho VNA thì đều có khả năng làm việc cho VNA.
    Để đào tạo các phi công lái các loại máy bay mà VNA đang khai thác như a321, a320, B777... thì phải tốn hàng trăm ngàn đô và cần nhiều năm đâu phải đơn giản. thị trường cung cấp phi công cho máy bay thương mại cỡ lớn trên thế giới không rộng, các loại phi công lái máy bay dân dụng cơ lớn như trên k có nhiều (thường xuyên thiếu , và k có chuyện người có băng lái a320, a321, b777 thất nghiệp đâu), VNA cũng luôn thiếu phi công mà đâu có tìm được.
    Chuyện tiếp viên không được như trước thì đúng rồi, VNA phát triển nhanh quá, hơn 1000 tiếp viên nên chất lượng k đồng đều như trước và đây là vấn đề cần giải quyết vì sẽ ảnh hưởng đến hình ảnh VNA. (mặc dù kỷ luật của VNA đối với tiếp viên rất cao: nếu bị khách khiếu nại sẽ bị nghỉ bay ngay).
    Vài lời đóng góp,
    Thân

Chia sẻ trang này