1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Hàng không dân dụng

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi vostl, 03/08/2005.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. ov10

    ov10 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/02/2006
    Bài viết:
    6.093
    Đã được thích:
    6
    Một chiếc 4 động cơ với 2 động cơ thì bảo dưỡng động cơ cũng là vấn đề đấy. Cho nên theo tình hình thực tiễn thì cứ B-777 với A-330 cho nó lành.
  2. binhnhat

    binhnhat Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    06/01/2006
    Bài viết:
    782
    Đã được thích:
    7
    Hôm trước em vừa đi con A-330 của VNA. Máy bay thân rộng mà dãy ghế ở giữa lại không có hộc để đồ trên đầu --> chỗ để đồ chỉ bằng 1/2 so với 777 --> kích thước hành lý xách tay bị soi rất kỹ. Tuy vậy vẫn không tránh khỏi một số hành khách phải để đồ dưới chân vì hộc để đồ đã đầy. Có màn hình TV nhưng không bật nên cả chuyến bay chẳng biết thông tin gì về quãng đường bay, thời gian, ... gì cả.
    Khi cất cánh còn có tiếng gì lộc cộc khá to phía đằng sau đuôi, làm bà con phải tò mò quay lại vừa ngó vừa run
  3. bura8x

    bura8x Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/09/2008
    Bài viết:
    506
    Đã được thích:
    0
    Bạn căn cứ vào đâu để nói việc mở đường bay dài là không khả thi mọi mặt, và mở cửa bầu trời thì VNA phá sản?
    Bạn có biết rằng trên thực tế, các đường bay dài, đường bay quốc tế của VNA mới là những đường bay có lãi. Còn các đường bay nội địa thì lỗ chỏng vó ra không?
    Từ trước đến nay, lãi thu được từ đường bay quốc tế luôn phải gánh đỡ cho những khoản lỗ từ bay nội địa đấy bạn ạ.
    Việc nghiên cứu thị trường và mở đường bay quốc tế mới tới các điểm đến tiềm năng là ưu tiên quan trọng số một của VNA hiện nay. Việc mua sắm máy bay của hãng cũng là để phục vụ cho các đường bay này.
    Còn về việc mở cửa bầu trời, nó không đơn giản như bạn nghĩ. Muốn có đường bay từ quốc gia này đến quốc gia khác, hai nước phải đàm phán và ký với nhau hiệp định hàng không, quy định về việc mở đường bay, cách thức khai thác và phân bổ giữa các hãng hàng không cùng hoạt động trên đường bay đó, và còn rất nhiều các quy định khác nữa.
    Vì vậy, Cục HK dân dụng Việt Nam phải nghiên cứu rất kỹ về khả năng khai thác rồi mới đàm phán, cố gắng đạt được lợi ích kỳ vọng trong việc ký kết hiệp định, đảm bảo cho việc khai thác vận tải hàng không của VNA và JetStar có thể diễn ra thuận lợi nhất.
    Về mặt dịch vụ của VNA, bạn có gì phàn nàn?
    Nếu bạn giỏi tiếng Anh hay tiếng Hoa, bạn có thể không đi VNA, chuyển qua Singapore Airlines hay Cathay mà đi cũng được, dịch vụ hàng đầu thế giới đấy Còn chuyện phi công hay tiếp viên buôn lậu thì ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ của hãng à mà bạn kêu ngán tận cổ?
    Cái kiểu của bạn y chang như mấy ông tướng bên Thảo Luận, động tí là soi mói, xách mé, than thở nọ kia. Bản thân thì không hiểu đã làm gì, đóng góp gì cho xã hội mà to còi chê bai lắm thứ thế?
  4. ov10

    ov10 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/02/2006
    Bài viết:
    6.093
    Đã được thích:
    6
    VNE trong năm nay đang lãi to và nếu trong biên chế giảm hết được đám con anh 3 chị 4 thì chắc lãi còn to hơn nữa.
  5. WildWeasel

    WildWeasel Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/06/2008
    Bài viết:
    878
    Đã được thích:
    1
    Bác cho em hỏi thêm cái này, cái này em không hiểu lắm, theo em thì chính nhờ đang được độc quyền thị trường nội địa nên VNA và Jetstar mới có khả năng tồn tại, còn nếu bay ra nước ngoài thì các hãng này mới cạnh tranh không nổi, lỗ hay lãi thì cũng tùy từng tuyến nhưng nhà em cá rằng bay tuyến Hà Nội - TPHCM thì chắc chắn mấy hãng này đều có lời . Nếu vác 747 hay A380 bay tuyến Hà Nội - TPHCM thì mấy bác thấy thế nào, chắc chắn giá vé trong nước sẽ giảm, mấy bác thấy thế nào.
  6. ov10

    ov10 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/02/2006
    Bài viết:
    6.093
    Đã được thích:
    6
    Bác định đập nồi cơm của xe đò với xe lửa à?
  7. bura8x

    bura8x Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/09/2008
    Bài viết:
    506
    Đã được thích:
    0
    Ở thị trường bay nội địa Việt Nam, có một thực tế là, tuy VNA nắm gần như độc quyền các đường bay trong nước, nhưng lại không có lãi trên đường bay nội địa. Có 2 lý do:
    Thứ nhất là, do giá vé tuyến bay nội địa hơi thấp so với chi phí thực tế, một mặt do Nhà nước kiểm soát khống chế, mặt khác phải duy trì mức giá này để đảm bảo cho nhu cầu quốc dân. Nếu bạn có thắc mắc gì về điều này, bạn có thể so sánh giá vé của đường HN-TpHCM và đường HN-Bangkok, tuy đường bay Hn-Bangkok ngắn hơn, nhưng giá vé lại đắt hơn, cụ thể là 140$ (Hn-Bangkok) / 100$ (Hn-TpHCM) ghế hạng Y.
    Thứ hai, theo tính toán, mỗi chuyến bay HAN-SGN, để hoà vốn cần đảm bảo 80% hiệu suất ghế.
    Tuy nhiên, do thực tế con số hiệu suất ghế này biến động khá nhiều, có lúc hết chỗ, còn có lúc, có chuyến thì chỉ có khoảng 20%.
    Đặc biệt vào dịp Tết nguyên đán, thời điểm trước tết, do nhu cầu bay từ TPHCM ra HN tăng vọt, nên chiều HCM>> HN khách đông nghìn nghịt, còn chiều ngược lại thì rất vắng. Tương tự, sau tết, khách bay HN>> HCM lại đông nghìn nghịt, và chiều HCM >> HN thì vắng hoe.
    Những chuyến bay ít khách chính là nguyên nhân chủ yếu dẫn tới lỗ trên đường bay nội địa.
    Còn về các đường bay nước ngoài, do đối tượng khách hàng đa dạng và tần suất bay ít, nên hầu như luôn kín chỗ Trong đó 3 đường bay vàng là TpHCM- Paris, TpHCM- Melbourne và TpHCM- Osaka là 3 đường bay hiệu suất ghế cao nhất, luôn duy trì trên 95%.
    Nếu muốn biết cụ thể hơn về VNA, bạn có thể pm cho bác sky_man72, bác ấy làm bên App-Twr Nội Bài, biết nhiều hơn mình
  8. blusunflower

    blusunflower Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/07/2008
    Bài viết:
    799
    Đã được thích:
    2
    747 và A380 là tàu đường dai đem về bay tuyến Quốc Nội. Bác có bị khùng không? Không tính lãi lỗ cho từng chiếc máy bay mà tính chi phí services nữa bác hiểu không?
    Chưa nói nó ăn hết việc của xe đò xe lửa, nó ăn hết việc của máy con tàu nhỏ như A320 hay 777. Đó là nói vui. Chứ thực ra terminal T1 hay TSN chỉ cần 4 con 747 xúông cùng lúc là chết dở rồi. Băng chuyền hành lý, phục vụ,... không đủ sức làm hết. Đó chưa kể lúc Tết - Lễ nữa... èo ... nghĩ đến khi đó là thấy khiếp rồi.
    Bác mới tính đến nội địa thôi, còn Quốc tế nữa thì èo uôi ...
  9. ov10

    ov10 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/02/2006
    Bài viết:
    6.093
    Đã được thích:
    6
    Ở bên Nhật họ vẫp phải dùng B-747 để giải quyết một số tuyến bay nội địa.
  10. blusunflower

    blusunflower Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/07/2008
    Bài viết:
    799
    Đã được thích:
    2
    Vì những tuyến bay ấy hầu hết là đông khách thường xuyên bác ạ! Ví dụ như tuyến Tokyo - Hockaido, Tokyo - Okynawa, ... là những đường bay vàng của Nhật đấy bác ạ! Như VN thì cũng 1 ngày 8 chuyến ra Phú Quốc dù bằng ATR-72 thôi nhưng sang năm sẽ là A320 hay A321 và vẫn 8 chuyến!

Chia sẻ trang này