1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Hàng không dân dụng

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi vostl, 03/08/2005.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. blusunflower

    blusunflower Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/07/2008
    Bài viết:
    799
    Đã được thích:
    2
    Hàng xuất khẩu của Nga bây giờ hầu nhu chơi song ngữ hết bác ạ!
  2. bura8x

    bura8x Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/09/2008
    Bài viết:
    506
    Đã được thích:
    0
    Đúng đấy, 4 vạch này là cơ trưởng rồi, 3 vạch cơ phó, học viên bay thì 2 vạch. Còn loại 1 vạch là phi công dự khóa, chưa biết buồng lái là gì.
    [/QUOTE]
    Hơi sai sai rồi ạ
    Cũng có khi pilot và co-pilot đều mang 4 vạch cầu vai đấy ạ.
    Trong các chuyến bay MIA thì hầu hết đều sử dụng 2 phi công có 4 vạch, 1 học viên bay ngồi làm obsever phía sau.
    Còn ở trong ****pit thì Mi 172 của mình toàn tiếng Anh.
    ****pit Mi 171 thì em không biết ạ.
  3. aviator007

    aviator007 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/12/2008
    Bài viết:
    392
    Đã được thích:
    1
    Nhắc lại cho rõ, quân sự VN bay biển là khó. Nên 2 chú cơ trưởng, và nhiều chú khác "giành" nhau đi nên mới thế. Đơn giản bay phức tạp có xiền hơn. Tóm lại, thằng nào ngồi bên trái là cơ trưởng, còn lại là cơ phụ hết cho nhanh. Không nói có ai bảo bị câm đâu mà chen chân thế !
  4. aviator007

    aviator007 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/12/2008
    Bài viết:
    392
    Đã được thích:
    1
    Kĩ thuật thì đây,
    [​IMG]
  5. bura8x

    bura8x Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/09/2008
    Bài viết:
    506
    Đã được thích:
    0
    Nhắc lại cho rõ, quân sự VN bay biển là khó. Nên 2 chú cơ trưởng, và nhiều chú khác "giành" nhau đi nên mới thế. Đơn giản bay phức tạp có xiền hơn. Tóm lại, thằng nào ngồi bên trái là cơ trưởng, còn lại là cơ phụ hết cho nhanh. Không nói có ai bảo bị câm đâu mà chen chân thế ![r36)]
    [/QUOTE]
    câu này nên dành cho bác mới phải ạ
    Nhà em từ trước đến nay rất tôn trọng bác, một phần vì phép lịch sự, một phần vì bác cũng là thành viên đóng góp được nhiều ảnh đẹp cho diễn đàn.
    Bây giờ em mới chỉnh lại một tí, bác lại chửi em như thế kia là sao ạ?
    Em nói cho bác biết, chính bác mới là người nên dựa cột mà nghe người ta nói đi ạ.
    Bác có biết bay MIA là bay cho chương trình gì không mà bác kêu là "bay biển" ?
    Bác có biết kế hoạch phân công pilot, biên chế tổ bay của cty bay dịch vụ miền Bắc thế nào không mà bác phán xanh rờn như thế kia ạ?
    Nếu bác biết thì bác nói đi ạ! Còn nếu không biết thì đề nghị bác có thái độ lịch sự và phải phép một tí, không thì trẻ con nó cười cho đấy
  6. c130herky

    c130herky Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/03/2009
    Bài viết:
    108
    Đã được thích:
    0
    câu này nên dành cho bác mới phải ạ
    Nhà em từ trước đến nay rất tôn trọng bác, một phần vì phép lịch sự, một phần vì bác cũng là thành viên đóng góp được nhiều ảnh đẹp cho diễn đàn.
    Bây giờ em mới chỉnh lại một tí, bác lại chửi em như thế kia là sao ạ?
    Em nói cho bác biết, chính bác mới là người nên dựa cột mà nghe người ta nói đi ạ.
    Bác có biết bay MIA là bay cho chương trình gì không mà bác kêu là "bay biển" ?
    Bác có biết kế hoạch phân công pilot, biên chế tổ bay của cty bay dịch vụ miền Bắc thế nào không mà bác phán xanh rờn như thế kia ạ?
    Nếu bác biết thì bác nói đi ạ! Còn nếu không biết thì đề nghị bác có thái độ lịch sự và phải phép một tí, không thì trẻ con nó cười cho đấy
    [/QUOTE]
    Trên Airline, pilot mang 3-4 gạch trên cầu vai hay trên tay áo ngoài là chỉ để phân biệt nhiệm-vụ và quyền-hạng (duty and authority) trong lúc bay mà thôi. Không phải là cấp bực (ranking) như trong quân đội thành thử hai thứ đồng phục này khác nhau !
  7. c130herky

    c130herky Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/03/2009
    Bài viết:
    108
    Đã được thích:
    0
    Một cách chi tiết để dễ hiểu, chương trình huấn luyện Pilot của các hảng Hàng không chú trọng đến vấn đề an-tòan và xữ dụng tối đa tài-nguyên để hổ-trợ tối-đa của phi-hành-đòan, danh từ airlines gọi là (CRM= crews resource management).
    Ví dụ bạn là co-pilot nếu chặn bay này là đến phiên bạn cất cánh thì bạn sẽ đóng vai trò của một Captain, còn ông Captain sẽ đóng vai trò Co-pilot - nhận tất cả lệnh và xữ dụng checklist từ bạn.
    Thường thì trước khi cất cánh bay chung lần đầu với một Pilot lạ, Captain đều có phần thuyết trình cho đòan viên và luôn luôn dặn Co-pilot là nếu thấy ông làm gì trật sách vở mất an-phi là phải nói ra liền (point-out and speak-up) đừng ngại gì cả, nên chương trình huấn luyện tạo cho tất cả các Pilot là làm đúng tiêu chuẩn cao (hight-standard) không có Pilot nào giỏi mà cũng không có Pilot nào dỡ.
    Tất cả đều sàn sàn như nhau.Tất cả các hảng không cần Pilot giỏi chỉ cần pilot an-tòan và thực hành đúng tiêu-chuẩn mà thôi.
  8. Excocet

    Excocet Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    05/01/2005
    Bài viết:
    4.450
    Đã được thích:
    79
    [​IMG]
  9. blusunflower

    blusunflower Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/07/2008
    Bài viết:
    799
    Đã được thích:
    2
    Con này là hàng thuê khô thì phải!!!
  10. vam35bm

    vam35bm Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/04/2009
    Bài viết:
    437
    Đã được thích:
    0
    Bác nào cho em hỏi tí: em thấy mấy con Mi8, mi 17x, mi 24, mi 26 có một cái gì trông như Air inlet nằm ở bên trên 2 động cơ và thụt về sau một chút, ngay trước cái trục của main rotor ấy, nó là cái gì vậy hả các bác, sao các con khác không thấy có? Trong ảnh thấy rõ trông như là turbin gì đó vậy, có phải một động cơ nữa không? (em gà mới hỏi, xin đừng ném đá em)
    Được vam35bm sửa chữa / chuyển vào 22:28 ngày 10/05/2009

Chia sẻ trang này