1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Hàng không miên man ký

Chủ đề trong 'Du lịch' bởi escada06, 11/11/2007.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. sakura

    sakura Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    11/04/2001
    Bài viết:
    1.660
    Đã được thích:
    0
    Nói thật là bác lieuphieu đíu cần phải xúc động như vậy đâu. Em cũng nhiều lần bay Sing, Malay bằng cái VN (vé do công ty đặt ) nên chỉ dám nhếch mép cười cái thứ tiếng Anh tụi tiếp viên nói trên máy bay ấy (k chỉ 1 chuyến nhé).
    Cũng phải công nhận là sự khác nhau giữa dịch vụ mặt đất và dịch vụ trên không nhé. bác lieuphieu đíu hiểu cái "dịch vụ mặt đất" của VNAir với cái "cụm cảng" à mà chửi người ta thế???
  2. alittvn

    alittvn Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    09/01/2002
    Bài viết:
    1.143
    Đã được thích:
    0
    Cái dịch vụ dở hơi này của bọn cảng hàng không NB. Đíu phải của VNA.
    <BLOCKQUOTE id=quote><font size=1 face="Arial" id=quote>Trích từ:Mới tháng trước, tôi nghe một cô bé thông báo bằng tiêng Anh trên máy bay, với giọng đọc nguyên văn thế này : ?othanh xơ kíu xơ pho do ạt tén shần xơ? (thank you for your attention), nghe cực kỳ bực mình và phản cảm. Không hiểu sao cái trình tiếng Anh sau chữ nào cũng sờ như thế lại ngoi lên làm tiếp viên trưởng. [/QUOTE]
    Nói cho tôi biết đó là chuyến ngày nào? và số hiệu chuyến bay. Nếu nhớ được cả tên của tiếp viên trưởng thì càng tốt. Còn không thì tự vả vào miệng đi.
    <BLOCKQUOTE id=quote><font size=1 face="Arial" id=quote>Trích từ:Cũng tiến hoá từ bát mì ăn liền, song Sài Gòn đã đi nhanh hơn Hà Nội. Khó biết được việc đi nhanh này đến từ nhu cầu của khách hàng hay từ chính ?Z nhận thức kinh doanh của lãnh đạo sân bay Tân Sơn Nhất, có lẽ là từ cả hai nguyên nhân đó. Cho đến thời điểm trước khi đưa ga quốc tế mới xây dựng xong vào khai thác (trước ngày 2/9/2007), hành khách ngồi tại phòng chờ của sân bay Tân Sơn Nhất được phục vụ ăn nhẹ gồm các món điểm tâm (phở, mì, miến, hủ tiếu), các món ăn chính (cơm, mì xào, bún xào theo kiểu Malaysia hoặc Singapore, vài món xào thịt bò dành cho người uống thức uống có cồn...). Các món ăn khá phong phú trên (so với sân bay Nội Bài) được đưa vào phục vụ khách từ khoảng gần cuối năm 2006. Sau ngày 2/9/2007, ga nội địa chính thức chiếm lĩnh toàn bộ phần ga cũ (bao gồm cả ga quốc tế cũ), do đó việc phục vụ ăn uống tồi hẳn đi, món chủ yếu chỉ còn phở gà. Tuy nhiên, đây là phở thật, chứ không phải phở ăn liền, tuy giá thành đắt hơn cả phở Hoà ở đường Pasteur, với đủ thứ rau húng quế, giá, rau mùi được thả tùm lum vào trong bát. Mỗi bát phở gà tại sân bay có giá tới 30 ngàn đồng
    [/QUOTE]
    Như trả lời ở trên. Cái này thuộc cảng đíu phải thuộc hãng.
    <BLOCKQUOTE id=quote><font size=1 face="Arial" id=quote>Trích từ:Trong tương lai gần, việc phục vụ hành khách còn đang trên mặt đất có lẽ sẽ được sân bay Tân Sơn Nhất khai thác thêm theo cung cách của sân bay Hồng Kông, tuy mức độ và khả năng khiêm tốn hơn nhiều. Khách đi nội địa nay chờ ở tầng 2, sau khi đã dạo qua một loạt cửa hàng bày bán đủ loại hàng hoá. Tuy nhiên, những cửa hàng này hiện còn đang đóng cửa im ỉm chờ ngày khai trương. Trông qua biển hiệu quốc nội treo sẵn ở các cửa hàng ấy, bạn có thể thầm thở dài vì đoán được chúng sẽ bán cái gì, chất lượng ra sao, nhưng dù sao thì có còn hơn không. Hy vọng sân bay Long Thành với tổng trị giá lên đến 7 tỷ đô la sẽ chính thức xoá đi cái mặc cảm về sân bay Việt Nam vừa xấu xí vừa nhem nhuốc và lam lũ đến nản lòng.
    Ấy là nói đến sân bay Tân Sơn Nhất, còn sân bay Nội Bài thì chẳng biết đến bao giờ mới hân hoan mở mặt mở mày với quốc tế về chất lượng và thái độ phục vụ tại các dịch vụ mặt đất. Ai cũng công nhận rằng người Bắc thông minh lanh lẹ, và ai cũng công nhận rằng đánh nhau chí tử, vân vân vi vi trước mọi vấn đề cần lời giải thực dụng, ăn như rồng leo làm như mèo mửa, tất cả những phẩm chất đáng kính trên thì dân Bắc là vô địch 3 mìên. Nói như vậy không phải là chụp mũ lên toàn thể dân Bắc, song có một thực tế rằng một số khá đông những người Bắc thông minh, có máu và dám làm ăn theo kiểu thị trường đã lần lượt lên đường xuôi Nam. Quá trình tiếp xúc với tính cách hào sảng, thật thà của người phương Nam đã biến đổi họ thành kiểu người ?ogốc Bắc lai Nam?, mang trong mình phẩm chất của cả 2 miền. Đương nhiên, họ là những người nằm trong nhóm thành công.
    Trong khi dân Bắc thích ngâm thơ thì người Nam lao vào làm ăn, có lời là mê, khách là Thượng đế. Cộng thêm với thói quen tiêu dùng, các dịch vụ trong Nam luôn đổi mới, dẫu chưa sánh được với thế giới, song còn hơn chán vạn những dịch vụ ngoài Bắc. Nói cách khác, theo quan điểm dịch vụ thì ngoài Bắc đa phần chỉ có dịch, ai cũng có cái tôi to như tổ bố thằng ăn mày treo lơ lửng trên đầu. Thành thử, còn lâu thì Nội Bài mới khá lên được.
    [/QUOTE]
    Cũng như trên. Cái này thuộc cảng đíu phải thuộc hãng.
    <BLOCKQUOTE id=quote><font size=1 face="Arial" id=quote>Trích từ:Không cần óc quan sát giàu trí tưởng bở, cũng có thể nhận thấy vài kiểu đưa đón khách hàng của hàng không nước ta. VietNam Airline bố trí xe 12 chỗ đưa khách đi về với giá 22 ngàn đồng/ lượt tại Hà Nội, ở phía Nam, có lẽ sân bay gần thành phố nên dù đã đi nhiều nhưng tôi chưa thấy bóng dáng loại hình này của VietNam Airline ở sân bay Tân Sơn Nhất. Pacific Airline bố trí hai xe bus chở khách miễn phí đi về tại Hà Nội, đón ở một điểm duy nhất tại đoạn giữa phố Đào Tấn, một con phố mới cách khá xa trung tâm thành phố. Ở Sài Gòn, Pacific Airline có lẽ cũng không tổ chức đưa đón khách, với cùng một lý do giống như VietNam Airline. Loại hình đưa đón khách còn lại ở hai sân bay này là taxi và xe ôm. Khi còn độc quyền, VietNam Airline chỉ định một hãng taxi duy nhất được quyền đón khách trong khu vực cửa đến/đi của sân bay. Việc này dẫn đến tình trạng bắt chẹt khách chẳng khác gì lũ bảo kê vũ trường hay bọn bán cơm tù cho xe đường dài, bởi khách không còn lựa chọn nào trong khi đồ đạc mang theo lỉnh kỉnh. Khi phải chia sẻ quyền khai thác đường bay, việc đưa đón khách dưới mặt đất xem ra vẫn thuộc VietNam Airline quản lý, dù đã tăng số hãng taxi đưa đón khách. Một điều rất đơn giản rằng 1 hãng hay 10 hãng thì để có mặt tại khu vực sân bay, hãng nào cũng phải qua cửa của ông hàng không cả. Hàng không chẳng mất gì, còn hãng taxi thì sẽ bù giá vào lưng khách để khấu hao dần khoản ngu phí. [/QUOTE]
    Lần sau mày đi PA nhá.
    -----------------------------------------------
    Ngu vừa thôi ngu quá đe''''o ai chịu được.
    [/QUOTE]
    "ông liêu phiêu này cũng ngu lắm ,nó của thằgn *** nào thì cũng thế ,cũng lởm ,cũng chẳng ra cái đíu gì ...
    bác ý góp ý thế là đúng ,,không nhìn thấy ,không viết thế thì chẳng bao giờ thay đổi ..."
  3. foolishbeats

    foolishbeats Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/03/2004
    Bài viết:
    633
    Đã được thích:
    0
    bạn gì ơi, đi xe đò đi, vừa rẻ vừa dịch vụ tốt lại an toàn nữa
    escada06 chắc làm nhà báo nhỉ. Thỉnh thoảng cũng đọc mấy bài báo phiến diện, cũng hơi bực mình. Chắc escada06 bức xúc nhiều quá nên hơi quá khích. Nhưng cũng là góp ý cho ngành hàng không tốt lên thôi (tuy nhiên, chắc mấy ông HK chả mấy người rảnh đọc của bạn đâu)
    PA rẻ hơn VNA vài trăm, cũng đáng giá đó chứ, lại còn được thêm vụ đưa đó nữa (cái này tốt à)
    Delay:
    VNA: chủ yếu delay là do đội bay phát triển quá nhanh, vật tư và kỹ thuật không theo kịp (B777, A330.. )
    PA: ..the same (dù chỉ dùng mấy cái máy bay cũ rích ) với lại máy bay cũ nên cũng hay ốm đau lặt vặt.
    Cái vụ mì nợn với phở gà của bác thì quá khích. Chả đúng. Đành là dịch vụ có tệ thật, cần phải tốt hơn. Nhưng ở Nội bài có nhà ăn ở trên tầng 3 và 4 đó. Sáng có phở, xôi, mì. Nhân viên cũng ăn mặc lịch sự chứ đâu có 6677 như bác nói đâu. TSN dịch vụ tốt hơn, đúng.
    Cái vụ tiếp viên xấu: nhầm to hoặc mắt bác có vấn đề! Tiếp viên của VNA nhiều cô nhìn thích hơn hoa hậu. Mình đi nhiều hãng rồi VNA, PA, Tiger, Singapore airlines, Garuda, Malay , Cathay, không tiếp viên nào đẹp hơn VNA đâu. (tất nhiên là tổng quát thôi, chứ cũng có người này người kia). Ở nước ngoài, tiếp viên ko fải nghề sang trọng như VN, nên tiếp viên hàng không cũng chỉ là một nghề bình thường, ko hấp dẫn các cô nàng xinh đẹp đâu. Nhiều khi toàn bà già thì có.
    Tiếng anh tệ: Cả hai hãng đều có nhiều tiếp viên nói tiếng anh như tiếng Việt và dở như nhau.
    Tiếp viên PA khá hơn VNA ở thái độ phục vụ, bớt chảnh hơn. Tiếp viên VN ..xinh hơn.
    Về nhà ga TSN và Nội bài, bé nhưng ko đến nỗi phải tự ti (không hề xấ bẩn nhem nhuốc như bác nói) so với các nước trong khu vực. Có lẽ nhà ga long thành là chiến lược tốt. Nhà ga Nội bài có lẽ cũng cần phải thay đổi hoặc xây mới. Nhưng Nội bài vắng, ít máy bay đến quá, so với SGN.
    Đôi lời dông dài, mong bác bớt bức xúc.
    Quote: Ngay đến hãng hàng không giá rẻ của Sing là Tiger thôi mà tôi thấy cách phục vụ còn tốt hơn cả khi đi hạng thương gia của Việt nam Airlines.
    Lại thêm một bác bức xúc. Chả có cái gì hơn hạng thương gia VN đâu. Đúng là tâm lý tây cái gì cũng tốt ăn sâu quá vào đầu người Việt rồi.!
  4. moalovetoa

    moalovetoa Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/01/2002
    Bài viết:
    1.121
    Đã được thích:
    0
    Nhiệt tình nói thật đấy, dưng mà đằng ấy nói cứ như đúng rồi!!!
    Ai biết gì thật hãy nói, đừng nghe lung tung, đọc lung tung, bị định hướng lung tung rồi phát biểu...cứ như đúng rồi ấy!
  5. dangbaolong

    dangbaolong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/05/2006
    Bài viết:
    90
    Đã được thích:
    0
    Vấn đề chính vẫn là con người mà bác, phải nói thật là người nhà ta thường có dịch vụ thấp hơn các nước khác, vấn nạn độc quyền và ô dù cũng làm cho ngành Hk ngày càng xuống cấp mà, trong ngành Hk bao nhiêu phần trăm là có ô dù thì các bác tựh thấy được đấy.
    Hic, toi cơm em học 3 năm HK trong TpHcm, chỉ tại ô dù của em bé quá nên chưa làm được gì, ra sân bay thấy những đứa học chẳng hơn ai lại làm ở đấy rồi mới thấy sức mạnh của ô dù thế nào...
  6. escada06

    escada06 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/04/2006
    Bài viết:
    339
    Đã được thích:
    0
    cách đây không lâu gọi điện thoại lên việt nam airlines (phòng vé ) hỏi cái giá từ sài gòn sang Los nhấc điện thoại lên là đã nghe một giọng chanh rồi ,khi mình hỏi vé hạng C (tức business Class) thì chị trong đó phán cho một câu ,"vé hạng C cao lắm .em có muốn hỏi nữa không ",giô`ng như mình không có tiền vậy ,ức quá gọi sang Eva họ nhiệt tình dể thương ,thế là book vé bên eva luôn
    thử hỏi như vậy có phải VNA đã mất hẳn một khách không ,đâu phải chỉ riêng mình ,có lẻ còn nhiều người khác cũngbị giống vậy nữa
    mà xin nói thêm vé của VNA cao chứ đâu có rẻ mà dịch vụ thì kém ,thì thử làm một bài toán tính xem ,chẵng ai dại đem lại sự bực mình cho bản thân
    thiết nghĩ mình mua vé hạng C mà nó còn coi thường thì thử hỏi lên máy bay tui FA coi mình còn tệ nữa
    thôi vĩnh biệt VNA
  7. dht585

    dht585 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    29/07/2002
    Bài viết:
    321
    Đã được thích:
    0
    Nếu lieuphieu làm ở VNA thì mấy lời trên cũng là một cách tự "bêu" quảng cáo đấy
    Đúng là chủ topic chưa phân biệt được cụm cảng HK và VNA, nhưng không nên dùng những từ "mày", "ngu", "đe''''o" rất bất lịch sự
  8. onlyyou_thegirlnextdoor

    onlyyou_thegirlnextdoor Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/08/2006
    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    0
    thế bạn có biết điều kiện cần và đủ để vào làm trong VNA không? Nếu biết chắc bạn sẽ thông cảm, làm sao vui nổi
    Thường xuyên đi tuyến SGN-HNA nhưng cả năm nay tôi chỉ đi PA dù máy bay cũ, tiếp viên không xinh, ghế chật, thức ăn đồ uống chán phèo nhưng được cái rẻ 1 vài trăm & không bị chảnh. Tôi lên máy bay chỉ có ngủ giết thời gian chứ cũng chẳng đòi hỏi gì nên chẳng cần phục vụ gì ngoài nước uống, gặp cười 1 cái là OK rồi
    Kể chuyện ngoài lề nhé: tháng trước đi từ HNA vào SGN ngồi cạnh ông hôi nách kinh, ghế chật & máy bay đã kín chỗ nên chẳng biết chạy đâu, chịu trận cả 2 giờ, lần đầu tiên đi máy bay có cảm giác buồn nôn, chóng mặt. Có lẽ nên thêm 1 khoản trong điều lệ vận chuyển "Đề nghị Quý khách tắm rửa sạch sẽ, xử lý kỹ các mùi đặc trưng trên cơ thể trước khi lên máy bay"
  9. escada06

    escada06 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/04/2006
    Bài viết:
    339
    Đã được thích:
    0
    mình có biết thoang thoáng nhưng không chắc là muốn vàp làm trong hàng không thì thường là phải chung chi ,ngày xưa khoảng năm chín mươi mấy là 8 ngàn đô ,còn giờ hình như cao trào có khi lên lên hai mươi mấy ngàn thì phải ,chính vì thế chắc có lẻ có tiền là được nên sự yêu thích nghề hầu như không có ,mình có một người bạn làm TV khi hỏi sao mày làm tiếp viên thì họ phán m6ọt câu rằng "làm tiếp viên bảnh đi đâu ai cũng hâm mộ với lại có nhiều tiền" vì thế không có yêu nghề thì làm sao tôn trọng nghề và hết mình vì nghề được
    vả lại mình thấy trên báo đăng tuyển tiếp viên vơ`i mức trình độ thấp quá ,tốt nghiệp phổ thông và anh văn chỉ cần loại trung bình thôi như vậy làm sao đào tào ra những con người chuyên nghiệp và tài giỏi được
  10. sakura

    sakura Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    11/04/2001
    Bài viết:
    1.660
    Đã được thích:
    0
    Không tuyển ở lứa tuổi này thì tuyển những người đã tốt nghiệp đại học à??? chẳng còn bao lâu thời gian để phục vụ đâu bạn à.
    Tuyển vào coi như đào tạo 1 lớp trung học rồi cho vào phục vụ thôi

Chia sẻ trang này