1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Hàng loạt xe cháy là do xăng?

Chủ đề trong 'Hỏi gì đáp nấy' bởi ntt0180, 13/12/2011.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Raisomoon

    Raisomoon Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    19/12/2005
    Bài viết:
    1.942
    Đã được thích:
    1
    Theo tôi phỏng đoán thì gần đây có nhiều xe tự nhiên bốc cháy là do chất lượng xăng. Có thể do thành phần Octan chưa đúng. Đây chỉ là phán đoán.
    - Xe bốc cháy liên tục: Theo tôi lỗi chưa hẳn đã là do từ phía nhà sản xuất, cũng chưa phải là không bảo dưỡng mà có thể do nhiên liệu. + Trong hệ thống dẫn xăng vào buồng đốt có rất nhiều đường ống, gioăng, khớp nối mềm bằng cao su chịu xăng. Với các loại xăng thông thường thì cao so và gioăng làm kín không bị hòa tan. Tuy nhiên nếu xăng có thêm dung môi lạ có thể hòa tan cao su thì đường ống sẽ hở, xăng rò rỉ ra ngoài cộng với nhiệt của động cơ sẽ làm xe bốc cháy. Cao su là 1 chất rắn không tan trong nước, nhưng có thể tan trong một số dung môi hữu cơ, những dung môi này đa phần là sản phẩm của dầu mỏ và cháy tốt. Nếu giá xăng quá cao, cao hơn giá thành của một số dung môi hữu cơ thì đại lý xăng dầu có thể pha thêm vào thành phần xăng với 1 tỷ lệ nhỏ không ảnh hưởng đến động cơ. Tuy nhiên với đường ống thì xăng này có thể hòa tan và làm rò xăng.
  2. Kowka

    Kowka Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    20/03/2002
    Bài viết:
    274
    Đã được thích:
    37
    Nếu nói xăng có phụ gia phá các phớt cao su trong chế thì số lượng cháy xe ko dừng lại ở con số vài chiếc đâu bạn ạ. Hơn nữa những chiếc xe cháy phải là xe cũ trước vì hệ thống roăng phớt cũ tất nhiên là kém hơn xe mới .
  3. BatKhaTuNghi

    BatKhaTuNghi Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    24/07/2007
    Bài viết:
    2.255
    Đã được thích:
    11
    Chỉ có xe của Piaggio là bền, tuyệt vời và an toàn nhất!
  4. Duatretoxac

    Duatretoxac Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    27/09/2003
    Bài viết:
    1.048
    Đã được thích:
    0
    Một nguyên nhân nữa mà mình nghĩ có khả năng xảy ra, đó là cái nắp bình xăng: do gioăng nắp bình xăng kém, do chủ chủ xe vặn nắp bình xăng không chặt hoặc thậm chí quên không đóng nắp. Mình đã chứng kiến nhiều người đổ xăng xong loay hoay trả tiền nên có khi chỉ mới đậy nắp bình xăng mà không vặn hoặc thậm chí chưa đậy nắp mà đã đóng yên lại rồi quên luôn. Hơi xăng bốc ra hoặc nếu xe đổ hay xăng quá đầy đều có thể tràn ra ngoài, nếu tình cơ gặp tác nhân gây cháy thì hỏa hoạn là điều đương nhiên.
  5. minh386

    minh386 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    14/12/2010
    Bài viết:
    2.171
    Đã được thích:
    5
    Mai nó cháy cho thì ngồi đấy há hốc mồm. Đời chẳng biết thế nào mà ngờ, ko nói trước được đâu bác ơi
  6. guest090

    guest090 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    21/11/2011
    Bài viết:
    906
    Đã được thích:
    0
    Mùa lạnh, chuột tìm chỗ ấm ngủ, chui vào, tiện thể cắn luôn ống và dây.
  7. ntt0180

    ntt0180 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    18/05/2005
    Bài viết:
    1.115
    Đã được thích:
    0
    Xe máy lại cháy trên đường phố Sài Gòn

    Lấy lý do xe cũ hay này nọ tối thấy không thuyết phục.

    Nếu xe cũ mà cháy thì phải cháy từ lâu rồi, sao bây giờ mới cháy?

    Với việc xe cháy là cả những xe mới mua vài tháng, lại ở nhiều hãng, và nhiều địa phương khác nhau

    nên lý do chắc chắn là phải ở xăng.

    Do giai đoạn sản xuất chưa đảm bảo chất lượng, hoặc người ta cố tình cho thêm phụ gia với mục đích gì đó

    nên mới xảy ra tình trạng tồi tệ diện rộng như hiện nay.
  8. haylabannhe

    haylabannhe Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    22/07/2002
    Bài viết:
    334
    Đã được thích:
    0
    Nếu là xăng...
    Một cây xăng nó đổ cho biết bao nhiêu xe. Nếu vậy, tại sao ko có hiện tượng số lượng lớn xe bình bịch bị cháy ở cùng 1 phạm vi địa bàn?
  9. missu248

    missu248 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    14/01/2009
    Bài viết:
    1.933
    Đã được thích:
    10
    Em cũng không đồng tình với quan điểm chất lượng xăng (nếu ở cây xăng lớn). Nhưng có thể một số người đã đổ phải xăng lẻ dọc đường, các hàng xăng này có thể vì lợi nhuận, pha thêm các dung môi rẻ tiền vào và có thể làm hỏng đường dẫn nhiên liệu, gây rò rỉ xăng?
    Thế còn trường hợp, xe đang dựng trong nhà mà cháy ở Bắc Ninh, có chạy đi đâu mà cháy? Do chuột cắn hay do phá hoại?
  10. hlbrem

    hlbrem Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/07/2007
    Bài viết:
    3.052
    Đã được thích:
    2
    Nguyên nhân chủ yếu là vì sao hiện nay có hàng loạt phương tiện giao thông bị cháy đơn giản là do đài báo đưa tin nhiều hơn thế thôi. Giờ các bố nhà báo sau 1 vài bài báo thấy chủ đề cháy nổ này đánh mạnh vào tâm lý của người đọc nên giờ chỉ chực hóng chỗ nào có xe cháy là nhăm nhăm đăng tin, rồi thi nhau ra các bài phân tích, phỏng vấn công an v.v.. và đều để lù lù lên trang nhất làm người ta có cảm giác đó là 1 vấn đề đang nóng của xã hội và có tính chất gì đó huyền bí (tại sao trước ko sao mà giờ cứ 1 ngày 1 xe cháy là sao?). Thực ra các bác phải hiểu là hàng ngày có hàng triệu phương tiện cơ giới hoạt động thì xác suất một vài trên hàng triệu còn là quá ít. Việc đó vẫn xảy ra hàng ngày nhưng ko đc đăng tin, giờ mới đc đăng tin thôi, nguyên nhân thì có nhiều lý do khác nhau, do bất cẩn, do tình trạng xe quá cũ v.v... chứ mấy cái giả thiết như xăng có vấn đề hay lỗi kỹ thuật hàng loạt của nhà sản xuất là rất tức cười!

Chia sẻ trang này