1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Hàng loạt xe cháy là do xăng?

Chủ đề trong 'Hỏi gì đáp nấy' bởi ntt0180, 13/12/2011.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. missu248

    missu248 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    14/01/2009
    Bài viết:
    1.933
    Đã được thích:
    10
    Khi đọc xong một thông tin, ta nên bình tĩnh suy xét lại, đừng nên vội đồng ý hay phản đối cái thông tin đó. Tuy nhiên, em có một số thắc mắc muốn hỏi bác:
    1. Địa điểm cháy xe trải dài ở nhiều tỉnh, các tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang, Nghệ An... có xăng E5 không?
    2. Có biết rằng, bao nhiêu xe bị cháy là đổ xăng E5 vậy?
    3. Ở một số nước, ví dụ Brasil hay Indo, họ dùng xăng sinh học phổ biến hơn ta nhiều, và hàm lượng nhiên liệu của họ là E25 cơ. Vậy theo cái giả thiết trên bài trên, chắc là ở Brasil họ cháy xe nhiều hơn ta nhiều lắm nhỉ? :-/
    Vài lời thắc mắc, mong bác đừng cười.
  2. procs16

    procs16 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    22/11/2005
    Bài viết:
    848
    Đã được thích:
    4
    bài toán xác suất
  3. localcool

    localcool Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    07/02/2008
    Bài viết:
    632
    Đã được thích:
    1
    Có khả năng là khủng bố. Dùng thủ đoạn gây cháy xe để làm những người sử dụng sợ hãi, lo lắng...

    Mục đích cuối cùng để làm gì thì chưa xác định được. Nếu xác định được mục đích khủng bố thì sẽ dễ dàng tìm ra ai là thủ phạm.

    Không giống như Hồi giáo cực đoan, khi khủng bố luôn muốn phô trương. Những kẻ khủng bố bí ẩn này lại muốn ném đá giấu tay. Chúng vô cùng nguy hiểm.

    Nếu giả thiết này là sự thật thì chủ nghĩa khủng bố trên thế giới đã có một bước đi và hình thức mới ở Việt nam, phù hợp với bản sắc và truyền thống dân tộc.[r24)]:))
  4. Mr.wind007

    Mr.wind007 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/01/2011
    Bài viết:
    143
    Đã được thích:
    0
    hoho,cai gia thuyet nay nghe hay day vote cho bac thank[r2)]
  5. ntt0180

    ntt0180 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    18/05/2005
    Bài viết:
    1.115
    Đã được thích:
    0
  6. minh03092005

    minh03092005 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2005
    Bài viết:
    2.725
    Đã được thích:
    0

    Mình lại dự rằng cái xe Hải Vân đó gặp nạn vì mấy cái xe máy trong khoang để hành lý, xe cộ đó. Không biết xe máy đã rút hết xăng chưa? Cho dù đã đc rút hết xăng thì vẫn còn một lượng xăng thừa (không bao giờ có thể rút hết đc) có khả năng gây cháy. Cơ mà mấy con tầu hỏa nhà ta chở hàng bao nhiều cái xe máy (đã rút xăng, vẫn còn lại một chút đủ đi mua xăng ở Lcai được) sao lại không thấy gì nhỉ. Tóm lại là tôi dự vụ này phức tạp lắm lắm, không thể một sớm một chiều mà xong ngay đâu
  7. kongcom

    kongcom Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/05/2007
    Bài viết:
    2.681
    Đã được thích:
    0
    .
    Bài mình trích là từ năm 2008 khi xăng E5 còn đang thử nghiệm . nay thì bán rộng rãi hơn nhiều rồi . Các cửa hàng tự bán theo giá các mặt hàng tương đương .

    Xăng E5 hay xăng pha cồn và cả pha Aceton có đặc điểm chung là hoà tan cả nước lã . Những người bán xăng lẻ họ còn pha dung môi dầu PU vào xăng bán cho nó "dôi " ---> Nếu ai đó đổ xăng lẻ , xăng không có nguồn gốc thì là nguy cơ ăn xăng pha trộn cao . Nạn nhân bị cháy xe cũng không được cảnh báo nguyên nhân này . Tôi tin rằng sau khi điều tra sẽ sáng tỏ .

    Cái xăng pha cồn họ cũng đã trải qua trước ta nhưng họ không dùng kiểu pha như E5 . Vả lại có hệ thống tiêu chuẩn chấ́t lượng cao hơn ta rất nhiều . Ở ta Cục quản lỵ TCCL còn chưa lên tiếng trong khi pháp luật quy định họ quản lý những vđ tương tự .
  8. lamthang88

    lamthang88 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    19/01/2008
    Bài viết:
    1.206
    Đã được thích:
    6
    hưa các Cụ, sáng nay em vừa ngồi với một anh bạn làm nghề “Ve chai”, cũng có số má trong làng Ve chai Việt Nam. Sau khi café xong, thì em bảo đi đổ xăng để đi sang Nhà máy bên Bắc Ninh, thì anh có bảo là: “Sang Bắc Ninh đừng có đổ xăng ở các cây nhỏ nhé!. Không cẩn thận cháy xe đấy!”…

    Em quyết định moi bằng được thông tin này. Sau khi lòng vòng một hồi, thì anh ấy vẽ cho em cái nguyên lý làm xăng Trung Quốc và giải thích như sau:

    Nguyên lý :
    – Giá tiền mua máy (làm xăng): Khoảng 700.000.000 – 800.000.000 VND
    – Mua dầu FO thải ở mọi nơi
    – Mua chất VNK với giá 260.000 VND/kg
    – Trộn dầu FO và VNK vói tỷ lệ 1 tần dầu FO thì cho 1kg chất VNK, sau đó cho vào máy lọc ly tâm
    – Chuyển sang máy ép ly tâm và thành xăng mang tên TQ.
    – Giá thành (xăng tự sản xuất) chỉ 12.000VND/lít
    – Các cây xăng pha tỷ lệ 40% thì… không nói được điều gì cả.

    Nguyên nhân trong thời gian vừa qua, xe cháy nhiều, anh ta nói là:
    - Chất VNK ( nhập từ TQ ) là chất gây bắt lửa cực nhậy nhưng lại giảm khói rất tốt
    – Bản thân trong dầu FO hàm lượng lưu huỳnh cao chất này bắt lửa là nhất
    – Chất VNK + Lưu huỳnh gặp nhau, thì khỏi phải nói cháy to thôi rồi.

    Kết luận: Không nên đổ cây xăng của tư nhân trong thời gian này, còn cây xăng nhà nước thì có thể tin hơn. Và giải thích thêm: “Chất VNK còn gọi là xăng non.Trước dân buôn lậu nhập trực tiếp xăng kiểu này từ TQ, sau đó bị bắt nhiều, họ mua máy về sản xuất luôn tại Việt Nam” và còn tiết lộ rằng: “Một cơ sở hiện đang ở Hà Tây cũ đang sản xuất loại xăng này để cung cấp ra thị trường”…

    Em chỉ viết lại những gì em nghe thấy, các Cụ thử suy luận xem có đúng không?…

    Thấy có bài này trên mạng , Còn có cả hình vẽ của hệ thống chế xăng nữa . Chả biết đúng sai thế nào , nhưng mà em rờn rợn .
  9. missu248

    missu248 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    14/01/2009
    Bài viết:
    1.933
    Đã được thích:
    10
    Cho em xin link bác ơi.
    Mà trong các xe cháy, có cả xe Ô tô lớn, chạy Diesel chứ có chạy xăng đâu mà đổ xăng lẻ bên ngoài được, tại sao lại cháy nhở? :-ss
  10. kongcom

    kongcom Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/05/2007
    Bài viết:
    2.681
    Đã được thích:
    0

Chia sẻ trang này