1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Hành Trình Văn Hoá

Chủ đề trong '1984 Hà Nội' bởi inzaghihuy, 29/07/2003.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. inzaghihuy

    inzaghihuy Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    02/08/2002
    Bài viết:
    1.595
    Đã được thích:
    0
    Forum Augustus và Trajan.
    ( Forum là nơi diễn ra các cuộc họp của các chiến binh La Mã , nơi tuyên bố tình trạng chiến tranh hay hoà bình của các Hoàng Đế la Mã cổ đại .Theo truyện Quo Vadis thì các Forum còn là nơi mà dân chúng thường tụ tập vào mỗi buổi chiều để chờ tin tức từ chiến trường, nơi các nhà hiền triết diễn thuyết và truyền bá tư tưởng)
    Forum Augustus được xây dựng để tưởng nhớ chiến thắng của Filipi trước Brutus năm 42 Tr CN. Nơi đây vẫn còn lưu giữ những cột đá cẩm thạch theo phong cách Corinthians của Hi Lạp , vốn là tiền sảnh của Forum.

    Forum Trajan được xây dựng từ TK thứ 10 Tr Cn làm nơi giao lưu kinh tế , tôn giáo& chính trị nhưng đã bị phá huỷ do sự mở rộng của Roma . Đây là tiền thân của Augustus. .
    Đường phố ROMA
    Khắp Roma là các cổng vòm như cổng vòm Constantine, Titus , Lâu đài Sant Angelo, các quảng trường khổng lồ.... với các bức tượng tinh xảo , những bức tranh tường kiệt tác dựa theo kinh thánh mà thế giới luôn nhắc dến với sự ngưỡng mộ thành kính.


    Quảng trường Navona.

    Quảng trường Colloseum
    Phía trước quảng trường Venezia.
    Các bảo tàng và hơn 100 nhà hát của Roma luôn sôi động, nhất là vào "mùa hoà nhạc" tháng 5 đến tháng 10..không chỉ thế, các buổi hoà nhạc nhỏ còn được tổ chức ở các công viên ( Luna Park, Villa Ada , Villa Celimontana, Gianicolo Park...)...Đến mùa bóng đá , các bức tượng ở Gianicolo luôn được các Tifosi mặc các áo thi đấu và quàng khăn của Lazio hoặc AS mặc dù chính quyền thành phố đã cấm điều này . Bức tượng Gofferedo Mameli - nhạc sĩ sáng tác quốc ca Italia - được dành riêng cho đội tuyển Azzuri với những chiếc khăn ba màu ....
    Công viên Gianicolo vào ban đêm:
    Vào tháng 5 năm 2002, Roma đã khánh thành " Công viên âm nhạc"( Parco Della Musica) nằm bên bờ sông Tevere, gồm 1 quần thể thính phòng hoà nhạc quy mô nhất Châu Âu... ?oCông viên " này rộng 5500m2 , sàn diễn mô fỏng đấu trường Colosseo . Tại đây khán giả có thể thưởng thức từ âm nhạc thính phòng , nhạc kịch , nhạc hiện đại, sân khấu ballet cho tới các buổi đại hoà nhạc. Theo thị trưởng thành phố Veltroni, với thính đường hoành tráng này , Roma sẽ trở thành trung tâm âm nhạc cổ điển Châu Âu, mở ra một thời kì phục hưng mới trong đó Roma sẽ tiên phong trong các hoạt động văn hoá quốc tế.
    Công viên Âm nhạc:
    PIPPO
    Được inzaghihuy sửa chữa / chuyển vào 20:59 ngày 29/07/2003
  2. nhatgiang

    nhatgiang Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    24/02/2002
    Bài viết:
    341
    Đã được thích:
    0
    Topic hay lắm ! Đọc đỡ bùn , lại bít thêm nhìu điều về loè những đứa chưa rõ Viết nữa đi nào !!!
    Mất anh rồi em như mây trắng... mây không nhà mây trôi lang thang.... lang thang.....
  3. inzaghihuy

    inzaghihuy Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    02/08/2002
    Bài viết:
    1.595
    Đã được thích:
    0

    Nói đến đất nước Italy chắc ai trong chúng ta cũng biết được rằng đó là đất nước nổi tiếng về MAFIA
    Vậy về thực chất Mafia là gì?
    Trong tay các bạncó thể có nhiều loại hình dẫn liệu để tiếp cận thực thể đó:Mafia_1 tác phẩm tư liệu,Bố Già_1 hình tượng văn học ở 1 góc độ nào đó đã được coi là cổ điển và Bạch tuộc_1 tác phẩm điện ảnh vô cùng cuốn hút người xem.......Các tác phẩm này đã phần nào cho chúng ta 1 định nghĩa cơ bản về cái tổ chức khủng khiếp đó.Mới đây Mafia ở Côlômbia ngang nhiên thách đố nhà cầm quyền nước này và đã trắng trợn đe doạ giới luật sư và báo chí,ở đây lại càng khẳng định tính bạo ngược,vô nhân đạo,vô đạo lý,bất chấp pháp luật của chúng.
    Trong ý niệm đông đảo mọi người trên thế giới,Mafia là 1 tổ chức khủng bố bí mật ở ITALIA mà quê hương gốc gác của nó là đảo Sicily với thủ phủ là Palermo.Các biện pháp sở trường của Mafia là đe doạ phát giác,cưỡng bức và sát hại.Chúng hoạt động chủ yếu ở các thành phố lớn với những đường dây buôn lậu ma tuý,các ổ chứa gại mãi dâm,các sòng bạc.....và điều đáng sợ hơn là hoạt động của chúng bao giờ cũng gắn liền với mục tiêu chính trị.
    Tuy nhiên,ta cũng cần hiểu thêm xuất sứ của các khái niệm Mafia.Mafia,theo Mario Puzo_tác giả của tiểu thuyết nổi tiếng Bố Già_nguyên là 1 từ gốc Ả Rập,có nghĩa là "nơi tôn nghiêm","cung thánh".Từ này nhập vào Sicily khi con cháu tiên tri Mohamed xâm lược đảo này vào thế kỷ thứ 10.Suốt dòng lịch sử,người dân Sicilian bị hết người La Mã đến chế độ dân quyền của Giáo hoàng,rồi đến người phương Bắc,người Pháp,Đức,Tây Ban Nha giày xéo,áp bức bóc lột tàn nhẫn.Các chính quyền ấy không làm gì khác hơn là nô lệ hoá họ,hãm hiếp vợ con họ,thủ tiêu các nhà lãnh đạo của họ.Ngay cả những người Sicilian khá giả cũng không thoát được những tai hoạ ấy.Tôn giáo Pháp đình kiểu Tây Ban Nha đã vu cáo họ là dị giáo để tước đoạt tài sản của họ.Để trả thù,người dân Sicily đã thành lập các "hội kín" dưới tên gọi Mafia.Khi nhà vua từ chối can thiệp,không chịu hành động để chống lại bọn quý tộc người Bắc đã hãm hiếp vợ con của họ,thì 1 nhóm nông dân Sicilian đã giết luôn tên hôn quân nhu nhược đó.Khi bọn cảnh sát dùng nhục hình cassetta (hình phạt đại khái như nhốt 1 người vào trong 1 thùng thiếc nhỏ,rồi đem ra phơi nắng) để trừng phạt 1 người Sicilian trộm cắp vặt thì người dân Sicilian tìm cách giết tên cảnh sát trưởng đó,dù tên ăn trộm kia không phải là bà con ruột thịt gì của họ.Dần dần,nông dân và những người nghèo khổ hình thành 1 tổ chức tự vệ.Và tổ chức này trở thành 1 chính quyền trong bóng tối.Nhưng người dân nghe theo,trọng nể chính quyền trong bóng tối này hơn chính quyền công khai,chính thức;khi giữa đám dân có sự bất hoà với nhau,họ không bao giờ cậy đến cảnh sát hay chính quyền chính thức phân xử giùm,mà nhờ đến thủ lãnh Mafia địa phương đứng làm trung gian hoà giải.
    Tội lớn nhất đối với người Sicilian là cung cấp cho chính quyền bất cứ tin tức gì về bất cứ hành động nào của Mafia.Trước bất cứ hành động nào của Mafia,người dân phải tuyệt đối im lặng.Đó là luật Omerta.Được thực thi qua bao nhiêu thế kỷ,luật Omerta được mở rộng sang cả những trường hợp cung cấp bất cứ tin tức gì cho cảnh sát,kể cả trường hợp chính người thân của mình bị sát hại.Sự bất hợp tác của người dân với chính quyền công khai đã lên tới mức ngay cả những đứa con nít cũng được dạy cho biết không chỉ đường cho 1 người lạ khi người này hỏi thăm đường đến 1 làng nào hoặc nhà của 1 người nào.Tuy là nền tảng cho lòng trung thành của tổ chức Mafia từ nhiều thế kỷ qua,nhưng giờ đây,Omerta đang dần trở thành di tích mang tính biểu trưng cho dĩ vãng.Lòng trung thành có thể im lặng nhưng tiền lại biết nói.
    Qua bao thế kỷ,Mafia ngầm thống trị đảo Sicily đến nỗi không chính quyền nào có thể ngăn chặn đưọc quyền lực của Mafia.Cho đến tận thế chiến thứ 2,người dân cũng không bao giờ nói ra miệng cái tên "Mafia".
    PIPPO
  4. Ciao.007

    Ciao.007 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/01/2003
    Bài viết:
    2.521
    Đã được thích:
    0
    Rất ấn tượng , rất hay - vote cho 5*
    [side=6]
    Sorry seem to be the hardest word
    [/side=6]
  5. inzaghihuy

    inzaghihuy Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    02/08/2002
    Bài viết:
    1.595
    Đã được thích:
    0
    ALBERTO MORAVIA -MỘT TRONG NHỮNG NHÀ VĂN LỚN NHẤT ITALIA CỦA THẾ KỶ 20
    Alberto Moravia sinh tại Roma vào năm 1907 trong một gia đình gốc Do Thái theo đạo thiên chúa.Mẹ ông là bà Teresa Pincherle( de Marcanich), cha ông là Carlo Pincherle, một kiến trúc sư đồng thời là một hoạ sĩ . Lên 9 tuổi, Moravia bị nhiếm bệnh lao và ông phải dành rất nhiều thời gian trong bệnh xá(1916-->1925).Đây cũng là quãng thời gian mà sau này ông coi như một sự đánh dấu cho sự nghiệp văn học của mình.Ông bắt đầu viết và cho xuất bản cuón tiểu thuyết đầu tiên GLI INDIFFERENTI(Time of Indifference) .Đây có lẽ là cuốn tiểu thuyết đầu tiên của tiểu thuyết theo chủ nghĩa Hiện Sinh châu Âu.
    Moravia thường sử dụng một số hình tượng nhân vật điển hình:Người trí thức bất lực, những con người đầy cám dỗ xác thịt, và những cô gái hoá già.Nhìn chung , Moravia đánh giá phụ nữ cao hơn đ-à-n ông vì theo ông, họ đơn giản là tốt hơn nam giới.Ông viết rất nhiều về phụ nữ .Ông được đánh giá là một trong những nhà văn hiểu phụ nữ sâu sắc nhất và viết về họ hay nhất cùng với Lev Tolstoi , Flôbe và Stefan Zweig.Ở LA ROMANA( Cô gái thành Roma), nhân vật chính là Adriana- một gái điếm còn LA CIOCIARA(Hai người đ-à-n bà) lại là câu chuyện vè một người đàn bà goá chồng Cerisa và cô con gái Rosetta - những người phải chạy trốn quân đội phát xít và bom của quân đồng minh.Moravia đã viết rất hay khát khao về một tình yêu sâu săc và mãnh liệt của cô. Rosetta lần lượt bị cưỡng hiếp bởi lính Maroc và lính giải phóng rồi trở thành gái điếm, còn mẹ cô thì trở thành một tay ăn cắp.Ở đây, Moravia muốn nói rằng những cô gái bị tước đoạt trinh tiết cũng giống như những người dân Italia bị tước đoạt quyền sống quyền tự do, và hạnh phúc dưới tay bọn phtá xít.Cuốn tiểu thuyết được đạo diễn Vittorio De Sica dựng thành phim, trong đó Sophia Loren đóng vai chính.Trong bộ phim này, cảnh cưỡng hiếp được diễn ra trong nhà thờ với câu hỏi:"Chúa ở đâu?"
    Trong những năm 1930, Moravia làm phóng viên tại tờ La Stampa và tờ La Gazetta del Popolo.Ông đã đến Mĩ,Phần lan, Trung quốc và một số nước khác.Tác phẩm của ông bị kiểm duyệt gắt gao bởi chính phủ Mussolini và bị liệt vào hàng sách cấm của toà thánh Vaticăng.Sau khi cho xuất bản LE AMBIZIONI SBAGLIATE( The wheel of Fortune), ông bị tờ La Gazetta del Popolo sa thải.
    Moravia liên tục cho ra đời chững tác phẩm đả kích chính phủ Mussolini và những bài báo chế nhạo trên tờ II Popolo di Roma.Ông luuôn đứng về phía những người nông dân và chính họ đã đem đến cho ông cảm hứng để viết AGOSTINO và IL CONFORMISTA .Mặc dù bị chính phủ Musolini truy đuổi gắt gao nhưng Moravia vẫn miệt mài sáng tác bằng tất cả tình yêu và lòng dũng cảm.
    Moravia luôn bày tỏ sự hoài nghi về chính trị trong các tác phẩm văn học và triết học của mình nhưng ông vẫn được bầu là đại diện Italia trong nghị viện châu Âu vào năm 1984.ALBERTO MORAVIA ''''LIFE được xuất bản bào năm1990-đây cũng là năm Moravia qua đời.Ông mất tại Roma vào ngày 26 tháng 9.Ông gần như đã sống trọn vẹn cuộc đời mình tại Roma, thành phố đã để lại dấu ấn trong hầu hết các tác phẩm của ông.
    PIPPO
  6. inzaghihuy

    inzaghihuy Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    02/08/2002
    Bài viết:
    1.595
    Đã được thích:
    0
    Niccolo Paganini
    Nhạc sỹ thiên tài của nước Ý
    Ảnh hưởng của Paganini tời số phận của cây đàn Violon đáng kể đến nỗi người ta có thể xây dựng lịch sử của cây đàn này theo hay giai đoạn : trước và sau khi xuất hiện Paganini. Cho đến ông, kĩ thuật điêu luyện là một phương tiện đơn giản để biểu diễn và sáng tác nhằm trang điểm thêm cho các tác phẩm. Nhờ ông, những kĩ thuật nhạc cũ mới được khám phá một cách đặc biệt. Người ta chỉ biết đến một cuộc cách mạng thực sự không chỉ của cây Violon mà còn ở một vài dụng cụ âm nhạc khác phục vụ cho sáng tác và biểu diễn khí cụ thông thường.
    Nếu Paganini đã xoay tròn các nghệ sĩ Violon đương thời thì ông cũng cùng một lúc hình thành một sự tranh đua đáng kể mà kế thức của nó vấn tiếp tục diễn ra với Wieniawski, hay Sarasaste. Khi còn sống, ông có ảnh hưởng kì lạ với một dụng cụ nhạc lí khác là cây đàn Violon bằng cách mở ra một " giọng" kĩ thuật mới: tác động đến nhiều nhạc sĩ khác như : Chopin. Liszt hay kể cả Braham.
    Như vậy, hiếm có trong LS Âm Nhạc, một nhạc sĩ chi phối một dụng cụ giọng thứ lại còn ảnh hưởng đến những sáng tác của nhạc cụ giọng trưởng.
    Kính báo:Nước Ý nói về nghệ thuật không chỉ có văn học không mà còn có âm nhạc nữa.
    ....Nhưng ko cần fải bản cãi rằng VIolon là nhạc cụ ông hi sinh, dành nhiều ưu ái nhất. Tập trung tất cả kho kĩ thuật được tạo nên bởi các bâc jtiền bối như Tartini, Locatelli, Jean- Marie, Leclair hay cả Gavines nữa. Niccolo Paganini (NP) đã tạo ra một sự tồng hợp quá tuyệt vời rồi làm cho kĩ thuật violon có những bước tiến đáng kể so với trước. Những giới hạn đã biết và có thể tưởng tượng ra bị đẩy lùi.bị đẩy lùi, để NP có thể soạn ra một kĩ thuật mới hầu như ko có sự tiến triển nào sau ông. SỰ đóng góp của ông thật to lớn ở viêc: hoà âm, các ngón bật, của tay trái, sử sự dụng điều đặc biệt của dây Sol, hay của Scordature của các fím bấm đặc biệt, sự đa dạng đến ko thể tin được của những cú lướt ko thể tin được của vĩ đàn.( mà sự nảy của nó đã trở nên nổi tiếng) và sự sử dụng thường xuyên những tiếng rung ( vibrato) trước cả Fritz Kreisler.
    Cần phải có thêm một thế hệ Violon nữa mới có thể hiểu ( đồng hoá) được những gì NP đã làm. Dù cho đôi khi ông bị lu mờ truớc những nghệ sĩ Violon khác đặc biệt của cuối TK19 -20 nhưng ông vẫn được ca ngời như một huyền thoại với tài năng thật khủng khiếp
    Niccolo sinh ở Gene, ngày 27-10-1782. Bố ông Antonio Paganini lầ một người bốc dỡ tàu và cũng là người chơi nhạc nghiệp dư, bắt đầu dạy ông những bài học đầu tiên lúc 5 tuổi= cách tự để đứa con mình phát triển tài năng. Ông để cho con học một cách chăm chỉ, kết quả tiến bộ của Niccolo vì thế mà tăng nhanh rõ rệt.
    Chàng trai trẻ Nicco sau đó đã đến học Giovani, một nghệ sĩ Violon của dàn nhạc nhà hát thành phố, rồi nâng cao với Giacomo Costa. Sau đó, chàng học nhạc sĩ hoà âm Franesco Gneco.
    Nicco được xuất hiện trước mọi người ngay từ tuổi 11, tại các nhà thờ thành phố, lần đầu ra mắt là ở nhà thờ San Filippo neri, ngày 26-5- 1794. Kt của ông lúc này đã rất điêu luyện. Nhưng sự gặp gỡ với nghệ sĩ tài năng Ba Lan gốc Pháp Fréderic Durant ( được biết dưới tên Duranowski) mới thực sự ảnh hưởng tới những sự canh tân trong các sáng tác của ông sau này.
    1795, ông lại được gửi tới Parma để học nhạc sĩ, nghệ sĩ Violon Alessandro Rolla.
    Người này sau khi nghe ông thử biểu diễn đã khẳng định rằng ko có gì để dạy ông nữa và yêu cầu Niccolo theo học Ferđinan Paer về sáng tác, người về sau đã tin tưởng giao lại Nicco cho thầy giáo riêng của mình Gasparo Ghiretti.
    Tóm lại
    Tổng cộng, ông đã học những người thầy sau: bố mình, Giovani, Francesco Gneco, Duranowski, Alessandro, Ferđinan ( một ít , gọi là Kiểm tra tay nghề) và Gasparo. ( 7 người).
    Bài này do Zoy-Rock nhờ post (do máy của Zoy bị lỗi)
    Năm 1796, Paganini trỏ về Gêne, ông bước đầu biểu diễn theo những gì mình đã biết một cách khá dễ dàng. Chắc chắn đã bị mắc bệnh Marfan nên Paganini bẩm sinh đã bị dãn dây chằng quá độ ( hyperlaxité), chính điều này cho phép ông có 1 khả năng kì lạ trong việc dãn các ngón tay, căng cơ.
    Tới năm 1800, ông bắt đầu biểu diễn trong các buổi hoà nhạc ở Gêne, Livourne, Modene, rồi ở Lucques( công quốc Lucca ), nơi vào năm 1801, ông tham gia rồi trở thành cây violon của dàn nhạc công quốc này. Tại đây ông đã viết những sáng tác đầu tiên và hoàn chỉnh kĩ thuật của mình. Kĩ thuật, tài năng, sự dị tật bẩm sinh đó mang lại cho ông sự nổi tiếng. Năm 1805, công quốc đã gửi ông tới công chúa Elisa Baciochi, chị ( hoặc em ) của Napoléon, và Paganini trở thành người thứ nhất trong nhóm Bốn người chơi violon ( người giỏi nhất ). Ông cũng giảng dạy cho chồng bà - fò mã Felix Baciochi. Ông được họ vô cùng ngưỡng mộ, yêu quý nên cử làm đại uý đội hiến binh. Là người thích tự do, khá nổi loạn, lúc này, ông bị buộc vào những nghĩa vụ, những mệnh lệnh và bộ quân phục. Năm 1809, chán ngấy với chức danh của mình, Paganini cắt đứt với cung điện để đi lang thang biểu diễn lưu động. Tưởng hành động này là " ngu " nhưng đó lại là lúc sự nổi tiếng của ông được rõ nét nhờ vào 1 sê ri hoà nhạc ở Scala (Milan) năm 1813, vốn được dựng lên để đề cao ông như 1 hiện tượng âm nhạc đặc biệt. Thính giả bị khuất phục boẻi những sáng tác của ông có độ khó đến vô lí mà chỉ ông mới chơi được.
    Tháng 7 năm 1815, ông cho ra đời bản Concerto cung Rê trưởng đầu tiên ở Gêne. Đó cũng là thời kì ông cho ra đời 24 biến tấu hoàn thành những nghiên cứu kĩ thuật của mình. Những buổi biểu diễn, thi tài huyền thoại trong lúc này đã diễn ra với Charles Philippe Lafont ( Milan- 1816) rồi Karol Lipinski ( ở Plaisance- 1818). Đối thủ của ông đều chịu khuất phục trước tài năng choáng ngợp của ông. Tất cả dân chúng đổ xô đi nghe và xem xem Niccolo là ai? - 1 người cao to nhưng khổ người gầy và hẹp, luôn mang nét nhợt nhạt trên khuôn mặt ấn tượng, bởi cái mũi khoằm. Nói chung ông ko có vẻ gì là quyến rũ, đào hoa phong nhã, ấy vậy mà.....
    Ông ko fải là người nằm trong khái niệm tiểu thuyết ( ý ở đây có nghĩa là bề ngoài khô khan thì bên trong cũng vậy ). Ông thực sự là 1 kẻ họ Sở chuyên đi nịnh đầm phụ nữ = cách làm hài lòng họ và cho họ thấy 1 tình yêu muôn năm trong trò chơi của ông. Tại Gêne ông đã bị bỏ tù, vì gặp rắc rối khi đi quyến rũ 1 thiếu nữ mới 17 tuổi ( 17 tuổi lớn quá còn gì - câu này của pimpim ).
    Là kẻ trác táng kinh niên ( nghệ xĩ mừ ) ông đã tốn rất nhiều tiền cho mấy chuyện này. Ông đã từng phải bán đi 1 cây violon giá trị. Nhưng nghệ thuật là vô giá, thính giả luôn sẵn sàng trả mọi giá để được nghe những sáng tác của ông ( bây h mua đĩa tàu có 10 nghìn ), vì vậy, trong cuộc đời mình, gia tài của ông thật đáng kể. Ông thích sưu tập nhạc cụ nhờ các cuộc bán đấu giá, nhiều cây đàn đẹp nhất của các xưởng đã qua tay ông, đến lúc chết, ông sở hữu 22 nhạc cụ giá trị, trong đó có 11 của người làm đàn Stradivarius
    PIPPO
    Được inzaghihuy sửa chữa / chuyển vào 13:47 ngày 30/07/2003
    Được inzaghihuy sửa chữa / chuyển vào 13:50 ngày 30/07/2003
  7. inzaghihuy

    inzaghihuy Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    02/08/2002
    Bài viết:
    1.595
    Đã được thích:
    0
    Bức hoạ nổi tiếng nàng Mona-Lisa của đại danh hào người Itay:
    Leonader Vinci

    PIPPO
  8. inzaghihuy

    inzaghihuy Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    02/08/2002
    Bài viết:
    1.595
    Đã được thích:
    0
    Tiếp theo là đất nước Germany
    Sau cuộc hành trình xa xôi đến xứ sở Italy tươi đẹp mời các bạn cùng tôi bắt ô tô ôm...nhằm thẳng hướng Đông tiến!!!! để ngắm nhìn thủ đô Berlin ngày nay biến chuyển như thế nào.Tận mắt thấy trái tim của nước Đức đang hoà cùng nhịp đập nhộn nhịp của cả châu âu như thế nào!!!!!!



    Kia!!!!hiện lên sừng sững phía trước chúng ta là Brandenburger Tor một cổng thành nổi tiếng như một chứng tích lịch sử suốt thời kì chiến tranh lạnh...giữa MĨ và Liên xô lúc bấy giờ...nó làm ranh giới phân chia rành mạch giữa Đông Berlin và Tây Berlin....một công trình kiến trúc đẹp xây dựng giữa những năm 1788 và 1791do kế hoạch của Carl Gotthard Langhans
    Để tiếp tục cuộc hành trình của chúng ta thêm nhiều lí thú và hấp dẫn xin mời mọi ngưòi dừng chân giây lát nghỉ ngơi lấy sức sau một quãng đường dài vất vả......làm bát chè xanh giải khát với đùm cơm nắm mang theo.....cùng lắng nghe giai điệu hoành tráng của bản Sinfonie số 9 của nhà soạn nhạc thiên tài Ludwig van Bethoven.
    Vâng! đã nạp xong năng lượng ních đầy bụng mời các bác lên xe để chúng ta tiếp tục......!!!! lần này sẽ lượn một vòng quanh Berlin....đấy....he he
    He he nhưng trước tiên chúng ta ghé thăm bắt tay bác thủ tướng (Kanzler) Schröder cái đã.......đây là nơi hội họp bàn chuyện chính sự.....có thể nói đây là cơ quan đầu não.....đó là chính là Reichstag !!!!!
    PIPPO
    Được inzaghihuy sửa chữa / chuyển vào 17:38 ngày 30/07/2003
  9. inzaghihuy

    inzaghihuy Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    02/08/2002
    Bài viết:
    1.595
    Đã được thích:
    0

    Mọi người bắt chân bắt tay hết chưa........nào!!! nhanh chân nào !! chúng ta đến Alexanderplatz trèo lên cột vô tuyến Fernsehturm !!!!! đấy!!!! đấy !!!!thấy chưa to và đẹp nhể!!!!!......đây đút vào đây mấy , dùng ống nhòm có thể bao quát hết cả thành phố luôn ... he he!!!!! không chen lấn !!!! chỗ kia còn nhiều ống nhòm lắm kia mà !!! Hè hè bác nào có tiền lẻ không nhể......cho em đổi tờ 1000, cái......hị hị
    PIPPO
  10. inzaghihuy

    inzaghihuy Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    02/08/2002
    Bài viết:
    1.595
    Đã được thích:
    0
    Humboldt-UniversitÔt he he mỏằTt trặỏằng 'ỏĂi hỏằc nỏằ.i tiỏằfng !!!!!

    lÂu 'ài Charlottenburg
    còn 'Ây là lÂu 'ài Kảpenick
    SÂn vỏưn 'ỏằTng OLYMPIA STATION
    PIPPO

Chia sẻ trang này