1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Hành trình xuyên từ Cao Bằng sang Hà Giang mời các bạn nữ tham gia (Checked)

Chủ đề trong 'Du lịch' bởi hieupn49, 22/03/2010.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. hnmembers

    hnmembers Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/06/2006
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Tớ quen thằng chủ thớt nó bị hoang tương nặng :D
    Đề nghị anh em cảnh giác
  2. hieupn49

    hieupn49 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    16/03/2009
    Bài viết:
    284
    Đã được thích:
    0
    Thằng ku này chém gió chả ăn nhập gì nhỉ? Cơm là cơm mà phở là phở, liên quan gì đến nhau.
    Sức anh còn ngon gấp mây lần sức chú, cứ lo cho cái thân còm của chú đê
  3. tungittl

    tungittl Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/03/2007
    Bài viết:
    110
    Đã được thích:
    0
    nghe đồn là thằng trưởng đoàn bị yếu sinh lý trầm trọng, thiện tai thiện tai
  4. hieupn49

    hieupn49 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    16/03/2009
    Bài viết:
    284
    Đã được thích:
    0
    Đề nghị các đồng chí góp ý tích cực nhé, chém gió tản mạn quá
    Post ít lưu ý lên đây để anh em đọc
    Một số nguyên tắc chạy xe máy theo nhóm
    1. Các thành viên tham gia phải nắm rỏ lộ trình, điểm dừng chân ; nắm rỏ đội hình di chuyển. (tớ phổ biến rồi nhá)
    2. Phải có trưởng đòan chịu trách nhiệm điều tiết đội hình, có khả năng quan sát tốt và nhất là không ?omáu tốc độ?. Trưởng đòan phải là người có kinh nghiệm dẫn đòan, hiểu rỏ đặc thù của lộ trình và quyết đóan.
    3. Đảm bảo tốc độ ổn định với gia tốc đều nhất. Thông thường tốc độ an tòan ở 60-70km/h ở đường cao tốc và 30-45km/h trong khu dân cư.
    4. Đảm bảo khỏang cách an tòan giữa các thành viên, 60-85m với đường cao tốc và 25-30m với khu dân cư.
    5. Không vượt hoặc cắt đội hình trong bất cứ trường hợp nào.
    6. Đội hình cần có 1 người khóa đuôi là người thường xuyên chạy sau cùng trong đoàn. Người khóa đuôi cần chạy xe mạnh, ổn định để khi có sự cố phía sau có thể vượt lên báo cho tốp phía trên dừng lại. Người khóa đuôi là người thuộc đường và biết 1 chút về xử lý sự cố máy móc.
    7. Thỏa thuận đội hình di chuyển ngay từ đầu
    ? Hàng 1: khỏang cách 10-15m với đường cao tốc, 5-8m vơi khu dân cư
    ? Hàng 2: chạy hình ziczac, mỗi xe cách nhau 2s hoặc xe sau cách xe trước cùng hàng 20-30m. Hoặc chạy song song, mỗi cặp cách nhau 10-15m.
    8. Các thành viên phải thuần thục các tín hiệu bằng tay hoặc đèn signal (thông thường sử dụng tín hiệu tay hiệu quả hơn). Nếu các thành viên chưa qua huấn luyện và thuần thục, nhóm phải họp lại và thỏa thuận các tín hiệu sẽ dùng khi di chuyển.
    9. Mỗi thành viên đảm bảo xe phải họat động trong tình trạng tốt nhất, trang bị các thiết bị bảo hiểm đầy đủ. Phải lưu số điện thọai của teamleader (nếu nhóm lớn) hoặc của trưởng đòan hoặc cả nhóm phải thỏa thuận cách thức liên lạc riêng đề phòng xảy ra sự cố.
    10. Khi di chuyển, các thành viên cần quan sát phía sau, nếu xe đi sau mình rơi lại xa, cần ra hiệu hoặc thông báo cho đòan giảm tốc độ hoặc dừng chờ. Nếu dừng, phải dừng ở nơi đủ rộng, không được đứng tràn ra lòng đường. Nghiêm cấm việc đứng chờ hoặc dừng xe nghỉ ngơi ở góc khuất (đường cua nguy hiểm, đèo dốc, sát vực?.)
    11. Cần chú ý các biển báo hiệu đường bộ và các gờ giảm tốc, nghiêm cấm vuợt đèn đỏ và đi vào đường cấm.
    12. Đoàn xe chạy ban đêm bố trí những xe có đèn sáng chạy phía trước và cần hạn chế tốc độ so với ban ngày. Khi di chuyển ban đêm, cần di chuyển theo đội hình zizac, lợi dụng ánh đèn của 2 xe mô tô tạo hiệu ứng ánh sáng đèn của xe 4 bánh. Xe mô tô khi đi ra xa lộ dù ban ngày cũng nên mở đèn xe vừa báo hiệu cho xe phía trước & xe phía sau và cũng là để bảo vệ bình điện cho xe.
    13. Cuối cùng, nghiêm cấm việc chạy song song (ngọai trừ chạy theo đội hình) và trò chuyện.
    Nguồn: sưu tầm và có chỉnh sửa
  5. ngaftu89

    ngaftu89 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/01/2010
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    0
    hohho mong chờ ngày đi quá
  6. anhpp82

    anhpp82 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/03/2010
    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    0
    Các nhà khác chốt hết danh sách rùi Khong biết bên này còn tuyển quân ko ? Cú nếm gạch đã cho một chân om nhé
  7. doidoivadoi

    doidoivadoi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/07/2006
    Bài viết:
    29
    Đã được thích:
    0
    Buồn chân buồn tay làm cục gạch đặt cho vui....
  8. hieupn49

    hieupn49 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    16/03/2009
    Bài viết:
    284
    Đã được thích:
    0
    Anh em vào đọc một số chú ý nào, sẽ có ích cho anh em đấy

    HIỆU LỆNH KHI DI CHUYỂN THEO ĐOÀN
    Di chuyển theo tốp hoặc nhóm từ 3 xe trở lên trên một quãng đường dài, việc giữ liên lạc với nhau, đảm bảo an toàn cho đoàn xe trong suốt hành trình dài là điều tối quan trọng. Sau đây là một số hướng dẫn quan trọng về những ?oám hiệu? khi di chuyển bằng mô tô theo đoàn.
    Thông thường, đối với đoàn đông người, việc sắp xếp người đi đầu và người đi cuối là rất quan trọng. Người đi cuối là người có trách nhiệm chốt đoàn, khi một trong những thành viên trong đoàn bị tụt lại vì bất kì một lí do gì thì người chốt đoàn có trách nhiệm hỗ trợ và thông báo cho các thành viên trong đoàn biết.
    Người đi đầu là người có tay lái vững vàng, thông thuộc đường xá và là người thường xuyên phải ra những kí hiệu bằng tay nhất để đưa ra một thông điệp nào đó cho cả đoàn được biết.
    ?oTất cả theo tôi?: Cánh tay trái giơ cao qua vai, lòng bàn tay hướng về phía trước.

    [​IMG]
    Rẽ trái: Đưa cánh tay trái tách ra khỏi người, cánh tay và bàn tay duỗi thẳng.

    [​IMG]
    Rẽ phải: Cánh tay trái tách ra khỏi người, cổ tay duỗi thẳng, hướng về phía trước.

    [​IMG]
    Dừng lại: Cánh tay trái mở rộng ra, hướng thẳng xuống dưới, lòng bàn tay quay về phía sau.

    [​IMG]
    Đi một hàng: Cánh tay trái và ngón trỏ của tay trái giơ cao lên phía trước.

    [​IMG]
    Đi hai hàng: Cánh tay trái, ngón trỏ và ngón giữa của tay trái giơ cao lên phía trước.

    [​IMG]
    Dừng lại nạp nhiên liệu: Giơ cánh tay trái ra, ngón tay chỉ thẳng vào bình chứa nhiên liệu

    [​IMG]
    Dừng lại nghỉ: Nắm chặt tay trái, ngón cái tay trái chỉ vào miệng

    [​IMG]
    Bật đèn pha: Lòng bàn tay trái vỗ nhẹ vào mũ bảo hiểm.

    [​IMG]
    Mời lên trước: Cánh tay trái mở rộng ra, hướng lên 45 độ, ngón trỏ vòng một vòng cung từ sau ra phía trước.

    [​IMG]
    Tăng tốc: Cánh tay trái mở nhẹ ra khỏi người, ngửa bàn tay, cánh tay hất nhẹ lên trên lặp lại nhiều lần.

    [​IMG]
    Có nguy hiểm trên đường (ổ gà, chướng ngại vật?): ?oMối nguy hiểm? ở bên phải thì chỉ vào bằng chân phải, ở bên trái thì chỉ bằng tay trái.

    [​IMG]
    Bật xi nhan xin chuyển làn đường: Lòng bàn tay trái hướng về phía trước, nắm bàn tay và mở, lặp lại nhiều lần.

    [​IMG]
    Đi chậm lại: Cánh tay giang rộng ngang vai, lòng bàn tay hướng xuống dưới sau đó gập cánh tay lên xuống, lặp lại nhiều lần.
    [​IMG]
    *** Khi đi theo đoàn tốt nhất nên gắn cờ và bật đèn để các thành viên, các phương tiện có thể nhận biết.
    Trên đây là những kí hiệu thông thường, cơ bản mà mỗi thành viên trong đoàn cần nên biết để giữ liên lạc với nhau và để có được một chuyến đi an toàn, hiệu quả.
    Sưu tầm: motobike.com
    Cũng ko cần thiết phải cứng ngắc nhớ hết toàn bộ những lệnh trên, tuy nhiên các bạn nên biết vẫn hơn
    Đếm ngược từng ngày
  9. tungittl

    tungittl Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/03/2007
    Bài viết:
    110
    Đã được thích:
    0
    ko có ám hiệu nào là: "THÁCH THẰNG NÀO VƯỢT ĐƯỢC TAO" à
  10. hieupn49

    hieupn49 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    16/03/2009
    Bài viết:
    284
    Đã được thích:
    0
    Thông báo khẩn cấp
    Hiện tại nhóm đang còn thừa 2 chỗ trống là 2 xế
    Có thể mời tối đa được 2 bạn ôm nữ nữa, ai có nhã hứng thì mời tham gia nhé.
    Liên hệ tớ theo :
    YM: dragonknight49
    phone: 0977569435

Chia sẻ trang này