1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Hanoi Japanese Club_Các Lớp Sơ Câp_Những vấn đề cần trao đổi...

Chủ đề trong 'Nhật (Japan Club)' bởi rose_and_chocolate, 12/03/2008.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. trangnq88

    trangnq88 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/11/2007
    Bài viết:
    449
    Đã được thích:
    0
    Em post những gì đã dạy lên phía trên rùi mà, trên bài của chị Hoa ấy ạ, chị đọc kĩ sẽ thấy đấy!
    Còn em nghĩ giáo trình thống nhất là một chuyện, nhưng phải thống nhất trình tự dạy như thế nào, đương nhiên là mỗi người có một cách dạy khác nhau nhưng vẫn phải có sự thống nhất chung! chứ cứ giáo viên dạy sau lại phải nt hỏi người dạy hôm trước xem hôm qua dạy đến đâu thì không ổn. Mình cũng cần phải thống nhất giáo trình day Kanji nữa, em mới tìm được quyển kanji của 4 kyu, cách dạy Kanji ở trong quyển này rất hay, nếu có thể thì 3 chị em mình thống nhất dạy Kanji theo quyển sách này, em sẽ photo cho mọi người.
  2. onamiowada

    onamiowada Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    14/06/2007
    Bài viết:
    6.401
    Đã được thích:
    20
    Úi.....Nhưng không tính 2 thẻ vàng thành 1 thẻ đỏ nhé......Không thì tội nghiệp cô Rose lém
  3. rose_and_chocolate

    rose_and_chocolate Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/10/2005
    Bài viết:
    1.820
    Đã được thích:
    0
    tất nhiên phải thống nhất giáo trình và trình tự dạy rồi,còn cách dạy thì rất khó thống nhất,vì kinh nghiệm và kiến thức nó khác nhau,o thể ép người này người kia dạy theo mình dc,như thế thì bản thân giáo viên dạy cũng o hiệu quả vì o phải phong cách của mình,1 phong cấch chung cũng sẽ đem lại sự nhàm chán cho học viên,o thể 1 tuần ăn 1 món dù nấu vào 3 cái nồi khác nhau .kể cả ở trường đại học cũng thế thôi,mỗi cô giáo 1 phong cách,chỉ cần đảm bảo kiến thức,trách nhiệm là dc
  4. cuong49x5

    cuong49x5 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/01/2008
    Bài viết:
    201
    Đã được thích:
    0
    Thực ra về vấn đề cách dạy thì mình nghĩ thế này :
    Đồng ý với cô ly là mỗi giáo viên có một phong cách giảng dạy và cách truyền đạt riêng nhưng theo mình nghĩ cái cần thống nhất ở đây là :
    1)Giáo trình giảng dạy
    2)Quy trình dạy một buổi sẽ dạy đến đâu ,tránh dạy lung tung (ý mình muốn nói là tất cả các bài đều phải đi theo một đường hướng cụ thể ,bài nào cũng đi như vậy )
    3)Các cô nên thống nhất ngay trong chuyện học kanji ,giờ lớp mới chỉ được có 7 chữ kanji ,hơi bị suốt ruột đấy ạ !Và em cũng có đề xuất một cách học kanji là :mỗi buổi các cô định dạy chứ nào thì ta phô tô tài liệu rồi phát cho mọi nguời (tài liệu có thể tự các cô làm hoặc lấy trong giáo trình nào cũng được ,rồi cô hướng dẫn học và cả lớp cùng thực hành làm luôn ,chứ như hôm trước cô yoshiha dạy mình thấy rất tốn thời gian
    @cô trang :Mình thấy cái kiểu viết chứ kanji của cô hôm trước rất hay ,không cần nhiều lời mà cũng diễn tả hết được ,cô có thể viết ra rồi phô tô làm giáo trình học cũng được ,vừa nhanh mà vừa rẻ ,hi hi! nhưng mỗi tội là hơi mất time tí !
    4)Mình nghĩ định kỳ lớp nên tổ chức kiểm tra ,phần để kiểm tra kiến thức ,phần để mọi ngưòi biết mình còn kém chỗ nào nữa chứ ạ !Và nếu có thế đuợc mình có thể đề xuất các cô ta làm như kỳ thi năng lực tiếng nhất thì thật là tốt quá (ý em muốn nói là làm cho nó thật nghiêm túc ý ạ )
    Lời cuối cùng mình muốn nói là mong lớp mình đi học thật đầy đủ !
    Còn về phần mình thì mình sẽ gắn bó với lớp cho đến khi không còn học viên nào thì thôi (và tất nhiên là các cô vẫn còn dạy nữa )
    Xin hết ạ !
  5. rose_and_chocolate

    rose_and_chocolate Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/10/2005
    Bài viết:
    1.820
    Đã được thích:
    0
    mình chỉ có ý kiến về phần kiểm tra thui
    cái này cường đã nói với mình và mình đã trả lời rằng chắc chắn sẽ có phải o?nhưng chưa quyết định mấy bài kiểm tra 1 lần thui.bạn cường có vẻ o tin tưởng vào những gì mình nói nhỉ?
  6. rose_and_chocolate

    rose_and_chocolate Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/10/2005
    Bài viết:
    1.820
    Đã được thích:
    0
    sáng thứ 6 nhé
    uk?
  7. cuong49x5

    cuong49x5 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/01/2008
    Bài viết:
    201
    Đã được thích:
    0
    Tin chứ cô ! !Cô nói sao hổng tin được !Chỉ có điểu mình mong việc kiểm tra sẽ đi vào định kỳ và trước khi làm kiểm tra các cô báo trước cho lớp để lớp còn học mà thi cho tốt !Vậy thui !
  8. trangnq88

    trangnq88 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/11/2007
    Bài viết:
    449
    Đã được thích:
    0
    Sáng nay mình đã tìm được 1 quyển sách dạy chữ Hán rất hay, vừa hướng dẫn cách nhớ chữ Hán 1 cách tượng hình, vừa dạy viết chữ theo từng nét như hôm qua mình đã hướng dẫn mọi người. Buổi học tới mình sẽ mang sách đó đến cho cả lớp, nếu lớp đồng ý thì sẽ photo làm giáo trình dạy kanji chính thức cho cả lớp. Quyển đó là kanji của 4kyu, có 100 chữ
    @ chị Rose: em không nói thống nhất cách dạy đâu, nhưng mà phải thống nhất chương trình dạy cho từng buổi, như thế khỏi phải cập nhật thông tin sau mỗi buổi học mà.
    Lớp mình sẽ có 1 bài kiểm tra lớn sau 5 bài học, cứ liên tục như thế nhé, còn các bài nhỏ thì mọi người yên tâm, sẽ có thường xuyên đấy, kể từ tuần sau nhé!
  9. rose_and_chocolate

    rose_and_chocolate Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/10/2005
    Bài viết:
    1.820
    Đã được thích:
    0
    kể tuqừ bi h cứ 5 bài sẽ kiểm tra 1 lần nhé,t6 họp buổi sáng nhé,trang mang sách kanji đi luôn để chị in với
    hihi
  10. Hai_Trang_new

    Hai_Trang_new Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/04/2002
    Bài viết:
    40
    Đã được thích:
    0
    Cái mà các cô giáo đang lúng túng chính là một vấn đề xưa như trái đất của ngành giáo dục: SOẠN GIÁO ÁN.
    Vì sao cả nước dùng chung cuốn sách giáo khoa mà chất lượng đào tạo lại khác nhau? Đó chính là sự phụ thuộc rất lớn vào cách truyền thụ của giáo viên qua bài giảng. Vậy muốn có bài giảng hay, chất lượng chính là sự đầu tư của giáo viên vào giáo án.
    Oái sắp đến giờ đi học rồi, nghỉ ăn cơm cái đã, nếu các cô không chê, mình săn sàng chia sẻ kinh nghiệm đứng trên bục giảng.

Chia sẻ trang này