1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Hanoi Motorcross Group (Part 2)

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi phuonglimp, 06/11/2007.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. guynplen

    guynplen Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/01/2003
    Bài viết:
    80
    Đã được thích:
    0
    em cũng thích cào cào, cũngx dang lên kế hoạch mua xe. Nhưng hiện tạij chưa có. Các bác đi sp có còn chỗ nào ko, cho em bám càng theo với. Chi phí của chuyến đi tầm bao nhiêu để em chuẩn bị nếus được.
  2. chantochanbe

    chantochanbe Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/03/2007
    Bài viết:
    379
    Đã được thích:
    0
    Hình như các bác toàn vẽ rồng vẽ phượng, tạng người mignon như dân VN chúng ta đi xe gì thì hợp lí và an toàn, đi xe nào rẻ mà bền, đi xe nào hợp với tiền lương hẻo của mình mà vẫn oách và thoả chí... những cái đó hay hơn là thu nhập tiền Việt mà đòi đi xe tiền Mỹ. Các bác đặt chân xuống đất đi, kiến thức có trong đầu mà không sử dụng đúng cách, chia xẻ cho anh em, như thế có phải hay lắm ru?
  3. Ibanez

    Ibanez Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/11/2002
    Bài viết:
    78
    Đã được thích:
    0
    Các bác hát bài "Ước gì" hoặc "Mơ về nơi xa lắm" nhể?
  4. baja250

    baja250 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    26/10/2004
    Bài viết:
    520
    Đã được thích:
    0
    --------------------------------------

    Đồng ý với bác chantochanbe. Xe mình đang ngon, sử dụng tính năng của nó còn chưa hết, đi đường hiểm vẫn còn ngã lên ngã xuống mà lại cứ 600cc với 660cc, E thì cứ dứt khoát là không đi mấy xe đó, xem tham khảo để hiểu biết thêm thôi chứ người thì bé, chân thì ngắn, thể lực thì có giới hạn, kỹ thuật thì không được học hành và tập luyện, chẳng nhẽ ngồi lên mấy chiếc đó cho đẹp???
    Anh Chieno nói xe mình không phải là dòng Paris - Dakar hay Adventure là đúng, nhưng chắc chắn không phải dòng on street rồi, nó vẫn là Dual Purpose hay Enduro đó thôi?
    Theo em chọn xe phải dựa trên thể lực, kỹ thuật, kinh nghiệm và mục đích là hơn. Ngồi lên xe mà chân cứ như múa balê, xe nặng, chẳng may nghiêng 1 phát nó đổ chổng kềnh ra thì có gì là hay ho đâu!
    Cứ 250cc mà giữ được thăng bằng tốt, bốc đầu, quay compa và bay qua được chướng ngại vật đi đã thì lên hạng "nặng" hơn là OK
    Cũng vì sự lựa chọn phù hợp hay không mà hôm trước em với anh advrider đi tìm các loại dầu để chọn loại nào phù hợp nhất cho xe của mình đấy, chứ bình thường thì thay dầu nào chả được, kekeke.....
  5. baja250

    baja250 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    26/10/2004
    Bài viết:
    520
    Đã được thích:
    0
    --------------------------------
    Hát thêm cả bài mẫu giáo lớn này nữa: " Vì sao lại thế? Tại vì sao lại thế? Sao chân ngắn thế này mà chẳng dài thế kia? "
    ---> Đi cào cào đỡ bị ngã. Ha.ha...
  6. chieno

    chieno Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/12/2004
    Bài viết:
    597
    Đã được thích:
    2
    khong co gi
    Được chieno sửa chữa / chuyển vào 18:43 ngày 14/01/2008
  7. chieno

    chieno Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/12/2004
    Bài viết:
    597
    Đã được thích:
    2
    Lịch sử các giải đua Motorcross.

    Sau thế chiến thứ 2, khái niệm Motorcross được bắt đầu nhắc tới nhiều, tuy nhiên thực ra người ta đã biết tới các cuộc đua xe được gọi là băng đồng - Cross Country trên những địa hình không bằng phẳng được tổ chức thường xuyên vào nhưng năm 1920 của thế kỷ trước có nguồn gốc nguyên thủy từ Anh và Bắc Mỹ. Chỉ có điều lúc đó chưa được gọi là Motorcross mà thôi.
    Cuộc đua đầu tiên có tên gọi là " Southern Scott Scramble " được tổ chức vào ngày 29/3/1924, vòng đua có chiều dài khoảng 2,5 dặm địa điểm tại Camberly Heath, Anh. Người hùng của giải đấu đó chính là Arthur Sparks về nhất sau khi chạy 50 dặm với thời gian 2 giờ, 1 phút và 51 giây.
    Vào năm 1926, tại New York, câu lạc bộ mô tô Crotona bắt đầu tổ chức các giải đua xe tương tự và sau giải đua xe trên đường đua " isla of man " nó được gọi là giải du lịch (tourist trophy). Tuy nhiên các thành viên của Crotona chẳng biết một tí gì về đua mô tô địa hình, khái niệm này chỉ đúng khi nói về các tay đua mô tổ nổi tiếng của Anh. Tuy nhiên,chỉ sau vài năm, các cuộc đua xe băng đồng đã thực sự đáng được gọi là đua xe địa hình tại Mỹ và Canada.
    Vào khoảng thời gian giữa năm 1924 đến 1934, tuỳ thuộc vào yêu cầu và đơn đặt hàng các cuộc đua xe địa hình được tổ chức ở hai nước Pháp và Anh. Người Pháp đã tạo ra khái niệm "Motorcross" từ sự kết hợp giữa các khái niệm "Motorcycle" và "Cross Country" và phát triển theo hình thức các đường dua ngắn hơn với việc tạo ra nhiều trở ngại vi dụ như những cú nhảy xe vượt dốc.
    Một trong những sự kiện thể thao nổi tiếng tại Châu Âu sau thế chiến thứ 2 là cuộc thí đấu có quy mô quốc tế giữa các đội Mô tô địa hình do Hà Lan đăng cai tổ chức vào năm 1947. Chỉ có hai nước xin tham gia là liên hiệp Anh và Bỉ. Thể lệ 2 lượt đua, mỗi lượt 8 vòng trên đường đua dài 2 dặm cơ cấu giải thưởng tính trên 3 vị trí dân đầu với thời gian đua nhanh nhất. Kết quả đội đua của Anh đã chiến thắng với 9 giây nhanh hơn đội đua của nước Bỉ.
    Từ năm 1949, sau khi được sắp xếp tổ chức lại Motorcross chịu sự quản lý và điều hành của liên đoàn mô tô thế giới (FIM) Federal International Motorcycle.
    FIM đã đăng cai tổ chức các giải đua xe luân phiên với loại xe có dung tính xi lanh 500cc tính thành tích cá nhân từ năm 1952. Đây là tiền thân của giải đấu danh giá của thế giới vào năm 1957 và được bổ sung thêm thể loại xe 250 cc vào năm 1962. Tay đua Bill Nilsson người Thụy Điển trở thành nhà vô địch thế giới đầu tiên được công nhận về đua xe địa hình vào năm 1957.
    Các giải dua xe địa hình được tính từ những năm 1930 tại Bắc Mỹ và ngay sau thế chiến thứ 2, tuy nhiên giải đua chính thức được tổ chức lần đầu tiên dành cho Mô tô địa hình ( motorcross) là tại Grafton, Vermont vào năm 1959. Đơn vị đứng ra đăng cai tổ chức và là nhà tài trợ chính là German - Made Maico và một số các nhà tài trợ khác.
    [​IMG]
    Edison Dye một kỹ sư hàng không và một người đam mê xe mô tô mới thực sự là người đã biến mô tô địa hình trở thành một môn thể thao phổ biến tại Mỹ là một nhà phân phối xe Husqvarna của Thụy Điển tại California. Vào đầu nhưng năm 1960,ông thường tổ chức các tour chạy mô tô tại Châu âu và tình cờ trong một lần như vậy ông đã thấy và tỏ ra vô cùng hâm mộ chiếc xe Husqvarna của Thụy Điển. Ông tình nguyện trở thành nhà phân phối đầu tiên và chính thức cho dòng xe này tại nước Mỹ với mục địch quảng bá và đại chúng hoá chiếc xe thông qua các cuộc biểu diễn đua xe địa hình tại Mỹ.
    Vào cuối năm 1966, Dye đã lôi kéo Torsten Hallman một người Thụy Điển từng thống trị các giải đua xe 250 phân khối trở thanh tay đua cho hãng xe Husqvarna cho các cuộc đua xe tại Mỹ. Hallman đã dành chiến thắng một cách dễ dàng ở một số các cuộc đua bao gồm cả "Canadian Northwest Motorcross Championship" đây là giải đua danh giá ở khu vực Bắc Mỹ lúc bây giờ.
    Tuy nhiên nhưng thành công trong các giải đua mô tô địa hình tại Mỹ chưa thực sự tạo được tiếng vang và đạt được mục tiêu đại chúng hoá mà Dye muốn hướng tới, vì vậy vào năm 1967 ông tự đứng ra tổ chức các giải đua xe của riêng mình, dưới cái tên Inter- America hay còn được biết tới là Inter - Am. Edison Dye đã mua một số các tay đua từ Châu Âu sang đua chỉ với mục tiêu là thi đấu với Hallman và tham gia vào các giải đua xe địa hình khác của Mỹ. Những giải đua xe do ông đứng ra tổ chức không chỉ chứng tỏ được tính đại chúng của dòng xe này với nhưng Fan hâm mộ hiện có mà còn lôi kéo thêm nhiều người hâm mộ khác nữa tham gia cổ suý cho một hình thức đua xe độc đáo.
    Tại thời điểm nàu hiệp hội nhưng người thích mô tô của Mỹ (AMA) không tham dự nhiều các cuộc đua xe trên thế giới. Đại diện duy nhất của Mỹ tại liên đoàn mô tô thế giới là Câu Lạc bộ mô tô quốc tế của Mỹ - Motorcycle International Clubs ò the U S ( MICUS) một tổ chức rất nhỏ. Các cuộc đua xe của Dye đã được sự đồng thuận của tổ chức này.
    Năm 1970, AMA ( American Motorcycle Association ) chính thức tham gia vào FIM. Sư kết hợp chính yếu này là nền tảng để AMS tổ chức các cuộc thi đấu có tầm cỡ quốc tế về đua mô tô địa hình được gọi là Trans - Am cùng đối kháng với Inter - AM của Edison Dye. Năm 1971 Các giải đua xe của Dye không được công nhận là chính thống, tuy vậy ông vẫn tiếp tục tổ chức song hành với Trans -Am series tới năm 1974 mới chấm dứt hẳn.
    Trong hai thập kỷ, nước Anh đã tỏ ra vượt trội trong môn thể thao này với việc dành chiến thắng tới 15/20 giải đua xe địa hình giữa các quốc gia. Sau đó là tới Thụy Điển với 7 chiến thắng từ năm 1969 - 1980. Năm 1981 tại cuộc đua vô địch các quốc gia, đội đua non trẻ đến từ nước Mỹ đã giành chiến thắng thuyết phục trước đội Anh với chỉ một điểm nhiều hơn. Chiến thắng này được cho là giành được do may mắn, nhưng nó chỉ là bước khởi đầu ngoạn mục cho chuỗi 13 chiến thắng liên tiếp sau đó của đội đua Mỹ.
  8. chieno

    chieno Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/12/2004
    Bài viết:
    597
    Đã được thích:
    2
    Bạn có vẻ thích chọc ngoáy nhỉ, tôi chưa thấy bạn viết được bài nào ra hồn cả, loanh qoanh chê bai hết cái nọ đến cái kia, nếu có gì làm bạn không hài lòng cho chúng tôi xin lỗi bạn nhé, nếu bạn không thích đọc hoặc không muốn đọc thì tốt nhất là đừng vào topic này là được chứ gì.
    Xin lỗi vì topic này là bẩn mắt của bạn nhé
  9. chieno

    chieno Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/12/2004
    Bài viết:
    597
    Đã được thích:
    2
    Nothing to talk
    Được chieno sửa chữa / chuyển vào 18:43 ngày 14/01/2008
  10. chieno

    chieno Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/12/2004
    Bài viết:
    597
    Đã được thích:
    2
    no comment
    Được chieno sửa chữa / chuyển vào 18:44 ngày 14/01/2008

Chia sẻ trang này