1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Harley Davidson

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi johnie, 22/08/2005.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. dc123

    dc123 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/02/2005
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    0
    Hay quá bác ơi. Vote cho bác 1 phát 5 sao nhé. Tiếp tục nhé bác. Em mê Harley Davidson từ nhỏ. Đọc cũng nhiều tài liệu. Nhưng đọc bài viết của bác thì vẫn thấy hay thật đấy. Đã may mắn được sở hữu 1 con xe độ. Mặc dù không phải Harley, nhưng mà em rất happy và vẫn đam mê harley như ngày nào.
  2. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0
    Thông tin về việc đánh thuế cao là không đúng.
    Xe moto Nhật ở Mỹ vẩn rẻ nhất thế giới.
    Tôi củng là dân chạy moto Honda đây. Honda và HD không thể so sánh bằng nhau được. Một bên là kiểu cách (HD) và một bên là bền.
    Mặc dù máy HD không bền nhưng người thích nó vẩn mua. Họ mua HD như một thứ đồ chơi hơn là 1 phương tiên lưu thông.
  3. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    Bác Johnie Walker chịu khó nhỉ. Chủ đề này hay quá, bác tiếp tục nhé.
    Dù sao dân Mẽo ở độ tuổi trên 35, khi họ không còn gò mình trên những chiếc Sport - Japmade được nữa thì họ vẫn khoái HD. Vì HD là phong cách.
    [​IMG]
  4. my_my

    my_my Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    17/01/2002
    Bài viết:
    296
    Đã được thích:
    0
  5. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    Về cuộc chiến thương mại giữa HondaHarley-Davidson trước đây anh em cũng đã có nhiều tranh luận và bài viết khá bổ ích bác ạ. Bác nào thích thì có thể tham khảo thêm tại đây.
    http://5nam.ttvnol.com/garage/462079.ttvn
    http://5nam.ttvnol.com/garage/462301.ttvn
    Cheers!
    Được khome sửa chữa / chuyển vào 15:28 ngày 21/09/2005
    được khome sửa chữa / chuyển vào 20:45 ngày 05/12/2007
  6. Kasanova

    Kasanova Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    25/08/2004
    Bài viết:
    1.623
    Đã được thích:
    1
    Giời ơi là giời, một lần thể Công mãi mãi Thể Công thảo nào đá hạng Nhất mãi không lên được chuyên nghiệp, bác thích ngự mông lên Harley Davidson thì vào Sài Gòn đây, alô cho anh em trong box đưa bác đến chỗ offline Xưa và Nay, không những một mà là hai cái Harley cho bác ngự...
    Hoa Lâm Bình Định vô địch .. khà khà....

  7. my_my

    my_my Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    17/01/2002
    Bài viết:
    296
    Đã được thích:
    0
    Vâng vâng! Tớ nói không rõ, ngự mông lên xe của mình chứ không phải đi ngự nhờ ạ. Hơi tò mò tí: tại sao bác lại chơi cái cờ CHDC Đức vậy???
  8. johnie

    johnie Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    25/11/2003
    Bài viết:
    726
    Đã được thích:
    0
    Cảm ơn các bác đã đọc và ủng hộ. Khà khà, các bác trong nam quả là sướng, ra ngõ là đụng HD rồi. Khi nào đi công cán trong đó chắc các bác cho ngự chơi một lần nhé Cái hình chữ ký của bác khome vui quá nhỉ. Cái firewall đó mạnh hơn bất kỳ hàng rào network security nào
    Nói thêm về chiếc Servi-car của HD
    Tiền thân của Servi car là một loại xe kéo phát triển tại vùng bờ biển miền Tây nước Mỹ, gọi nôm na là chiếc xe Xích lô kéo (Cycle Tow), loại xe này có đặc điểm điển hình là bánh của nó dễ bị nảy lên và dao động, làm cho chiếc xe trở nên kém ổn định. HD đã nghiên cứu đặc điểm này rất thấu đáo và chế tạo ra chiếc Servi car . Khung và đuôi xe được thiết kể để hoạt động như một thể thống nhất chứ không như các phiên bản trước kia kết nối một cách vụng về một chiếc khung với chiếc thùng đuôi có hai bánh. Khoảng cách giữa hai bánh ở đuôi là 42 inch (bằng kích thước dùng cho ô tô), và nhờ các đặc điểm này, những tay lái nghiệp dư thiếu kinh nghiệm cũng có thể lái xe đi trên các rãnh sâu do ô tô để lại trên các con đường bùn đất hay ngập tuyết.
    Bìa sách giới thiệu xe Servi car
    [​IMG]
    Thị trường đầu tiên mà HD nhằm vào là các gara sửa xe. Điều này thể hiện rất rõ trong một bản tin phát vào ngày 9 tháng 11 năm 1931 ?o [Chiếc xe này] được dùng chủ yếu để các gara và trạm dịch vụ sửa chữa có thể kéo xe hỏng của khách hàng đến nơi sửa chữa cũng như mang trả sau khi sửa xong?. Một dịch vụ nữa là làm trạm bán xăng lưu động. Chiếc Servi car do vậy chưa bao giờ được thiết kế để là một chiếc xe chạy trên đường cao tốc.
    Xe Servi car làm dịch vụ lưu động kéo và sửa xe (1934)
    [​IMG]
    Màu nguyên thủy của Servi car khi ra đời năm 1932 là màu xanh lam ngọc (Turquoise Blue) (giống màu chiếc xe đời 1932 đã được mông má nêu ở phía trên) . Nhiều gara sau đó đã sơn lại với màu riêng của họ cũng như lô gô và số điện thoại trên chiếc thùng xe lớn và phẳng, tối ư thuận lợi cho quảng cáo.
    Ai Cà rem đây! Ai Kem đây! (1936)
    [​IMG]
    Một thợ kỹ thuật lưu động đang lấy đồ nghề từ thùng xe Servi car (1934)
    [​IMG]
    Đáng tiếc là về sau có nhiều phương tiện thay thế ra đời như xe dịch vụ Cushman, đặc biệt là xe Jeep ra đời. Các loại xe này cho phép nhân viên dịch vụ đi làm mà không lo lắng về điều kiện thời tiết, nhất là khi trên xe ô tô có thiết bị sưởi trong mùa đông. Mặt khác các trạm xăng về sau được xây dựng cố định, người ta không còn mang xăng đi bán lưu động nữa. Do vậy nhu cầu mua Servi Car giảm dần và hết hẳn.
    Cuối thập kỷ 30, đầu thập kỷ 40, HD dừng sản xuất Servi car. Do thời gian xuất hiện ngắn, vai trò của Servi car trong lịch sử của HD cũng không được đánh giá cao. Kể cả trong cuốn sách của Willie G. Davidson năm 2003 nhân kỷ niệm 100 năm thành lập HD, chiếc xe này cũng chỉ được nhắc đến một cách qua loa. Điều này hẳn đã làm mếch lòng hàng ngàn các tay chơi lọai xe này. Dù gì đi nữa, những người yêu thích dòng xe cổ này vẫn tiếp tục cố gắng duy trì những đứa con cưng của mình cho đến tận ngày nay.
  9. johnie

    johnie Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    25/11/2003
    Bài viết:
    726
    Đã được thích:
    0
    Lịch sử các dòng động cơ của Harley Davidson
    Như đã nói ở trên, năm 1903 William Harley và anh em nhà Davidson (Arthur, William và Walter) đã chế tạo ra chiếc xe máy đầu tiên. Động cơ của chiếc xe này rất nhỏ nhắn, và kỳ thực chỉ là một bộ phận gắn thêm vào một chiếc xe đạp, giúp tạo ra thêm một chút động năng (mà sau này người ta đo bằng sức ngựa) để người đi xe có thể vượt qua các địa hình đồi dốc nhỏ.
    [​IMG]
    Ấy vậy mà chiếc xe đạp máy này, như anh em đã thấy, trở thành một câu chuyện thần kỳ. Năm 1909 nhà máy của HD đã nâng cấp thiết kế động cơ để giới thiệu một động cơ mới có hai xy lanh, bố trí theo dạng hình chữ V. Động cơ V-Twin từ đó trở nên nổi tiếng và tồn tại cho đến tận những năm đầu thế kỷ 21 này.
    [​IMG]
    Động cơ V-Twin của HD phát ra một âm thanh trầm sâu, âm vang. Âm thanh đó về sau đã trở thành một biểu tượng đặc trưng nổi tiếng của công ty. Loại động cơ mới này mạnh mẽ và nhanh chóng cho phép xe môtô vượt qua cái ngưỡng 60 dặm một giờ. Hình ảnh của chiếc xe ?ođộng cơ đạp chân? thời trứng nước của HD nhanh chóng trôi vào dĩ vãng, và thay vào đó là những hình ảnh của những tay lái điệu nghệ cùng tiếng động cơ trầm hùng khiến ai ai cũng phải quay đầu ngắm nhìn.
    Động cơ Flathead (?oĐầu bằng?): 1909-1936
    [​IMG]
    Cái tên này xuất phát từ cái đầu bẹt đặc trưng rất dễ nhận ra trên đầu mỗi động cơ. Loại động cơ này đã giúp HD đi từ chiến thắng này sang chiến thắng khác tại các cuộc đua mô tô trong thập kỷ 20.
    Động cơ Knucklehead (?oĐầu khớp?) : 1936-1947
    [​IMG]
    Trước thềm Đệ nhị thế chiến, Harley Davidson giới thiệu một động cơ V-Twin van treo với bộ nắp van trông như xương bánh chè trên đầu gối. Động cơ mới này do vậy được gọi là Đầu khớp. Tiếp tục là một thành công của HD trong kinh doanh cũng như phục vụ cuộc chiến của nước Mỹ trong những năm chiến tranh thế giới.
    Động cơ Panhead (?oĐầu hình chảo?) : 1948-1965
    [​IMG]
    Với hàng loạt cải cách quan trọng như bộ cò van thủy lực, cấp dầu thông qua các cánh tay đòn bập bênh, động cơ Panhead được đưa ra thị trường năm 1948. Sở dĩ có cái tên ?oĐầu hình chảo? là do bộ nắp van hình chảo đã thay thế cho bộ hình khớp nối của dòng Knucklehead.
    Động cơ Shovelhead (?oĐầu hình xẻng?) : 1966-1983
    [​IMG]
    Đến tận năm 1966, động cơ Panhead vẫn liên tục được cải tiến. Điều đơn giản dễ nhận ra nhất chính là pít tông được lắp dưới một nắp máy hơi cong, mạ kền. Nhác trông có thể thấy dáng động cơ trông rất giống một chiếc xẻng với hai trục thép là cán xẻng, và nắp là lưỡi xẻng. Với đặc điểm này động cơ được gọi là Đầu hình xẻng.
    Động cơ Blockhead (?oĐầu vuông?) : 1983-1999
    [​IMG]
    Năm 1984, công ty HD cổ phần hóa và giới thiệu bản thiết kế lại của động cơ V-Twin. Thiết kế mới này dùng các khối hình vuông làm buồng chứa hệ thống van. Động cơ này được những người chơi Harley gọi một cách tôn trọng là động cơ Đầu vuông ?oThe Blockhead?
    Động cơ Twin Cam (Cam đôi ) 88: 1999- đến nay
    [​IMG]
    Đối phó với việc hàng loạt các công ty mô tô của Mỹ cố gắng chiếm hoặc tái chiếm thị trường, Harley Davidson giới thiệu loại động cơ có tính cách tân nhất từ trước đến nay ?" Động cơ Twin Cam 88. Động cơ này được gọi như vậy do được trang bị hai trục cam, thay vì một trục cam như tất cả các loại động cơ tiền bối của nó. Chiếc động cơ này cũng được gọi lóng là động cơ Fathead (tạm dịch là Đầu mập) bởi đầu động cơ to hơn các loại trước kia.
  10. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    Có mấy hình Harley chụp từ điện thoại post lên khoe các bác
    [​IMG]
    Chừng nào bác Johnie vô Sg, em mời bác đi uống cà phê. Ở đây HD, BMW, Triumph, DKW người ta xếp như cá mòi ấy bác ạh
    Đây là chiếc Harley đen cùng đời với chiếc của bác Vespalangbat
    [​IMG]
    Hì hì, xem ra cục gạch của mình chụp còn đẹp hơn cục gạch của Sivextien ấy nhỉ

Chia sẻ trang này